Kevin Gameiro: Gã tiền đạo bình dị

Tác giả Elflaco - Thứ Tư 09/05/2018 16:49(GMT+7)

Zalo
 Hè 2016 tôi có 2 lựa chọn, nếu rời Sevilla: gia nhập Barcelona hoặc tới Atletico Madrid. Và bạn biết không, câu hỏi lớn nhất nhảy múa trong đầu tôi lúc đó là “Mình sẽ làm cái quái gì ở Barca, một CLB đang có cả Lionel (Messi), Luis (Suarez) và Neymar?”. Với tôi, đấy là những cầu thủ siêu hạng nhưng tất nhiên cũng là những người muốn góp mặt ở mọi trận đấu; những người chắc chắn chẳng bao giờ thoải mái với chuyện rời sân nhường chỗ cho một ai khác kể cả khi trận đấu chỉ còn khoảng chục phút cuối”.
Kevin Gameiro: Ga tien dao binh di1
Kevin Gameiro: Gã tiền đạo bình dị
"Và tôi đã nghĩ tới trường hợp của Zlatan Ibrahimovic, một tiền đạo mà tôi rất ngưỡng mộ, nhưng cũng từng trải qua quãng thời gian “sống mòn” đầy khó chịu ở Barca. Tôi đương nhiên không hề muốn mình đi vào “vết xe đổ” của Ibra. Barca có thể là giấc mơ lớn của hầu như tất thảy những chàng trai theo đuổi sự nghiệp cầu thủ. Nhưng với tôi, Atletico là lựa chọn thích hợp hơn, để tôi cho thể thỏa chí vẫy vùng."

 
Đấy là tâm sự của Kevin Gameiro với Le10 Sports cách đây đúng 1 năm về quyết định từ chối Barca để chọn Atletico mùa hè 2016. Và Barca, CLB rất muốn có Gameiro hồi đó, để làm đẹp băng ghế dự bị cho bộ ba tấn công siêu đỉnh MSN, đã chuyển hướng sang Paco Alcacer, chân sút đình đám của Valencia trong giai đoạn 2014-2016. Alcacer đồng ý gia nhập Nou Camp và những gì diễn ra trong 2 mùa giải qua cho thấy những dự cảm của Gameiro và quyết định đầu quân Atletico của tiền đạo người Pháp là hoàn toàn chính xác.
 
Ít nhất, tại Atletico, Gameiro vẫn được ra sân thường xuyên, vẫn là một phần vô cùng quan trọng của nửa Đỏ-Trắng thành Madrid. Khác hoàn toàn với trường hợp của Alcacer, người chỉ đá chính đúng 14 trận và chơi chưa đầy 1500 phút tại La Liga trong màu áo Barca 2 mùa qua. Dĩ nhiên, những danh hiệu mà Alcacer có được, với tư cách là một vai rất phụ tại Nou Camp, 1 chức vô địch La Liga và 2 cúp Nhà Vua, là thứ mà Gameiro chưa một lần chạm tới với Atletico. Nhưng Gameiro không bao giờ hối tiếc về quyết định của mình. Bởi Atletico và con đường mà Gameiro đã chọn để đi, hơn bao giờ hết, đặc tả rõ nét con người anh.
 
Kevin Gameiro ghi ban duy nhat giup Atletico doat 3 diem trong the bi vay ham
Kevin Gameiro ghi bàn duy nhất giúp Atletico đoạt 3 điểm trong thế bị vây hãm
Những lựa chọn lớn nhất trong đời mình, Gameiro thường quyết định rất nhanh, quyết đoán và vô cùng chuẩn xác. Anh chọn Atletico, dĩ nhiên không chỉ bởi tại đây cơ hội ra sân thường xuyên và được chơi thứ bóng đá đúng-chất-của-mình của Gameiro lớn hơn so với Barca, mà còn vì Gameiro, từng hơn một lần thừa nhận rằng, anh thích khí chất của CLB này thời Diego Simeone, thích cái cách CĐV Rojiblancos hết mình vì đội bóng. Và quan trọng hơn cả, Atletico hệt như một gia đình và đấy là một bến đỗ thích hợp với một người đề cao giá trị gia đình như Gameiro.
 
Gameiro là thế! Rõ ràng và quyết đoán. Và khi đã quyết, sẽ nỗ lực theo đuổi mục tiêu tới cùng. Là gã trai đã yêu và cưới người con gái đầu tiên khiến anh “dính” tiếng sét ái tình: nàng Lina, người đã sinh cho anh 2 cậu nhóc Aaron và Ayden. Gameiro là thế! Là người sẵn sàng từ chối một suất tiền đạo chính thức trong màu áo đội tuyển Bồ Đào Nha (quê cha) để chọn cạnh tranh với rất nhiều hảo thủ trên hàng công tuyển Pháp.
 
