Lionel Messi: "Còn đủ sức cống hiến thì tôi vẫn muốn khoác lên mình màu áo của Argentina"

Tác giả Skeleton - Thứ Năm 13/06/2024 15:30(GMT+7)

Zalo

Trong buổi chia sẻ với ESPN, Lionel Messi đã có những phần trả lời liên quan đến quan điểm về EURO, đội tuyển Argentina, thời gian tại Paris và tình cảm với CLB Barcelona. Dưới đây là một số phần trả lời được tổng hợp.

Quan điểm về EURO và bình luận của Kylian Mbappe

"Mbappe nói rằng EURO khó hơn World Cup ấy à? Mbappe cũng từng nói rằng các đội tuyển ở Nam Mỹ không có tính cạnh tranh khốc liệt như tại Châu Âu. Tôi không có muốn đánh giá điều gì nhưng mọi người đều sẽ đề cao giải đấu mình lên thôi.

EURO đúng là một giải đấu rất quan trọng nhưng ở đó đâu có những đội tuyển như Argentina với 3 lần vô địch thế giới, Brazil với 5 lần vô địch thế giới và Uruguay với 2 lần vô địch thế giới? Thực sự thì không có một sân chơi nào trên thế giới đủ sức sánh ngang với World Cup cả, đó là nơi có những đội tuyển mạnh nhất tham gia tranh tài. 

Ở một giải đấu mà không quy tụ đủ những anh tài của bóng đá thế giới thì đâu thể coi EURO là giải đấu khó nhất được!"

448348848_776752581304833_1173218044151825104_n
 

Nói về tương lai với đội tuyển Argentina

Tôi vẫn chưa sẵn sàng để chia tay với bóng đá đâu. Tôi đã gắn bó với trái bóng tròn cả đời mình rồi. Tôi rất thích chơi bóng đá. Hiện tại tôi vẫn tận hưởng cuộc sống hàng ngày, tập luyện và thi đấu như những gì tôi vẫn hay làm.

Luôn có một cảm giác gì đó lo sợ rằng mọi thứ sẽ chấm dứt vào một ngày nào đó. Việc rời khỏi Châu Âu và tới với Miami là một bước đi khó khăn trong cuộc đời tôi nhưng tôi nghĩ đây sẽ là CLB cuối cùng mà tôi thi đấu rồi. Tuy nhiên việc đã trở thành nhà vô địch thế giới cũng giúp tôi nhìn nhận mọi thứ khác đi rất nhiều. Nhưng cho tới thời điểm hiện tại tôi vẫn chưa nghĩ đến chuyện sẽ rời xa bóng đá. 

video

Một đoạn chia sẻ của Messi/ ESPN

Tôi biết rằng thời gian đó đang tới gần rồi nhưng bây giờ tôi vẫn có những khoảng thời gian vui vẻ bên trái bóng nên thôi cứ tận hưởng đã. Bây giờ tại Inter Miami tôi có sự đồng hành của đồng đội mới, đồng đội cũ - những người đã là bạn bè rất thân thiết của tôi. Tôi đã có khoảng thời gian rất vui vẻ với nhiều đồng đội trên đội tuyển quốc gia Argentina. Ở trên tuyển hay ở Miami tôi đều có những người bạn hay đồng đội để chia sẻ mọi thứ. Những điều nhỏ nhặt ở môn thể thao này sẽ khiến tôi nhớ mãi về sau này khi nghỉ thi đấu. 

Miễn là tôi vẫn còn đủ sức lực để cống hiến thì tôi vẫn muốn mình được khoác lên mình màu áo của đội tuyển quốc gia Argentina. Tôi vẫn muốn tiếp tục trở thành một phần của đội tuyển. 

