Lautaro Martinez: Một Icardi rất khác của Inter Milan

Tác giả Nam Giang - Thứ Hai 13/11/2023 16:30(GMT+7)

Zalo

Lautaro Martinez đã và đang có được cảm tình của các Interista vì không đi vào vết xe đổ của Mauro Icardi - người tiền bối từng dìu dắt cũng như truyền cảm hứng để anh nỗ lực vượt qua những khó khăn tại Giuseppe Meazza. 

Lautaro Martinez Một Icardi rất khác của Inter Milan 1
 

Ở Inter, Martinez và Icardi chỉ có đúng 1 mùa giải chơi bóng cùng nhau (2018/19). Số lần bộ đôi này cùng góp mặt trên sân trong màu áo xanh đen chỉ là 22 trận và không có bất kỳ bàn thắng nào có dấu giày của cả hai. Tuy nhiên, mối quan hệ, hay chính xác là tình anh em của bộ đôi này mang nhiều ý nghĩa và nhiều giá trị hơn thế. 

Icardi đã truyền động lực cho Martinez

Khi Martinez mới chân ướt chân ráo tới Inter vào tháng 7/2018, Icardi đã ghi 104 bàn thắng sau 180 lần ra sân trong màu áo Nerazzurri. Số 9 lúc bấy giờ mới 25 tuổi nhưng đã có mùa giải thứ tư đeo băng đội trưởng Inter. Và người thủ lĩnh này đã nỗ lực hết sức để hoàn thành công việc dìu dắt người đàn em đồng hương. 

“Trước khi đến Ý, Icardi đã gọi điện cho tôi. Và ngay khi tôi có mặt tại Milan, anh ấy đã hỏi tôi xem tôi có cần gì không”, Martinez chia sẻ với tờ  La Gazzetta dello Sport hồi đầu tháng 8/2018.

Bộ đôi tiền đạo Argentina này chưa làm đồng đội được bao lâu thì mối quan hệ giữa Icardi và ban lãnh đạo Inter có “biến”. Khi đôi bên ngồi vào bàn đàm phán để gia hạn hợp đồng, ngôi sao sinh năm 1993 muốn mức lương 9 triệu euro/mùa, nhưng Nerazzurri chỉ đáp ứng được tối đa con số 7 triệu euro/mùa.

Wanda Nara - vợ, đồng thời là người đại diện của Icardi cũng có những phát biểu khiến các lãnh đạo và người hâm mộ Inter cảm thấy nóng mắt. 

“Tôi muốn Inter bảo vệ Mauro tốt hơn nữa. Thật khó để biết liệu những tin đồn thất thiệt đến từ trong hay ngoài đội bóng”. Trong khi đó khi chia sẻ về các cầu thủ khác của Nerazzurri, siêu mẫu và MC người Argentina này trách cứ họ đã không chuyền nhiều bóng cho chồng mình. 

“Nếu phải chọn giữa 1 bản hợp đồng mới và sự xuất hiện của ai đó có thể cung cấp cho Icardi 5 đường chuyền hay mỗi trận, tôi sẽ chọn vế sau”, Wanda Nara bày tỏ.

Ivan Perisic được cho là đã nói thẳng với Icardi rằng hãy bảo vợ ngậm miệng lại trên sóng truyền hình.  “Chúng tôi đón nhận những bình luận của Wanda Nara với một chút khó chịu, cả về thời điểm và cách thức” - giám đốc điều hành Giuseppe Marotta nói trên DAZN. 

Trước đó, Wanda Nara còn tiết lộ đã gặp mặt chủ tịch Aurelio De Laurentiis của Napoli và úp mở về khả năng Icardi gia nhập Real Madrid: “Tôi không khẳng định có hay không, việc Mauro ở lại Inter còn phụ thuộc vào những thứ khác”.

Đỉnh điểm là ngày 13/2/2019, Inter đưa ra thông báo chính thức về việc tước băng thủ quân của ngôi sao sinh năm 1993 và chuyển sang cho Samir Handanovic. Giọt nước tràn ly diễn ra vào kỳ chuyển nhượng hè năm ấy, khi Icardi chia tay Giuseppe Meazza để đầu quân cho Paris Saint-Germain.

