Jorginho: Penalty, Havertz và câu chuyện "biết người biết ta"

Tác giả Tú Nguyễn - Thứ Bảy 09/12/2023 11:05(GMT+7)

Zalo

Mới đây, Jorginho đã có buổi trò chuyện với The Athletic về cảm giác đứng đầu giải đấu, cách huấn luyện của Arteta cũng như điểm mạnh và điểm yếu của cầu thủ này.

386836899_227850377008315_4975833447877915056_n
 

Đứng đầu giải đấu, hơn Manchester City 6 điểm. Các bạn đang cảm thấy thế nào?

Jorginho: Mọi người đều rất phấn khích. Đó là đích đến của chúng tôi, nhưng mọi người đều tập trung vì chúng tôi biết mình còn rất nhiều việc phải làm. Đó là một chặng đường dài phía trước.

Đồng đội gọi anh là gì? ‘Jorginho’? ‘Jorg’?

Jorginho: Đủ kiểu. Người gọi là Jorg, Jorginho. Người thì gọi là ‘Papai’.

Ai gọi anh là ‘Papai’?

Jorginho: Nó là một câu đùa bằng tiếng Bồ Đào Nha. Chúng tôi gọi như vậy với ý nghĩa là “người anh em”, dù trong tiếng Bồ, nó có nghĩa là “bố”. 

Theo anh, anh có những điểm gì để khiến Mikel Arteta cho rằng, ‘Jorginho. Tôi thích anh chàng này’? 

Jorginho: Tôi không biết… ông ấy từng cố gắng ký hợp đồng với tôi một vài lần. Chúng tôi đã trò chuyện và thậm chí ông ấy từng nói, ‘Được rồi, đây sẽ là lần cuối cùng tôi thử chèo kéo cậu’. 

Nhưng tôi nghĩ ông ấy muốn có phẩm chất của tôi, không chỉ trên sân mà còn cả ngoài sân cỏ, bởi vì tất cả những gì tôi muốn và cố gắng làm là giúp đỡ: Giúp đỡ tất cả các đồng đội, mọi người ở CLB, cũng như mang lại kinh nghiệm, tâm lý luôn muốn giành chiến thắng của tôi.

z4957198451805_13fa322468c1a543493c094c855aa72c
 

Vai trò của anh ở Arsenal hơi khác so với các CLB trước đây, đó là Chelsea và Napoli. Anh có hạnh phúc không? 

Jorginho: Nó hơi khác một chút và tôi rất vui; nếu không vui thì tôi đã không ở đây. Nó khác với ở Napoli vì hồi đó tôi trẻ hơn rất nhiều. Nhưng ở Arsenal thì khá giống với ở Chelsea. Đó là câu chuyện về việc giúp đỡ, giành các danh hiệu và phát triển tập thể.

Hãy nói về Kai Havertz. Anh đã chơi với cậu ấy ở Chelsea, vậy có phải cậu ấy đang có vấn đề trong việc thích nghi ở Arsenal? Thi đấu với cậu ấy sẽ như thế nào?

Jorginho: Cậu ấy là một cầu thủ đáng kinh ngạc. Xét trên khía cạnh con người, chúng ta không có gì phải bàn. Cậu ấy là một chàng trai tốt bụng. Tôi yêu cậu ấy. Kai là một người bạn của tôi và tôi luôn muốn điều tốt nhất cho cậu ấy với tư cách là một cầu thủ.

Cậu ấy rất thông minh. Thật hài hước vì bạn nhìn cậu ấy và bạn nghĩ cậu ấy không nhanh, nhưng thực ra cậu ấy rất nhanh. Và sau đó bạn nghĩ cậu ấy không mạnh mẽ vì trông cậu ấy mảnh mai, nhưng khi cậu ấy tranh chấp thì lại rất mạnh mẽ. 

z4957267329596_7254a149e4b7b5452cdcca7c440e2314
 

Có lẽ phải mất một khoảng thời gian ngắn để mọi người hiểu được những phẩm chất của cậu ấy. Cậu ấy đã nỗ lực rất nhiều, nhưng những phẩm chất của cậu ấy chỉ bộc lộ một cách bất ngờ khi sự tự tin của cậu ấy lên cao, giống như những người khác.

