Liệu Cristiano Ronaldo có tái hợp Real Madrid?

Tác giả Đức Thịnh - Thứ Sáu 16/12/2022 13:26(GMT+7)

Zalo

Ngay sau khi xuất hiện hình ảnh Cristiano Ronaldo tại trung tâm huấn luyện Valdebebas của Real Madrid, nhiều thông tin cho rằng ngôi sao người Bồ Đào Nha có thể tái hợp đội bóng cũ. Liệu thương vụ này có thể trở thành hiện thực?

Ở tuổi 37, Cristiano Ronaldo gần như không còn cơ hội để cùng đội tuyển Bồ Đào Nha tham dự thêm một kỳ World Cup nào nữa. Thất bại trước Morocco trong trận tứ kết đã là dấu chấm hết cho khát vọng chinh phục Cúp vàng thế giới của Ronaldo. Sau tất cả, Ronaldo đã khóc khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Từ những khoảnh khắc được truyền hình ghi lại, anh là người đầu tiên lặng lẽ rời sân Al Thumama trong nước mắt.

Liệu Cristiano Ronaldo có tái hợp Real Madrid 1
Cristiano Ronaldo vừa trải qua một kỳ World Cup đáng thất vọng vì gánh nặng tuổi tác

Ở tuổi 37, Ronaldo đã sa sút quá nhiều. Kể từ khi ra mắt đội tuyển Bồ Đào Nha vào năm 2003, đây là giải đấu quốc tế mà vai trò của anh mờ nhạt nhất. Ở trận đấu có thể là cuối cùng trong màu áo ĐTQG, Ronaldo chỉ có vỏn vẹn 11 pha chạm bóng kể từ khi được tung vào sân trên băng ghế dự bị. Mãi đến tận phút bù giờ của hiệp 2, anh mới có được pha dứt điểm đầu tiên về phía khung thành của Morocco. Đó là tình huống anh thoát xuống hành lang cánh phải, thực hiện cú sút vào góc gần nhưng thủ môn Yassine Bounou đã xuất sắc hóa giải. Nếu là Ronaldo ở thời kỳ đỉnh cao, anh đã dễ dàng bứt tốc để có được vị trí thuận lợi hơn trong pha đối mặt. 

Thế nhưng Ronaldo không phải là mẫu người chìm trong thất bại với những suy nghĩ tiêu cực quẩn quanh. Chỉ 3 ngày sau cú sốc tại World Cup, người ta bắt gặp hình ảnh của anh đang tập luyện tại Trung tâm huấn luyện Valdebebas của Real Madrid. Đó chính là nghị lực của người đàn ông từng 5 lần nhận danh hiệu Quả bóng vàng. Nhưng chờ đã, tại sao lại là Real Madrid? Phải chăng Ronaldo đang có ý định tái hợp đội bóng cũ, nơi đã nâng tầm anh trở thành siêu sao hàng đầu thế giới? Và liệu điều này có thể trở thành hiện thực?

Về cơ bản, cho đến lúc này tương lai của Ronaldo vẫn là một ẩn số. Kể từ sau khi công khai chỉ trích HLV Erik ten Hag và BLĐ Manchester United trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Piers Morgan, mối tình giữa CR7 và Man Utd đã chính thức tan vỡ. Cả hai đi đến quyết định đường ai nấy đi. Giờ đây, Ronaldo có thể tự do thoải mái lựa chọn bến đỗ phù hợp. Quỷ đỏ cũng thoát khỏi cảnh giữ “bom nổ chậm” bên mình. Một cái kết buồn cho một người từng là tượng đài của SVĐ Old Trafford.

Đã có những tin đồn cho rằng Ronaldo sẽ chuyển đến Trung Đông chơi bóng, trước sự chèo kéo mãnh liệt từ Al Nassr – đội bóng được cho sẽ sẵn sàng đáp ứng mức lương lên đến 125 triệu euro/mùa cho siêu sao người Bồ Đào Nha. Tuy nhiên nhà báo Piers Morgan đã lên tiếng phủ nhận thông tin này. Và chỉ sau đó vài ngày, chính Ronaldo cũng bóng gió tiết lộ sự không chính xác từ thông tin anh sẽ cập bến Al Nassr. 

Sự thật thì trong những năm tháng cuối cùng của sự nghiệp, tiền bạc không phải là điều ưu tiên với một người như Ronaldo. Nếu vì tiền bạc, anh đã chấp nhận an phận tại Man Utd đến hết mùa hè 2023 với mức đãi ngộ 30 triệu euro/mùa, thay vì làm mình làm mẩy đòi ra đi. Cho đến ngày anh rời nước Anh, đó vẫn là khoản thu nhập cao nhất mà một cầu thủ từng nhận tại Premier League.