Lautaro Martinez Một Icardi rất khác của Inter Milan 2
 

Ở thời điểm những xung đột liên tục xảy ra, Martinez được cho là một trong những người đã nỗ lực làm dịu đi cuộc chiến giữa người đồng đội mang áo số 9 và giới thượng tầng CLB. 

“Đối với tôi, Icardi luôn là một người bạn. Icardi rất quan trọng với tôi vì anh ấy đã giúp đỡ tôi rất nhiều. Tôi luôn biết ơn Icardi”, trang One Football dẫn lời chân sút sinh năm 1997 hồi đầu tháng 4/2019. 

Sau khi mối quan hệ giữa cựu cầu thủ Sampdoria và Inter chính thức đổ vỡ, Martinez vẫn luôn dành tình cảm cho người tiền bối của mình. “Tôi luôn có mối quan hệ tốt với Icardi”, trung phong mang áo số 10 bộc bạch với đài TyC Sports hồi tháng 9/2019. 

“Bây giờ, anh ấy đã ở một CLB khác. Tôi không thể thường xuyên trực tiếp giúp đỡ Icardi, nhưng tôi luôn chúc anh ấy những điều tốt đẹp nhất. Từ khi tôi tới Ý chơi bóng, Icardi đã giúp tôi rất nhiều trong việc ổn định cuộc sống”. 

Sau đó, Martinez vẫn giữ liên lạc và cố gắng duy trì mối quan hệ với Icardi. “Chúng tôi vẫn thường xuyên nói chuyện với nhau vì tôi và anh ấy là hai người bạn tốt. Khi tôi mới tới Inter, Icardi không chỉ đưa một bàn tay ra để giúp tôi, mà anh ấy đã đưa cả hai”, cầu thủ 22 tuổi chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với tờ La Repubblica hồi tháng 12/2019.

Tuy nhiên, những gì Martinez chia sẻ với tờ La Nacion hồi tháng 6/2021 mới thực sự khiến các Interista phải ấn tượng với sự khăng khít giữa anh và Icardi. Rằng nếu không có những nguồn động lực từ người đàn anh đồng hương, chắc chắn sẽ không có một Martinez của ngày hôm nay. 

“Tôi đã bị sốc trong năm đầu ở Inter. Khi còn chơi cho Racing, tôi lúc nào cũng được đá chính, ghi bàn và rồi các CĐV trên khắp các khán đài sẽ hò reo tên tôi. Nhưng khi ấy, tôi phải làm quen với một CLB mới, một môi trường mới, nền văn hóa mới, nếp sống mới, ngôn ngữ mới”, Martinez bộc bạch.

“Tất cả đều lạ lẫm. Tôi biết mình phải thích nghi, nhưng tôi không nghĩ việc đó lại khó khăn đến vậy. Tôi thậm chí đã muốn rời khỏi đây chỉ sau 3 tháng! Nhiều lúc, tôi lấy xe ô tô, cứ lái một mình và nghĩ: “Chắc mình bị điên rồi!”. Tuy nhiên, Icardi là người đã giúp đỡ tôi rất nhiều. Tôi luôn muốn nói cảm ơn anh ấy”.

Không vì tôn trọng Icardi mà Martinez quay lưng với Inter. Cũng chẳng vì yêu Nerazzurri mà anh quên đi những công ơn của người đàn anh đồng hương. 

Nhiều CĐV, cầu thủ và các thành viên BLĐ Inter ghét cay ghét đắng vợ chồng Icardi, nhưng trước khi rời Giuseppe Meazza với những sự bất đồng vô phương cứu chữa, ngôi sao sinh năm 1993 đã thành công trong việc truyền cảm hứng cho người đàn em mà sau này, đã và đang trở thành một siêu sao, một trụ cột không thể thiếu của CLB thành Milan. 

Thậm chí, ngay cả Agustina Gandolfo - vợ của Martinez cũng là do… Wanda Nara giới thiệu và se duyên. 

