Leo Messi: Siêu anh hùng đáng mến của Inter Miami

Tác giả Nam Giang - Thứ Hai 14/08/2023 19:00(GMT+7)

Zalo

Không chỉ là các bàn thắng hay những pha đi bóng đậm chất kỹ thuật, các fan bóng đá, đặc biệt là người hâm mộ bóng đá Mỹ giờ đây còn cảm thấy thích thú với những màn ăn mừng cực “cool” của Lionel Messi. 

365492683_625294173131861_6429450375925806170_n
 

Trong trận đấu gần nhất (Inter Miami 4-0 Charlotte), Leo ăn mừng pha lập công của anh bằng động tác bắn tơ của Spiderman (Người nhện). Trước đó khoảng một tuần, Messi thể hiện niềm vui sau khi xé lưới Orlando City bằng cách nắm chặt hai bàn tay, đan chéo và để lên trước ngực giống như Black Panther (Chiến binh báo đen). Còn ở trận gặp Atalanta United hôm 26/7, Messi lại thực hiện pha triệu hồi cây búa Mjolnir như thần sấm Thor.

Leo Messi Siêu anh hùng đáng mến của Inter Miami 1
 

Từ khi tới Mỹ chơi bóng, Messi có vẻ như đã “nhập gia tùy tục” khi siêu sao 36 tuổi có 3 lần ăn mừng theo kiểu các siêu anh hùng thuộc Marvel Entertainment - công ty giải trí nổi tiếng của xứ sở cờ hoa. 

Tuy nhiên, anh có lẽ cũng chẳng cần đóng vai một nhân vật nào của Marvel mỗi khi tỏa sáng trong màu áo Inter Miami, bởi với đội bóng này ở thời điểm hiện tại, chính bản thân Messi cũng đã là một siêu anh hùng đáng ngưỡng mộ. 

Siêu anh hùng cứu người, còn Messi cứu Inter Miami

Công việc của mọi siêu anh hùng là chiến đấu chống lại cái ác cũng như bảo vệ và giải cứu những người vô tội, còn Leo thì đang chiến đấu cho Inter Miami và giải cứu CLB này. 

Trước khi chiêu mộ thành công Messi, Inter Miami phải trải qua chuỗi phong độ hết sức kém thuyết phục. Đội chủ sân DRV PNK đá 10 trận và chỉ thắng đúng 1 trận duy nhất (1-0 trước Birmingham Legion). Trong số 9 trận không thắng còn lại, Inter Miami phải nhận 6 thất bại và ngụp lặn ở vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng giải nhà nghề Mỹ. 

Sau khi ký hợp đồng với El Pulga, đội bóng của David Beckham thắng một mạch 5 trận liên tiếp. Messi không chỉ ra sân thi đấu ở cả 5 chiến thắng ấy (đá chính 4/5 trận, trong đó có 3 trận chơi trọn vẹn 90 phút), cựu sao Barca còn ghi tới 8 bàn thắng và đóng góp 1 đường kiến tạo. 

Ngay trong trận ra mắt gặp Cruz Azul hôm 22/7, Messi đã để lại dấu ấn đậm nét khi tạo nên pha sút phạt thành bàn đẹp mắt ở phút 90+4. Pha lập công đầy quý giá của nhà vô địch World Cup 2022 trực tiếp giúp đội bóng áo hồng giành chiến thắng nghẹt thở với tỷ số 2-1. 

Ở 3 trận tiếp theo, Messi đóng góp đều đặn một cú đúp mỗi trận cho Inter Miami. Cả 3 cú đúp này của Leo đều có tính chất định đoạt trận đấu giống như pha đá phạt vào lưới Cruz Azul. 

Leo Messi Siêu anh hùng đáng mến của Inter Miami 2
 
Siêu năng lực của Spiderman là khả năng sử dụng tơ nhện, siêu năng lực của Thor là điều khiển sấm sét, còn siêu năng lực của Messi là tạo ra sự khác biệt trong những khoảnh khắc mà Inter Miami cần sự bùng nổ của anh nhất. 

Vũ khí của Spiderman là chiếc máy bắn tơ được gắn ở cổ tay; vũ khí của Thor là cây búa quyền năng mang tên Mjolnir; vũ khí của Black Panther là bộ móng vuốt sắc lẹm; còn vũ khí của Messi là những pha rê dắt, qua người uyển chuyển, mượt mà, là những cú dứt điểm đầy hiểm hóc. 

