Jose Mourinho sẽ giúp Harry Kane tái tạo niềm-đam-mê ghi bàn?

Tác giả Elflaco - Thứ Sáu 22/11/2019 10:51(GMT+7)

Zalo

Có một thông tin từ Tottenham tiết lộ, Jose Mourinho đã khẳng định với chủ tịch Daniel Levy rằng CLB không cần thiết phải “phá két” cho các thương vụ lớn trong vài kì chuyển nhượng tới nhưng để Spurs có thể vươn tới những danh hiệu, điều tiên quyết là phải giữ thật chặt Harry Kane.

Trong buổi phỏng vấn mới đây, khi được hỏi về danh sách cầu thủ cần có vào thời điểm giáng sinh, Mourinho chia sẻ:

"Món quà tuyệt vời nhất chính là những cầu thủ chúng tôi đang có. Tôi không cần những cầu thủ mới. Tôi thực sự hài lòng với những cầu thủ hiện tại rồi. Tôi chỉ cần có thêm thời gian để hiểu họ hơn thôi. Tôi luôn khẳng định rằng anh chỉ có thể thật sự hiểu một cầu thủ chỉ khi anh làm việc cùng anh ta."
 
Có một thông tin từ Tottenham tiết lộ, Jose Mourinho đã khẳng định với chủ tịch Daniel Levy rằng CLB không cần thiết phải “phá két” cho các thương vụ lớn trong vài kì chuyển nhượng tới nhưng để Spurs có thể vươn tới những danh hiệu, điều tiên quyết là phải giữ thật chặt Harry Kane.

Jose Mourinho sẽ giúp Harry Kane tái tạo niềm-đam-mê ghi bàn hình ảnh
Jose Mourinho sẽ giúp Harry Kane tái tạo niềm-đam-mê ghi bàn?
Một ngày sau khi chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng Tottenham, theo bản hợp đồng đến hết tháng 6/2023 với mức lương 13 triệu bảng/mùa, Mourinho đã có buổi làm việc đầu tiên tại trung tâm huấn luyện Enfield. Một cuộc họp toàn đội được Mourinho chủ trì tại Enfield, với trọng tâm của cuộc nói chuyện là “sự đoàn kết giữa tất cả các thành viên Spurs trong nỗ lực cứu vãn mùa giải”.
 
Sau đó, Mourinho tiến hành các cuộc nói chuyện riêng lẻ với các trụ cột hàng đầu của Spurs. Và Harry Kane, ngôi sao số một Spurs, là người mà Mourinho “tâm sự” lâu nhất. Một nguồn tin từ Spurs khẳng định, Mourinho đã “đánh bài ngửa”, trực diện và rõ ràng với Kane trong cuộc nói chuyện rằng: “số 10” hãy-cho-ông ít nhất một mùa giải đầy đủ (tức mùa 2020/21) để giúp Tottenham giải cơn khát danh hiệu kèo dài 11 năm qua, rồi sau đó hãy tính đến chuyện đi-ở.
 
Câu hỏi về tương lai của Kane ngày càng lớn hơn trong những tháng cuối cùng của Mauricio Pochettino sau khi tiền đạo 26 tuổi này từng bóng gió về việc anh khát khao những danh hiệu lớn và cần một sự khởi đầu mới. Nhưng sự xuất hiện của Mourinho, người sở hữu 25 danh hiệu lớn nhỏ kể từ khi bắt đầu nghiệp HLV, tức nhiều hơn cả số Cúp mà Tottenham giành được trong toàn bộ lịch sử CLB này, chắc chắn có tác động cực kì tích cực tới Kane.

Harry Kane: Frank Sinatra cua Tottenham va giac mo bong bau duc My
 
Mục tiêu “giữ Kane bằng mọi giá” của Mourinho cũng hoàn toàn phù hợp với quan điểm của chủ tịch Levy, người hơn một lần tuyên bố giá trị của Kane không dưới 250 triệu bảng – như cách tốt nhất để xua đi những CLB có ý định “ve vãn” chân sút số 1 Tottenham. Mourinho, từ khi còn dẫn dắt Chelsea đến Man United, đã luôn ngưỡng mộ và đánh giá cao Kane, coi anh là một trong những tiền đạo hay nhất Thế giới thời hiện đại. 
 
Và vì thế, không có ngạc nhiên khi Mourinho muốn có được sự hợp tác toàn diện và chặt chẽ với Kane, đồng thời coi chân sút này là “viên gạch nền” quan trọng nhất trong dự án đưa Tottenham chinh phục các danh hiệu lớn. 
 
Gần nửa năm trước, bình luận về Kane trong trận chung kết Champions League mà Tottenham thất bại 0-2 trước Liverpool, Mourinho nói: “cậu ta tàng hình suốt cả trận đấu”. Hôm qua, trong cuộc họp báo ra mắt Tottenham, Mourinho đã nói rất nhiều về niềm-đam-mê: “Đam mê, đam mê đích thực. Đam mê cho công việc và cả đam mê cho CLB mình dẫn dắt”. 
 
