Kyle Walker: Bùa may mắn đặc biệt và trận chung kết Champions League đầu tiên

Tác giả Thế Trung - Thứ Sáu 28/05/2021 16:01(GMT+7)

Zalo

Khi các cầu thủ Manchester City rời khách sạn ở Porto để tới Estadio do Dragao chơi trận chung kết Champions League, người phụ trách trang phục của đội, Brandon Ashton, sẽ phải kiểm tra rất kỹ lưỡng để chắc chắn rằng mình không bỏ quên một đồ vật vô cùng quan trọng.

Kyle Walker
Ảnh: Getty Images

Nếu chiếc áo hoodie là “bùa hộ mệnh” của Pep trong chiến dịch đòi lại ngôi vương ở Premier League cho Man City thì cậu học trò Kyle Walker của ông cũng có cho mình một thói quen có phần hơi “mê tín” đã kéo dài suốt 13 năm sự nghiệp.
 
“Thứ duy nhất mà tôi mê tín đó chính là việc tôi luôn phải mang theo miếng bảo vệ ống quyển của mình. Tôi không thể nào thi đấu tốt nếu thiếu chúng”, Walker tiết lộ, “Đó là món quà của Derek Geary, một hậu vệ ở Sheffield United, đã tặng khi tôi 17 tuổi và nó đã đi theo tôi kể từ đó tới nay. Thực ra thì chúng cũng sắp hỏng rồi nhưng tôi nghĩ là vẫn dùng được và tôi sẽ không bao giờ thay chúng đâu.
 
Chưa khi nào tôi để quên hay làm thất lạc đồ vật quan trọng này. Tôi thà mất giày còn hơn mất miếng bảo vệ ống quyển đó. Mỗi trận tôi đi thay một đôi giày mới cũng được. Chính vì vậy, thứ đầu tiên mà tôi sẽ nhét vào túi để chuẩn bị cho trận chung kết Champions League sẽ là miếng bảo vệ ống quyển này. Thực ra thì cũng không phải ở trong túi của tôi, vì nó hơi “bốc mùi” một chút, mà là ở trong túi của người quản lý trang phục”.
 
Kyle Walker cũng sẽ đảm bảo rằng anh sẽ ăn món mỳ Ý kèm nước sốt bolognese (một loại nước sốt của Ý làm từ thịt lợn xay và cà chua) trong bữa tối trước trận gặp Chelsea. Đó là một thói quen khác mà hậu vệ người Anh luôn thực hiện trước mỗi trận đấu, và hy vọng rằng HLV Pep Guardiola cũng sẽ mang theo chiếc áo hoodie màu xám may mắn.
 
“Bạn biết không, chính tôi là người phát hiện ra rằng chiếc áo ấy đã đem lại vận may cho Man City”, Walker nói, “Pep liên tục mặc chiếc hoodie màu xám, từ các trận đấu cho đến những buổi họp đội. Ban đầu tôi nghĩ rằng ông ấy được tài trợ hoặc đang quảng bá cho một hoạt động từ thiện gây quỹ nào đó nhưng không phải vậy. 
 
Đến một buổi họp nọ, tôi ngồi cạnh Kevin (De Bruyne) và tôi nói với cậu ấy: ‘Kia chính là chiếc áo may mắn của Pep đấy’. Cậu ấy nhìn tôi đầy ngạc nhiên: ‘Ồ, tớ cũng nghĩ y hệt cậu’. Kể từ đó, câu chuyện về chiếc áo hoodie màu xám ra đời. Nếu tôi nhớ không nhầm thì lần đầu tiên ông ấy mặc là trong chuyến làm khách đến sân của Southampton. Nhìn nó hơi lạ một chút và phải vài tuần sau chúng tôi mới đoán được ý nghĩa của chiếc áo ấy. Mà tôi nghe nói Pep còn mặc nó ngay cả khi đi ngủ nữa thì phải”.
 
Nhưng Kyle Walker không biết rằng HLV Pep Guardiola chỉ mặc chiếc áo hoodie màu xám khi Man City thi đấu ở Premier League: “Ông ấy có mặc cái áo ấy ở Champions League không nhỉ? Tôi cũng không để ý nữa. Tôi chỉ muốn ông ấy hãy giữ đúng những thói quen của mình trước trận đấu, bất kể nó là gì đi nữa. Đừng thay đổi điều gì cả”.

