Laurent Koscielny: Tạm biệt anh, đội trưởng!

Tác giả Hưng Trần - Thứ Tư 07/08/2019 15:51(GMT+7)

Zalo

Arsenal sau khi mua được Nicolas Pepe được ví như một cô gái ra đường với một cái áo thật đẹp, nhưng lại sử dụng một cái váy nhàu nát. Trong khi hàng công toàn những cái tên chất lượng thì hàng thủ của họ lại là miếng mồi ngon cho các đối thủ. Và nó sẽ càng mong manh hơn sau sự ra đi của Koscielny.

Đêm hôm qua, trang chủ của Arsenal chính thức thông báo, người đội trưởng của họ, Laurent Koscielny sẽ rời khỏi sân Emirates sau 9 năm gắn bó. Chỉ vài giờ sau động thái trên của Arsenal, trên trang chủ của mình, Girondine Bordeaux đăng tải clip trung vệ sinh năm 1985 ra mắt câu lạc bộ mới.

Image may contain: 1 person, outdoor

Trong clip đó, Koscielny cởi phăng chiếc áo màu đỏ trắng của Arsenal, bên trong là chiếc áo màu xanh của câu lạc bộ mà anh sắp tới sẽ gắn bó, theo một bản hợp đồng 2 năm. Là một người chiếm được rất nhiều tình cảm của các Fans Pháo Thủ, không hiểu lý do tại sao, Koscielny lại có hành động kỳ lạ đến như vậy. Đội trưởng! anh làm sao thế? Là những câu hỏi cứ lởn vởn trong đầu những người yêu mến đội chủ sân Emirates.
 
Hành động lạ thường của Koscielny và lời chia tay ngắn ngủi của Arsenal liệu có phải chứng tỏ một điều, đã có những sự đổ vỡ trong mối quan hệ của cả hai trước khi đi đến quyết định chia tay.
 
Tháng 7, thông tin Koscielny, đội trưởng của Arsenal từ chối cùng các đồng đội tới Mỹ du đấu làm sửng sốt tất cả. Không ai rõ chuyện gì đã xảy ra ngoài chính bản thân anh và ban lãnh đạo Arsenal. Và mọi sự có lẽ bắt đầu từ đó mà ra.
 
Trở thành đội trưởng của Arsenal sau khi Per Mertesacker tuyên bố giải nghệ một năm trước, Laurent Koscielny nhanh chóng thể hiện tầm ảnh hưởng của mình. Thực tế kể từ khi chuyển đến chơi cho Pháo Thủ từ Lorient vào mùa hè 2010, Koscielny luôn là lựa chọn tốt nhất cho vị trí trung vệ.
Laurent Koscielny Tạm biệt anh, đội trưởng! hình ảnh
 
Là người có thâm niên cao nhất của Arsenal, Koscielny đã chứng kiến biết bao thăng trầm của đội bóng. Anh là người phải ngậm ngùi chấp nhận những người đồng đội xuất sắc của mình rời bỏ Arsenal theo nhiều cách khác nhau. 
 
Từ Cesc Fabregas đến Robin Van Persie, từ Van Persie cho đến gần đây nhất là những Alexis Sanchez hay Aaron Ramsey. Biết bao nhiêu người đã đến rồi đi, chỉ có anh là người luôn ở lại, và với vị trí trung vệ của mình, anh là người bảo vệ mành lưới của Arsenal.
 
Là một người luôn tận tuỵ và tận hiến cho Arsenal, Koscielny chắc chắn thấy rõ những vấn đề của đội bóng. Khi Arsenal của anh dần dần tụt hậu, trong khi những kẻ khác thì ngày càng lớn mạnh thêm. Từ chỗ cạnh tranh cho ngôi vô địch, Arsenal trượt dài xuống tranh chấp một vị trí trong top 4, rồi năm nay là năm thứ ba liên tiếp phải chơi ở Europa League.
 
Với những gì đã cống hiến cho Pháo Thủ, Laurent Koscielny rõ ràng cần một sự đảm bảo của họ cho tương lai của anh. Theo một số nguồn tin, Koscielny muốn gia hạn hợp đồng, nhưng những người lãnh đạo của sân Emirates từ chối. Với một người đã 34 tuổi như anh, Arsenal không muốn mạo hiểm. Giọt nước tràn ly, và mâu thuẫn không thể hàn gắn, kết cục như thế nào thì chúng ta đã rõ.
 
Sự bất ổn trong Koscielny thực ra có lẽ bắt nguồn từ chấn thương anh gặp phải hơn một năm trước. Chấn thương đó đã khiến anh không thể cùng đội tuyển Pháp đến Nga tham dự World Cup, và càng đáng buồn hơn cho anh, khi Pháp trở thành những nhà vô địch thế giới ngay sau đó.
Koscielny lieu co the tro thanh diem tua cho hang thu Phap?
 
