Junior Messias: Từ chàng shipper đến cầu thủ AC Milan

Tác giả Nam Khánh - Thứ Năm 28/10/2021 13:00(GMT+7)

Zalo

Cuộc hành trình của Junior Walter Messias – tân binh gia nhập AC Milan theo dạng cho mượn với mức phí 2,6 triệu euro vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2021 – chẳng khác nào một câu chuyện cổ tích trong đời thực. Từ chàng shipper, anh đã khoác áo gã khổng lồ của bóng đá Italy.

Trong thế giới bóng đá đỉnh cao, chúng ta đã quá quen thuộc với những câu chuyện cảm động về các ngôi sao đã phải trải qua một tuổi thơ gian khó trước khi đến với một học viện đào tạo cầu thủ trẻ nào đó, tận dụng tốt cơ hội được trao, phát triển bản thân và đổi đời. Hay những danh thủ chơi cho các CLB nhỏ thuở “trẻ trâu” từng bước vươn mình lên tầng lớp tinh hoa của bóng đá cấp CLB với tài năng mà bản thân sở hữu. 
 
Nhưng hiếm khi chúng ta nghe kể về những chàng trai vì phải quay cuồng trong vòng xoáy “cơm áo gạo tiền” nên đến tận giữa những năm tuổi 20 mới được trao cơ hội vươn lên bóng đá chuyên nghiệp và tỏa sáng rực rỡ. Chính vì vậy mà cuộc hành trình của Junior Walter Messias – tân binh gia nhập AC Milan theo dạng cho mượn với mức phí 2,6 triệu euro vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2021 – sẽ chẳng khác nào một câu chuyện cổ tích trong đời thực. 
 
Chào đời và lớn lên ở thành phố Belo Horizonte, thuộc bang Minas Gerais của Brazil, sau đó theo chân người anh trai của mình, Junior Walter Messias – ở tuổi 20 – đã đến Italy cùng vợ con vào năm 2011 với khát vọng đổi đời – một câu chuyện điển hình của hầu hết những người nhập cư. Tuy nhiên, người anh trai đã quay về quê nhà chỉ sau 1 tháng. Còn Messias, sau một thập kỷ lăn lộn ở đất nước hình chiếc ủng, giờ đây đang khoác áo một trong những đội bóng vĩ đại nhất Italy và thế giới. 
 
Messias Junior
Junior Messias là tân binh giờ chót của AC Milan trong kỳ chuyển nhượng hè 2021. Ảnh: Getty Images
 
Trên thực tế, đã có lúc tham vọng và lòng nhiệt huyết của Messias dành cho môn thể thao vua trở nên nguội lạnh. Tại quê nhà Brazil, anh từng chơi bóng ở học viện đào tạo cầu thủ trẻ của Cruzeiro, nhưng rồi sự bế tắt trên con đường hiện thực hóa ước mơ lên chuyên đã khiến chàng trai này thoái chí nản lòng. Tiếp đó, vòng xoáy “cơm áo gạo tiền” và một gia đình cần chăm lo đã trở thành “đòn đánh kết liễu” đối với giấc mộng ngôi sao bóng đá của Messias. 
 
Để mưu sinh nơi xứ người, anh đã bươn chải hành nghề từ thợ hồ cho đến nhân viên giao hàng. Tuy niềm đam mê của Messias đối với quả bóng tròn vẫn còn đó, nhưng đã chỉ còn là một thú vui tiêu khiển với những trận đấu phủi thay vì một mục tiêu nghiêm túc.
 
“Bóng đá luôn mang đến niềm vui, bất kể bạn có chơi ở đâu đi chăng nữa”, Anh tâm sự trên kênh YouTube chính thức của Serie A. “Tôi đã rất vui khi cùng chơi bóng với đám anh em đá phủi. Tôi thực sự thích ‘chiến’ cùng họ. Gặp nhau vào cuối tuần và tận hưởng những trận đấu mang đến cảm giác thật sảng khoái, bởi vì cuộc sống mưu sinh thường ngày của tôi vô cùng khó khăn. Vậy nên, sau một tuần làm việc vất vả, bóng đá chính là điều mà chúng tôi cần. Tôi vẫn còn liên lạc với các đồng đội từ thuở đó”. 
 
Tuy nhiên, một bước ngoặt quan trọng đã xuất hiện và qua đó làm sống lại ước mơ trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp vốn đã chết của chàng trai người Brazil.
 