448132420_776752571304834_2294307462309564001_n
 

Xét trên lý thuyết, tôi cũng đã gắn bó với đội tuyển quốc gia Argentina trong một khoảng thời gian rất dài. Tôi cũng đã trải qua những khoảng thời gian khó khăn với đội tuyển nhưng càng ngày tôi lại càng dành nhiều tình cảm hơn với màu áo này. Có những người đã đồng hành cùng tôi trên tuyển cũng đến hơn một thập kỷ rồi và tôi phải công nhận đây là một tập thể rất tuyệt vời. Trước đây, chúng tôi đã phải chịu những sự bất công khi đã cố gắng hết sức nhưng không thể trở thành nhà vô địch. Nhưng sau khi vô địch tại Qatar, chúng tôi đã được tận hưởng khoảng thời gian tuyệt vời trong những chuyến du đấu. Khi đã trở thành nhà vô địch thế giới, cả tôi và mọi người đều có sự thay đổi rất nhiều. Nhưng điều quan trọng nhất chính là tôi vẫn muốn được tiếp tục khoác lên mình màu áo của Argentina.

Argentina luôn là đội tuyển được yêu thích và là ứng cử viên cho chức vô địch Copa America và World Cup. Khi bước vào Copa America tại Mỹ chúng tôi sẽ còn được kỳ vọng hơn thế bởi đang là nhà vô địch của 3 giải đấu lớn là Copa America, Finalissima và World Cup. Nhìn vào tập thể của Argentina, tôi chưa bao giờ hết ngạc nhiên về tinh thần và thái độ họ tập luyện khi lên tuyển. Tôi thấy được bên trong sự quyết tâm đó là khát khao muốn vô địch thêm một lần nữa. Đây sẽ là giải đấu quen thuộc nhưng cũng rất khó khăn. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để tận dụng cơ hội này để trở thành nhà vô địch của Copa America một lần nữa.

Tôi không tham dự World Cup chỉ để lập kỷ lục đâu. Chưa bao giờ tôi có suy nghĩ sẽ tự hào vì thành tích mình đã tham gia 5 hay 6 kỳ World Cup cả. Mặc dù có được những kỷ lục và danh hiệu ở những giải đấu như thế là điều rất đáng tự hào nhưng tôi sẽ không tham dự một giải đấu tầm cỡ như thế chỉ để lấp mấy kỷ lục dạng 6 lần tham dự World Cup đâu. Mọi thứ mà vẫn ngon lành thì tôi vẫn sẽ có mặt ở đó. Nhưng nếu chỉ là cố đấm ăn xôi tham gia cho có thì sẽ là không bao giờ.

Nói về bản thân và kỷ niệm tại World Cup

Tôi vẫn là chính mình và không có gì thay đổi quá nhiều trong suy nghĩ hàng ngày và cuộc sống với gia đình nhưng việc trở thành nhà vô địch thế giới đã thay đổi cuộc đời tôi rất nhiều. Vì một vài lý do nào đó, World Cup luôn là một chiếc cup rất khó để đạt được. Đó luôn là giấc mơ của tôi hay bất kỳ cầu thủ nào trên thế giới này, ai ai cũng muốn một lần là nhà vô địch. Tôi đã có đủ may mắn để giành tất cả các danh hiệu cấp CLB cùng với Barcelona, cũng có được một chức vô địch Copa America cùng Argentina và chiếc cup World Cup chính là thứ cuối cùng mà tôi còn thiếu. Có thể nói việc sưu tầm đủ danh hiệu cao quý nhất của bóng đá không làm tôi thay đổi quá nhiều về cuộc hàng ngày nhưng cảm giác có được tất cả đã mang đến sự thay đổi toàn diện cho tôi về sau này.

Trong thể thao, đó là khoảnh khắc hạnh phúc nhất trong đời tôi vì đó là những gì Argentina đã bỏ lỡ và cũng là điều tôi mong mỏi bao lâu nay. Tôi đã may mắn được sống trong khoảnh khắc tuyệt vời đó. Ở Barcelona, tôi cũng đã tận hưởng cảm giác là nhà vô địch ở rất nhiều giải đấu như Champions League, FIFA Club World Cup hay La Liga,... nhưng chức vô địch cùng đội tuyển quốc gia luôn là điều đặc biệt hơn cả.

gettyimages-1450109553_custom-23fb409b0e0978d2a8171bfe30360ec640bcc131
 

Tôi không thích xem lại chính mình bởi tôi không thích hồi tưởng lại những gì mình đã trải qua. Tôi thích tận hưởng những khoảnh khắc quan trọng ở thời điểm nó diễn ra thôi. Tôi có xem lại các trận đấu nhưng chắc bao giờ xem hết 90 phút hay cả thời gian hiệp phụ khi thi đấu cho Barcelona. Có những trận chung kết trong quá khứ có thắng có thua nhưng bản thân tôi không nhớ hết được mọi thứ diễn ra ở một trận chung kết.

