Jose Mourinho: “Nước mắt” đã lau bằng tình yêu mới

Tác giả CG - Thứ Tư 04/12/2019 14:27(GMT+7)

Zalo

Tất nhiên đó chỉ là cách nói ẩn dụ dựa trên tên một bài hát mà thôi. Đêm nay (theo giờ Việt Nam), Jose Mourinho sẽ gặp lại Manchester United lần đầu tiên trên tư cách đối thủ, sau gần 12 tháng bị sa thải. Chắc chắn Mourinho không khóc, nhưng cuộc sa thải đó liệu có khi nào từng đủ để khiến ông cảm thấy không cam lòng hay không?

Tất nhiên đó chỉ là cách nói ẩn dụ dựa trên tên một bài hát mà thôi. Đêm nay (theo giờ Việt Nam), Jose Mourinho sẽ gặp lại Manchester United lần đầu tiên trên tư cách đối thủ, sau gần 12 tháng bị sa thải. Chắc chắn Mourinho không khóc, nhưng cuộc sa thải đó liệu có khi nào từng đủ để khiến ông cảm thấy không cam lòng hay không?
 
Jose Mourinho gặp lại Manchester United hình ảnh
 
 Tháng 1/2019 - 1 tháng sau khi rời “Nhà hát của những giấc mơ” - ngồi trong cabin bình luận của BeIN SPORTS, Mourinho chia sẻ: “Nếu tôi nói cho các bạn biết rằng một trong những thành tựu lớn nhất trong sự nghiệp của tôi là đưa Manchester United cán đích thứ 2 ở Premier League, mọi người sẽ bảo ‘Thằng cha này điên rồi. Ông ta từng giành 25 danh hiệu và giờ đang nói là vị trí á quân là thành tích lớn nhất sao?’. Tôi vẫn khẳng định điều này bởi mọi người không biết những câu chuyện xảy ra ở hậu trường”.
 
Mourinho vẫn đặc biệt theo cách của mình. Và chia sẻ ấy đậm chất cá tính của ông: thẳng thắn pha chút hóm hỉnh ngầm trong đó. Đến lúc này có lẽ nhiều người phải thừa nhận là nó đã đúng. Manchester United sau một giai đoạn đầu thăng hoa dưới thời Ole Gunnar Solskjaer khi còn là HLV tạm quyền thì cũng trở lại nguyên hình hài của mình. Đến mùa giải này sau 14 vòng đấu đã qua, họ đứng giữa bảng xếp hạng ở vị trí thứ 10.
 
Có một thứ mà chúng ta đã nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần rằng Manchester United vẫn chưa thể tìm được sự ổn định hậu kỷ nguyên Sir Alex Ferguson dù đã sắp sửa gần 10 năm trôi qua kể từ ngày ông nghỉ hưu. Đến nay “Quỷ đỏ” đã trải qua 5 đời HLV trưởng (bao gồm cả Ryan Giggs - HLV tạm quyền) và tương lai của Ole Gunnar Solskjaer lúc này vẫn đang bị đặt nhiều nghi vấn. Và trong số đó, Mourinho là người thành công nhất, đó là điều không cần phải bàn cãi.
 
Tuy nhiên, mọi thứ không hề dễ dàng với nhà cầm quân người Bồ Đào Nha. Bên cạnh vấn đề chuyên môn, mối quan hệ được cho là đổ vỡ với Paul Pogba bị xem như một trong những nguyên nhân khiến đội bóng chủ sân Old Trafford tụt dốc. Phong độ của tiền vệ người Pháp có thể thiếu ổn định nhưng xét về đẳng cấp và trình độ chơi bóng nói chung, ở Manchester United anh là một trong những người giỏi nhất.
 
Không chỉ có vậy, những bất lực trong công tác chuyển nhượng cũng khiến Mourinho đau đầu. Khi ông muốn bổ sung Ivan Perisic kèm một trung vệ như Matthijs de Ligt vào đội hình, ý tưởng ấy bị gạt phăng và thay vào đó, đội ngũ chuyển nhượng của “Quỷ đỏ” mang về Diogo Dalot, Fred. Tất nhiên thật khó để khẳng định những cái tên mà Mourinho mong muốn có thể thành công ở Old Trafford hay không nếu nó trở thành sự thật nhưng ít nhất, những Dalot hay Fred lúc này là một thất bại.

