Kai Havertz và bản nhạc của riêng mình

Tác giả Ole - Thứ Năm 11/06/2020 17:12(GMT+7)

Zalo

Đã đến lúc, ngôi sao trẻ người Đức cần dành thời gian cho những bản nhạc của riêng mình, giống hệt như cái cách mà anh tự do lựa chọn cuộc đời vậy. Đối với Kai Havertz, có lẽ bóng đá hay âm nhạc thì cũng như nhau cả, quan trọng là phải là chính mình.

Tài năng thiên bẩm của Kai Havertz khiến giới truyền thông xem anh như một Mesut Oezil hay Toni Kross mới. Tuy nhiên, ít người hiểu rằng, bản thân ngôi sao đang khoác áo Bayer Leverkusen lại muốn lựa chọn một con đường của riêng mình chứ không phải trở thành bất kỳ ai khác.

Kai Havertz và bản nhạc của riêng mình hình ảnh
 
Những màn trình diễn siêu phàm của Havertz kể từ khi Bundesliga khởi tranh trở lại đang thực sự hâm nóng cả châu Âu. Hai lần lập cú đúp trong các trận thắng trước Werder Bremen và Borussia M.Gladbach cùng bàn thắng quyết định mang về 3 điểm trọn vẹn cho Leverkusen trước Freiburg, ngôi sao trẻ người Đức chính là niềm hy vọng số một của đội bóng chủ sân Bay Arena ở cuộc đua top 4 mùa này. Thật đáng tiếc là Havertz đã dính chấn thương ngay sau thời điểm ghi bàn vào lưới Freiburg và phải rời sân với một cái đầu gối đẫm máu, qua đó ảnh hưởng nặng nề đến tham vọng của thầy trò HLV Peter Bosz.
 
Tất nhiên, Havertz sẽ sớm trở lại và tương lai của cầu thủ sinh năm 1999 này thì chắc chắn không phải ở Leverkusen, giống như người bạn thân Julian Brandt, hay nhiều ngôi sao khác từng khoác áo đội bóng như Heung Min Son, Arturo Vidal, Toni Kross, Dani Carvajal, Hakan Calhanoglu… Mặc dù vậy, để nói về sự lựa chọn của Havertz trong tương lai, vẫn là điều bí ẩn. Một tài năng trẻ người Đức thường sẽ chọn gia nhập Bayern Munich sau những màn thể hiện xuất chúng, thế nhưng Havertz lại luôn cho thấy mình là một gã trai điềm đạm, kể cả trên sân cỏ, do đó cũng rất khó để đoán định cầu thủ 21 tuổi này sẽ quyết định ra sao về tương lai.
 
“Tôi là một chàng trai bình tĩnh. Tôi không hề lo lắng, điều này không cần thiết. Có lẽ sự bình tĩnh đã giúp tôi trên sân bóng”, Havertz chia sẻ khi đang chơi piano tại căn hộ riêng của mình, nơi anh tạm thời bỏ quên đi thế giới bóng đá để bản thân được đắm chìm vào những bản nhạc một cách say mê và nhẹ nhàng nhất.
 
Ở độ tuổi đôi mươi nhưng Havertz đã lựa chọn cho mình lối sống của một người đàn ông trưởng thành, khác xa nhiều ngôi sao cùng lứa. Trong căn hộ rộng rãi ở khu đô thị Sudstadt, tài năng trẻ của Leverkusen sống trầm lặng và kín đáo. Anh không hề ham hố sự ồn ào từ những quán bia hay vũ trường thâu đêm. Thay vào đó, Havertz thích làm bạn với cây dương cầm. 
 
“Bây giờ tôi là người lớn rồi. Tôi tin là mình có thể phát triển trong môi trường sống ở đây”, Havertz chia sẻ, “Khi bạn chơi bóng, bạn sẽ luôn tập trung và chỉ nghĩ đến bóng đá. Vì vậy bạn sẽ cần một thứ gì đó mới mẻ hơn”. 
 
So sanh thong so Kai Havertz voi cac tien dao cua Liverpool
So sánh thông số Kai Havertz với các tiền đạo của Liverpool
Đương nhiên, Havertz cũng mang theo cả sự tĩnh tại của mình vào trong sân cỏ. Trước Bremen, M.Gladbach hay Freiburg, chân sút của Bayer Leverkusen luôn thể hiện một thái độ điềm đạm đến mức đáng kinh ngạc ở các tình huống dứt điểm ghi bàn. Nhạy bén, thông minh, vô cùng quyết đoán nhưng người ta không hề nhận thấy sự căng thẳng hay bất kỳ áp lực nào trên gương mặt của tài năng trẻ 21 tuổi. Với 11 bàn thắng tại Bundesliga mùa này và 15 pha lập công trên mọi đấu trường, Havertz đang dẫn đầu danh sách “nhả đạn” của Leverkusen. Tuy nhiên, tầm ảnh hưởng của ngôi sao sinh năm 1999 đối với CLB chủ sân Bay Arena thì chắc chắn không thể đong đếm chỉ qua những bàn thắng.
 
Trên thực tế, Kai Havertz vốn không phải một trung phong cắm thuần túy. Bằng sự thông thái của mình, cầu thủ gốc Aachen luôn biết cách phá vỡ các hàng phòng ngự để tạo ra khoảng trống cần thiết cho đồng đội. Dù được ông thầy Peter Bosz bố trí chơi “số 9 ảo”, tiền đạo dạt cánh, hộ công, số 8 hay số 6 thì tài năng trẻ bên phía Leverkusen cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Và điều quan trọng là Havertz không bao giờ mất bình tĩnh.
 