Khoảnh khắc Emi Martinez cản phá cú dứt điểm của Kolo Muani: Trong khoảnh khắc của Dibu đối mặt với Kolo Muani, tôi có có biết đó là một cơ hội cho đội bạn nhưung không nghĩ nó nguy hiểm tới vậy. Tôi đứng ở khá xa và không nhìn rõ được tình huống. Lúc đó tôi không cảm thấy quá hồi hộp đâu nhưng tình hình thực tế trên sân là như vậy.

Nhưng tôi phải công nhận, Dibu là thủ môn xuất sắc nhất trên thế giới. Tôi không có nghi ngờ gì về chuyện đó cả. Cậu ấy đã thể hiện tốt khả năng của mình ở cả trên tuyển và ở cấp CLB. Dibu ở mùa tới sẽ cùng với Aston Villa tham dự Champions League và tôi không nghi ngờ gì khả năng của cậu ấy cả. Một phần công lao của chức vô địch tại Qatar là nhờ vào Dibu.

3542305-72193268-2560-1440-2152jpg
 

Khi bị đội tuyển Pháp gỡ hoà 2-2: Lúc đó tôi có tiếc nuối vì để mất bóng, tôi có cảm thấy hối hận vì sự thiếu tập trung của mình chứ không phải đổ lỗi cho bàn thắng của Mbappe. Nhưng sau đó chúng tôi vẫn cố gắng và không bị lung lay ý chí. Toàn đội đã chơi tốt và những suy nghĩ tiêu cực chưa bao giờ xảy ra vào thời gian đó.

Cho đến thời điểm Pháp ghi bàn, Argentina vẫn xử lý bóng rất tốt. Chúng tôi kiểm soát trận đấu và cả thế trận chung trên sân. Bàn thắng của họ đến từ một tình huống có vẻ không quá nguy hiểm và cũng có ít khả năng để trở thành một quả phạt đền. Nhưng theo ký ức ít ỏi mà tôi còn nhớ thì lúc đó cả đội vẫn ổn, tôi không xem lại trận nhưng về cơ bản tình hình là như vậy.

Còn để nói về lúc tiếng còi mãn cuộc vang lên ấy à? Lúc đó tôi không được khóc nhưng về sau này khi mọi thứ lắng xuống và tôi có được chút bình yên, tôi đã khóc. Khóc một mình thôi nhưng là khóc trong hạnh phúc!"

Sau giải đấu tôi cũng có xăm thêm một hình lá bài "Five of Cups" vào bên chân trái bên cạnh những hình cũ như biểu tượng của Barcelona. 

6365557f4577e
 

Đến giờ tôi vẫn còn nhớ khoảnh khắc lần đầu được chạm vào chiếc cup vàng. Nhớ tới hình ảnh gia đình tôi vui mừng ra sao trên khán đài. Đó không chỉ là thành tựu trong sự nghiệp của tôi mà nó còn có rất nhiều ý nghĩa với cả gia đình đã đồng hành với tôi qua nhiều giải đấu.

Nói về niềm tin vào Chúa và Đấng tối cao

Đêm trước trận chung kết cũng giống như bao đêm khác tại khách sạn của chúng tôi. Cả đội vẫn trò chuyện, ăn uống và chơi bài. Trước khi ngủ, tôi vẫn giữ thói quen nói chuyện với Antonella. Toàn đội vẫn giữ những thói quen như thường ngày và bình tĩnh đối diện với trận đấu bởi chúng tôi biết mình sẽ phải đối đầu với một đội tuyển rất mạnh. Cuộc hành trình đến trận chung kết là rất ngoạn mục nên tôi và cả đội không muốn mất bình tĩnh khi tiến đến trận đấu quan trọng nhất.

