Julian Brandt: Gọi giấc mơ về từ quá khứ

Tác giả Ole - Thứ Ba 30/04/2024 06:40(GMT+7)

Zalo

Dù chưa bao giờ phát tiết trọn vẹn những phẩm chất cũng như tiềm năng thiên bẩm của mình nhưng tiền vệ người Đức đang cùng Dortmund mơ về một mùa giải đẹp nhất kể từ ngày bắt đầu sự nghiệp.

435290896_318358261067918_968915209232036922_n
 

Đội bóng vùng Ruhr từng lọt vào bán kết và chung kết Champions League cách đây hơn một thập kỷ, khi Julian Brandt vẫn còn là một tài năng trẻ tại Bundesliga. Trong màu áo Bayer Leverkusen, cầu thủ sinh năm 1996 chính là ngôi sao triển vọng nhất, thậm chí còn được đánh giá cao hơn Kai Havertz, người đang tỏa sáng tại Arsenal bây giờ. Nhưng rồi, Brandt suốt nhiều năm qua vẫn chỉ mang đến những ảo vọng dành cho người hâm mộ. Anh thi đấu phập phù, mẫn cảm với những ca chấn thương và phong độ thì lên xuống thất thường. Trong một ngày đẹp trời, Brandt hoàn toàn có thể trở thành trái tim hay khối óc của bất kỳ đội bóng nào nhưng chẳng mấy khi cầu thủ người Đức duy trì được sự ổn định cần thiết.

Ở trận thắng ngoạn mục 4-2 trước Atletico Madrid cách đây hơn một tuần tại vòng tứ kết Champions League, cái tên Marcel Sabitzer là người đã chiếm trọn sự chú ý với màn tỏa sáng rực rỡ trên sân Signal Iduna Park. Tuy nhiên, theo góc nhìn của nhiều chuyên gia thì Brandt mới thực sự là ông chủ bên phía đội bóng vùng Ruhr. Bên cạnh bàn thắng mở tỷ số có vai trò thúc đẩy tinh thần toàn đội thì tiền vệ 27 tuổi chính là tâm điểm trong mỗi đường lên bóng của Dortmund, với 4 đường chuyền quan trọng mở ra cơ hội cho các mũi nhọn hoạt động xung quanh. 

Cần phải nhấn mạnh rằng, năng lực của Brandt trên thực tế đã được khẳng định từ rất lâu rồi. Là một ngôi sao điển hình của nền bóng đá Đức theo trường phái hiện đại, Brandt không sở hữu vẻ ngoài xù xì và hiếu chiến giống như những bậc tiền bối Ballack hay Schweinsteiger… Thay vào đó, anh mềm mại và uyển chuyển không thua kém gì một cầu thủ xuất thân từ Nam Mỹ. Chính nhờ những phẩm chất “anti chất Đức” như vậy mà Brandt hoàn toàn thoải mái khi được hoạt động giữa các tuyến. Suốt những năm qua, mặc dù phải liên tục thay đổi vị trí thi đấu, từ hai cánh tới tiền vệ công, tiền vệ trung tâm… nhưng bộ kỹ năng thượng hạng đã giúp ngôi sao của Dortmund dễ dàng thích nghi và tỏa sáng. Năm nay, Brandt mới chỉ 27 tuổi và đã nổi tiếng từ cách đây gần một thập kỷ. Câu hỏi đặt ra là nếu như có thể thực sự phát huy hết những tố chất của mình, liệu Brandt sẽ còn tiến xa tới đâu?

Julian Brandt Gọi giấc mơ về từ quá khứ 1
 

Thời điểm hiện tại, Julian Brandt đã có được 8 bàn thắng cùng 12 pha kiến tạo trong màu áo Dortmund tính trên mọi đấu trường, ngang bằng với thành tích tốt nhất trong sự nghiệp ở mùa giải cuối cùng chơi cho Leverkusen (2018/19). Tất nhiên, ngôi sao người Đức vẫn còn rất nhiều cơ hội để làm đẹp những con số thống kê này nhưng điều quan trọng nhất chính là việc thầy trò HLV Edin Terzic đã lọt vào tới bán kết Champions League. Trước một PSG thi đấu không quá ổn định và gần như phụ thuộc hoàn toàn vào sự tỏa sáng của Kylian Mbappe thì rõ ràng chỉ có Chúa mới ngăn được những người hâm mộ vùng Ruhr mơ về một trận chung kết vào lúc này. 