Nhưng trí thông minh, kỹ thuật, khả năng dứt điểm của cậu ấy là có; khi cậu ấy dứt điểm, tôi thề với anh, trông cậu ấy vô cùng chểnh mảng. Thế rồi bóng đi vào góc lưới, khiến tôi phải thốt lên, ‘Thế quái nào cậu làm được điều đó?’.

Anh có nghĩ rằng có những cầu thủ mà đồng nghiệp của họ nhìn thấy những phẩm chất đó, còn người hâm mộ thì không?

Jorginho: Chắc chắn 100%. Nếu bạn hiểu bóng đá, bạn không thể không thích Kai. Tôi hiểu ý anh, vì điều đó đã xảy ra với tôi rất nhiều. Nhưng khi anh chơi bên cạnh cậu ấy, mọi chuyện lại khác. Bạn có thể thấy ngay những phẩm chất của cậu ấy, cũng như những gì cậu ấy có thể cống hiến. Bạn chỉ cần nhìn cậu ấy và bạn sẽ hiểu cậu ấy muốn gì ở bạn, điều cậu ấy mong đợi với quả bóng, cách cậu ấy đặt cơ thể vào vị trí. Kai khiến mọi việc trở nên dễ dàng hơn cho những người bên cạnh.

Hãy trở lại với anh một chút. Anh vừa nói rằng anh đã từng ở trong hoàn cảnh mà mọi người không hiểu anh. Về mặt tinh thần, anh sẽ giải quyết điều đó như thế nào?

Jorginho: Tôi đã học cách sử dụng nó như một động lực, bởi sẽ có 2 lối đi: Bạn nhận được những lời chỉ trích và nó khiến bạn thất vọng, hoặc bạn chấp nhận điều đó và biến nó thành động lực để chứng minh họ đã sai.

Và đó là điều tôi luôn làm kể từ khi đến Verona. Người hâm mộ không muốn tôi ra sân vì tôi còn quá trẻ và chưa sẵn sàng. Điều đó không đúng vì tôi bắt đầu thể hiện bản thân.

1-10
 

Chúng tôi đi từ Serie B đến Serie A. Trong 6 tháng đầu tiên, tôi ghi 7 bàn và sau đó bị bán cho Napoli. Tôi đến Napoli, câu chuyện tương tự cũng xảy ra khi người hâm mộ cảm thấy không chắc chắn. Thế rồi chúng tôi đã làm nên lịch sử với cách chơi bóng của mình. Và sau đó tôi đến Chelsea và một lần nữa: ‘Ừ, anh ta quá chậm… thể chất cũng tệ nữa’. Tôi đã nghe điều đó trong suốt sự nghiệp của mình.

Đó không phải là thế mạnh của tôi. Đó là lý do tại sao tôi không dựa vào điều đó. Tôi đã đạt được rất nhiều thứ nhờ vào sức mạnh lớn nhất của mình: Bộ não. Tôi đoán trước được mọi thứ. Tôi có thể nhìn mọi thứ theo cách khác. Phẩm chất của tôi là làm cho mọi việc trở nên dễ dàng hơn cho toàn đội, giúp đội chơi tốt hơn, giữ cho cự ly đội hình trở nên hợp lý, khiến mọi việc diễn ra theo cách dễ dàng. Tất nhiên, câu chuyện không xảy ra trôi chảy đến thế.

Tôi có thể chia sẻ số liệu thống kê với anh được không? Chỉ Rodri có tỷ lệ giữ bóng dưới áp lực ở Premier League mùa trước cao hơn anh.