“Tên cậu ta là Junior, ông nhất định phải đến xem cậu ta chơi bóng. Tên này thuận chân trái và thực sự đỉnh của chóp,” đó là điều mà một người bạn tên Roberto Arena đã nói với Ezio Rossi – một cựu hậu vệ từng tỏa sáng cho những cái tên quen thuộc ở Serie A như Torino, Lecce và Verona, cũng như có những năm tháng cầm quân ở hạng đấu cao nhất của bóng đá Italy – khi ấy đang tình nguyện làm HLV cho một đội bóng phủi của những người tị nạn chính trị tại Turin.
 
Thời điểm đó – vào năm 2015 – Messias đang chơi cho một đội bóng được cộng đồng người Peru ở Turin thành lập, Sport Warique. Chẳng rõ cầu thủ người Brazil đã ghi được bao nhiêu bàn thắng, có bao nhiêu pha kiến tạo trong chuyến ghé qua “xem giò” của Rossi, nhưng rõ ràng anh đã thực sự tạo nên một ấn tượng mạnh mẽ đối với nhà cầm quân người Italy. 
 
“Tôi đã bảo Junior rằng với tài năng cậu ấy sở hữu mà chơi bóng ở đây là quá lãng phí”, nhà cầm quân người Italy hồi tưởng.
 
Rossi cũng kể rằng ông đã cố “se duyên” cho Messias với Fossano ở tỉnh Cuneo, bởi lúc ấy bản thân anh đang không làm việc cho CLB nào cả. Nhưng rốt cuộc mức lương 700 euro mà họ đề nghị là quá thấp để chàng trai người Brazil sẵn sàng từ bỏ công việc nhân viên giao hàng cho một đại lý đồ điện gia dụng mà mình đang làm. 
 
“Cậu ấy nói với tôi rằng mình còn phải lo cho gia đình, được chơi bóng chuyên nghiệp đã từng là một ước mơ, nhưng giờ thì cậu ấy phải đối mặt với hiện thực ‘cơm áo gạo tiền’ khắc nghiệt”, Rossi chia sẻ. 
 
Không lâu sau, khi Rossi được bổ nhiệm làm HLV trưởng của CLB Casale ở Eccelenza – giải hạng năm tại Italy – ông đã ngay lập tức liên hệ với Messias. Lần này, Rossi đã thuyết phục thành công ban lãnh đạo của Casale trao cho chàng trai người Brazil một bản hợp đồng với mức lương 1500 euro mỗi tháng để Messias có thể tập trung chơi bóng mà chẳng cần phải lo nghĩ về chuyện tiền bạc. 
 
Thương vụ này đã trở thành một cuộc đầu tư xứng đáng đến từng đồng. Casale được thăng hạng lên Serie D chỉ sau một mùa bóng, còn Messias thì đã thực sự trở thành món vũ khí hàng đầu của Rossi, với 21 bàn ghi được – con số nhiều nhất đội – sau 32 trận đã chơi. 
 
Tiếp nối phong độ tuyệt vời ấy, sau 3 mùa bóng, 89 trận đấu, 41 pha lập công và 3 CLB khác nhau, cuộc hành trình hiện thực hóa ước mơ lên chuyên từng vụt tắt của Messias đã hoàn tất vào mùa giải 2018/2019, khi anh cùng CLB chủ quản vào thời điểm đó là Gozzano thăng hạng từ Serie D lên Serie C.
 
Trên thực tế, đáng lẽ ra cầu thủ người Brazil đã có thể đạt được mục tiêu này ngay từ mùa 2017/2018, khi màn trình diễn ấn tượng của Messias ở Serie D cho Chieri đã đưa anh lọt vào tầm ngắm tuyển quân của Pro Vercelli – một CLB sở hữu 7 Scudetto trong phòng truyền thống và lúc đó đang chơi ở Serie B. Tuy nhiên, thương vụ này đã thất bại vì những luật lệ quan liêu, cứng nhắc tại nền bóng đá Italy. Cụ thể, các CLB Serie B không được phép ký hợp đồng với những cầu thủ không có hộ chiếu EU từ các giải đấu không chuyên vào thời điểm đó.
 