Trên thực tế, Man City không hề dựa vào may mắn để đến được với trận đấu cuối cùng của Champions League năm nay. Họ đã chơi thứ bóng đá hết sức thuyết phục để loại bỏ Borussia Dortmund ở tứ kết và Paris Saint-Germain ở bán kết. Cá nhân Kyle Walker đã có được 8 danh hiệu trong 4 năm khoác áo Man City nhưng anh tin rằng chiếc cúp bạc ở đấu trường châu Âu vẫn luôn là mục tiêu lớn lao nhất đối với đội bóng được dẫn dắt bởi Guardiola.
 
“Ở đây, giành chiến thắng đã trở thành một thứ gây nghiện”, Walker chia sẻ, “Cảm giác lần đầu tiên được chạm vào chiếc cúp Premier League và nghe họ tuyên bố ‘Nhà vô địch năm nay là Manchester City!’ sẽ không bao giờ phai mờ trong tâm trí tôi. Cảm giác khi vô địch Carabao Cup và bước lên nhận cúp ở khán đài sân Wembley cũng vậy. 
 
Tôi đã nhiều lần thi đấu ở Wembley cho đội tuyển Anh và Tottenham nhưng chưa bao giờ được đứng trên góc khán đài đó để nhận huy chương cả. Việc phải đứng ở dưới, tỏ ra tôn trọng và vỗ tay khi đối thủ nhận chức vô địch là không hề dễ dàng. Hy vọng rằng, vào ngày 29 tới, tôi sẽ một lần nữa được bước lên đó và chạm tay vào chiếc cúp lớn nhất trong đời”.

Kyle Walker
Ảnh: Manchester City
 
Chuyển đến Man City từ Tottenham với giác 50 triệu bảng vào năm 2017, Kyle Walker đang chờ đợi để bổ sung danh hiệu thứ 9 vào bộ sưu tập của mình: “Tôi lựa chọn Man City vì tôi muốn giành danh hiệu. Tôi không nói rằng Tottenham không thể vô địch một giải đấu nào đó, thậm chí khi tôi ký hợp đồng, Tottenham còn xếp trên Man City trên bảng xếp hạng. Nhưng nhìn vào cách HLV nói chuyện với tôi và nhìn vào chiều sâu lực lượng, tôi thực sự muốn đến đây để chiến thắng”.
 
“Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ thành công được như ngày hôm nay. Chỉ một danh hiệu Premier League thôi cũng đủ để tôi sung sướng cả đời rồi, vậy mà tôi còn may mắn có thêm 4 Carabao Cup, 2 Community Shileds. Tôi biết nhiều người không coi trọng những danh hiệu này nhưng với tôi, nó đều có ý nghĩa đặc biệt. Tôi có nằm mơ cũng chẳng thể nghĩ rằng mình sẽ góp mặt trong một trận chung kết Champions League. 
 
Tôi hạnh phúc khi được là một phần của Man City, để giúp CLB này đạt được những kỳ vọng khi các ông chủ bắt đầu quá trình đầu tư. Nhưng bạn sẽ chẳng thể biết được điều gì sẽ xảy ra trước một trận bóng đá, đặc biệt là ở đẳng cấp này. Hy vọng rằng chúng tôi có thể vượt qua được giới hạn của bản thân”.
 
12 tháng vừa qua là khoảng thời gian khó khăn nhất trong hành trình của Kyle Walker ở Man City. Anh phải đối mặt với chấn thương, những vấn đề trong cuộc sống cá nhân và cả vụ lùm xùm khi vi phạm quy định giãn cách COVID-19. Thậm chí, Walker còn bị cựu danh thủ Roy Keane chỉ trích nặng nề và bị miêu tả là một “kẻ ngu ngốc”. Nhưng cũng như mọi lần trước, Walker học từ chính những sai lầm của mình để trở lại với vai trò quan trọng trong hàng phòng ngự của Man City.
 
“Pep luôn nói rằng gia đình là quan trọng nhất, hơn cả bóng đá và mọi thứ khác trong cuộc sống. Tôi cũng tin là vậy. Khi bạn có một gia đình hạnh phúc, bạn sẽ có được tâm lý thoải mái và sẽ thể hiện được những gì tốt nhất mỗi khi ra sân. Cầu thủ bóng đá ở Anh luôn được coi là những nhân vật đặc biệt, nhưng chúng tôi cũng là con người. Chúng tôi có vấn đề của riêng mình và cũng sẽ có cách để vượt qua chúng. 
 
Thật lòng mà nói, tôi không bị ảnh hưởng nhiều từ những lời nhận xét. Tôi không quan tâm lắm. Roy Keane là chuyên gia bóng đá và ông ấy có quan điểm riêng. Đó là công việc và ông ấy được trả tiền để làm việc đó. Tôi không bao giờ muốn ra sân mà chơi tệ cả. Tôi luôn nỗ lực 110% và luôn tìm cách để cải thiện hơn nữa sau mỗi trận đấu. Chúng ta đều là con người và không có ai là hoàn hảo. Chúng ta đều cố gắng để làm tốt nhất có thể nhưng không phải tất cả đều hiểu được sự ‘tốt nhất’ ấy”.
 