Mourinho Manchester United
 
 Những tháng cuối cùng tại nhiệm ở Manchester United, hình ảnh Mourinho hiện ra là một người đàn ông cũ kỹ, mệt mỏi và rối bời. Người ta bắt đầu nói ông đã hết thời, điều khá đau đớn với bất cứ một HLV nào. Và Mourinho bị sa thải như một hệ quả đương nhiên phải xảy ra sau những màn trình diễn bết bát thiếu sức sống mà thất bại trước Liverpool chính là giọt nước làm tràn ly.
 
Giờ đây, sau gần 1 năm nghỉ ngơi, ông đã tìm được bến đỗ mới cho mình là Tottenham Hotspur. Mourinho vẫn đặc biệt và đầy sức hút, thông tin ông trở thành HLV trưởng “Gà trống” đủ để gây bão trên mạng xã hội. Nhất là sau khoảng thời gian dài nhà cầm quân người Bồ Đào Nha tạm gác lại công việc để tìm kiếm những cảm hứng mới, khán giả lại càng chờ đợi ông trong màn tái xuất như một ẩn sĩ tu luyện đã lâu quyết định xuất sơn.
 
Mourinho không hề oán giận Manchester United. Đến nay, ông vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp với các lãnh đạo của đội bóng (dù họ từng khiến ông gặp những cản trở khi làm việc tại đây) cùng nhân viên và cầu thủ CLB. Ông vẫn cảm kích với tình cảm mà các cổ động viên “Quỷ đỏ” dành cho mình - những người mà ông đã vẫy tay chào họ từ trong cabin bình luận của Sky Sports. Mourinho còn tiết lộ trong văn phòng của ông ở Spurs lúc này có một vài bức hình kỷ niệm khi nâng cúp vô địch Europa League ở Stockholm và Cúp Liên đoàn ở Wembley.

Mourinho se duoc NHM MU chao don
 
 Hôm nay sẽ là một ngày đặc biệt với khán giả đại chúng, Mourinho sẽ sẽ chạm trán đội bóng cũ lần đầu tiên kể từ khi ra đi. Tuy nhiên với chính ông, có lẽ nó cũng chỉ là một ngày làm việc bình thường trong đời một HLV như biết bao ngày bởi lẽ, tình yêu của nhà cầm quân 56 tuổi lúc này là Tottenham chứ không phải đội bóng nào khác.
 
“Tôi bị sa thải và xứng đáng bị sa thải vì tôi phải chịu trách nhiệm với tư cách là HLV trưởng. Nhưng thực tế đáng buồn là giờ đây họ còn tệ hơn cả trước”, đây là chia sẻ của “Người đặc biệt” hồi tháng 9 vừa qua. Và vòng đấu này, khi Tottenham hành quân đến Old Trafford, rất nhiều khả năng Jose Mourinho sẽ đào sâu thêm cuộc khủng hoảng với chính người đã kế nhiệm mình gần 12 tháng trước.
 
CG

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Jamal Musiala và giấc mơ từ những vũ điệu Latin

Cuộc phỏng vấn độc quyền trên tờ MARCA sẽ phần nào giúp những người hâm mộ hiểu rõ hơn về cuộc sống của Jamal Musiala cũng như lời hẹn ước chuyển tới La Liga chơi bóng trong tương lai không xa.

Nghịch lý Nicolas Jackson

“Hôm nay, Jackson vừa cầu thủ xuất sắc nhất vừa là cầu thủ tệ nhất trên sân - điều mà tôi chưa từng thấy trong bất kỳ trận đấu nào trước đây”, cựu danh thủ hiện đang làm việc tại Talksport - Stuart Pearce đã bình luận như thế về màn trình diễn của Nicolas Jackson trong thất bại 0-1 của Chelsea trước Man City ở bán kết FA Cup.

X
top-arrow