Jorginho: Đấy. Tôi nói không sai mà!

a1
Jorginho thoát pressing tốt thế nào so với các tiền vệ PL mùa 22/23? Trục dọc là áp lực nhận được sau nửa giờ chơi bóng, còn trục ngang là % giữ bóng dưới áp lực

Anh có thấy khó chịu khi mọi người có định kiến về lối chơi của mình, khiến anh cảm thấy họ không hiểu bóng đá không? Anh có lo lắng rằng đó là cách mà môn thể thao này đang phát triển không? 

Jorginho: Đúng vậy, nhưng điều đó không ảnh hưởng đến tôi với tư cách là một con người, bởi tôi biết mình là ai và đang làm gì. Những người thân thiết với tôi đều biết tôi là ai, thế là đủ rồi. Tôi biết tôi không thể làm cho tất cả mọi người thích tôi. Đó là điều không thể.

Mọi người đều có quan điểm riêng và tôi không để điều đó ảnh hưởng đến mình. Thực ra, đôi khi điều đó khiến tôi bật cười vì tôi đã nghe nói trong mùa giải đầu tiên ở Chelsea, tôi đã có 2.000 đường chuyền mà không có một pha kiến tạo nào. Nhưng hãy lên YouTube và bạn có thể xem trong video đó, có bao nhiêu cơ hội được tôi tạo ra.

Có những người đá ở vị trí phía trước thủ môn và không ghi bàn, còn tôi thì không có đường kiến tạo nào. Đó là lý do tại sao nó không ảnh hưởng đến tôi, vì tôi biết mình đang làm gì. Tất nhiên, tôi tự trách cứ bản thân rất nhiều khi cho rằng mình đã làm sai điều gì đó.

Hãy chuyển sang điều gì đó cuối cùng đã xảy ra với anh mùa này - bàn thắng vào lưới Lens…

Jorginho: Anh không tính cho tôi bàn thắng vào lưới Aston Villa ở mùa trước à? 

Đây là điều tôi định hỏi anh. Đó là một cú đá khó tin. Nhưng bóng trúng xà ngang và chạm vào lưng thủ môn Emiliano Martinez, khiến bàn thắng được tính là tình huống phản lưới nhà). 

Jorginho: Tôi không quan tâm. Tôi chưa bao giờ có một cú sút như vậy! Họ không tính bàn thắng đó cho tôi, nhưng tôi luôn nghĩ trong đầu rằng đó là bàn thắng của tôi. 

Bàn thắng từ chấm phạt đền vào lưới Lens hẳn phải khiến anh cảm thấy hài lòng, vì cuối cùng anh đã ghi bàn cho Arsenal?

Jorginho: Đúng vậy, chẳng lẽ nó không đặc biệt sao? Mẹ và chị gái tôi cũng ở đó. Tôi thực sự hạnh phúc khi nhìn thấy cơ hội này, nhất là khi tôi vừa đá hỏng quả phạt đền tháng trước cho tuyển Ý.

143536
 

Nếu sút hỏng quả phạt đền, không nhiều cầu thủ muốn thực hiện quả phạt đền tiếp theo. Điều gì khiến anh vẫn muốn làm điều đó?

Jorginho: Tôi tin vào bản thân và tin rằng mình có thể giúp đỡ đội bóng. Đó không phải là suy nghĩ ích kỷ, tôi chỉ muốn chứng minh rằng mình đủ giỏi… không, tôi không cần phải chứng minh với ai cả. Tôi chỉ tin rằng mình có thể giúp đội ghi được bàn thắng.

Nếu ai đó cảm thấy thoải mái hơn vào thời điểm đó và muốn thực hiện quả phạt đền, tôi sẽ là người đầu tiên nói rằng điều đó không gây ra vấn đề gì. Cái đích cuối cùng vẫn là đội bóng. Bạn phải đặt đội bóng lên hàng đầu và sau đó mới đến lượt bạn.

Bây giờ khi đá phạt đền, anh không còn thực hiện cú giậm nhảy sau khi chạy đà. Đó là một kỹ thuật thành công khi giúp anh trở thành 1 trong những cái tên có tỷ lệ sút phạt đền thành công cao nhất Premier League. Tại sao anh lại thay đổi nó?