Sau trận thua đội bóng cũ Tottenham hồi cuối tháng 11, Man City rơi xuống vị trí thứ 11 trên BXH và chính Kyle Walker đã thừa nhận rằng chức vô địch chỉ còn là một điều xa xỉ. Nhưng cầu thủ sinh năm 1990 và các đồng đội không vì thế mà bỏ cuộc. Họ đã trở lại bằng mạch 21 chiến thắng liên tiếp từ tháng 12 tới tháng 3 và làm sống lại hy vọng về các danh hiệu ở mùa giải năm nay.

Kyle Walker
Ảnh: Getty Images
 
“Kể từ sau thất bại trước Tottenham, không ai trong chúng tôi nghĩ rằng Man City có thể ở vị trí hiện tại. Đây cũng là điều đặc biệt của đội bóng này. Chúng tôi đặt ra tiêu chuẩn rất cao và thua cuộc là điều khó chấp nhận. Mỗi khi không đạt được những gì như tiêu chuẩn đã đề ra, chúng tôi đều có chung suy nghĩ: ‘Được rồi, chúng ta cần phải có một buổi họp ngay lập tức’. Tất nhiên, chẳng ai muốn thua cuộc cả”.
 
Với tư cách là đội trưởng, Fernandinho đã tổ chức một buổi gặp mặt của tất cả các thành viên trong đội vào ngày đầu tiên của năm mới. Buổi họp đó được coi là bước ngoặt quan trọng của Man City ở mùa giải này.
 
“Với bên ngoài, Fernandinho chưa bao giờ nhận được sự tôn trọng mà anh ấy xứng đáng được nhận, còn với chúng tôi, anh ấy là một người đội trưởng mẫu mực cả trong và ngoài sân cỏ”, Walker nói, “Kể cả khi không thi đấu, anh ấy vẫn luôn có tiếng nói trong phòng thay đồ. Khi có gì đó đi chệch hướng, anh ấy sẽ là người đầu tiên nói rằng: ‘Chúng ta cần phải họp. Chúng ta cần một buổi nói chuyện để đảm bảo rằng mọi thứ vẫn ổn’. Anh ấy sẽ lo lắng mọi thứ để chúng tôi có thể tập trung hoàn toàn vào bóng đá.
 
Chúng tôi đã chứng minh được bản thân bằng những gì đã đạt được. Chúng tôi biết mình có thể làm được gì. Tuy nhiên, thành công chỉ đến khi bạn có sự đoàn kết, chăm chỉ và nỗ lực hết mình. Tôi và các đồng đội sẽ làm tất cả những gì có thể để giành được chiến thắng sau 90 hay 95 phút thi đấu”.
 
Kyle Walker không thích được gọi là “huyền thoại” nhưng anh hiểu rằng mình và các đồng đội đã được ghi nhớ trong những trang sử đẹp đẽ nhất của Manchester City. Sẽ chẳng có gì tuyệt vời hơn nếu Walker giúp đội bóng chủ sân Etihad tiến thêm một bước dài nữa để trở thành nhà vô địch châu Âu.
 
“Sau này, khi đã giải nghệ, hy vọng rằng tôi có thể nhìn lại và tự hào rằng mình là một phần của đội bóng này”, Kyle Walker chia sẻ, “Còn ở thời điểm này, tôi chỉ muốn thi đấu thật tốt ở mọi giải đấu để giành chiến thắng. Nói ‘huyền thoại’ thì hơi quá nhưng tôi tin rằng chúng tôi là một trong những tập thể vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Anh”.
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

HLV Philippe Troussier: Người sai thời điểm

Được AFC ca ngợi là một trong những HLV xuất sắc nhất trước thềm Asian Cup 2023, chỉ sau hơn 2 tháng đã khép lại triều đại chóng vánh của mình như một trong những HLV tệ nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, liệu HLV Philippe Troussier có thực sự thiếu may mắn?

Con số 20 của HLV Troussier và nụ cười của Bùi Hoàng Việt Anh

Số 20 là nỗi ám ảnh của HLV Philippe Troussier trong quãng thời gian ông dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, ông tự nghĩ ra con số ấy với ý nói chỉ có 20% NHM ủng hộ mình, nhưng đằng sau 20%, vẫn còn những con số 20 khác mà chính vị chiến lược gia người Pháp không thể kiểm soát.

X
top-arrow