Messias Junior
Junior Messias khoác áo Crotone từ năm 2019 và là trụ cột đội bóng này. Ảnh: Getty Images
 
Đà thăng tiến thần tốc của Messias đã không hề khựng lại dù chỉ một mùa bóng. Những màn trình diễn của anh đã thuyết phục giám đốc thể thao Beppe Ursino và gia đình Vrenna – những người sở hữu Crotone – sẵn sàng chi ra 400.000 Euro để sở hữu Messias – khi đó 26 tuổi. Và bản hợp đồng với đội bóng vùng Calabria này đã đưa cầu thủ người Brazil tiếp tục vươn lên thêm một hạng đấu nữa của bóng đá Italy – Serie B, nơi mà anh đáng lẽ ra đã góp mặt từ mùa 2017/2018 như đã nói. 
 
Messias đã một lần nữa khiến CLB của anh cảm thấy từng xu mà họ đầu tư cho mình là hoàn toàn xứng đáng, với những tác động xuất hiện ngay lập tức tại Rossoblu. Kết thúc Serie B 2019/2020, phong độ tạo nên 6 pha lập công và 6 pha kiến tạo sau 34 trận đã chơi của cầu thủ người Brazil đã góp công rất lớn trong việc đưa Pitagorici được thăng hạng lên chơi ở Serie A lần thứ hai trong lịch sử CLB này.
 
Chứng kiến sự thăng tiến đáng kinh ngạc và phong độ tỏa sáng rực rỡ của cậu học trò cũ cho Crotone, Ezio Rossi đã bình luận như sau: “Với năng lực mà cậu ấy sở hữu, chuyện này chằng có gì bất ngờ cả. Junior không chỉ là một chuyên gia rê dắt bóng và xoay sở trong không gian hẹp, cậu ấy còn rất cừ trong việc chọn vị trí và tạo nên những phương án chuyền bóng tuyệt vời cho đồng đội. Thêm vào đó, cậu ấy còn sở hữu sức mạnh và một thể lực hết sức ấn tượng. Chỉ còn một ẩn số duy nhất ở Junior mà thôi, đó là câu hỏi liệu cậu ấy sẽ thể hiện như thế nào ở môi trường bóng đá đỉnh cao.” 
 
Và “câu hỏi duy nhất” mà Rossi đề cập cũng đã sớm có được câu trả lời. Dù cho Rossoblu đã có một cuộc hành trình thảm họa ở Serie A 2020/2021 – với 27 trận thua, thủng lưới tận 92 bàn và phải trở lại Serie B chỉ sau 1 mùa – nhưng Messias thì ngược lại, anh chẳng hề bị “nhấn chìm”, mà thậm chí còn tiếp tục thể hiện một phong độ không tưởng trong lần đầu tiên chơi bóng ở môi trường đỉnh cao của làng túc cầu. Cầu thủ người Brazil có 9 pha lập công và 5 pha kiến tạo, tất cả đều là từ bóng sống, sau 37 lần ra sân. Anh chỉ bỏ lỡ 2 trận vì án treo giò và dương tính với virus corona, chỉ có 4 trận không chơi trọn vẹn 90 phút – những con số cho thấy rõ tầm quan trọng của Messias đối với Crotone – qua đó được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất của CLB này ở Serie A 2020/2021.     
 
Đối với chàng trai mới 6 năm trước đó còn đang hành nghề shipper và chỉ đá bóng cho vui này, tưởng như Serie A đã là đỉnh cao trong đà thăng tiến của anh. Tuy nhiên, “vận may đến muộn” của Messias đã tiếp tục tỏa sáng và đưa anh lên một tầm cao mới – AC Milan, một gã khổng lồ trong môn thể thao vua. 
 
Từ một cuộc sống chật vật với chuyện “cơm áo gạo tiền” và một ước mơ đã chỉ còn là dĩ vãng, từ những trận đấu phủi để giải trí sau những ngày làm việc vất vả để chăm lo cho gia đình, từ một chàng trai phải tận năm 24 tuổi mới thực sự hành nghề cầu thủ, vươn mình lên thành một thành viên trong đoàn quân của một trong những đội bóng hàng đầu châu Âu. Junior Messias thực sự đã trải qua một cuộc hành trình hết sức phi thường. 
 
Thật ra, Messias vốn chẳng hề nằm trong danh sách mục tiêu của Rossoneri, và anh gần như đã phải quay lại với Serie B cùng với Crotone. Tuổi tác, kinh nghiệm chinh chiến và đẳng cấp của anh không hề tạo nên chút hứng thú nào đối với một đội bóng mang tham vọng lớn như Milan. 
 
