Kevin-Prince Boateng và Frankfurt: Lễ rửa tội cho gã trai hư

Tác giả Fussballgott - Thứ Hai 25/05/2020 10:43(GMT+7)

Zalo

“Tôi tìm thấy sự bình yên khi nâng cao chiếc cúp DFB ở Berlin năm 2018. Thành phố là nơi tôi đã sinh ra, và sự bình yên của tôi mãi mãi ở lại thành phố này. Trong nhiều năm tháng, tôi giống như kẻ bên lề. Tôi đã đi rất xa, trở về, bị la ó như gã trai hư, một kẻ chỉ biết mang đến những rắc rối."

Tròn 2 năm từ ngày Eintracht Frankfurt giành được chức vô địch DFB Pokal ngay trước mũi Bayern Munich. Với nhiều cầu thủ Die Adler và kể cả HLV Niko Kovac, đây mới chỉ là chiến tích đầu tiên của họ trong sự nghiệp. Kevin-Prince Boateng, người đã có sự nghiệp nhiều thăng trầm đi qua Anh, Italy, Tây Ban Nha trước khi quay về Đức, trận chung kết ngay tại Berlin là cơ hội quý giá để anh xóa bỏ hình ảnh gã trai hư của thủ đô. Anh chia sẻ những điều tự đáy lòng với tạp chí 11 Freunde, được phóng viên Tim Juergens ghi chép lại.
 
Kevin-Prince Boateng và Frankfurt Lễ rửa tội cho gã trai hư hình ảnh
 
***
 
“Tôi tìm thấy sự bình yên khi nâng cao chiếc cúp DFB ở Berlin năm 2018. Thành phố là nơi tôi đã sinh ra, và sự bình yên của tôi mãi mãi ở lại thành phố này. Trong nhiều năm tháng, tôi giống như kẻ bên lề. Tôi đã đi rất xa, trở về, bị la ó như gã trai hư, một kẻ chỉ biết mang đến những rắc rối. Tôi ý thức được người dân ở nơi tôi cất tiếng khóc chào đời không có cái nhìn tích cực về tôi. Tôi vẫn thường nói không quan tâm điều người khác nhưng nhận ra sâu bên trong mình là một sự thật rất khác. Đó bởi vì tôi không phải gã trai hư. Tôi muốn các con mình tự hào khi tìm kiếm tên tôi trên google.
 
Khi tôi ký hợp đồng với Frankfurt năm 2017, họ nói rằng: ‘Ồ Eintracht đã vác về một gã trai hư hỏng’. Tôi biết rằng những giọng điệu này chỉ im lặng khi tôi dùng thành công trên sân cỏ để thuyết phục họ. Sẽ nhất thiết để lại cái gì đó! Chỉ có như vậy mọi thứ trước đây mới bị lãng quên. Tôi đang tìm kiếm một lễ rửa tội!
 
Chúng tôi chơi một mùa giải xuất sắc dưới thời Niko Kovac trước khi vào tháng tư, ông ấy quyết định chuyển sang Bayern. Thời điểm đó không thực sự thuận lợi để nói đến cuộc chia tay. Tôi ngay lập tức nhận ra không thể cho phép sự lơ là, rằng chúng tôi sẽ không chiến đấu vì HLV mà do danh dự của chính chúng tôi và CLB. Tôi đến nói với Kovac: ‘Chúng ta đến từ cùng một nơi, trưởng thành giống nhau nên em rất tự hào vì thầy đã nắm lấy cơ hội ở Bayern nhưng mùa giải này nhất định phải kết thúc thích đáng’.
 
Trong cả mùa giải năm đó, chúng tôi thường chơi với sơ đồ 5-3-2 hoặc 5-2-3. Kết quả mọi thứ rất suôn sẻ. Nhưng đối đầu với người Bavaria, đội bóng mà mọi vị trí trên sân đều vượt trội, chiến thuật này sẽ không thể phát huy hiệu quả. Hai tuần trước trận chung kết, tôi lại nói chuyện với Niko: ‘Chúng ta đừng chơi an toàn nữa, hãy mạo hiểm cái gì đó, thử chơi 4-3-3 xem sao. Chỉ có hai kết quả xảy ra, chúng ta hoặc thua 0-5, hoặc giành được chiếc cúp’. Ông ấy có vẻ bị thuyết phục nhưng vẫn còn rất đắn đo. Vài ngày sau, chúng tôi đột nhiên chuyển sang tập luyện với sơ đồ 4-3-3. Kế hoạch là cố gắng đứng vững trước Bayern sau đó phản công bằng những đường bóng nhanh lên phía trên.
 
Khi chúng tôi đứng trong đường hầm trước trận đấu, Ante Rebic đã nói một câu khiến tôi nhớ mãi: ‘Anh trai hãy phất nhiều bóng dài nhé’. Theo câu nói đó: nếu có bóng chúng tôi sẽ không giữ lâu mà ngay lập tức phất bóng vào khu vực giữa sân. Mọi tính toán hoạt động hiệu quả khi trận đấu diễn ra. Chúng tôi thoải mái với cách chơi này ngay từ phút đầu tiên. Có lẽ vì cả đội đều hiểu rủi ro có thể xảy ra bất kỳ lúc nào với những gã như chúng tôi.

Kevin-Prince Boateng: Ga trai ngang tang5
 
Về mặt tinh thần, đội bóng trong mùa giải 17/18 là thứ gì đó tôi chưa từng trải qua bao giờ. 10 tân binh đến với Frankfurt trong hè, một số không thể nói trọn vẹn một từ tiếng Đức. Tất nhiên điều đó có thể phản tác dụng nhưng khía cạnh đa văn hóa này đã đưa chúng tôi vượt qua mùa giải. Đối đầu với một đội bóng như thế, các đối thủ phải rất khát khao nhưng Bayern đã không cho thấy điều đó. Chúng tôi giành thắng lợi 3-1. Và tôi đã tìm thấy sự bình yên với nước Đức. Đây là danh hiệu đầu tiên của Eintracht sau 30 năm ròng rã. Một thứ gì đã được để lại nơi đây! Một buổi lễ rửa tội"
 
Tháng bảy cùng năm, Boateng rời Đức để chuyển đến Sassuolo, rồi bất ngờ được trao cơ hội khoác áo Barcelona. Đầu mùa giải anh chuyển đến Fiorentina rồi mới được cho mượn đến Besiktas hồi cuối tháng một.
 
Theo Kevin-Prince Boateng & Tim Jürgens | 11Freunde
Ảnh: Tim Peukert
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Kylian Mbappe vs Barcelona: Thuốc đắng dã tật

Kylian Mbappe nuốt trọn những lời chỉ trích vì màn trình diễn ở trận lượt đi tứ kết Champions League 2023/24 gặp Barcelona, biến chúng thành động lực, rồi làm tất cả im lặng ở trận lượt về.

Khi Foden đã luyện cú sút của mình đạt tới cảnh giới hoàn hảo

Những pha chạm bóng nhẹ nhàng trước khi tung ra cú sút đều là những phong cách của cá nhân Foden. Anh luôn có một khả năng xử lý quả bóng rất nhẹ nhàng và linh hoạt kể cả khi dẫn bóng hay nhận bóng từ đồng đội. Kỹ năng ấy giúp Foden luôn đảm bảo trái bóng trong tầm kiểm soát của bản thân trước khi anh thực hiện một cú sút.

X
top-arrow