Jorginho: Các thủ môn đang ngày càng học hỏi nhiều hơn, còn việc thực hiện một quả phạt đền ngày càng khó hơn.

Vì vậy, đến một thời điểm nào đó, tôi nghĩ rằng, “Thôi được rồi, tôi cần một phương án khác”. Không dễ để các thủ môn cản phá nếu tôi thay đổi, bởi họ sẽ nghiên cứu, tập luyện và chuẩn bị tinh thần cho cách đá trước đó của tôi. Nếu tôi có lựa chọn khác, nó có thể trở nên phức tạp hơn một chút đối với họ.

a2
Những quả phạt đền Jorginho thực hiện cho CLB và ĐTQG từ mùa giải 13/14

Anh có cho rằng đó là điều Jordan Pickford nghĩ đến, khi anh thực hiện quả phạt đền trong trận chung kết EURO với ĐT Anh cách đây 2 năm không?

Jorginho: Ồ, chắc chắn rồi. Các thủ môn đối mặt với tôi đều nghĩ vậy. Sau đó tôi lại đối mặt với Pickford trên chấm phạt đền và tôi không giậm nhảy. Cậu ấy nói, “Ồ, tôi đang chờ đợi cú giậm nhảy của anh đấy.” 

Ngoài ra, anh cũng biết trận chung kết rất quan trọng với đồng đội của anh ở Arsenal, Bukayo Saka. Cậu ấy đã bỏ lỡ một quả phạt đền. Chúng ta sẽ nói về vấn đề tâm lý. Cậu ấy cũng không ngại thực hiện tiếp các quả phạt đền. Anh có thấy tính cách của mình ở cậu ấy không? 

Jorginho: Tôi biết chứ. Cậu ấy rất giỏi trong việc thực hiện các quả phạt đền. Và cậu ấy cũng là một cầu thủ lớn với nhân cách lớn. Tại sao cậu ấy lại chạy trốn khỏi những quả đá 11m khi có thể giúp đội làm điều đó? 

Bukayo Saka là cầu thủ gốc Nigeria nhưng chơi cho ĐT Anh. Anh là một người Brazil, nhưng chơi cho ĐT Ý. Những lời miệt thị mà Saka phải nhận sau lần bỏ lỡ trong trận chung kết đó thật điên rồ. Liệu có dễ dàng cho anh không nếu nói rằng “Tôi chỉ là người Ý nếu tôi chơi hay trong màu áo ĐT Ý? 

Jorginho: Điều đó không hề dễ dàng. Thật sự khắc nghiệt. Và thật không may, nó lại ảnh hưởng đến bạn dù bạn đã cho đi tất cả. Bạn đã cố gắng hết sức mình. Đôi khi, nỗ lực tốt nhất của bạn vẫn chưa đủ. Và mọi người quên rằng bạn chỉ là con người.

z4957280492443_14f8c4f6cf1ce939c892b918e43b7164
 

Người đầu tiên khiến bạn tổn thương? Chính bạn. Bởi vì bạn không muốn điều đó xảy ra. Khi điều đó xảy ra, bạn là người đầu tiên phản bội chính mình, với những câu hỏi như ‘Tại sao bạn làm điều đó?’, hoặc ‘Tại sao bạn không làm việc khác?’. Đó là cảm giác không ổn chút nào.

Nếu một cầu thủ mắc sai lầm, cảm giác như đó là ngày tận thế. Mọi người đều muốn giết bạn. Giả sử bạn mắc lỗi ở đây (Ý Jorginho là ở tòa soạn, nơi anh thực hiện buổi phỏng vấn – ND), câu chuyện chỉ có vậy thôi. Có thể sếp sẽ khó chịu với bạn, nhưng không có gì có thể ảnh hưởng đến con cái, gia đình bạn.  

Với chúng tôi thì khác, vì nó ảnh hưởng đến rất nhiều người chứ không chỉ riêng chúng tôi, từ bố mẹ, chị gái tôi, những người cũng đang có mặt trên khán đài. Rồi các con tôi, khi chúng đến trường và những đứa trẻ khác nói, “Ồ, bố của cậu làm điều abcxyz, cậu có biết không?”. Và đó là chưa kể đến mạng xã hội.

