Keylor Navas: Tạm biệt vệ binh dải ngân hà

Tác giả CG - Thứ Tư 04/09/2019 10:55(GMT+7)

Zalo

Sau 5 năm và 162 lần đứng trong khung gỗ của Real Madrid cùng 52 trận giữ sạch lưới, Keylor Navas đã nói lời từ giã với đội bóng chủ sân Santiago Bernabeu. Đó là một cuộc chia tay được dự báo từ trước nhưng vẫn để lại không ít dư âm tiếc nuối trong lòng các Madridista.

Sau 5 năm và 162 lần đứng trong khung gỗ của Real Madrid cùng 52 trận giữ sạch lưới, Keylor Navas đã nói lời từ giã với đội bóng chủ sân Santiago Bernabeu. Đó là một cuộc chia tay được dự báo từ trước nhưng vẫn để lại không ít dư âm tiếc nuối trong lòng các Madridista.

Keylor Navas Tạm biệt vệ binh dải ngân hà hình ảnh
 
“Chúc những điều đốt đẹp nhất sẽ đến với cậu, Keylor Navas, dù cậu cũng chẳng cần tới nó đâu. Tinh thần, sự chăm chỉ và phẩm chất con người của cậu sẽ luôn tỏa sáng ở bất cứ nơi nào cậu tới. Tôi sẽ nhớ cậu lắm đấy, anh bạn à. Mãi luôn thật tuyệt vời như vậy nhé”, đội trưởng Sergio Ramos đã gửi đến người bạn đồng niên, người bạn thân của mình trong phòng thay đồ Real Madrid lời chia tay bịn rịn trên mạng xã hội. Và không chỉ trung vệ 33 tuổi mà nhiều đồng đội khác cũng đã dành những lời chúc tốt đẹp nhất tới Navas cho chặng đường tiếp theo.
 
Trong chuyến làm khách đến sân La Ceramica của Villarreal ở vòng 3 La Liga vừa qua, Navas vẫn có mặt trên băng ghế dự bị. Tuy nhiên sau khi trận đấu kết thúc, thủ thành người Costa Rica không trở về Madrid cùng các đồng đội mà lên chiếc chuyên cơ riêng, bay thẳng tới Paris để hoàn tất bản hợp đồng gia nhập Paris Saint-Germain.
 
Ngay từ mùa hè, khi mà mùa giải 2018/2019 còn chưa kết thúc, các phương tiện truyền thông Tây Ban Nha đều cho biết Navas sẽ không phải thủ môn số một của Real Madrid mùa giải 2019/2020 này. Theo đó, HLV Zinadine Zidane đã có cuộc nói chuyện với người gác đền 32 tuổi và thông báo rằng đây là quyết định của CLB. Quả là điều nghiệt ngã với một người đàn ông đáng tin cậy và luôn nỗ lực hết mình như Navas.
 
Keylor Navas Tạm biệt vệ binh dải ngân hà hình ảnh
 
“Hombre de Fe” (Người của đức tin) là một bộ phim tài liệu kể về cuộc đời của Keylor Navas, tác phẩm này thậm chí còn được tham dự Liên hoan phim Cannes vào năm 2017. Đúng như cái tên của phim, Navas là một con chiên ngoan đạo, một người đặt niềm tin tuyệt đối vào Chúa, niềm tin luôn là thứ dẫn lối anh vượt qua nhiều khó khăn, kể cả khi bị người cha ruồng bỏ từ thưở nhỏ hay một đội bóng địa phương từ chối vì thể hình quá bé. Navas luôn tin tưởng vào chính mình và theo thời gian, anh cũng chinh phục những cổ động viên khó tính bậc nhất thế giới tại khán đài sân Bernabeu. 
 
Thế nhưng, có một người cho đến tận giây phút cuối cùng mà Navas còn là cầu thủ Los Blancos, anh cũng không thể chinh phục nổi bất chấp rất nhiều chiến quả anh đã mang lại. Đó là chủ tịch Florentino Perez. 
Gia nhập Real Madrid vào mùa hè năm 2014 sau một kỳ World Cup ấn tượng, Navas thời điểm đó được xem là phương án dự bị cho Iker Casillas. Tất cả những gì Perez chờ đợi là một cuộc trao đổi với Manchester United, Navas tới Old Trafford còn David de Gea sẽ đến Bernabeu theo chiều ngược lại vào mùa hè 2015.

