Karim Benzema: Rực rỡ khi không còn cái bóng Ronaldo

Tác giả CG - Thứ Năm 19/12/2019 11:19(GMT+7)

Zalo

Sẽ thật tuyệt nếu Karim Benzema có một bàn thắng, một kiến tạo hoặc Real Madrid giành được 3 điểm trong trận El Clasico, đó sẽ là một món quà sinh nhật không thể nào ý nghĩa hơn với tiền đạo người Pháp, (rốt cuộc Los Blancos chỉ giành 1 điểm, trận đấu kết thúc với 0 bàn thắng) nhưng chẳng cần phải như thế thì tuổi 32 của anh vẫn đang vô cùng rực rỡ cùng màu áo đội bóng Hoàng gia.

Sẽ thật tuyệt nếu Karim Benzema có một bàn thắng, một kiến tạo hoặc Real Madrid giành được 3 điểm trong trận El Clasico, đó sẽ là một món quà sinh nhật không thể nào ý nghĩa hơn với tiền đạo người Pháp, (rốt cuộc Los Blancos chỉ giành 1 điểm, trận đấu kết thúc với 0 bàn thắng) nhưng chẳng cần phải như thế thì tuổi 32 của anh vẫn đang vô cùng rực rỡ cùng màu áo đội bóng Hoàng gia.
 
Karim Benzema Rực rỡ khi không còn cái bóng Ronaldo hình ảnh
 

Cách đây vài tháng, ông Jean-Michel Aulas - Chủ tịch CLB Lyon - tiết lộ rằng vào năm 2009, khi Karim Benzema đến gặp ông để đề nghị được ra đi, thời điểm đó có 2 lời đề nghị được gửi tới dành cho chân sút gốc Algeria, một của Manchester United và còn lại là Real Madrid. “Karim, giống như Fekir, đã gặp tôi và điều đó cho thấy giữa chúng tôi là một mối quan hệ dựa trên lòng tin. Cậu ấy nói: ‘Mơ ước của cháu là thi đấu cho Real Madrid’. Chúng tôi bán cậu ấy cho Madrid dù United đưa ra số tiền cao hơn”, ông Aulas cho biết.
 
Và đã hơn 10 năm đã trôi qua kể từ ngày đó. Giờ đây, ở tuổi 32, Benzema đã có một thập niên khoác màu áo trắng của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. 10 năm đó là biết bao chiến công, biết bao danh hiệu, biết bao giọt mồ hôi đã đổ xuống, những khi bị nghi ngờ đến tột cùng để rồi xóa bỏ những thành kiến một cách đường hoàng. Tại Los Blancos lúc này, Benzema là đội phó thứ 2 tức là cầu thủ có thâm niên cao thứ 3 trong đội bóng. Việc sự nghiệp ở đội tuyển quốc gia của anh bị chững lại kể từ tháng 8/2015 đến nay là điều đáng tiếc, nhưng nếu là người theo chủ nghĩa lạc quan, bạn sẽ thấy cũng vì thế mà Benzema có thể cống hiến trọn vẹn những gì tinh túy nhất cho Real Madrid.
 
Và Cristiano Ronaldo có lẽ là người hiểu rõ điều đó nhất. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã được hưởng lợi rất nhiều từ sự hy sinh của người đồng đội cũ, để những năm tháng tại Real Madrid trở thành quãng thời gian đẹp nhất sự nghiệp và đưa anh vào ngôi đền của những huyền thoại. Trong cuộc trả lời phỏng vấn với tờ France Football vào tháng 2 năm nay, Benzema nói: “Trước đây có một người ghi hơn 50 bàn mỗi mùa và vai trò của tôi là kiến tạo. Tôi thi đấu để hỗ trợ Cristiano, chúng tôi trở thành đối tác ăn ý. Tôi luôn tìm kiếm anh ấy trên sân với mục đích giúp anh ghi nhiều bàn hơn. Nhưng giờ đây, tôi là người dẫn dắt hàng công, do đó tôi phải tạo ra sự khác biệt. Tôi rất hạnh phúc vì đã có thể chơi thứ bóng đá đích thực của mình”.
 
Đến đây, hãy nhớ lại Jose Mourinho từng mỉa mai Benzema rằng: “Nếu tôi không thể đi săn với một con chó, tôi sẽ săn cùng một con mèo. Với chó, bạn có thể săn được nhiều hơn và săn tốt hơn. Nhưng nếu bạn không có một con chó nào và chỉ có mèo thì bạn phải đi săn với con mèo ấy thôi”. Rõ ràng, trong mắt “Người đặc biệt”, Benzema là một chú mèo. Khi còn dẫn dắt Real Madrid, ông thích Gonzalo Higuain hơn. Đó là mẫu tiền đạo săn bàn trực diện, giống như Didier Drogba ở Chelsea hay Diego Milito ở Inter Milan vậy. Higuain chớp nhoáng như một chú chó còn Benzema thì có vẻ đủng đỉnh như một chú mèo lười biếng, đến nỗi Kaka từng phải nói “Chúng tôi có cảm giác Karim có thể làm nhiều hơn thế”.

Benzema Ronaldo
 
 
Nhưng cái sự đủng đỉnh ấy, cái việc thể hiện tưởng chừng như thờ ơ ấy lại thực sự nguy hiểm. Ronaldo theo thời gian từ một cầu thủ chạy cánh đơn thuần phát triển thành cỗ máy săn bàn nhờ có một người luôn chịu khó di chuyển để mở rộng không gian cho anh. Khi tuổi tác ngày càng tăng lên, CR7 lại có xu hướng thi đấu gần vòng cấm địa hơn để tối ưu hóa khả năng dứt điểm và hạn chế thấp nhất những sự đi xuống về mặt thể lực. Lúc này Benzema lại càng phải hy sinh nhiều hơn nữa để người đồng đội luôn có mặt ở những vị trí ghi bàn thuận lợi nhất. Có một người hiểu từng bước chạy, hiểu từng động tác và sẵn sàng làm nền cho mình như Benzema thì Ronaldo mới có được ngày hôm nay: số lượng bàn thắng kỷ lục, chân sút vĩ đại nhất lịch sử Real Madrid.
 