Gameiro Sevilla
Gameiro ở Sevilla
Khác với nhiều ngôi sao cùng thời, những người là tấm gương sáng cho sự vươn lên đỉnh cao từ một tuổi thơ bão táp, Gameiro chưa từng là một chủ để ưa thích của báo giới. Anh có một tuổi thơ đủ đầy như bao đứa trẻ sinh ra trong một gia đình trung lưu ở ngoại ô Paris. Hành trình đến với bóng đá, trở thành cầu thủ chuyên nghiệp và từng bước thăng tiến lên hàng ngũ những chân sút giỏi trong thời đại của mình của Gameiro, từ Chantilly, Strasbourg, qua Lorient, PSG, rồi Sevilla và giờ Atletico, cũng không gặp nhiều va vấp, nhìn chung là thuận lợi dù không có những điểm nhấn chói lòa. Phong cách sống của Gameiro, một gã trai luôn lẩn tránh sự chú ý của giới truyền thông, thích làm vườn, mê nấu ăn và là một fan ruột của những bản tình ca Michael Bubble, khiến anh trở nên khác biệt trong thời đại bóng đá mà các cầu thủ hàng đầu chẳng khác nào những ngôi sao showbiz.
 
Mùa giải này, Gameiro không ra sân thường xuyên cho Atletico so với cùng kì năm ngoái. Di chứng từ chấn thương bắp vế kéo dài từ tháng Tư năm ngoái khiến Gameiro không thể chơi với trạng thái thể lực và tinh thần tốt nhất, là nguyên nhân hàng đầu. Cùng với sự trở lại của Diego Costa từ Chelsea, suất đá chính trên hàng công Atletico bên cạnh ngôi sao số 1 Antoine Griezmann là cuộc cạnh tranh vô cùng gay gắt. Nhưng mỗi khi có cơ hội vào sân thi đấu, dù đá chính hay từ băng ghế dự bị, Gameiro vẫn là một Gameiro đơn giản, hiệu quả và quyết đoán mà chúng ta từng biết. 
 
Gameiro den Atletico voi rat nhieu ky vong
Gameiro đến Atletico với rất nhiều kỳ vọng
Tính từ đầu mùa, Gameiro đã đặt dấu giày trong 13 bàn thắng của Atletico (10 pha lập công trực tiếp và 3 đường kiến tạo) trong 1511 phút thi đấu ở La Liga và các cúp châu Âu. Hiệu suất ghi bàn theo số phút thi đấu thực tế của Gameiro cũng chỉ kém chút ít so với chủ công Griezmann. So với mùa trước, thì đóng góp của Gameiro cho Atletico, cả thời gian ra sân thực tế, lẫn ghi bàn hay kiến tạo, đúng là có ít hơn. Nhưng điều quan trọng là những nỗ lực của cầu thủ này cùng các đồng đội đã giúp Atletico có một mùa giải tốt. Với việc trụ vững ở vị trí thứ 2 trên BXH La Liga và giành quyền dự trận chung kết Europa League.
 
Gameiro đã giành chức vô địch Ligue 1 trong mùa giải cuối cùng khoác áo PSG (2012/13) đã cùng Sevilla đăng quang Europa League 3 năm liên tiếp từ 2014 đến 2016. Trong mùa giải thứ 2 ở Atletico, Gameiro, người hôm nay, ngày 9/5, chính thức bước sang tuổi 31 cũng đang đứng trước cơ hội lớn giành danh hiệu đầu tiên. Hợp đồng của Gameiro với CLB thành Madrid vẫn còn 2 năm nữa mới hết hạn nhưng rất nhiều khả năng đây sẽ là mùa giải cuối cùng của tiền đạo này với Atletico. Và trận chung kết Europa League tại Lyon vào 16/5 tới đây rất có thể sẽ là trận chiến lớn cuối cùng của Gameiro trong màu áo đỏ-trắng. Như Fernando Torres. Như Antoine Griezmann. Lần cuối cùng trọn vẹn?

ELFLACO (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Jamal Musiala và giấc mơ từ những vũ điệu Latin

Cuộc phỏng vấn độc quyền trên tờ MARCA sẽ phần nào giúp những người hâm mộ hiểu rõ hơn về cuộc sống của Jamal Musiala cũng như lời hẹn ước chuyển tới La Liga chơi bóng trong tương lai không xa.

Nghịch lý Nicolas Jackson

“Hôm nay, Jackson vừa cầu thủ xuất sắc nhất vừa là cầu thủ tệ nhất trên sân - điều mà tôi chưa từng thấy trong bất kỳ trận đấu nào trước đây”, cựu danh thủ hiện đang làm việc tại Talksport - Stuart Pearce đã bình luận như thế về màn trình diễn của Nicolas Jackson trong thất bại 0-1 của Chelsea trước Man City ở bán kết FA Cup.

X
top-arrow