Leo Messi tái ngộ thầy cũ Nestor Lorenzo: Cái thuở ban đầu lưu luyến ấy…

Tác giả Trên đường Pitch - Thứ Bảy 13/07/2024 08:23(GMT+7)

Zalo

Trận chung kết Copa America 2024 tới đây, siêu sao Lionel Messi sẽ có màn tái ngộ cùng thầy cũ Nestor Lorenzo - người hiện đang dẫn dắt đội tuyển Colombia.

messi
messi

Trong quá khứ, Nestor Lorenzo từng là trợ lý của huấn luyện viên Jose Pekerman tại đội tuyển Argentina giai đoạn 2004-2006. Khi Lionel Messi được gọi vào đội tuyển năm 2005, chính Lorenzo là người đã chỉ bảo, dìu dắt và sát cánh cùng El Pulga từ những ngày đầu.

Bản thân Lionel Messi từng nhiều lần chia sẻ với báo chí truyền thông rằng Nestor Lorenzo là một trong những huấn luyện viên mà anh tôn trọng và biết ơn nhất. Trong khi đó, nhà cầm quân sinh năm 1966 cũng bày tỏ những tình cảm đặc biệt dành cho cậu học trò của mình: “Được làm việc cùng Messi là điều hết sức tuyệt vời. Cậu ấy có một tình yêu lớn lao với trái bóng. Messi đã dành nhiều sức lực và cố gắng để biến những giấc mơ thành sự thật”.

Hồi giữa tháng 12/2023, khi đội tuyển Colombia hành quân sang Mỹ để đá giao hữu với đội tuyển Mexico, Messi đã có màn hội ngộ xúc động cùng thầy cũ ngay tại trung tâm huấn luyện của Inter Miami - câu lạc bộ mà anh đang đầu quân. Cuộc gặp gỡ tuy ngắn ngủi, nhưng hai thầy trò đã trò chuyện rất cởi mở và trao nhau những cái ôm thắm thiết thâm tình.

Leo Messi tái ngộ thầy cũ Nestor Lorenzo Cái thuở ban đầu lưu luyến ấy… 1
 

Giờ đây, cả hai sẽ lại có dịp trùng phùng, khi Argentina đụng độ Colombia trong trận chung kết Copa America 2024. Một đội giữ kỷ lục từng 15 lần vô địch giải đấu này (bằng thành tích với Uruguay), và một đội mới chỉ 1 lần đăng quang. Đây cũng là lần đầu tiên cả hai đội gặp nhau trong trận chung kết của sân chơi ấy.

Nhận định Argentina vs Colombia (07h00 ngày 15/7): Albiceleste gặp đối thủ rắn mặtNhận định Argentina vs Colombia (07h00 ngày 15/7): Albiceleste gặp đối thủ rắn mặt
Nhà đương kim vô địch Argentina vẫn được đánh giá cao hơn ở trận chung kết với Colombia. Tuy nhiên, có thể tin chắc rằng thầy trò Lionel Scaloni sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn.

Messi, ở tuổi 37, tất nhiên không còn sung mãn và khó tìm lại được phiên bản tuyệt hảo nhất của mình. Bằng chứng là anh mới chỉ ghi 1 bàn thắng và có 1 kiến tạo sau 4 lần ra sân, bên cạnh đó là việc bỏ lỡ không ít cơ hội ngon ăn. Tuy vậy, niềm cảm hứng và giá trị tinh thần mà siêu sao này mang lại cho La Albiceleste ở thời điểm hiện tại vẫn chưa hoàn toàn biến mất.

Đôi khi chỉ cần một pha solo, dù chẳng còn khoan thai như những ngày thanh xuân, cũng đủ để thắp lên ngọn lửa chiến đấu cho các đồng đội. Huấn luyện viên Lionel Scaloni cũng đã chuẩn bị cho một-tương-lai-không-Messi với việc ít nhiều trao gửi niềm tin vào một số nhân tố trẻ, nhưng vẫn phải dành một vị trí trang trọng trong đội hình cho Leo.

Leo Messi tái ngộ thầy cũ Nestor Lorenzo Cái thuở ban đầu lưu luyến ấy… 2
Messi

Colombia

được xem là thử thách lớn nhất tại kỳ Copa America 2024 dành cho Messi cùng các đồng đội. Nestor Lorenzo đang tạo ra một tập thể cường tráng, mạnh mẽ trong phòng ngự, sắc sảo trong tấn công, cùng với đó là màn hồi xuân ngoạn mục của thủ lĩnh James Rodriguez. Ở trận bán kết gặp Uruguay, họ chỉ chơi với 10 người trong hiệp 2, nhưng vẫn bảo toàn tỉ số 1-0, và kiêu hãnh tiến vào trận chiến cuối cùng. Los Cafeteros đang có chuỗi 28 trận bất bại trên mọi đấu trường, và chắc chắn rất khao khát kéo dài những ngày tươi đẹp ấy.

Leo Messi tái ngộ thầy cũ Nestor Lorenzo Cái thuở ban đầu lưu luyến ấy… 3
 

Về lý thuyết, Argentina được đánh giá cao hơn Colombia, dựa trên thành tích trong quá khứ cùng chất lượng đội hình. Tuy vậy, trong một trận chung kết, chưa thể nói trước được điều gì. Đây hứa hẹn sẽ là màn đụng độ nảy lửa, giữa giá trị truyền thống và hiện tượng mới nổi lên.

Nhưng có lẽ, sự chú ý cũng sẽ dồn phía Lionel Messi và Nestor Lorenzo, khi hai thầy trò có buổi trùng phùng giàu cảm xúc. Dù ở hai đầu chiến tuyến, song tình cảm giữa họ chắc chắn vẫn cứ vẹn nguyên như ngày nào, bởi “cái thuở ban đầu lưu luyến ấy/nghìn năm hồ dễ mấy ai quên”…

Ngọc My

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Lamine Yamal: Phía trước vẫn là bầu trời…

Dù La Roja gây thất vọng khi để hòa 0-0 ở trận đầu tiên với tư cách ĐKVĐ EURO; dù nội tình đội bóng gặp nhiều khó khăn với các chấn thương, án treo giò của các trụ cột; và dù rất cố gắng tái hiện lối đá hào hoa nhưng không cho thấy hiệu quả vào đêm qua… Các CĐV Tây Ban Nha và những người yêu bóng đá cống hiến vẫn có thể tìm thấy sự an ủi ở cái tên mà họ kỳ vọng nhất: Lamine Yamal.

X
top-arrow