Chúng tôi đã bình tĩnh vì mọi thứ sẽ diễn ra như cách nó phải diễn ra. Tôi tự tin rằng mọi thứ sẽ diễn ra tốt đẹp và không có điều gì bất trắc xảy ra. Tôi để quyền quyết định vào tay của đấng tối cao.

Tôi cần phải thực hiện những lời hứa của mình (đi viếng thăm một vị thánh nữ) sau khi đã vô địch World Cup. Tôi không biết vì sao nhưng Chúa có lẽ đã biết tất cả và tôi tin rằng Ngài muốn tôi trở thành nhà vô địch thế giới, tôi biết Ngài sẽ tạo cơ hội cho điều đó xảy ra với tôi. Có lúc, tôi nghĩ rằng cơ hội tốt nhất đã vuột mất vào năm 2014 rồi nhưng sau cùng Ngài vẫn ban phát cho tôi một cơ hội khác ở Qatar và nó đến thật đúng thời điểm. 

Tôi có cảm giác rằng điều đó sẽ xảy đến với mình và Chúa biết rõ nó sẽ xảy ra vì sao và ở thời điểm nào. Mọi thứ Ngài chọn phải là lúc đó, tại nơi đó và chính xác ở khoảnh khắc đó. Chiếc cup đến gần như là ở thời điểm cuối cùng trong sự nghiệp của tôi và cũng là danh hiệu cuối cùng tôi còn thiếu. Sau khi giúp tôi có được những vinh quang trước đó, Ngài đã giúp tôi có được thứ quan trọng nhất vào khoảnh khắc cuối cùng.

e0ca08a64b9b8a36
 

Những lời khích lệ nhận được ở Copa America 2021 thật sự là đặc biệt bởi chúng tôi đã phải trải qua mọi thứ cùng nhau trong suốt 40 ngày ở thời điểm thế giới gặp phải đại dịch. Chúng tôi phải ở một nơi biệt lập, có người phải cách ly và thêm vào đó là thi đấu trong những sân vận động trống trơn không có một bóng khán giả. Câu chuyện ở World Cup thì khác hơn đôi chút khi mọi thứ được tập trung chủ yếu vào các trận đấu hơn là việc động viên nhau hay chia sẻ những khía cạnh cảm xúc. 

Đến giờ tôi vẫn còn nhớ khoảnh khắc lần đầu được chạm vào chiếc cup vàng. Nhớ tới hình ảnh gia đình tôi vui mừng ra sao trên khán đài. Đó không chỉ là thành tựu trong sự nghiệp của tôi mà nó còn có rất nhiều ý nghĩa với cả gia đình đã đồng hành với tôi qua nhiều giải đấu.

z5534961587065_403e22f3d29eb6322edafddca49cf9e8
 

Sẽ là rất đau đớn nếu tôi không thể vô địch World Cup một lần trong đời. Tôi đã nghĩ rất nhiều về trận chung kết World Cup 2014. Argentina khi đó đã ở rất gần rồi nhưng rốt cuộc lại không chạm được đến chiếc cup vàng. Tôi đã bị ảnh hưởng rất nhiều trong một quãng thời gian dài khi nghĩ đến việc không thể giành được chiếc cup World Cup. Nếu thua trước Pháp tại World Cup 2022 thì nó sẽ luôn là cái gai trong sự nghiệp của tôi khi phải trải qua 2 lần thất bại tại chung kết World Cup.

Tôi cũng rất buồn khi Diego Maradona không thể được chứng kiến khoảnh khắc mà chúng tôi đã trải qua tại Qatar. Tôi biết ông ấy có ý nghĩa thế nào với Argentina và thực sự trong thâm tâm của Diego rất mong muốn Argentina sẽ trở thành nhà vô địch thế giới một lần nữa. Chúng tôi đã cùng nhau trải qua một kỳ World Cup. Đó có thể là một giải đấu không thành công với tôi và Maradona nhưng vượt trên những kết quả thì đó là một trải nghiệm rất khó quên bởi tôi được làm việc và tận hưởng cuộc sống hàng ngày tại World Cup với một người như Maradona. Tôi cố gắng lưu giữ tất cả những kỷ niệm đẹp nhất mà tôi và ông ấy có với nhau tại kỳ World Cup năm đó. Maradona rất quý mến tôi và tôi cũng dành cho ông ấy một tình cảm tương tự. Ngoài những gì đã thể hiện ra bên ngoài, Maradona luôn ủng hộ tôi ở bất kỳ thời điểm nào. Thật tiếc nuối khi không được trải nghiệm cảm giác là nhà vô địch của World Cup với một người được coi là biểu tượng của bóng đá Argentina như Diego.

