Kylian Mbappe vs Barcelona: Thuốc đắng dã tật

Tác giả Nam Giang - Thứ Tư 17/04/2024 14:16(GMT+7)

Zalo

Kylian Mbappe nuốt trọn những lời chỉ trích vì màn trình diễn ở trận lượt đi tứ kết Champions League 2023/24 gặp Barcelona, biến chúng thành động lực, rồi làm tất cả im lặng ở trận lượt về.

kylian-mbappe-vs-barcelona
 

Sau trận Barca 1-4 PSG tại lượt về tứ kết Champions League mùa này, tờ Marca (Tây Ban Nha) gọi Mbappe là “liều thuốc độc” đối với “Gã khổng lồ” xứ Catalan.

1 tuần khi gieo “liều thuốc độc” cho Barca trong trận đấu rạng sáng 17/4, siêu sao 25 tuổi đã phải uống “liều thuốc đắng” ở trận lượt đi. “Liều thuốc đắng” ở đây có nghĩa là những lời chê bai Mbappe, sau khi họng pháo người Pháp “tàng hình” trên sân nhà Công viên các hoàng tử.

Mbappe đã nuốt hết những “liều thuốc đắng” ấy, rồi biến chúng thành động lực, để làm tất cả những ai từng chỉ trích anh phải im bặt ở trận lượt về.

Ngày Mbappe cho Barca “uống thuốc độc” ngay tại Camp Nou

Với cú đúp tại Camp Nou, Mbappe dù không phải cầu thủ xuất sắc nhất trận (giải thưởng này thuộc về Ousmane Dembele), nhưng số 7 vẫn nhận số điểm cao nhất 2 đội từ hàng loạt các trang thống kê như Sofascore (8.5), FotMob (9.2) và WhoScored (9.1).

2 pha lập công của Mbappe đóng vai trò trực tiếp định đoạt kết quả trận đấu. Phút 61, khi tổng tỷ số của 2 lượt trận đang là 4-4, tay săn bàn sinh năm 1998 sút penalty tung lưới Marc-Andre ter Stegen. Sau khi nâng tổng tỷ số lên thành 5-4 cho PSG, Mbappe tiếp tục chọc thủng lưới Barca thêm một lần nữa ở phút thi đấu chính thức cuối cùng.

Tổng tỷ số được cựu chân sút AS Monaco nới rộng lên thành 6-4 cho đội khách, qua đó đặt dấu chấm hết cho hy vọng kéo trận đấu vào hiệp phụ của El Blaugrana. Không chỉ hoàn thành màn ngược dòng cho PSG, Mbappe còn làm lu mờ hàng loạt những ngôi sao tấn công phía bên kia chiến tuyến như Lamine Yamal, Robert Lewandowski, Joao Felix và Raphinha.

Ở phần họp báo sau trận, HLV Luis Enrique – người từng 2 lần tuyên bố PSG đang chuẩn bị cho tương lai chia tay cậu học trò 25 tuổi – hết lời khen ngợi Mbappe. “Kylian là thủ lĩnh, là điểm tựa của PSG. Toàn đội gây áp lực lên Barca được nhờ sự dẫn dắt của cậu ấy. Tôi phải ngả mũ thán phục Kylian”.

Kylian Mbappe vs Barcelona Thuốc đắng dã tật 1
 

Mbappe không trốn tránh “liều thuốc đắng”

Ở trận lượt đi, Sofascore chỉ chấm Mbappe 6.7 điểm. Con số này trên trang FotMob là 6.6. 6.5 là số điểm WhoScored chấm cho nhà vô địch World Cup 2018.

Trong trận đấu diễn ra rạng sáng 11/4, Mbappe không có nổi một cú sút trúng đích, chỉ có 1/5 lần đi bóng qua người thành công (20%) và 13 lần mất bóng. Những hậu vệ của Barca như Ronald Araujo, Jules Kounde và cả Pau Cubarsi – một cầu thủ mới chỉ 17 tuổi – đã làm lu mờ Mbappe.

Sau khi trận đấu kết thúc, số 7 phải hứng chịu những lời chê bai từ các chuyên gia và giới truyền thông. “Kylian không thể có một màn trình diễn như vậy với tư cách thủ lĩnh hàng công PSG. Cậu ta chơi thật tệ”, cựu cầu thủ trẻ PSG Habib Beye bày tỏ quan điểm.

Thậm chí, cựu tuyển thủ Pháp Christophe Dugarry còn động chạm tới cả danh dự của Mbappe. “Cậu ta đã nhổ nước bọt vào mặt Champions League. Thái độ của Kylian thật đáng xấu hổ. Xét về mặt thái độ, đây là trận đấu tồi tệ nhất của cậu ta mà tôi từng xem”, Dugarry bình luận.