Người đại diện của thủ môn Costa Rica đã bảo với thân chủ mình cùng vợ phải đến ngay sân bay Barajas để chờ thời điểm lên đường đi Anh. Tuy nhiên khi tất cả thỏa thuận tưởng như đã hoàn thành thì sự cố máy fax “huyền thoại” xảy ra, thương vụ giữa 2 đội chính thức khép lại.
 
comment left Người đại diện bảo tôi hãy chú ý tới điện thoại. Tôi nghĩ nếu Chúa muốn tôi rời Madrid thì đó là lựa chọn tốt nhất. Nhưng người không muốn tôi ra đi và tôi vẫn ở lại đây. Đêm đó tôi đã khóc khi biết mình sẽ ở lại, đó là quá trình dồn nén cảm xúc. Tôi không muốn rời đi, Madrid là nhà của tôi
Navas chia sẻ trong cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh Cadena COPE vài năm sau.
comment right
Nửa thập kỷ khoác áo Real Madrid là chừng đó thời gian Keylor Navas sống trong cảm xúc của một người sẵn sàng bị ông chủ của mình đẩy ra đường hay đem người khác về chiếm vị trí. Và bằng niềm tin mãnh liệt cùng sự tập trung cao độ, anh xây dựng vị thế vững chắc trong lòng các Madridista. Còn trong mắt HLV Zinedine Zidane, Navas chẳng khác nào người vệ binh đáng tin cậy của dải ngân hà.
 
Nhà cầm quân người Pháp rất thích Navas. Nếu coi 3 chức vô địch Champions League liên tiếp là một dấu mốc để đưa Zidane bước chân vào ngôi đền của các HLV huyền thoại thì Navas đã đóng góp không nhỏ công sức vào thành công đó. Thời điểm trước vào sau khi trận chung kết UEFA Champions League 2017 diễn ra, Zidane đã nói thẳng với chủ tịch Perez rằng Navas là thủ thành số 1 của ông và Real Madrid không cần đưa De Gea về làm gì hết. Nửa năm sau, cũng chính Zidane đã can thiệp để Kepa Arrizabalaga không gia nhập đội bóng chủ sân Bernabeu trong kỳ chuyển nhượng mùa đông 2018 khi mà thủ thành người xứ Basque đã ở rất gần với Los Blancos.
 
Courtois va Navas canh tranh vi tri bat chinh o Real Madrid
 
Tuy nhiên, khi Zidane chức vào mùa hè 2018 và Thibaut Courtois gia nhập sau một kỳ World Cup được nhận Găng tay vàng, Navas không còn một ai để đòi lại tiếng nói công bằng cho mình trong đội nữa. HLV Julien Lopetegui ban đầu dù để thủ thành người Bỉ bắt chính ở La Liga còn người gác đền Costa Rica ra sân tại Copa del Rey cũng như Champions League nhưng quãng thời gian của ông ở Real Madrid không đủ dài để làm nên một điều gì đó khác biệt. Để rồi khi Santiago Solari lên nắm quyền vào cuối tháng 10/2018, Navas chính thức bị đẩy lên ghế dự bị.
 
“Từ chỗ vô địch Champions League 3 lần liên tiếp, đến giờ tôi chẳng còn được thi đấu nữa”, cựu thủ môn Levante đã phải chia sẻ như vậy trong cuộc trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình El Chiringuito vào tháng 11/2018. Trong những lần phỏng vấn trước đó, khi được hỏi về việc luôn sống trong tin đồn rằng sẽ có những thủ môn xuất sắc khác đến Madrid để thay thế mình, câu trả lời của Navas luôn là anh rất bình tĩnh và chỉ muốn tập trung vào công việc của bản thân. Nhưng khi có những thứ đi quá giới hạn cảm xúc, chúng ta khó lòng giữ mãi sự bình tĩnh toàn vẹn được.
 
Trong bài viết trên ESPN vào tháng 5/2018, cây bút Robbie Dunne bày tỏ: “Navas đã từ chối nhiều cơ hội của Lionel Messi trong trận El Clasico gần nhất. Ngay sau khi bị Navas đưa cánh tay trái ra để từ chối cú dứt điểm sắc bén gần khung thành, Messi đã ngẩng mặt lên và mỉm cười với cầu thủ người Costa Rica. Ánh nhìn đó như thể muốn nói ‘Này, anh cũng có sức mạnh phi thường đấy’. Có thể sức mạnh đó không sánh được với đẳng cấp Messi nhưng chắc chắn chúng là những năng lực tinh túy”.
 
thu mon Keylor Navas
 
Đúng, Navas xứng đáng được thừa nhận, đặc biệt từ chủ tịch Perez. Sau tất cả, có những câu hỏi sẽ thật khó để trả lời hoặc cần rất nhiều thời gian, khi con người đã thực sự mở lòng để chia sẻ. Một trong số những câu hỏi như thế đó là tại sao bất chấp sự ổn định (chưa nói đến xuất sắc) của Navas nhưng Perez vẫn luôn muốn đẩy cầu thủ này ra đi như vậy? Phải chăng vì anh là một cầu thủ Costa Rica hay bởi anh không đủ sự hào nhoáng để đứng trong tập thể Galacticos mà ông gây dựng? Tất cả đều là giả thuyết và chúng ta chỉ có thể biết rằng giờ đây, ý nguyện của Perez đã trở thành hiện thực.
 
Từ thành Madrid hướng mắt về Paris hoa lệ, không ít Madridista sẽ nhớ anh, Keylor Navas - chàng vệ binh của dải ngân hà.

CG (TTVN)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

X
top-arrow