Bạn có thể nhận ra điều đó từ chính những con số thống kê. Trong 10 mùa giải đã qua, tính riêng tại La Liga đến thời điểm hết 17 vòng đấu đầu tiên, 2019/2020 là mùa bóng Benzema ghi được nhiều bàn thắng nhất với 12 pha lập công. Mùa bóng trước (mùa giải đầu tiên mà Ronaldo rời Real Madrid), sau 17 vòng đầu tiên, chân sút người Pháp ghi được 7 bàn thắng và khi mùa giải khép lại anh có 21 pha lập công. 

Thong ke Benzema
 
 
Kể từ khi CR7 và Benzema thi đấu cùng nhau vào năm 2009, mùa 2015/2016 có thể xem là thành công nhất với cựu tiền đạo Lyon với 11 bàn sau 17 vòng đầu tiên La Liga và 24 bàn sau toàn bộ 38 vòng đấu. Nhưng thật kỳ vĩ, dù phải làm nền như vậy, Benzema vẫn là chân sút vĩ đại thứ 4 trong lịch sử Real Madrid với 238 bàn, con số thống kê đủ để cho thấy những định kiến về anh trước đây là lớn như thế nào.

Và đúng như Benzema đã nói, khi không còn tiền đạo người Bồ Đào Nha, anh phải trở thành trung tâm của hàng tấn công, điều này cũng có thể được nhận ra ở việc số pha dứt điểm của anh đã nhiều hơn hẳn. Thống kê chỉ ra trong 4 mùa giải từ năm 2016 đến nay, tiền đạo 32 tuổi dứt điểm lần lượt 2,4 lần, 2 lần, 2,9 lần và 4,1 lần mỗi trận. Con số từ 2 mùa trước đến nay đã lớn hơn hẳn. Mùa giải 2019/2020 này, Benzema cũng đang là người dứt điểm nhiều nhất La Liga sau 17 vòng, xếp thứ 2 là Lionel Messi với 3,5 lần/trận.

Benzema Real Madrid
 
 
Đến thời điểm này, Benzema đang cùng Messi chia sẻ ngôi vị dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới La Liga với 12 bàn thắng. Ngoài ra, cựu tiền đạo Lyon cũng đã có 5 pha kiến tạo ở giải VĐQG Tây Ban Nha (thành tích tốt thứ 2 giải đấu, ngang bằng Victor Diaz và Ever Banega). Benzema vẫn quan trọng với Real Madrid như suốt những năm tháng qua, thậm chí giờ đây còn nhiều hơn thế. Mùa bóng năm nay, anh đã ghi bàn thắng duy nhất trận đấu trong chuyến hành quân đến Sanchez Pizjuan của Sevilla, đóng góp 1 bàn thắng và 1 kiến tạo trong thắng lợi 3-1 trước Real Sociedad, lập công ở phút 90+5 trong cuộc đối đầu với Valencia, ghi cả 2 bàn trong trận hòa 2-2 với Paris Saint-Germain tại Santiago Bernabeu. Đó đều là những đóng góp lớn lao để đội bóng thành Madrid tiếp tục vững bước trong chuyến hành trình La Liga và UEFA Champions League.
 
Trước thềm mùa giải 2009/2010, sân Santiago Bernabeu hùng vĩ chào đón 8 tân binh. Nhưng sau 10 năm, 7 người trong số những bản hợp đồng ấy là Ronaldo, Kaka, Xabi Alonso, Raul Albiol, Alvaro Negredo, Esteban Granero, Alvaro Arbeloa đều đã rời đi, chỉ còn mình Benzema ở lại với màu áo trắng để tiếp tục viết nên lịch sử. Danh xưng huyền thoại là thứ đôi khi thật khó định nghĩa, nhưng trong ngôi đền dành cho những con người vĩ đại nhất của Los Blancos, những người đã và đang giữ cho lá cờ trắng của Real Madrid bay cao ngạo nghễ, Karim Benzema đã tự xây nên một bức tượng cho mình ở đó rồi.
 
CG

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Edin Terzic sẽ trở thành Jurgen Klopp 2.0 của Dortmund?

Mùa giải 2022/23, Edin Terzic không thể giúp Borussia Dortmund vô địch Bundesliga như cách Jurgen Klopp đã từng, tới mùa 2023/24, Terzic có cơ hội lên ngôi quán quân tại Champions League – vị trí mà Klopp từng đến rất gần, nhưng chưa được chạm vào vinh quang cùng CLB vùng Ruhr.

Harry Kane: Sao phải cúi đầu?

Harry Kane đã làm quá nhiều thứ: cống hiến những năm tháng đẹp nhất cho đội bóng thời niên thiếu, đã làm tốt phận sự với đội bóng mới, là một con én không thể tự mang xuân sang. Cánh chim ấy có quyền tiếp tục bay trên hành trình của nó và phớt lờ những châm biếm của người đời.

Toni Kroos: Ngọn hải đăng của Real Madrid

Ở Real Madrid lúc này, giữa một hàng tiền vệ gồm những ngôi sao trẻ trung và giàu năng lượng, Kroos hay Luka Modric mang tới độ tĩnh nhất định. Anh là ngọn hải đăng để toàn đội nhìn vào và biết mình cần chơi nhanh hay chậm…

X
top-arrow