Nói về khả năng thi đấu tại World Cup 2026 và Olympic Paris

Con trai cả của tôi - Thiago cũng nói rất nhiều với tôi về kỳ World Cup tại Mỹ bởi gia đình tôi hiện đang sinh sống ở đây. Chúng tôi vẫn nói chuyện về nó và thằng bé hỏi tôi rất nhiều câu hỏi liên quan đến World Cup. Thiago thực sự rất háo hức được trải nghiệm những thứ diễn ra tại World Cup. Thằng bé không yêu cầu tôi phải thi đấu nhưng chúng tôi có nói chuyện về khả năng đó bởi Thiago là cậu bé rất thích những trải nghiệm diễn ra tại World Cup cho dù tôi có tham gia hay không. 

Nếu vào thời điểm World Cup tại Mỹ diễn ra mà tôi không thể thi đấu như cách tôi vẫn làm trước đây thì tôi có thể giúp đỡ đội tuyển bằng một vai trò khác. Bất kể khi nào đội tuyển cần, tôi sẽ luôn sẵn sàng để hỗ trợ. Nhưng thực sự tôi không biết vào lúc đó mọi chuyện sẽ xảy ra như thế nào... Rất khó để nói về chuyện tương lai bởi còn 2 năm nữa mới đến World Cup 2026. Tôi biết là thời gian trôi rất nhanh nhưng tôi cũng muốn chờ xem sao thôi. Tôi không có nhu cầu hay vội vàng cam kết bất kỳ điều gì vào lúc này, tôi không muốn mình sẽ phải nói gì để khẳng định tương lai với ban huấn luyện và đội tuyển. Mọi thứ cứ để thời gian trả lời, tôi không muốn nói trước mà bước không qua.

z5534968666997_c1619c0811b8b8a0574b5318b81c630e
 

Tôi có nói chuyện với Mascherano về việc tham gia thế vận hội tại Paris. Thật sự là cả tôi và anh ấy đều hiểu tình hình hiện giờ. Đây là quãng thời gian rất khó bởi hè này có Copa America. Sẽ là 2-3 tháng liên tiếp phải rời khỏi CLB và thi đấu nhiều trận liền tại cấp đội tuyển nếu chọn lựa chơi cả hai giải. Ở độ tuổi này, tôi không thể ra sân và chơi tất cả các trận đấu được. Tôi phải có sự lựa chọn đúng đắn và nên biết ưu tiên cái nào hơn. Sẽ là quá sức với độ tuổi của tôi nếu tham gia hai giải đấu liên tiếp. Tôi đã may mắn được tham gia Olympic từ hồi còn trẻ và có chiến thắng cùng Mascherano. Đó là những năm tháng đẹp nhất của tuổi trẻ. Olympic Bắc Kinh, World Cup U20 - đó đều là những kỷ niệm không thể nào quên cùng anh ấy. Tôi nghĩ đây sẽ là một dịp rất đặc biệt với những chàng trai trẻ của Argentina và hay để họ tận hưởng năm tháng tuổi trẻ như tôi. Hãy sống hết mình vì đam mê tuổi trẻ bởi nó là quãng thời gian rất đặc biệt với đời cầu thủ.

Nói về phiên bản tốt nhất của bản thân

Tôi cũng không biết nữa, tôi đã trưởng thành khá nhiều kể từ những ngày thi đấu tại Châu Âu. Tôi đã thay đổi nhiều thứ và cũng có nhiều trải nghiệm khác nhau ở những đội bóng khác nhau. Tôi không biết mình ở đâu là đỉnh cao nhất nhưng tôi cảm thấy bản thân đã thi đấu tốt dưới thời của Pep Guardiola, Luis Enrique và cả Ernesto Valverde. Rất khó để chọn ra đâu là phiên bản tốt nhất của bản thân.