Tính từ ngày 22/7 đến nay, Messi đã góp dấu giày trong 53%, tức hơn một nửa tổng số bàn thắng của Inter Miami (9/17 bàn). Nếu tính trung bình, tiền đạo người Argentina đang đạt hiệu suất 1.6 bàn/trận. Sự cống hiến rõ nét về mặt chuyên môn của Messi đã và đang vực dậy phong độ của Inter Miami. 

Giống như các siêu anh hùng, Messi cũng được mọi người xung quanh yêu mến và nể trọng

Báo chí từng đăng tải rất nhiều thông tin liên quan đến việc các học trò của HLV Tata Martino đang rất yêu quý tân binh mang áo số 10. Thực tế, Messi được lòng các cầu thủ Inter Miami không chỉ bởi những đóng góp trên sân cỏ của mình, mà còn bởi sự quan tâm và hào phóng anh dành cho các đồng đội. 

Trong một buổi họp báo hồi cuối tháng 7 vừa qua, hậu vệ hiện đang khoác áo Inter Miami là DeAndre Yedlin đã kể một câu chuyện cho thấy rõ sự quan tâm và hào phóng của Messi. 

“Hôm Chủ nhật tới sẽ là trận ra mắt của Messi tại Inter Miami và tất nhiên là tình trạng ‘cháy vé’ đã xảy ra. Một người đồng đội của chúng tôi là Leonardo Campana cũng đang tìm kiếm những tấm vé. Cậu ấy đã nhắn vào nhóm trò chuyện của chúng tôi để hỏi xem có ai còn vé không. Ngay lập tức, Messi online và hỏi lại Campana: “Cậu cần bao nhiêu vé?”, Yedlin tiết lộ. 

“Tôi cảm thấy khá ngạc nhiên khi đọc được dòng tin nhắn đó của Messi. Lý do là bởi hai người họ có lẽ chỉ mới biết nhau được vài hôm, nhưng đó là ví dụ cho thấy sự hào phóng của Messi”. 

Chưa dừng lại ở đó, Yedlin còn cho biết Leo đã dành tặng cho toàn đội những món quà làm quen ngay sau trận ra mắt. “Chiếc tai nghe này à? Đó là món quà của Messi dành cho chúng tôi đấy! Mỗi thành viên của Inter Miami đều được anh ấy tặng một chiếc sau trận thắng trước Cruz Azul”, hậu vệ 30 tuổi chia sẻ với các phóng viên. 

Leo Messi Siêu anh hùng đáng mến của Inter Miami 3
 

Được biết, Messi đã đặt riêng thương hiệu Beats by Dre thuộc Beats Electronics - một công ty con của Apple thiết kế và sản xuất chiếc tai nghe này để làm quà cho các thành viên Inter Miami. Giá tiền của mỗi chiếc rơi vào khoảng 4.000 USD (tương đương 95 triệu Việt Nam đồng). Như vậy, cựu sao PSG đã chi ra ít nhất 100.000 USD để tặng quà cho các thành viên CLB.

Trước đó, Messi cũng từng bỏ ra 210.000 USD để tặng 35 chiếc iPhone 14 Pro mạ vàng 24K (mỗi chiếc có giá 1.000 USD, thêm 5.000 USD phí mạ vàng) cho các thành viên ĐTQG Argentina đã cùng anh giành chức vô địch World Cup 2022. 

Cựu đội trưởng Barca biết cách tặng quà cho các đồng đội ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Ví dụ như ở bàn thắng thứ 2 của Inter Miami trong trận thắng Orlando hôm 3/8, lúc bấy giờ, Messi đã nhường quyền đá penalty cho Josef Martinez. 

Trước khi được người đồng đội mang áo số 10 tặng quả phạt đền này, cầu thủ 30 tuổi đang tịt ngòi 4 trận liên tiếp, ngoài ra, nếu tính từ đầu năm 2023, Martinez đã thi đấu tổng cộng 29 trận nhưng chỉ ghi được 8 bàn. 

“Đáng lẽ, Messi mới là người thực hiện quả penalty ấy nhưng anh ấy đã nhường lại cho tôi”, Martinez chia sẻ với truyền thông sau khi trận đấu kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về Inter Miami. 