Lautaro Martinez Một Icardi rất khác của Inter Milan 3
 

Khi hậu bối không được phép học theo tiền bối

Martinez không ngừng phát triển và tỏa sáng sau sự ra đi của Icardi. Tính tới thời điểm hiện tại, số 10 đã có mặt trong top 9 chân sút vĩ đại nhất lịch sử CLB với 116 bàn thắng sau 254 lần ra sân, xếp ngay trên Martinez chính là Icardi - người đã có 121 pha lập công sau 217 trận. Nhà vô địch World Cup 2022 vừa được Serie A trao giải cầu thủ xuất sắc nhất tháng 10 với thành tích 6 lần xé lưới đối phương sau 4 lần ra sân. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp Martinez nhận được giải thưởng này. 

El Toro (“Bò tót” - biệt danh của Martinez) đã góp công vào 5 chức vô địch của Inter. Trong đó đáng chú ý là mùa 2020/21, khi Martinez là mảnh ghép không thể thiếu trên hành trình kết thúc cơn khát danh hiệu Serie A đã kéo dài hơn 10 năm của Nerazzurri. Ở mùa năm ngoái, số 10 còn cùng Inter có lần đầu tiên sau 13 năm vào tới tận trận chung kết Champions League.

Vào lúc này, Martinez còn đang có mùa giải đầu tiên đeo băng đội trưởng của đội bóng áo sọc xanh đen sau khi Handanovic giải nghệ ở tuổi 39. Siêu sao 26 tuổi đang dẫn đầu danh sách làm bàn của Inter với 15 lần “nổ súng” và 2 kiến tạo chỉ sau 14 lần ra sân. 

Lautaro Martinez Một Icardi rất khác của Inter Milan 4
 

Các Interista đang kỳ vọng vào Martinez hệt như cái cách họ từng mong chờ ở Icardi. Người hâm mộ Nerazzurri mến mộ El Toro như cái cách họ từng hết lòng yêu quý Icardi khi mối quan hệ giữa trung phong sinh năm 1993 và BLĐ CLB chưa có dấu hiệu xuống dốc. 

Cả Martinez lẫn Icardi đều mang quốc tịch Argentina, đều chơi ở vị trí mũi nhọn trên hàng công, đều làm thủ quân của Inter và đều đã hoặc đang là ngôi sao số một của đội bóng thành Milan. Tuy nhiên, chân sút mang áo số 10 không được làm theo những điều mà người tiền bối của anh đã làm. 

Thực tế, Martinez đã và đang né được vết xe đổ mà Icardi để lại ở Giuseppe Meazza. Đó là yếu tố chính, giúp tiền đạo sinh năm 1997 đang thành công và chiếm được cảm tình của các Interista. 

Bài học xương máu từ Icardi vẫn còn đó sau hơn 4 năm và Martinez hiểu mình cần phải làm gì. Thậm chí, đây còn là kinh nghiệm để El Toro, trên cương vị người đội trưởng, có thể giúp BLĐ CLB xử lý những trường hợp tương tự nếu có xảy ra trong tương lai. 

Martinez đang đi đúng con đường mình cần đi. Và các Interista sẽ chẳng bao giờ cần phải lo lắng, vì anh là một Icardi rất khác của Inter! 

 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Francesco Acerbi: Đóa hoa nở muộn

36 tuổi mới có lần đầu tiên vô địch Serie A dù đã chơi bóng ở Ý từ năm 2006, nếu ví Francesco Acerbi là một đóa hoa nở muộn thì người nuôi trồng đóa hoa ấy là Simone Inzaghi.

Julian Brandt: Gọi giấc mơ về từ quá khứ

Dù chưa bao giờ phát tiết trọn vẹn những phẩm chất cũng như tiềm năng thiên bẩm của mình nhưng tiền vệ người Đức đang cùng Dortmund mơ về một mùa giải đẹp nhất kể từ ngày bắt đầu sự nghiệp.

Gabriel Heinze và con đường của một gã... Judas

Một hậu vệ mạnh mẽ, phóng khoáng, luôn nhận được sự yêu quý tại bất kỳ nơi nào anh từng thi đấu nhưng rồi những mối nhân duyên quá đỗi phức tạp đã vô tình biến Gabriel Heinze trở thành kẻ phản bội trong mắt người hâm mộ từng giành trọn vẹn tình cảm cho ngôi sao người Argentina.

X
top-arrow