Họ có thể nói bất cứ điều gì?

Jorginho: Bất cứ thứ gì phía sau màn hình. Nhưng điều đó không chỉ ảnh hưởng đến tôi hay những người đồng nghiệp khác. Nó không quá ảnh hưởng đến tôi, nhưng nó xảy ra với những cầu thủ khác; gia đình họ nhận được những lời đe dọa chỉ vì một trận bóng. Bóng đá là môn thể thao mọi người đều yêu thích. Nhưng thay vì là niềm vui, nó có thể dẫn tới bi kịch. Câu chuyện này rồi sẽ đi đến đâu?

Bạn nghĩ lối chơi của bạn giống một người Brazil hay một người Ý hơn?

Jorginho: Khá là khó nói vì tôi có cả hai. Về mặt chiến thuật, tôi không nghĩ mình là người Brazil. Nói về kỹ thuật, tôi giống người Brazil hơn. Còn về tâm lý thi đấu thì sẽ giống người Ý.

Anh nhớ điều gì nhất ở Brazil?

Jorginho: Thời tiết! Đùa thôi, tôi nhớ cả gia đình và những người bạn thân của tôi. Tôi nhớ họ rất nhiều. Tôi cố gắng đưa họ đến đây nhiều nhất có thể vì với lịch thi đấu như hiện tại, thật khó để tôi đến thăm họ. Hiện tại, mẹ và chị gái tôi đang ở đây, bố tôi cũng đã đến đây vài tháng trước và tôi có hai người bạn cũng đến dự lễ Giáng sinh.

z4957285762020_21827f934a8e2c972e3427352520ee8e
 

Khi bạn chuẩn bị vào sân thay người, bạn tiếp nhận được những chỉ dẫn gì từ Arteta? Đó là những điều xảy ra trên sân tập hay ngay trước trận đấu? Bởi có rất nhiều chỉ dẫn cần biết.

Jorginho: Đúng vậy, có rất nhiều chỉ dẫn từ ông ấy. Nhưng nó không đến ở thời điểm tôi được tung vào sân. Ở thời điểm đó, chỉ có 1, 2 điều quan trọng có thể xảy ra trên sân mà ông ấy không có kế hoạch chuẩn bị trong quá trình tập luyện. Ông ấy sẽ nói theo kiểu, “Okie, điều đó đang xảy ra và chúng ta cần phải làm cái này.”

Sau đó bạn sẽ đến và nói với mọi người chính xác những gì họ cần làm không?

Jorginho: Đúng vậy, dù không phải với tất cả mọi người. Tôi chỉ cần chia sẻ chỉ dẫn cho 1, 2 cầu thủ thôi. Nhưng tất cả các chi tiết và thông số, ông ấy đều cung cấp cho chúng tôi trong quá trình tập luyện. Ông ấy không muốn chúng tôi suy nghĩ và xử lý tất cả thông tin. Ông ấy muốn chúng tôi sẵn sàng, tự do chơi bóng và đưa mọi thứ mình có vào trận đấu.

Vậy là ông ấy cho phép anh chơi với cá tính của mình trong trận đấu?

Jorginho: Tất nhiên là tôi sẽ làm vậy. Suy cho cùng, bóng đá vẫn cần đến tài năng.

Đôi khi mọi người nghĩ một người như Arteta tỏ ra rất tỉ mỉ, giống Pep Guardiola sẽ lấy đi phong cách chơi bóng của một cầu thủ. Nhưng anh vừa nói rằng dù tuân thủ chiến thuật, anh vẫn có thể là chính mình?