Điều mà CR7 cần lúc này là một bến đỗ sẽ trao cho anh cơ hội đá chính thường xuyên, với một HLV trưởng anh luôn thành thật với mình. Đồng thời đội bóng này cũng phải cho thấy được tham vọng cạnh tranh các danh hiệu, đặc biệt là tại Champions League. Vì những lý do đó, việc Al Nassr không phải là một lựa chọn thích hợp với Ronaldo, ít nhất là ở thời điểm hiện tại.

Nhưng mọi thứ sẽ thay đổi nếu cái tên được xướng lên là Real Madrid. Xét về tầm vóc lịch sử tại đấu trường danh giá nhất Châu Âu, chẳng có bất cứ CLB nào qua mặt được Real. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã 14 lần đăng quang tại đấu trường này, nhiều gấp đôi đội xếp thứ 2 là AC Milan. Và trong đó có 4 lần nhờ những bàn thắng tuyệt vời của Ronaldo ở các năm 2014, 2016,2017 và 2018. Tại Santiago Bernabeu, Ronaldo đã có những năm tháng thanh xuân tuyệt vời. 

Liệu Cristiano Ronaldo có tái hợp Real Madrid 2
Viễn cảnh Ronaldo và Real Madrid tái hợp xuất hiện sau khi Ronaldo tập nhờ tại đây.

Giữa bối cảnh chân sút chủ lực Karim Benzema đang dính chấn thương và chưa hẹn ngày trở lại, Real cần một tiền đạo mới để ổn định chất lượng đầu ra bàn thắng, trong cuộc đua giành chức vô địch La Liga với Barcelona và xa hơn là tham vọng tại Champions League. Kể từ đầu mùa, khả năng ghi bàn của Los Blancos đang phụ thuộc quá nhiều vào bộ đôi Vinicius Junior và Federico Valverde. Tuy nhiên cả hai đều là mẫu cầu thủ có xu hướng hoạt động ở hành lang cánh, thay vì bó vào trung lộ đá như một trung phong điển hình. 

Trong 2 trận đấu cuối cùng tại La Liga trước khi các cầu thủ trở về phục vụ tại ĐTQG tham dự World Cup, Real thua 1 và thắng 1. Trận thua trước Rayo Vallecano không chỉ khiến họ mất đi ngôi đầu bảng vào tay Barcelona, đồng thời còn giúp HLV Carlo Ancelotti nhận ra một vấn đề rằng Rodrygo chỉ là “kẻ đóng thế bất đắc dĩ”. Suốt cả trận, sao mai người Brazil có đến 4 cơ hội dứt điểm (nhiều nhất trên sân), tuy nhiên không có bất cứ cú sút nào đi trúng đích. Điều tương tự cũng đến ở chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước đội bét bảng Cadiz 4 ngày sau đó. Một lần nữa Rodrygo là người được các đồng đội tạo cơ hội dứt điểm nhiều nhất trên sân nhưng không thể chọc thủng lưới đối thủ. Nỗi thất vọng tiếp tục dâng cao khi Rodrygo bị thay ra ở phút 82, ngay sau khi Cadiz có bàn thắng rút ngắn cách biệt. 

Hơn lúc nào hết, HLV Ancelotti đang cảm thấy rất nhớ Benzema. Đơn giản là chẳng có bất cứ cái tên nào lúc này tại Real khỏa lấp được khoảng trống mà chân sút người Pháp để lại. Những Eden Hazard hay Mariano Diaz thậm chí còn chẳng được chiến lược gia người Italia đoái hoài.

ronaldo
 

Nếu Ronaldo trở lại Real vào lúc này, anh sẽ là phương án dự phòng chất lượng cho Benzema. Ngay cả khi Ronaldo giờ đã không còn là phiên bản tốt nhất của anh so với thời điểm cách đây 4 năm, anh hứa hẹn vẫn sẽ tạo ra được những sự khác biệt nhất định. Đó là giá trị của một tiền đạo đã từng ghi hơn 800 bàn thắng. Một bản hợp đồng ngắn hạn đến hết mùa giải 2022/2023 là điều mà BLĐ Real Madrid có thể xem xét.

Về cơ bản, mối quan hệ giữa Ronaldo và Ancelotti được mô tả là khá tốt đẹp. Cả hai luôn dành cho nhau những lời khen mỗi khi được hỏi về đối phương. Nếu có ai đủ khả năng biến cuộc tái hợp này thành sự thật, đó chính là Ancelotti.