Và nhiệm vụ đầu tiên – quan trọng nhất của Mourinho trong kế hoạch đưa Tottenham tới các đỉnh cao, chính là khơi dậy niềm-đam-mê ghi bàn ở Kane. Thứ đã không xuất hiện thường xuyên trong những tháng cuối cùng với Pochettino…
 
Kane chính là chân sút xuất sắc nhất tại vòng loại EURO 2020, với 12 bàn thắng cho đội tuyển Anh. Nhưng tại Premier League mùa này, Kane mới chỉ có 6 pha lập công. Tính từ đầu tháng 10, Kane “nổ súng” duy nhất 1 lần, trong trận Tottenham thua Liverpool 1-2 ở Anfield. So với mùa giải trước, những thông số chuyên môn về tấn công của Kane sau 11 vòng đấu Premier League mùa này, sụt giảm khủng khiếp.

Harry Kane: 100 ban thang, toi nham mat lai va mo5
 
Anh chuyền bóng ít hơn (16,5 đường chuyền/ trận mùa này và 19,7/trận mùa trước), tỉ lệ chuyền chính xác thấp hơn (69% & 73%), dứt điểm cầu môn kém hơn rất nhiều (2,7 lần/trận & 3,6), số pha đi bóng qua người giảm mạnh (0,5 so với 1,4). Bên cạnh sự sa sút của toàn đội thì chính việc Pochettino yêu cầu nhiều hơn ở Kane trong việc hỗ trợ phòng ngự cũng khiến anh kém sắc sảo ở nhiệm vụ chính của mình.
 
Không phải ngẫu nhiên khi sự khởi đầu thảm hại của Tottenham tại Premier League mùa này lại gắn liền với những chỉ số phòng ngự cao nhất của Kane trong sự nghiệp. Anh phải “tắc bóng” nhiều hơn, tranh chấp tay đôi nhiều hơn, thậm chí số lần giải nguy hay cản phá bóng cũng nhiều hơn, so với bất kì mùa giải nào trước đó với Tottenham.
 
Khi chân sút hay nhất của đội phải gánh quá nhiều hạng mục công việc khác, đến mức chẳng thể chuyên tâm vào việc ghi bàn, thì đội bóng đó chắc chắn có vấn đề. Kane-của-Tottenham trong 3 tháng đầu tiên của mùa giải này chính là một câu chuyện như thế. Nhưng với sự xuất hiện của Mourinho, Kane có thể yên tâm rằng anh sẽ được chơi thứ bóng đá ưa thích nhất của mình, làm những thứ mà mình giỏi nhất.
 
Khác hoàn toàn với Pep Guardiola hay Jurgen Klopp và dĩ nhiên cả Pochettino – những HLV luôn yêu cầu các trung phong của họ phải đảm trách nhiều đầu mục công việc, Mourinho có một niềm đam mê đặc biệt với mẫu “số 9” cổ điển. Từ Derlei đến Didier Drogba, từ Diego Milito đến Diego Costa, hay mới đây là Zlatan Ibrahimovic và Romelu Lukaku tại Man United.  
 
Những tập thể thành công nhất của Mourinho luôn cần một tiền đạo cắm dồn toàn bộ trí lực cho việc phá lưới đối thủ. Với Mourinho, Kane - sau 2 mùa giải phải chơi sâu và chơi rộng để phục vụ các yêu cầu kĩ-chiến thuật của Pochettino - chắc chắn sẽ được khuyến khích tập trung hơn vào nhiệm vụ ghi bàn.
 
 “Tôi sẽ mãi mãi biết ơn ông vì đã giúp tôi đạt được giấc mơ cầu thủ. Cùng nhau, trong hơn 5 năm qua, chúng ta đã trải qua nhiều điều tuyệt vời. Và đó là những thứ tôi luôn khắc ghi tận sâu trong tim. Ông là HLV của tôi, nhưng không chỉ vậy, ông còn là một người bạn tốt, vô cùng đáng tin cậy nữa. Cầu chúc vạn sự may mắn cho ông trong những hành trình phía trước” – đấy là lời tri ân mà Kane dành cho HLV Pochettino, người đã biến anh thành chân sút đẳng cấp hàng đầu Thế giới.  
 
Giờ đây, với Mourinho, Kane cũng sẽ bước vào một hành trình mới trong sự nghiệp. Một hành trình mà sự “ăn ý” giữa anh và HLV người Bồ Đào Nha sẽ đóng vai trò quan tối quan trọng để đưa Tottenham vươn tới những đỉnh cao…

EL FLACO (TTVN)
 
Bài viết có tham khảo từ các nguồn: 

Why Mourinho’s arrival should excite Alli and Kane, but Winks’ future is a worry (The Athletic) 
Jose Mourinho insists Harry Kane is key to winning silverware as Portuguese is unveiled as Spurs' new head coach (The Telegraph)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Kylian Mbappe vs Barcelona: Thuốc đắng dã tật

Kylian Mbappe nuốt trọn những lời chỉ trích vì màn trình diễn ở trận lượt đi tứ kết Champions League 2023/24 gặp Barcelona, biến chúng thành động lực, rồi làm tất cả im lặng ở trận lượt về.

Khi Foden đã luyện cú sút của mình đạt tới cảnh giới hoàn hảo

Những pha chạm bóng nhẹ nhàng trước khi tung ra cú sút đều là những phong cách của cá nhân Foden. Anh luôn có một khả năng xử lý quả bóng rất nhẹ nhàng và linh hoạt kể cả khi dẫn bóng hay nhận bóng từ đồng đội. Kỹ năng ấy giúp Foden luôn đảm bảo trái bóng trong tầm kiểm soát của bản thân trước khi anh thực hiện một cú sút.

X
top-arrow