Jorginho: Điều Arteta cố gắng làm là tạo ra một chiến thuật có thể phát huy tốt nhất khả năng của các cầu thủ, vì ông ấy hiểu rõ đặc điểm từ những cầu thủ và cho phép chúng tôi bộc lộ những đặc điểm tốt nhất. Ví dụ: khi Arteta muốn tôi ra sân, ông ấy không muốn tôi tranh chấp trên không. Thay vào đó, tôi sẽ cố gắng giành lại bóng hai.

z4957289060459_125bab77926b7f2533554eedd5fa1ed9
 

Điều đó thật thú vị bởi với tư cách là một khán giả, tôi sẽ nghĩ, “Tại sao Jorginho không tranh chấp bóng một?”. Hóa ra mọi chuyện được lên kế hoạch theo cách đó à?

Jorginho: Tất nhiên. Mọi thứ đều được lên kế hoạch. Đôi khi nó không hiệu quả, nhưng mọi tình huống trong trận đấu, bạn có thể chắc chắn rằng Mikel Arteta đều sẽ giải quyết được nó!

Akinwolere: Chúng ta đã nói về điều này trước đây… câu chuyện về việc anh đến Verona khi còn trẻ và kiếm được khoảng 20 euro/tuần?

Jorginho: Vâng, tôi đã đến Ý và sống với mức lương 20 euro/tuần. Tôi sống trong một tu viện. Chúng tôi sẽ không gặp các linh mục. Bạn biết đấy, tu viện sẽ có chỗ cho các linh mục và có cả hành lang với phòng ngủ dành cho sinh viên, cầu thủ trẻ. Tôi đã từng sống ở đó với 5 chàng trai. Chúng tôi có 6 người trong phòng và được đối xử rất tốt. Lần đầu tiên đến đó, tôi mới 15 tuổi.

Anh rời Brazil năm 15 tuổi?

Jorginho: Đúng vậy. Và chúng tôi từng sống với mức lương 20 euro/tuần trong một năm rưỡi, trước khi tôi phát hiện ra người đại diện đã lấy tiền của tôi.

Anh có thể tiết lộ mình đã mất bao nhiêu tiền không?

Jorginho: Tôi xin phép không được tiết lộ điều này.

Được thôi. Nhưng hẳn đó là số tiền rất lớn?

Jorginho: Ở trong tình huống đó thì đúng. Khi biết chuyện, tôi gần như phát điên. Bóng đá đối với tôi đã kết thúc ở thời điểm đó. Tôi muốn trở về nhà.

Nhưng thực tế thì bạn ở cách xa nhà hàng dặm. Đây là cú hích lớn đầu tiên trong đời anh, phải không? Anh đang ở trong một học viện cơ mà.

Jorginho: Đối với tôi, mọi chuyện đã kết thúc. Tôi muốn bỏ cuộc… Tôi gọi điện về nhà, khóc và nói: “Thế là quá đủ rồi”. Tôi nhớ mọi người rất nhiều - bạn bè, gia đình, nhà của tôi. Và tôi đang sống với số tiền 20 euro/tuần. Tôi không thể giúp đỡ bố mẹ tôi. Vậy tôi đang làm gì ở đây?

Đó có phải là ước mơ của bạn khi trở thành cầu thủ bóng đá không? Để giúp đỡ bố mẹ bằng cách kiếm tiền rồi gửi về nhà?

Jorginho: Đó là mục tiêu của tôi. Và lúc đó thì tôi gọi điện về nhà và khóc. May mắn thay, bố mẹ nói “không” với tôi. Họ nói, “Con sẽ không quay lại. Bây giờ con đã đi một quãng rất xa trên con đường tiến tới bóng đá chuyên nghiệp”. 

Quả thật, tôi đã ở rất gần ngày ra mắt bởi khi đó, tôi đã 17 tuổi đang tập luyện cùng đội một. “Bây giờ con không thể bỏ cuộc”. “Làm ơn hãy đưa con về nhà,” tôi nói. Nhưng họ vẫn nói không.

Họ đã thuyết phục tôi ở lại, ơn trời. Và rồi mọi thứ bắt đầu thay đổi.

Nhưng làm sao bạn biết người đại diện đang lấy tiền?

Jorginho: Tôi không có hợp đồng cầu thủ.