Đối với cá nhân Brandt, đây là lần đầu tiên anh được hít thở bầu không khí “trời Âu” lâu đến vậy. Trước khi là một ngôi sao, tiền vệ của Dortmund từng là một thần đồng xuất chúng của bóng đá Đức và không nhiều người tin rằng Brandt sẽ phải chờ đợi lâu đến thế để có được trận bán kết Champions League đầu tiên cho riêng mình. Thế nhưng giờ đây, cùng với nhiều cái tên từng bị xem là “hết đát” như Hummels, Reus, Emre Can hoặc một số ngôi sao thất sủng như Sancho, Sabitzer, Haller… người ta hoàn toàn có quyền hy vọng về một giấc mơ đẹp cho Brandt và thầy trò Edin Terzic. Đội bóng vùng Ruhr đang sở hữu một đội hình có đầy đủ sự kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ, giữa truyền thống và hiện đại, và hơn hết, chính là tinh thần quyết tâm cùng niềm tin mãnh liệt vào chiến thắng.

“Tôi nghĩ rằng mình đã trưởng thành hơn một chút trong phong cách chơi bóng. Tôi đang cố gắng điều chỉnh thêm về khả năng tư duy, đó là sự chủ động khi có bóng hoặc không có bóng. So với những mùa giải trước, tôi đã biết cách kiểm soát trái bóng hiệu quả hơn trong chân và sẵn sàng thực hiện các công việc khác khi được HLV yêu cầu. Thời gian sẽ giúp tôi hoàn thiện bản thân. Chúng tôi đang có một mùa giải tốt và tin tưởng vào tương lai tốt đẹp”, Brandt chia sẻ. 

Julian Brandt Gọi giấc mơ về từ quá khứ 2
 

Là một cầu thủ tuy mới chỉ 27 tuổi nhưng đã có đến cả thập kỷ trải nghiệm bóng đá đỉnh cao, Julian Brandt thừa hiểu rằng những cơ hội sẽ không xuất hiện nhiều lần trong đời. Ở thời điểm hiện tại, Dortmund có thể không quá mạnh nhưng so với một PSG cũng tồn tại vô số vấn đề, đội bóng chủ sân Signal Iduna Park chẳng có gì phải lo lắng. Chỉ cần Brandt tiếp tục được là chính mình, thầy trò HLV Terzic chắc chắn sẽ không phải e ngại bất kỳ đối thủ nào. 

Xa hơn nữa, người ta cũng muốn được chứng kiến hình ảnh Brandt thi đấu cho ĐT Đức tại EURO 2024, bên cạnh những tài năng trẻ đầy kỳ vọng là Florian Wirtz hay Jamal Musiala. Đó sẽ là một đội hình trong mơ của những người hâm mộ Die Mannschaft, thế nhưng điều đó chỉ có thể trở thành hiện thực nếu như Julian Brandt biết cách gọi giấc mơ về từ quá khứ của chính mình. 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Artem Dovbyk: Từ miền đất dữ tới thiên đường

Một mùa Hè đầy phần khích sẽ chờ đón Artem Dovbyk tại nước Đức trong kỳ EURO 2024 năm nay, bên cạnh danh hiệu Vua phá lưới La Liga (Pichichi) mà chân sút người Ukraine đang có được phần nào lợi thế trước những Bellingham, Lewandowski hay Alexander Sorloth… Quay trở lại quãng thời gian hơn một năm về trước, sẽ chẳng ai tin rằng ngôi sao thuộc biên chế Ukraine có thể vượt qua những hiểm nguy từ khói lửa chiến tranh để tìm tới đỉnh cao như hiện tại.

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Tự bỏ ra 493.000 euro để phá vỡ hợp đồng với Cadiz, chấp nhận từ bỏ giấc mơ La Liga để quay về chiến đấu cùng đội bóng quê hương Deportivo ở giải hạng ba, tiền đạo người Tây Ban Nha có thể sẽ không bao giờ trở thành một ngôi sao xuất sắc nhất. Nhưng trong những câu chuyện cổ tích của thành phố La Coruna, chắc chắn sẽ luôn tồn tại một cái tên - Lucas Perez.

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Vào một buổi chiều thứ Hai tại sân tập của Arsenal ở London Colney, Declan Rice đang xem qua những đoạn clip do The Athletic tổng hợp và suy ngẫm về quá trình phát triển của mình kể từ khi chia tay West Ham để gia nhập The Gunners với mức phí chuyển nhượng 105 triệu bảng Anh – con số cao kỷ lục trong lịch sử CLB – vào mùa hè năm ngoái.

X
top-arrow