Tuy nhiên, bởi tình trạng bế tắc trong nhiệm vụ mang về một cầu thủ có thể đảm nhận vai trò số 10 trong sơ đồ 4-2-3-1 của HLV trưởng Stefano Pioli sau sự ra đi của Hakan Calhanoglu, giám đốc thể thao Paolo Maldini và các cộng sự rốt cuộc đã phải vội vàng ký kết với Messias – một phương án mà họ bất đăc dĩ phải tìm đến – trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2021.  
 
MilanNews cũng đã tiết lộ rằng, chủ sở hữu Elliott không hề hài lòng về thương vụ này và chẳng có ý định phê duyệt, nhưng Maldini và giám đốc bóng đá Federic Massara đã ra sức thuyết phục đây chỉ là một bản hợp đồng chữa cháy – vì sự đa năng của Messias và quan trọng nhất là giá rẻ – sau khi đã thất bại trong các mục tiêu khác.
 
Thậm chí, thông tin thương vụ này hoàn tất còn tạo nên một làn sóng phẫn nộ hướng đến ban lãnh đạo Rossoneri trong cộng đồng Milanista. Đây chẳng khác nào một gáo nước lạnh hắt vào mặt họ trong sự phấn khích vì lần đầu tiên được thấy Milan tái xuất ở Champions League sau 8 năm. Nếu so với mùa 2020/2021, lực lượng nhân sự của đội chủ sân San Siro sau kỳ chuyển nhượng mùa hè tuy có được tăng cường về mặt chiều sâu, nhưng chất lượng đã không được nâng cấp, mà ngược lại còn giảm sút đi – cụ thể là ở vị trí số 10. 
 
Messias Junior
Ảnh: Getty Images
 
Nhưng dù cho phẫn nộ và thất vọng đến mấy đi chăng nữa, sự xuất hiện của Messias ở Rossoneri cũng đã trở thành “chuyện đã rồi”. Các Milanista rốt cuộc chỉ có thể chấp nhận rằng anh đã trở thành một phần của Rossoneri, hy vọng vào nghị lực phi thường, bản lĩnh và năng lực “không tồi” đã giúp anh vươn lên hạng đấu cao nhất của bóng đá Italy và tỏa sáng từ một shipper đá phủi cho vui ở tuổi 24, bên cạnh tài cầm quân đã giúp Pioli đưa Milan trở lại với Champions League từ một đoàn quân rệu rã tiếp quản từ người tiền nhiệm Marco Giampaolo vào mùa 2020/2021. 
 
Thực tế, trong trận đấu duy nhất ra sân cho đến lúc này ở Serie A - cuộc chạm trán Atalanta - Messias đã thi đấu tương đối khởi sắc và có một pha kiến tạo trước khi chấn thương tiếp tục khiến anh phải ngồi ngoài cho đến nay.
 
Xét về khía cạnh chuyên môn, đặc trưng cần được nhắc đến đầu tiên của Messias chính là sự đa năng. Kể từ khi quay trở lại với nghiệp bóng đá và từng bước vươn lên Serie A, cầu thủ người Brazil đã đảm nhận đến 6 vai trò khác nhau trong các trận đấu, bao gồm trung phong, hộ công, số 10, tiền vệ trung tâm, tiền đạo phải và tiền vệ phải.
 
Trong hệ thống 4-2-3-1 của Pioli, cầu thủ người Brazil khả năng cao sẽ chủ yếu trở thành một trong các phương án dành cho vị trí tiền đạo phải, bên cạnh Samu Castillejo và Alexis Saelemaerkers. Nhưng – như đã nói – anh cũng sẵn sàng đảm nhận mọi vị trí khác cả ở hàng tiền đạo lẫn tiền vệ khi cần thiết nhờ sự đa năng và cơ động của mình – một nhân tố có thể giúp tạo nên sự linh hoạt cho chiến thuật của Rossoneri ở mùa giải này.
 
“Tôi có thể chơi ở bất kỳ đâu mà HLV trưởng muốn. Tôi xuất thân là một tiền đạo cánh, nhưng cũng đã đảm nhận các vai trò tiền vệ nhạc trưởng hoặc hộ công”, chính bản thân Messias khẳng định trong cuộc họp báo đầu tiên của mình tại đội chủ sân San Siro.   
 
Tài năng nổi bật nhất của ngôi sao người Brazil chính là rê dắt bóng, sở trường này vốn đã tỏa sáng mạnh mẽ trên cuộc hành trình vươn lên Serie A của anh, và ngay cả trong lần đầu tiên Messias được góp mặt ở thế giới bóng đá đỉnh cao, nó cũng đã tạo nên một dấu ấn đáng nể. 
 