Ở đội tuyển quốc gia cũng tương tự. Tôi đã từng có những kỳ Copa America, World Cup thi đấu khá ấn tượng nhưng rốt cuộc chỉ có chiến thắng mới làm mọi thứ trở nên khác biệt. Tựu chung lại thì trong thể thao hay bóng đá thì chúng ta đều chỉ quan tâm đến kết quả cuối cùng ra sao và bạn có là nhà vô địch hay không mà thôi. Vô địch World Cup tại Qatar sẽ khiến mọi câu chuyện khi đó trở nên đẹp đẽ và hay ho hơn rất nhiều.

fbl-wc-2022-match61-a-14022382_2817085_20221214074532
 

Tôi vẫn giữ nguyên cách ứng xử với đồng đội của mình ở cả cấp CLB lẫn ĐTQG. Đúng là vào thời điểm này, khi đã vô địch World Cup, góc nhìn của tôi về mọi thứ cũng khác đi, báo chí bây giờ cũng thay đổi góc nhìn rất nhiều về Argentina. Tôi cũng bắt đầu xuất hiện nhiều hơn trong những cuộc phỏng vấn như thế này, trước đây thì có lẽ là không có đâu bởi tôi cảm thấy có gì đó không thoải mái. Tôi không thích tham gia nhiều vào các cuộc phỏng vấn, Giờ đây khi đã có mọi thứ và cũng đã tự tin hơn nhiều, mọi người sẽ biết nhiều hơn về tôi thông qua những cuộc phỏng vấn mà tôi đã tham gia. Tôi đã đủ trưởng thành và trở thành một con người chín chắn, có góc nhìn đa chiều hơn và cũng học được cách chấp nhận nhiều thứ. Tất cả những gì đã trải qua và thu nạp được đã giúp tôi trở thành một con người như ngày hôm nay. 

Vô địch World Cup là điều tuyệt vời và trọn vẹn nhất mà tôi đã trải qua. Nó còn đặc biệt hơn khi tôi xuất thân là một người Argentina - ở nơi đây mọi cầu thủ đều mơ ước một lần được trở thành nhà vô địch thế giới. Tôi không quan tâm những gì xảy ra sau này đâu bởi tôi đã vô địch World Cup rồi. Nó luôn là chiếc cup đẹp nhất, nổi tiếng nhất và khó khăn nhất mà tôi có được. Nhìn nó mới đẹp làm sao!

Nói về câu chuyện từ giã đội tuyển vào năm 2016

Mọi thứ xảy ra theo một lẽ tự nhiên sau những gì chúng tôi đã phải chịu đựng ở Copa America tại Chile. Họ nói mọi thứ, đặc biệt là những thứ chẳng liên quan đến bóng đá về chúng tôi, bọn họ dùng đủ lý do, đủ kiểu nói dối trắng trợn về những người trong gia đình của tôi. Nó là cảm giác đột nhiên muốn nghỉ thi đấu cho đội tuyển thôi, tôi cảm thấy lúc đó mình nên dừng lại. Tôi cảm giác khi đó mình không thể chịu đựng thêm những gì mình đang phải trải qua nữa. Và thế là tôi nói lời chia tay đội tuyển một cách rất tự nhiên.

Cuộc sống có nhiều vòng xoay mà bạn không bao giờ biết hết được. Nhưng nếu sau này làm điều gì đó (ám chỉ việc làm HLV) liên quan đến bóng đá thì cũng sẽ rất thú vị bởi đó là cuộc sống của tôi và tôi thích được gắn bó với trái bóng tròn.

maxresdefault
 

Nói về cuộc sống ở Paris và Paris Saint-Germain

Paris là một thành phố tuyệt vời mà gia đình tôi đã có thời gian tận hưởng. Tôi không có gì ác ý với PSG cả chỉ là ở Paris có vài chuyện không được như tôi mong đợi thôi. Thực sự gia đình chúng tôi không nghĩ đến ngày phải rời xa Barcelona để tới một nơi khác sinh sống. Đó không phải thứ tôi thực sự mong muốn nên mọi thứ đã trở nên phức tạp hơn khá nhiều. Tôi chọn đến Paris vì ở đó có những đồng đội và bạn bè cũ của mình. Tôi nghĩ rằng ở một môi trường như thế thì bản thân sẽ thích nghi tốt hơn nhưng rốt cuộc nó lại không như cả gia đình tôi mong muốn. Nhưng đó là khoảng thời gian tôi được trải nghiệm Paris cùng gia đình mình. Và khi ở đó tôi cũng đã có được điều tuyệt vời nhất trong đời là trở thành nhà vô địch World Cup. 

