Julen Lopetegui đã suýt trở thành HLV của Bầy Sói như thế nào?

Tác giả KDNX - Thứ Ba 11/08/2020 15:00(GMT+7)

Zalo

Dù không thể tiếp tục dẫn dắt ĐT Tây Ban Nha ở World Cup, chúng ta vẫn không thể phủ nhận rằng quyết định lựa chọn ĐT Tây Ban Nha thay vì Wolverhampton của ông là hoàn toàn đúng đắn. Nếu Lopetegui quyết định gia nhập Wolverhamptons, có lẽ họ sẽ không bao giờ ký kết với Nuno Espirito

 Trong ngày tiếp quản Bầy Sói từ ông chủ cũ Steve Morgan, Tập Đoàn Fosun đã bắt đầu nghĩ tới việc sẽ đem Jolen Lopetegui về sân Molineaux sau khi chứng kiến những gì ông làm được với cấp độ trẻ của Tây Ban Nha. Tuy nhiên, vào phút chót, HLV người TBN lại quyết định chọn gia nhập ĐT Tây Ban Nha.

Julen Lopetegui đã suýt trở thành HLV của Bầy Sói như thế nào hình ảnh
 
Khi nhắc đến những khoảnh khắc quyết định, chúng ta thường nghĩ đến những gì diễn ra trên sân.
 
Sẽ thế nào nếu John McGinlay không bị phạt thẻ sau khi đấm vào mặt David Kelly ? Sẽ thế nào nếu Leander Dendoncker không giơ chân ra khi Troy Deeney vượt qua anh ở trong vòng cấm? Có lẽ mọi thứ sẽ không thay đổi, nhưng có những thứ khiến ta phải thao thức mỗi đêm. Wolverhampton đáng lẽ phải trở thành một thế lực ở Premier League những năm 90, đáng lẽ ra họ phải vô địch FA Cup vào năm 2019.
 
Nhưng một trong những khoảnh khắc quan trọng nhất trong lịch sử Wolverhampton những năm gần đây lại khong đến từ sân cỏ. Nó không đến từ Molineux, Compton Park hay thậm chí là nước Anh.
 
Chúng ta sẽ cùng trở lại ngày 21 tháng 7 năm 2016 vào đúng 3 giờ chiều, với những ai yêu Bầy Sói đã lâu, chắc chắn họ sẽ nhớ rằng đây chính là khoảnh khắc Tập Đoàn Fosun chính thức mua lại Wolverhampton, một CLB của Championship với giá 30 triệu Bảng. 4 năm sau, Wolves đang dần trở thành một đội bóng mạnh ở Premier League, thậm chí đang là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu UEFA Europa League mùa này.
 
Nhưng đó không phải là khoảnh khắc quyết định chúng ta nhắc tới. 3 tiếng trước đó, Fosun và Jeff Shi vừa mới biết được rằng Julen Lopetegui, người mà họ đang muốn đưa về sân Molineaux, chính thức trở thành HLV của ĐT Tây Ban Nha. Lopetegui, người khi đó đang được khen ngợi vì những gì ông làm được với đội trẻ TBN (giành được danh hiệu Châu Âu với đội U19 và đội 21) và Porto trong 2 năm, đã chia sẻ chuyện ông suýt nữa đã đến sân Molineaux như thế nào. Tuy nhiên, ít ai biết được chuyện gì đã diễn ra trong ngày Fosun chính thức mua lại Wolverhampton từ ông chủ cũ Steve Morgan.
 
Lopetegui duoc den bu hop dong
 
Khá nhiều tờ báo đã đăng tin rằng Lopetegui sẽ gia nhập Wolverhampton khi thương vụ này chính thức hoàn thành. Việc Lopetegui gia nhập đội chủ sân Molineaux được rất nhiều nhân viên cấp cao của họ biết đến. Vị HLV người TBN là một mục tiêu quan trọng dù Kenny Jackett khi đó vẫn đang là HLV của đội bóng (Bầy Sói khi đó đang thi đấu các trận đấu tiền mùa giải), thêm vào đó, Lopetegui vẫn chưa tham quan sân Molineaux hay Compton.
 
Thương vụ của Fosun khi đó đã hoàn thành, thậm chí, nhiều nguồn tin cho biết Lopetegui đã liên lạc với Shi, trưởng bộ phận tuyển trạch Kevin Thelwell và tay đại diện Jorge Mendes, người trung gian cho 12 thương vụ mua và mượn cầu thủ (trong số 12 cầu thủ kể trên, có đến 6 cầu thủ sẽ ra sân ở trận đấu tứ kết gặp Sevilla diễn ra vào tuần sau).
 
Tua nhanh đến buổi trưa ngay 21 tháng 7, thời điểm thương vụ mua lại của Fosun đã chính thức hoàn thành, Lopetegui đã đạt được thỏa thuận miệng với Wolves (tuy nhiên, ông vẫn chưa ký vào bản hợp đồng) và có ít nhất 3 cầu thủ BĐN sẽ gia nhập Bầy Sói: cầu thủ cánh Helder Costa, hậu vệ Silvio và tiền vệ Pele, tuy nhiên, Pele lại không thể gia nhập vì không vượt qua bài kiểm tra y tế.
 
Sau đó, một điều không ai ngờ đã xảy ra. Có ai đó đã xông vào phòng làm việc mới của Shi, nơi ông đang họp mặt với Thelwell để bàn luận những bước cuối của thương vụ, nhằm thông báo một tin chấn động: Lopetegui đã chính thức trở thành HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha.
 
