Keylor Navas: Bến bờ hạnh phúc nào dành cho anh?

Tác giả Trên đường Pitch - Thứ Hai 17/04/2023 20:02(GMT+7)

Zalo

“Two easy” - Trang Daily Mail giật dòng tít chơi chữ sau khi Man United giành thắng lợi dễ dàng (too easy) trước Nottingham Forest. Một trận cầu quá chênh lệch khi đội chủ nhà thậm chí còn chẳng có nổi một cú sút trúng đích dù được thi đấu trên sân nhà. Điều duy nhất giữ các CĐV của Forest ở lại trên sân City Ground đến phút cuối cùng có lẽ chính là màn trình diễn xuất sắc của Keylor Navas. 

340889744_242876648240404_7451581614213753223_n
 

Năm pha cứu thua ngoạn mục và vô số những tình huống lăn xả, Navas có lẽ là cầu thủ duy nhất của Forest cho thấy khát khao của một đội bóng trụ hạng. Từ pha xoạc bóng khước từ bàn thắng của Jadon Sancho đầu trận cho tới pha bay người cản phá cú nã đại bác sấm sét của Bruno Fernandes, thủ thành người Costa Rica đã làm tất cả để giữ lại chút hy vọng mong manh cho đội nhà. 

Nhưng cuối cùng, đội bóng của anh vẫn trắng tay và bước một bước gần hơn tới suất xuất hạng. Người ta cám cảnh cho anh khi phải gồng gánh cả một tập thể rệu rã, giống như sự bất công mà anh phải chịu đựng suốt những năm qua. 

“Real Madrid hãy cảm ơn Keylor Navas vì cậu ấy đã thi đấu quá xuất sắc và có những pha cứu thua khó tin”. HLV kỳ cựu Jupp Heynckes đã phải thốt lên như thế sau khi Bayern Munich của ông không thể giành chiến thắng ở trận bán kết lượt về Champions League 17/18. Đó có lẽ là một trong những trận đấu khó khăn nhất của Los Blancos trên con đường hoàn tất cú hattrick C1 vĩ đại, và đó cũng là lúc mà người ta thấy rõ nhất đẳng cấp của Keylor Navas trong khung gỗ.

Nhưng rồi cái ngày Navas rời Bernabeu, tất cả những gì anh nhận được chỉ là một lời cảm ơn xã giao từ CLB cùng mức giá 13 triệu euro cho PSG. Trong cái ngày từ biệt màu áo trắng, Navas vẫn không một lời oán hận mà chỉ nói rằng nếu Chúa muốn thay đổi kế hoạch cuộc đời anh, có nghĩa là Ngài cảm thấy điều gì đó tốt đẹp sẽ xảy ra trong tương lai. Nhưng cuối cùng PSG cũng chẳng phải mảnh đất hứa dành cho anh. Những pha cứu thua ngoạn mục cũng chẳng thể cứu anh khỏi số phận hẩm hiu khi Gianluigi Donnarumma cập bến Parc des Princes. Anh lại ra đi, lại trở thành vật tế thần khi chẳng làm sai bất cứ điều gì.

Từ Madrid đầy nắng cho tới Paris hoa lệ, không nơi nào trân trọng tài năng mà Keylor Navas xứng đáng được nhận. Để rồi ở tuổi xế chiều, nhà ĐKVĐ châu Âu ngày nào phải oằn mình gánh đỡ một đội bóng đang vẫy vùng trong cơn bĩ cực. Và ngay cả tại City Ground, người ta cũng chỉ coi anh là một phương án thay thế tạm thời khi Dean Henderson dính chấn thương. Bất chấp màn ra mắt hoàn hảo ở trận gặp Leeds United, bất chấp phong độ chói sáng khiến Man City phải chia điểm, Navas có lẽ vẫn chỉ là cái tên thứ hai trong khung gỗ của Forest.

Cái khoảnh khắc khi thủ thành người Costa Rica làm nản lòng các chân sút đội khách, có lẽ một vài Mancunians đã ước rằng anh là người của United. Viễn cảnh đó đã rất gần vào mùa hè 2015, trước khi tất cả tan thành mây khói. Thương vụ đổ bể ấy hóa ra lại giúp Navas trở thành một phần không thể thiếu trong cú ăn ba Champions League của Real, nhưng không thể giúp anh có một cái kết đẹp trong màu áo trắng.

Giờ đây ở tuổi 36, có lẽ mối lương duyên giữa Keylor Navas và Man United đã không còn. Số phận chỉ đưa anh tới nước Anh để tỏa sáng lần cuối tại trời Âu, trước khi đi tìm một chân trời mới cho mình. Hai tuần trước, chính anh đã bộc bạch rằng bản thân rất hứng thú với lời đề nghị từ Club America. Mexico có thể là một mảnh đất ít hào nhoáng hơn châu Âu, nhưng có thể đó sẽ là nơi mà Navas xứng đáng nhận được sự tôn trọng bấy lâu anh vẫn tìm kiếm.

Sau cả một chặng đường dài với vô số danh hiệu nhưng cũng đầy những trái ngang, giờ là lúc anh tìm một nơi bình yên, một bến bờ hạnh phúc cho riêng mình.

- Một bài viết của Frank TĐP

 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Francesco Acerbi: Đóa hoa nở muộn

36 tuổi mới có lần đầu tiên vô địch Serie A dù đã chơi bóng ở Ý từ năm 2006, nếu ví Francesco Acerbi là một đóa hoa nở muộn thì người nuôi trồng đóa hoa ấy là Simone Inzaghi.

Julian Brandt: Gọi giấc mơ về từ quá khứ

Dù chưa bao giờ phát tiết trọn vẹn những phẩm chất cũng như tiềm năng thiên bẩm của mình nhưng tiền vệ người Đức đang cùng Dortmund mơ về một mùa giải đẹp nhất kể từ ngày bắt đầu sự nghiệp.

Gabriel Heinze và con đường của một gã... Judas

Một hậu vệ mạnh mẽ, phóng khoáng, luôn nhận được sự yêu quý tại bất kỳ nơi nào anh từng thi đấu nhưng rồi những mối nhân duyên quá đỗi phức tạp đã vô tình biến Gabriel Heinze trở thành kẻ phản bội trong mắt người hâm mộ từng giành trọn vẹn tình cảm cho ngôi sao người Argentina.

X
top-arrow