Tính riêng ở Serie A, theo Opta, tổng số lần rê bóng qua người thành công ở mùa 2020/2021 của anh (105) chỉ đứng sau Rodrigo De Paul (122). Thậm chí, Messias chính là cầu thủ người Brazil có số lần qua người thành công nhiều nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, khi Neymar là người đứng thứ hai với con số 87.  
 
Ngoài ra, theo FBref, vào mùa bóng 2020/2021, Messias có tỷ lệ qua người thành công 60,4%, thực hiện 8,4 lần “kéo bóng” mỗi 90 phút (tức đưa bóng tiến về phía khung thành đối phương ít nhất 4,57m, hoặc bất kỳ pha đi bóng nào vào vòng cấm) – đứng thứ tư ở Serie A với tổng số 300. Ngoài ra cầu thủ này có 3,08 lần kéo bóng vào khu vực 1/3 cuối sân đối phương mỗi 90 phút – đứng thứ ba giải đấu với tổng số 110; và 0,9 lần đi bóng vào vòng cấm mỗi 90 phút – đây đều là những con số rất chất lượng dành cho một cầu thủ tấn công, giúp mở rộng thêm tầm nhìn của chúng ta về khả năng đi bóng của Messias. 
 
“Nếu phải so sánh với một cầu thủ của Milan trong quá khứ, tôi nghĩ cậu ấy giống như Dejan Savicevic. Có thể Dejan khôn ngoan hơn một chút, nhưng xét về khả năng rê dắt bóng, tôi cho rằng họ tương đồng nhau”, Giovanni Stroppa, một cựu cầu thủ của Rossoneri và từng làm việc với Messias trong tư cách HLV trưởng của Crotone, nhận định. 
 
Kết hợp với tốc độ tuyệt vời, kỹ năng điêu luyện và sự khôn ngoan, nhanh nhạy, quả bóng luôn trở nên rất khó để đoạt lấy mỗi khi nằm trong chân ngôi sao người Brazil. Nhờ đó, Messias không chỉ đóng một vai trò quan trọng trong việc xuyên phá hệ thống phòng ngự đối phương hay phát triển bóng cho đội của mình, mà còn sẵn sàng trở thành một “lối thoát hiểm” chất lượng cao dành cho các đồng đội đang bị pressing. 
 
Trong tư cách một cầu thủ tấn công, khả năng mở ra các cơ hội ghi bàn của Messias có thể được coi là thực sự tốt, cùng với đó, chính bản thân anh cũng là một mối đe dọa ghi bàn với khả năng chọn vị trí, đánh hơi cơ hội và dứt điểm đều thuộc dạng lợi hại.
 
Trên thực tế, ở Serie A 2020/2021, Crotone đã thực sự “sống nhờ hơi thở của Messias”. 
 
Messias Junior
Messias đã ra sân cho AC Milan trong cuộc chạm trán Atalanta. Ảnh: Getty Images
 
Kết hợp với những chỉ số về khả năng đi bóng đã nêu, bổ sung thêm các con số thống kê sau đây cũng do FBref cung cấp, ngôi sao người Brazil đích thực là “nhạc trưởng” trong khâu tấn công của Rossoblu. Anh chính là người nhận nhiều đường chuyền nhất đội (1709), có nhiều đường chuyền tịnh tiến bóng nhất đội (107), nhiều đường chuyền vào vòng cấm đối phương nhất đội (41), nhiều keypass nhất đội (35), nhiều “hành động tạo cú dứt điểm” nhất đội (loại thống kê được định nghĩa là có ít nhất 2 hành động tấn công trực tiếp đóng góp vào việc dẫn đến 1 cú dứt điểm, chẳng hạn như chuyền, lừa bóng và buộc đối thủ phải phạm lỗi) với thống kê 109 (người đứng thứ hai chỉ có 49), và 14 trong số đó được chuyển hóa thành các bàn thắng – tức “hành động tạo cú dứt điểm” (cũng nhiều nhất đội). 
 
Ngoài ra, Messias cũng chính là người dứt điểm nhiều nhất đội (98), dứt điểm trúng đích nhiều nhất đội (32), và ghi được 9 bàn thắng từ tổng bàn thắng kỳ vọng (xG) 7,5. 
 