Thế nhưng quyền quyết định phải nằm trong tay chủ tịch Florentino Perez. Mà quan trọng hơn cả, Ronaldo không còn được Perez ưa chuộng. Nguyên nhân lớn nhất khiến CR7 rời Real ở mùa hè 2018 chính là từ mối quan hệ rạn nứt với vị chủ tịch 75 tuổi này. Về phần mình, Ronaldo cũng tỏ ra không hài lòng trước cách đối xử bằng mặt nhưng không bằng lòng từ ông trùm ngành xây dựng. 

Đến tận mùa hè 2022, sự lạnh nhạt trong mối quan hệ giữa cả hai vẫn còn tồn tại. Từng xuất hiện một đoạn clip được phát tán rộng rãi trên các nền tảng xã hội về việc chủ tịch Perez thẳng thừng từ chối việc tái ký hợp đồng với Ronaldo vì…chê anh quá già, khi được một người hâm mộ đặt câu hỏi. Và để làm rối thêm mối quan hệ này, chị gái Ronaldo từng viết lên Instagram nhằm bênh vực cậu em trai, đồng thời chửi xéo Perez rằng: "Ronaldo sắp 38 tuổi nhưng có thể nhảy cao 2 mét và giữ nguyên như thế trong 3 phút. Cơ thể Ronaldo không có tí mỡ thừa nào. Hãy tự trọng đi, ông già. Ông 75 tuổi rồi đó". Vậy sau từng nấy điều tiếng qua lại giữa cả hai bên, liệu họ có thể gạt cái tôi của mình sang một bên để tái hợp?

Liệu Cristiano Ronaldo có tái hợp Real Madrid 3
Mối quan hệ không tốt giữa Ronaldo và chủ tịch Perez là rào cản lớn cho một cuộc tái hợp

Chủ tịch Perez từng thẳng thừng từ chối Ronaldo ở mùa hè 2022, nhưng đó là trong trường hợp Real phải trả cho Man Utd một khoản phí nhất định, đồng thời đảm bảo mức thu nhập mà CR7 nhận được tại Old Trafford. Tuy nhiên, tình thế đã thay đổi. Real giờ đây có thể có được sự phục vụ của Ronaldo mà chẳng tốn một đồng phí chuyển nhượng nào cả. Có thông tin cho rằng, một phái đoàn do siêu cò Jorge Mendes đứng đầu sẽ chuẩn bị đáp chuyến bay đến Madrid để thương thảo về khả năng tái hợp giữa Ronaldo và Real.

Rõ ràng luôn có tính hai mặt của một thương vụ chuyển nhượng trong bóng đá. Với một ngôi sao tầm cỡ như Ronaldo, khái niệm ấy sẽ càng rõ ràng hơn. Nếu Ronaldo trở lại Real, HLV Ancelotti sẽ có thêm sự lựa chọn chất lượng trên hàng công. Tuy nhiên, điều này có thể tạo ra những hệ lụy không tốt trong phòng thay đồ. Chúng ta từng được chứng kiến điều này khi Ronaldo trở lại khoác áo Man Utd. 

Người ta sẽ đặt ra câu hỏi, liệu mối quan hệ “đảo nghịch” giữa Benzema và Ronaldo liệu có khiến nội bộ người Madrid bất ổn? Nên nhớ rằng, trước khi Ronaldo rời Real, vai trò của Benzema từng bị lu mờ trước người đàn anh. Chỉ khi Ronaldo chuyển đến Juventus, Benzema mới thực sự bùng nổ và trở thành chân sút tốt nhất Châu Âu trong khoảng thời gian 3 năm trở lại đây. Vậy nên sẽ có quá nhiều điều nghịch lý và bất ngờ xuất hiện nếu thương vụ này được kích nổ ở thị trường chuyển nhượng mùa đông tới đây.

 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

HLV Philippe Troussier: Người sai thời điểm

Được AFC ca ngợi là một trong những HLV xuất sắc nhất trước thềm Asian Cup 2023, chỉ sau hơn 2 tháng đã khép lại triều đại chóng vánh của mình như một trong những HLV tệ nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, liệu HLV Philippe Troussier có thực sự thiếu may mắn?

Con số 20 của HLV Troussier và nụ cười của Bùi Hoàng Việt Anh

Số 20 là nỗi ám ảnh của HLV Philippe Troussier trong quãng thời gian ông dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, ông tự nghĩ ra con số ấy với ý nói chỉ có 20% NHM ủng hộ mình, nhưng đằng sau 20%, vẫn còn những con số 20 khác mà chính vị chiến lược gia người Pháp không thể kiểm soát.

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

X
top-arrow