Laurent Koscielny, trong một lần chia sẻ trước báo chí, đã rất đời khi tuyên bố anh thậm chí muốn đội tuyển Pháp thua trong kỳ World Cup đó, vì anh không chịu nổi cảm giác nhìn các đồng đội đăng quang mà không có anh. Đồng thời chỉ trích Didier Deschamps đã không hề quan tâm đến tình trạng của mình.
 
Hành động cởi áo Arsenal trong clip ra mắt đội bóng mới của Koscielny thể hiện một điều, anh vẫn còn đang rất giận đội bóng cũ, nhưng Koscielny, những người hâm mộ Arsenal đâu có lỗi gì trong chuyện này, và họ vẫn mong anh ở lại với đội bóng cho đến ngày mà anh chia tay.
 
Những người yêu mến Arsenal có lẽ cũng không giận gì nhiều Koscielny, là cổ động viên của Arsenal, họ đã quá quen với những cuộc chia ly, họ có thể giận Fabregas, hận Robin Van Persie, chửi bới Adebayor…nhưng vẫn sẵn sàng chúc Aaron Ramsey thành công ở Juventus. Koscielny có thể không hơn những người kể trên về tài năng, nhưng anh hơn tất cả những người kể trên ở sự chuẩn mực, điềm đạm và tận hiến.
 
Làm sao có thể ghét Koscielny? Làm sao có thể giận Koscielny? Người chơi 9 năm cho đội bóng của họ, dành cả thanh xuân của anh trong màu áo của họ, với một sự chuyên nghiệp và tận tuỵ hiếm có. 
 
Bạn có bao giờ thấy Koscielny đòi hỏi? Bạn có bao giờ thấy Koscielny kêu ca? Trong 9 năm ở Emirates, anh chưa một lần làm điều đó. Những gì mà anh làm, là ra sân, chiến đấu cho màu áo anh bảo vệ, với một quyết tâm cực lớn. Hình ảnh Koscielny lao thẳng vào đối thủ, rồi rời sân với cái đầu đầy máu không phải là chuyện hiếm ở Arsenal.
 
Vậy thế nên mặc dù rời Arsenal với cách không hề vui vẻ, thì những Fans của Pháo Thủ vẫn thấy tiếc nuối và thương anh nhiều hơn là ghét. Vì đối với họ, những gì mà anh đã làm cho Arsenal đơn giản là lớn hơn tất cả.
 
Laurent Koscielny có thể giận những người lãnh đạo Arsenal, nhưng với những người hâm mộ thì có lẽ anh nợ họ một lời xin lỗi, xin lỗi vì anh đã rời bỏ họ, những người rất mực yêu mến anh.
 
Sự ra đi của Koscielny đã để lại khoảng trống không dễ lấp đầy nơi vị trí trung vệ của Pháo Thủ. Suốt 9 năm ở Arsenal, như đã nói Koscielny luôn là lựa chọn hàng đầu và đáng tin cậy nhất. Anh ra đi là bài toán đau đầu cho Unai Emery, khi những Sokratis, Mustafi hay Rob Hoding chưa bao giờ tạo ra được sự yên tâm.
 
Laurent Koscielny
 
Arsenal sau khi mua được Nicolas Pepe được ví như một cô gái ra đường với một cái áo thật đẹp, nhưng lại sử dụng một cái váy nhàu nát. Trong khi hàng công toàn những cái tên chất lượng thì hàng thủ của họ lại là miếng mồi ngon cho các đối thủ. Và nó sẽ càng mong manh hơn sau sự ra đi của Koscielny.
 
Dù sao đi nữa, cuộc chia ly cũng đã xảy ra, lần đầu tiên trong 10 năm, và có lẽ cũng là mãi mãi, chúng ta sẽ không còn thấy Laurent  Koscielny, người đội trưởng ngày nào chơi bóng trong màu áo của Pháo Thủ nữa. Chúc anh thành công trong màu áo mới, lịch sử của Arsenal, cũng như với những người yêu mến Pháo Thủ, sẽ luôn có một vị trí trân trọng dành cho anh.

HƯNG TRẦN (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

HLV Philippe Troussier: Người sai thời điểm

Được AFC ca ngợi là một trong những HLV xuất sắc nhất trước thềm Asian Cup 2023, chỉ sau hơn 2 tháng đã khép lại triều đại chóng vánh của mình như một trong những HLV tệ nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, liệu HLV Philippe Troussier có thực sự thiếu may mắn?

Con số 20 của HLV Troussier và nụ cười của Bùi Hoàng Việt Anh

Số 20 là nỗi ám ảnh của HLV Philippe Troussier trong quãng thời gian ông dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, ông tự nghĩ ra con số ấy với ý nói chỉ có 20% NHM ủng hộ mình, nhưng đằng sau 20%, vẫn còn những con số 20 khác mà chính vị chiến lược gia người Pháp không thể kiểm soát.

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

X
top-arrow