Cuộc sống ở Paris thì khá khó khăn với gia đình tôi. Ở đó, hàng xóm hay gõ cửa và yêu cầu  các con của tôi không được làm ồn khi chơi đá bóng. Lúc đó mới chỉ tầm 9 rưỡi hay 10 giờ tối thôi. Nhưng tôi nói ra không phải là để chỉ trích hay có ác cảm gì với họ. Mọi việc chỉ không diễn ra như họ mong muốn và như tôi mong muốn mà thôi, mỗi người một góc nhìn mà. Tôi và gia đình đã gặp khá nhiều khó khăn khi chuyển đến đây và nó cũng có ảnh hưởng tương đối đến tâm trạng của tôi khi ra sân thi đấu tại Paris. 

448160416_776752584638166_4652347557916333396_n
 

Các con tôi bây giờ vẫn còn khá nhỏ nhưng chúng vẫn có những phản ứng khá tự nhiên cho một vài tình huống được tôi giải thích (nói về sự nổi tiếng và sự quan tâm của người hâm mộ đã ảnh hưởng đến gia đình anh). Điểm khác biệt có lẽ chỉ là 3 đứa nhà tôi có tính cách khác nhau nên mỗi đứa sẽ cảm nhận theo một cách riêng. Cả gia đình luôn cố gắng không bỏ lỡ những phút giây cùng nhau. Đối với tôi, gia đình là trên hết.

Tuổi thơ tôi cũng có những kỷ niệm rất đẹp, tôi đã có khoảng thời gian rất vui khi sống tại Argentina. Tôi đã ra đi từ ngày còn nhỏ, lúc 13 tuổi. Tôi luôn muốn trở lại khu phố nơi tôi ở và gặp lại những người bạn bè và hàng xóm xung quanh. Tôi chưa bao giờ ngừng yêu Rosario, tôi có những kỷ niệm đẹp ở nơi đây. Giờ thì đã là thời đại mới, cũng nhiều năm trôi qua rồi nhưng kỷ niệm của tôi về nơi này sẽ luôn còn mãi.

Nói về trận chung kết Champions League 2023/24

Rõ ràng là tôi ủng hộ Dortmund ngày hôm đó rồi bởi tôi là một fan của Barca mà. Về mặt lý thuyết, nếu Real vào chung kết thì chẳng fan Barca nào mong họ vô địch cả. Điều ngược lại cũng sẽ xảy ra khi Barca vào chung kết. Đó là chuyện thường tình trong bóng đá thôi.

Từ khi còn nhỏ, tôi đã là một fan của Barca rồi. Tôi yêu đội bóng đó nhưng giờ tôi chỉ còn là người hâm mộ theo dõi đội bóng từ một nơi xa xôi thôi. Tôi hy vọng Barca sẽ chiến đấu để có được Champions League trong tương lai. Đã lâu lắm rồi đội bóng tôi yêu chưa có được chức vô địch tại Champions League.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Federico Chiesa: Cánh én sót lại của Italia tại EURO 2024

Sức mạnh của đôi cánh với những Leonardo Spinazzola, Lorenzo Insigne và Federico Chiesa từng giúp Italia vô địch Euro 2020. Tới Euro 2024, Chiesa là người duy nhất còn trụ lại trong dàn sức mạnh đó và ngay trận ra quân của Azzurri, anh nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Florian Wirtz: Cậu bé vàng của nước Đức

Chưa đầy 19 tuổi, Florian Wirtz đứt dây chằng chéo trước, một chấn thương rất nặng trong thể thao và khiến không ít cầu thủ tiêu tan sự nghiệp. Cả một tương lai dài phía trước bị đặt một dấu hỏi.

X
top-arrow