Điều này có bất thường không, hay còn tùy vào tình hình?

Jorginho: Đúng là còn tùy, nhưng trong tình huống đó, thật bất thường vì những chàng trai khác đều đã có hợp đồng. Tôi và 1 cậu nữa là 2 cầu thủ trẻ duy nhất tập luyện cùng đội một. Cậu ta có hợp đồng. Tôi thì không; thậm chí một số cầu thủ trẻ khác đã có hợp đồng cầu thủ dù không chơi ở đội một.

Sau đó tôi hỏi người đại diện tại sao tôi không có hợp đồng. Hắn thường nói, “Tôi xin lỗi, họ không muốn làm điều đó cho cậu. Tôi cần tìm chỗ khác cho cậu.” Điều đó thật kỳ lạ.

UPDATE-Pemain-Masuk-Keluar-Liga-Inggris-Jorginho-ke-Arsenal-Man-United-Kejar-Marcel-Sabitzer

Và sau đó tôi gặp một trong những người bạn thân nhất của tôi, một thủ môn. Cậu ấy đã nói chuyện với người đại diện của mình để tìm hiểu về điều đó. Và sau đó có thông tin rằng đội bóng sẽ nói chuyện với hắn, vì tôi chưa đủ tuổi.

Để CLB ký hợp đồng với tôi, hắn đã vòi thêm tiền từ đội bóng. Nhưng hắn lại nói với tôi thế này, “Đội bóng không muốn ký hợp đồng với cậu”. Đó là bởi hắn không nhận được tiền từ CLB, nên tôi không nhận được hợp đồng và sống với mức lương 20 euro/tuần.

Hãy kết thúc cuộc trò chuyện với câu hỏi này: Ai là cầu thủ xuất sắc nhất mà anh từng đối đầu ở Premier League?

Jorginho: Kevin De Bruyne cực kỳ xuất sắc. Nhưng tôi nghĩ người đó là Mohamed Salah, cậu ấy ở một đẳng cấp khác. Cậu ấy thật mạnh mẽ và nhanh nhẹn. Tâm lý của cậu ấy cũng rất “chiến” và dù cậu ấy có dứt điểm thế nào thì bóng cũng sẽ đều đi vào lưới.

Xét về trí thông minh trên sân, Kevin cũng ở một đẳng cấp khác. Thật khó để kèm Kevin vì cậu ấy luôn ở đúng nơi, đúng chỗ. Như kiểu “Cậu ấy đang ở đâu? Bây giờ cậu ấy có ở đây không? Không, cậu ấy đang ở kia”.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Neymar: Từ thiên tài tới bi hài

Chấn thương, tiệc tùng, những vụ bê bối khiến sự nghiệp của Neymar lao dốc rất nhanh. Ở tuổi 32, liệu anh có thể trở lại đỉnh cao hay không?

Francesco Acerbi: Đóa hoa nở muộn

36 tuổi mới có lần đầu tiên vô địch Serie A dù đã chơi bóng ở Ý từ năm 2006, nếu ví Francesco Acerbi là một đóa hoa nở muộn thì người nuôi trồng đóa hoa ấy là Simone Inzaghi.

Julian Brandt: Gọi giấc mơ về từ quá khứ

Dù chưa bao giờ phát tiết trọn vẹn những phẩm chất cũng như tiềm năng thiên bẩm của mình nhưng tiền vệ người Đức đang cùng Dortmund mơ về một mùa giải đẹp nhất kể từ ngày bắt đầu sự nghiệp.

Gabriel Heinze và con đường của một gã... Judas

Một hậu vệ mạnh mẽ, phóng khoáng, luôn nhận được sự yêu quý tại bất kỳ nơi nào anh từng thi đấu nhưng rồi những mối nhân duyên quá đỗi phức tạp đã vô tình biến Gabriel Heinze trở thành kẻ phản bội trong mắt người hâm mộ từng giành trọn vẹn tình cảm cho ngôi sao người Argentina.

X
top-arrow