Cuối cùng, không thể không nhắc đến một đặc điểm mà chắc chắn HLV trưởng Pioli sẽ rất yêu thích ở tân binh người Brazil, cũng như chắc chắn sẽ hữu dụng trong hệ thống chiến thuật của đội chủ sân San Siro. 
 
Nhà cầm quân người Italy từng chia sẻ với tờ The Athletic rằng mình đã cố xây dựng Rossoneri dựa trên hình mẫu đoàn quân Bayern Munich giành chức vô địch Champions League 2019/2020, điều đó đồng nghĩa với việc các cầu thủ tấn công của ông sẽ được yêu cầu hoạt động với một cường độ cực kỳ cao khi quyền kiểm soát bóng thuộc về đối thủ. Đây là một yêu cầu mà Messias có thể đáp ứng một cách hoàn hảo. 
 
Theo thống kê cung cấp bởi FBref, vào mùa giải 2020/2021 của Serie A, con số 602 lần pressing được ghi nhận ở Messias đứng thứ 8 giải đấu về khía cạnh này và đứng đầu trong nội bộ Crotone, bên cạnh đó, anh chính là cái tên đứng thứ hai trong đội về số lần tắc bóng (63) và đứng đầu về số pha tắc bóng thành công (42). 
 
Ngoài ra, 1,06 pha cắt đường chuyền mỗi 90 phút (đứng thứ hai trong đội với tổng số 38), 1,23 lần chặn bóng mỗi 90 phút và 1,15 lần phá bóng mỗi 90 phút là các con số thống kê rất đáng nể khác liên quan đến những đóng góp của Messias cho khâu phòng ngự của Crotone ở Serie A 2020/2021. 
 
Với những màn trình diễn của mình trước các đối thủ thuộc Serie A 2020/2021, Messias đã được SofaScore ghi nhận số điểm trung bình mỗi trận là 7,19 và nằm trong đội hình những cầu thủ người Brazil có số điểm trung bình cao nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu ở vị trí tiền đạo cánh phải.
 
Có thể khẳng định rằng, không chỉ các Milanista, mà kể cả trong nội bộ Rossoneri vốn cũng chẳng có ai muốn Messias cả. Chính bản thân anh cũng nhận thức được điều đó khi gửi lời xin lỗi đến những người yêu mến Rossoneri vì mình chẳng phải một bản hợp đồng lớn như họ mong đợi. Tuy nhiên, bằng bản lĩnh và nghị lực phi thường của mình, anh đã từ giải hạng 5 của bóng đá Italy vươn lên hạng cao nhất, và thậm chí còn tỏa sáng ngay trong mùa giải đầu tiên góp mặt ở thế giới bóng đá đỉnh cao, chính vì vậy, Messias là một con người xứng đáng để kỳ vọng, dù ít hay nhiều.
 
Champions League chắc chắn là điều mà chàng trai 24 tuổi của 6 năm trước chẳng dám mơ mộng, nhưng giờ đây, anh chẳng cần phải ngần ngại việc nghĩ về một bước thăng tiến lớn khác – kỳ World Cup 2022 diễn ra vào năm sau.  

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Cầu thủ chạy cánh người Brazil chắc chắn sẽ phải đối mặt với một cuộc chiến khốc liệt để đòi lại vị trí chính thức trong đội hình xuất phát của HLV Mikel Arteta tại Arsenal, nhất là khi “người đóng thế” Leandro Trossard đang làm rất tốt mỗi khi được trao cơ hội.

Marco Reus: Yêu, sống và cảm nhận...

Lòng trung thành là giá trị xa xỉ trong bóng đá hiện đại. Chúng ta sẽ chẳng thể trách cầu thủ mong muốn ra đi tìm thử thách mới, nhưng một người gắn bó với một đội bóng suốt hơn một thập kỷ thì đó là giá trị đáng trân trọng.

Neymar: Từ thiên tài tới bi hài

Chấn thương, tiệc tùng, những vụ bê bối khiến sự nghiệp của Neymar lao dốc rất nhanh. Ở tuổi 32, liệu anh có thể trở lại đỉnh cao hay không?

Francesco Acerbi: Đóa hoa nở muộn

36 tuổi mới có lần đầu tiên vô địch Serie A dù đã chơi bóng ở Ý từ năm 2006, nếu ví Francesco Acerbi là một đóa hoa nở muộn thì người nuôi trồng đóa hoa ấy là Simone Inzaghi.

X
top-arrow