HLV Julen Lopetegui
 
Vicente Del Bosque đã chính thức nghỉ hưu 3 tuần trước đó, ngay lập tức, tên của Lopetegui đã được đưa vào danh sách rút gọn. Tuy nhiên, Bầy Sói không hề nghĩ đến việc Lopetegui sẽ được đề nghị, hay thậm chí là chấp nhận đề nghị đó. Họ chưa hề nghe Lopetegui nói gì. Thực tế, ông chưa bao giờ từ chối họ...ông chỉ nhận công việc khác mà thôi. Có nguồn tin cho rằng Mendes sẽ là người phải giải thích cho tập đoàn Fosun về điều này.
 
Vài tiếng sau đó, những dòng tin "nóng hổi" của Sky Sports bắt đầu được đăng tải. Fosun ngay lập tức tìm kiếm người thay thế Lopetegui trong bối cảnh chỉ còn 2 tuần nữa là mùa giải sẽ chính thức diễn ra. Fosun dù vậy chưa từng có kế hoạch công bố Lopetegui sẽ trở thành HLV ngay ở thời điểm họ công bố chính thức tiếp quản Bầy Sói vào lúc 3 giờ chiều. Tuy nhiên, những người hiểu rõ về thương vụ này nói rằng việc công bố Lopetegui trở thành HLV của họ đáng lẽ ra sẽ được thực hiện sau đó vài ngày.
 
Thay vào đó, Jackett tiếp tục làm HLV với hy vọng Fosun sẽ tiếp tục trao cho ông cợ hội. Dù vậy, ông vẫn bị sa thải vào ngày thứ 6 sau khi dẫn dắt họ ở trận gặp Port Vale và Northampton. Quyết định sa thải được công bố vào lúc 11 giờ 30 tối thứ 6, 11 tiếng sau đó, Walter Zenga chính thức trở thành HLV trưởng của Wolverhampton Wanderers.
 
"Tôi muốn dành sự tôn trọng cho Jackett và BHL của ông ấy trong suốt quá trình," Lopetegui. "Tôi không được quyền xác định thời gian. HLV Jackett tuy vậy vẫn hành xử rất lịch sự xuyên suốt khoảng thời gian đó."
 
"Đúng là chúng tôi đã thương thảo với nhau trong một khoảng thời gian. Đúng là mọi thứ đã rất gần, thế nhưng, mọi thứ lại không thành. Tôi thực sự rất thích thú khi được làm việc với họ. Cũng có những lời đề nghị khác ở Premier League, tuy nhiên, những gì họ đang làm đặc biệt thu hút tôi."
 
"Rõ ràng, nếu không được đề nghị làm HLV Tây Ban Nha, tôi tin chắc rằng tôi sẽ trở thành HLV Wolverhampton. Wolverhamptons là một CLB tuyệt vời, một nơi được đầu tư tốt và sẽ là nơi ươm mầm cho những khát vọng."
 
Những gì diễn ra sau đó, chúng ta đều đã rõ. Zenga chỉ trụ được 3 tháng trước khi bị sa thải, sau đó Paul Lambert đến rồi cũng đi sau 6 tháng. Fosun, những người đã sa thải 3 HLV và ký kết với 15 cầu thủ mới trong mọt mùa giải, cuối cùng cũng học được một bài học giá trị. Vì vậy, họ quyết định ký kết với một người tên Nuno Espirito.
 
Arsenal xin phep Wolves dam phan voi Nuno Santo
 
Về phần Lopetegui, ông dẫn dắt Tây Ban Nha đến World Cup để rồi bị...sa thải ngay trước khi vòng bảng diễn ra do đã đồng ý trở thành HLV Real Madrid trước đó. Rốt cuộc, ông chỉ trụ được 14 trận ở sân Santiago Bernabeu.
 
Vào rạng sáng ngày thứ 4 (giờ VN), ông sẽ dẫn dắt Sevilla đối đầu với Wolverhamptons của Nuno Espirito, người thay thế ông sau khi Lopetegui rời khỏi Porto vào năm 2016.
 
Dù không thể tiếp tục dẫn dắt ĐT Tây Ban Nha ở World Cup, chúng ta vẫn không thể phủ nhận rằng quyết định lựa chọn ĐT Tây Ban Nha thay vì Wolverhampton của ông là hoàn toàn đúng đắn. Nếu Lopetegui quyết định gia nhập Wolverhamptons, có lẽ họ sẽ không bao giờ ký kết với Nuno Espirito, người đã và đang đưa họ đến với thành công ở cấp độ quốc nội cũng như Châu Lục.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

HLV Philippe Troussier: Người sai thời điểm

Được AFC ca ngợi là một trong những HLV xuất sắc nhất trước thềm Asian Cup 2023, chỉ sau hơn 2 tháng đã khép lại triều đại chóng vánh của mình như một trong những HLV tệ nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, liệu HLV Philippe Troussier có thực sự thiếu may mắn?

Con số 20 của HLV Troussier và nụ cười của Bùi Hoàng Việt Anh

Số 20 là nỗi ám ảnh của HLV Philippe Troussier trong quãng thời gian ông dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, ông tự nghĩ ra con số ấy với ý nói chỉ có 20% NHM ủng hộ mình, nhưng đằng sau 20%, vẫn còn những con số 20 khác mà chính vị chiến lược gia người Pháp không thể kiểm soát.

X
top-arrow