Sau đó hơn một tuần, Leo lại tiếp tục nhường một quả phạt đền cho cầu thủ mang áo số 17 trong thắng lợi 4-0 trước Charlotte. Trước đây, khi còn thuộc biên chế Barca và PSG, Messi cũng từng nhường penalty cho Neymar, Luis Suarez, Sergio Ramos cũng như Angel Di Maria ở ĐTQG. 

Messi chẳng màng những quả penalty dù cho mọi tiền đạo đều thích cảm giác ghi bàn. Siêu sao người Argentina luôn sẵn sàng nhường penalty cho các đồng đội để họ lấy lại sự tự tin. Đó là cách mà một người anh lớn trong đội làm công tác tâm lý cho những người đồng đội của mình. 

Leo Messi Siêu anh hùng đáng mến của Inter Miami 4
Messi nhường đồng đội thực hiện pen

Chẳng phải tự nhiên mà sau khi Messi cập bến Inter Miami, cả đội trưởng Yedlin lẫn HLV trưởng Martino đều thống nhất việc trao lại băng thủ quân cho El Pulga. Với những gì đã và đang thể hiện, Messi hoàn toàn xứng đáng làm thủ lĩnh của Inter Miami, giống như cái cách Black Panther làm thủ lĩnh của Vương quốc Wakanda. 

Cống hiến hết mình về mặt chuyên môn; quan tâm, hào phóng và tinh tế trong cách đối nhân xử thế. Đó là những lý do giúp Messi được cả các đồng đội lẫn những cổ động viên Inter Miami hết lòng mến mộ, giống như các anh siêu hùng - những nhân vật luôn được tất cả mọi người xung quanh yêu quý và tôn trọng. 

Thor là siêu anh hùng của Asgard, Black Panther là siêu anh hùng của Wakanda, Spiderman là siêu anh hùng của thành phố New York, còn Messi là siêu anh hùng của Inter Miami. 

Đối với các fan Marvel, Spiderman, Thor và Black Panther là những siêu anh hùng của họ; còn đối với các cổ động viên Inter Miami, Messi chứ chẳng phải bất kỳ ai khác, mới chính là siêu anh hùng mà họ yêu thích. Và hãy cùng chờ đợi xem, Lionel sẽ “hóa thân” thành siêu anh hùng nào ở lần tiếp theo anh thăng hoa trong màu áo Inter Miami.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Girona 1-4 Barca: Cạn lời với Lamine Yamal!

Lamine Yamal vừa có màn trình diễn siêu hạng trước Girona, góp công lớn vào thắng lợi 4-1 của Barcelona tại vòng 5 La Liga 2024/25, qua đó giúp đội bóng xứ Catalunya tiếp tục xây chắc ngôi đầu bảng xếp hạng.

Manuel Ugarte: Không phải Rodri nhưng sẽ giải quyết điểm yếu của Man United

Manchester United đã theo đuổi Manuel Ugarte từ Paris Saint-Germain suốt cả mùa hè, nhưng chỉ kịp ký hợp đồng với anh vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng vào cuối tháng 8. Mặc dù quá trình đàm phán kéo dài có thể đã khiến Erik ten Hag cảm thấy thất vọng, ông chắc chắn vẫn rất phấn khởi khi thỏa thuận cuối cùng cũng được hoàn tất.

Mohamed Salah: Không chỉ giỏi săn bàn, mà còn là nhà kiến tạo đẳng cấp thế giới!

Sau 3 trận đấu ở Premier League mùa giải mới, giờ đây Mohamed Salah đã có 3 bàn thắng và 3 pha kiến tạo. Kể từ khi gia nhập Liverpool vào năm 2017, Salah đã luôn là một trong những tiền đạo đáng sợ nhất giải đấu, nhưng bên cạnh đó số lượng những cơ hội mà ngôi sao người Ai Cập đã tạo ra cũng nhắc nhở cho mọi người rằng anh không chỉ là một tay săn bàn.

Erling Haaland: Ít tham gia vào lối chơi chung, nhưng có quan trọng khi vẫn ghi bàn đều?

Một thống kê đáng kinh ngạc đã xuất hiện sau chiến thắng mở màn Premier League của Manchester City trước Chelsea: Erling Haaland trở thành cầu thủ đầu tiên chỉ hoàn thành… 3 đường chuyền trong suốt 90 phút thi đấu dưới thời Pep Guardiola – HLV đề cao triết lý kiểm soát bóng. Bạn không đọc nhầm đâu, chỉ 3 đường chuyền.

X
top-arrow