Tháng Mười năm 2016, Havertz có màn debut trong màu áo Leverkusen ở độ tuổi 17 và 126 ngày, một kỷ lục. Chỉ chưa đầy một tháng sau, tài năng trẻ nước Đức tiếp tục có lần đầu tiên trải nghiệm bầu không khí Champions League trong chuyến làm khách đến sân Wembley của Tottenham. Với Jonathan Tah, đồng đội của Havertz, đây là một khoảnh khắc quá tuyệt vời: “Sân vận động chật kín người. Tôi mới 20 tuổi và Wembley ngay trước mắt, một trận đấu lớn thực sự”, nhưng Havertz thì không, “Cậu ấy cực kỳ bình thản, rất chill luôn. Ánh nhìn của cậu ấy, ngay sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên, cái cách mà Havertz chơi bóng, tất cả đều mượt mà và đơn giản. Sự thật là cậu ấy mới chỉ 17 tuổi, thật không thể nào tin được”.
 
Havertz chỉ nhún vai. “Tôi không muốn phải nghĩ ngợi quá nhiều. Tôi chơi bóng và tận hưởng bóng đá, chỉ vậy thôi”.
 
Simon Rolfes, GĐTT của Bayer Leverkusen chia sẻ: “Bạn có thể tìm thấy những cầu thủ dắt bóng rất hay trong các tình huống một chọi một. Không quá nhiều, nhưng chắc chắn là sẽ có. Bạn cũng có thể tìm được những cầu thủ giàu tốc độ, đương nhiên rồi. Nhưng Havertz thì không chỉ như vậy, cậu ấy còn mạnh mẽ và sẵn sàng lùi sâu phòng ngự khi cần thiết. Cậu ấy sở hữu rất nhiều kỹ năng ở đẳng cấp cao, thật đáng kinh ngạc. Tôi không nhớ ra một cầu thủ nào như vậy”.
 
Chọn cho mình phong cách tiếp cận trận đấu của cựu huyền thoại Barca - Xavi Hernandez, Kai Havertz tin rằng tư duy mới chính là chìa khóa quan trọng nhất trong bóng đá. “Xavi khuyên các cầu thủ phải chơi bóng bằng đầu. Đối với tôi, những cầu thủ thông minh chính là những cầu thủ xuất sắc nhất”. Cũng giống như Xavi, ngôi sao bên phía Leverkusen sở hữu khả năng làm chậm cả trận đấu. Nhưng khác với tiền vệ người Tây Ban Nha, Havertz có thể bất ngờ vượt qua các hậu vệ đối phương chỉ sau một tình huống bứt tốc.
 
“Cậu ấy có thể chơi theo những cách tương tự như Xavi hay Iniesta, nhưng lại là một trong những người nhanh nhất Bundeslga. Bạn sẽ không thể tìm thấy ai như thế”, Julian Nagelsmann, vị chiến lược gia trẻ đang dẫn dắt Leipzig chia sẻ đôi lời về Havertz.
 
Kai Havertz
 
Khi được hỏi về tương lai của mình, Havertz cũng trả lời hết sức thẳng thắn và tự tin. “Chính xác là họ chẳng biết gì về tôi cả. Bayern Munich là một đội bóng vĩ đại, nhưng tôi không hề nói rằng mình chỉ muốn ở lại Đức. Nhiều người muốn dành cả đời ở đây, trong đó không có tôi. Tôi là người cởi mở với mọi thứ”.
 
“Trên quan điểm cá nhân, tôi nghĩ rằng mình đã thi đấu tốt trong vòng ba năm qua. Tôi có hoài bão riêng, tôi muốn chơi bóng cho những CLB hàng đầu thế giới. Có thể là bây giờ, nhưng cũng có thể là một ngày nào đó”, cầu thủ sinh năm 1999 cho biết.
 
Trong một tâm thế bình thản nhưng hết sức tự nhiên, Havertz nhẹ nhàng quay trở lại với cây đàn piano ở ngay chính giữa căn phòng. Đã đến lúc, ngôi sao trẻ người Đức cần dành thời gian cho những bản nhạc của riêng mình, giống hệt như cái cách mà anh tự do lựa chọn cuộc đời vậy. Đối với Havertz, có lẽ bóng đá hay âm nhạc thì cũng như nhau cả, quan trọng là phải là chính mình.
 
-Ole-    

Dựa theo: Kai Havertz is Bayer Leverkusen, Germany's next big thing, but he's destined for much bigger/ ESPN
và https://lifebogger.com/
     
  
      
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Jamal Musiala và giấc mơ từ những vũ điệu Latin

Cuộc phỏng vấn độc quyền trên tờ MARCA sẽ phần nào giúp những người hâm mộ hiểu rõ hơn về cuộc sống của Jamal Musiala cũng như lời hẹn ước chuyển tới La Liga chơi bóng trong tương lai không xa.

Nghịch lý Nicolas Jackson

“Hôm nay, Jackson vừa cầu thủ xuất sắc nhất vừa là cầu thủ tệ nhất trên sân - điều mà tôi chưa từng thấy trong bất kỳ trận đấu nào trước đây”, cựu danh thủ hiện đang làm việc tại Talksport - Stuart Pearce đã bình luận như thế về màn trình diễn của Nicolas Jackson trong thất bại 0-1 của Chelsea trước Man City ở bán kết FA Cup.

X
top-arrow