Kylian Mbappe vs Barcelona Thuốc đắng dã tật 2
)

Tờ Le Parisien gọi những gì Mbappe thể hiện tại sân đấu quê hương là “màn trình diễn vô hại”. Trong khi đó, L’Equipe chỉ chấm tiền đạo sinh năm 1998 3 điểm.

Nếu ví màn trình diễn đáng quên ở trận lượt đi là một căn bệnh, thì những lời chỉ trích trên là những “liều thuốc đắng” mà Mbappe phải uống để “chữa bệnh”. Tuy nhiên, chân sút người Pháp không sợ “uống thuốc”. “Tôi sẽ không trốn tránh”, Mbappe tuyên bố ở buổi họp báo trước trận lượt về.

Những gì thực sự đã diễn ra rạng sáng 17/4 chứng minh số 7 không chỉ nói suông. Mbappe đã hiện thực hóa lời nói sắt đá của mình thành hành động thực tế.

Cầu thủ 25 tuổi đã biến áp lực thành động lực và bùng nổ tại Camp Nou, giúp PSG đoạt vé vào bán kết. Không có bất kỳ ai có thể tiếp tục “ném đá” Mbappe khi chứng kiến màn tỏa sáng của anh ở trận lượt về.

Sau khi hoàn thành cú đúp ở phút 89, Mbappe dang rộng vòng tay, như thể siêu sao sinh năm 1998 đang muốn đón nhận tất cả những lời ngợi khen, và cả những lời chê bai.

VIDEO: Mbappe không thay đổi quyết định rời PSGVIDEO: Mbappe không thay đổi quyết định rời PSG
Sau khi loại Barca khỏi Tứ kết Champions League, tiền đạo Kylian Mbappe một lần nữa khẳng định về việc sẽ không thay đổi quyết định về tương lai.
Chủ tịch PSG từ chối nói về Kylian Mbappe sau trận thắng BarcaChủ tịch PSG từ chối nói về Kylian Mbappe sau trận thắng Barca
Nasser Al-Khelaifi, chủ tịch PSG không đưa ra nhận xét riêng về Kylian Mbappe sau màn ngược dòng của đội nhà trước Barca.

Động lực cho mục tiêu vô địch

Bản hợp đồng hiện tại giữa Mbappe và PSG sẽ đáo hạn vào ngày 30/6 tới. Cho tới thời điểm này, đôi bên vẫn chưa gia hạn hợp đồng. Sau khi chân sút người Pháp giúp đội bóng của chủ tịch Nasser Al Khelaifi đánh bại Barca, các phóng viên đã hỏi Mbappe về việc anh có thay đổi ý định ra đi hay không. Và “Không” là câu trả lời của Mbappe.

Tuy nhiên, thay vì tỏ thái độ, siêu sao 25 tuổi vẫn cháy hết mình vì màu áo PSG. "Tôi tự hào khi được khoác trên mình màu áo này. Tôi là người Paris. Tôi muốn vô địch Champions League cùng PSG. Tôi sẽ cố gắng cùng toàn đội có mặt trong trận chung kết", Mbappe nói.

Trong 7 năm khoác áo PSG, họng pháo sinh năm 1998 chưa từng một lần được nâng cúp tai voi. Mbappe từng phải trải qua cảm giác gục ngã trước ngưỡng cửa vinh quang ở mùa 2019/20, khi PSG đã tiến vào chung kết nhưng thua Bayern Munich 0-1.

Trở lại thời điểm hiện tại, tiền đạo người Pháp chắc chắn sẽ nỗ lực hết sức, để hiện thực hóa giấc mơ vô địch Champions League còn đang dang dở của mình với đội bóng thủ đô đất nước hình lục lăng. Đây là mùa bóng cuối cùng Mbappe cống hiến cho PSG, là cơ hội cuối cùng để tay săn bàn 25 tuổi hoàn thành giấc mơ của mình với đội bóng quê hương.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Julian Brandt: Gọi giấc mơ về từ quá khứ

Dù chưa bao giờ phát tiết trọn vẹn những phẩm chất cũng như tiềm năng thiên bẩm của mình nhưng tiền vệ người Đức đang cùng Dortmund mơ về một mùa giải đẹp nhất kể từ ngày bắt đầu sự nghiệp.

Gabriel Heinze và con đường của một gã... Judas

Một hậu vệ mạnh mẽ, phóng khoáng, luôn nhận được sự yêu quý tại bất kỳ nơi nào anh từng thi đấu nhưng rồi những mối nhân duyên quá đỗi phức tạp đã vô tình biến Gabriel Heinze trở thành kẻ phản bội trong mắt người hâm mộ từng giành trọn vẹn tình cảm cho ngôi sao người Argentina.

X
top-arrow