Jordan Henderson: Vì bạn xứng đáng

Tác giả Phương GP - Thứ Ba 04/06/2019 11:28(GMT+7)

Zalo

Đối với Gerrard, có lẽ không gì vui hơn khi người nâng cao chiếc cúp tai voi chính là cái tên mà anh đã trao lại tấm băng thủ quân. Điều này cho thấy một sự kế thừa, một sợi dây liền mạch trong lịch sử đội bóng. Cũng như con mắt nhìn người khi xưa của anh là không hề sai lầm.

 “Khoảnh khắc mà Jordan nâng cao chiếc cúp vô địch, cảm xúc đầu tiên trong tôi là sự tự hào. Tự hào vì Liverpool đã trở lại là nhà vô địch châu Âu, nhưng hơn tất cả, là tự hào về Jordan, bởi vì tôi biết cậu ấy phải làm việc vất vả như thế nào. Tôi biết cậu ấy phải hy sinh nhiều ra sao, cùng với đó là cả núi áp lực và sự dò xét mà cậu ấy phải chịu đựng.
Steven Gerrard tự hào về Jordan Henderson hình ảnh
Jordan Henderson: Vì bạn xứng đáng
“Nếu phải nêu một cái tên chuyên nghiệp bậc nhất, thì đối với tôi, cái tên của Jordan sẽ ở ngay đầu của danh sách. Cậu ấy luôn gương mẫu trong lối sống của mình. Có thể không nhiều người có cơ hội nhìn thấy những gì xảy ra ngoài những trận đấu, những nỗ lực trong phòng gym, cả cách cậu ấy ăn uống, cậu ấy là một tấm gương tuyệt vời.
 
“Cậu ấy là một con người rộng rãi. Là người sẵn sàng nhường lối cho người khác nếu trông thấy ai đó. Cậu ấy sẵn sàng để mình là người cuối cùng.
 
“Nhưng, dĩ nhiên, quan trọng nhất cậu ấy là một cầu thủ xuất sắc. Những bước chạy đầy năng lượng, giữ bóng chắc chắn, những đường chuyền chính xác và, như đã thấy trong những tháng qua, cậu ấy đã thúc đẩy Liverpool tiến lên phía trước và chơi một thứ bóng đá tốt nhất. Đó chính là điểm mấu chốt. Bạn không thể thi đấu cho Liverpool chỉ vì là một cầu thủ tốt. Khi cậu ấy gia nhập từ Sunderland với giá khoảng 18 triệu bảng vào năm 2011, đã có rất nhiều ánh nhìn hướng về cậu ấy vì tuổi còn quá trẻ. Cậu ấy rời quê nhà để gia nhập một đội bóng lớn như Liverpool.
 
“Tôi đã luôn cố gắng để động viên cậu ấy bởi vì tôi biết đó là một bước thay đổi lớn. Nhưng với những gì cậu ấy đã làm, và sẽ làm, có lẽ điều đó không cần thiết nữa. Cậu ấy xứng đáng với sự thừa nhận. Chơi cho Liverpool đồng nghĩa phải đi cùng áp lực, và khi mà bạn còn là đội trưởng, áp lực ấy còn tăng lên gấp bội lần. Ngày mà tôi được truyền lại chiếc băng thủ quân từ Sami Hyypia, tôi đã cảm nhận được điều đó bởi lịch sử của đội bóng gắn liền với những danh hiệu vô địch. Thế nên ngày mà Jordan kế thừa tấm băng từ tôi, cảm giác ấy cũng tương tự thôi.
 
Joe Gomez khen ngoi Henderson va Klopp
 
“Bất cứ ai làm việc về bóng đá cũng đều phải đối diện với sự dò xét, bạn không thể làm vừa lòng tất cả mọi người và bạn không phải bao giờ cũng có thể làm việc hoàn hảo cả. Sự dò xét luôn đồng hành bất kể bạn là cầu thủ, huấn luyện viên và làm công việc điều hành.
 
“Jordan cũng phải nhận lấy phần của mình, nhưng cậu ấy đã kiểm soát rất tốt và không gì chứng minh tốt hơn thông qua màn trình diễn trên sân cỏ. Đó chính là cách để cậu ấy giải quyết. Và sẽ là cách mà cậu ấy tiếp tục thực hiện. Tôi đã theo dõi cậu ấy những năm qua, thấy cậu ấy đã sẵn sàng để chiến thắng và tôi vui cho cậu ấy. Nhìn thấy cậu ấy, cùng toàn thể các cầu thủ và Liverpool vượt qua khó khăn để đạt được thành quả quả là một đêm tuyệt vời. Tôi yêu lắm từng giây phút của đêm vừa qua.
 
“Vô địch sẽ thay đổi cuộc đời cậu ấy, và thay đổi cả cuộc đời của các chàng trai áo đỏ. Có thể nhiều người đã biết đến Jordan Henderson và Liverpool rồi, nhưng sau đêm qua, sẽ có thêm hàng triệu người biết đến họ vì Champions League được theo dõi trên khắp thế giới. Đó là giải đấu mà ai cũng muốn xem.
 
“Cậu ấy sẽ nhận ra rằng sẽ có nhiều người hơn muốn bắt tay cậu ấy để nói về đêm ở Madrid. Đó cũng là một trải nghiệm về sự thay đổi của cuộc sống. Nhưng tôi hy vọng rằng đó sẽ là động lực để cậu ấy có thể nâng cao nhiều cúp vô địch hơn nữa. Tôi biết đó là điều cậu ấy mong muốn, huấn luyện viên mong muốn và cũng là khát khao của tất cả cổ động viên. Tôi chắc chắn Jurgen sẽ tiếp tục thổi lửa cho đội bóng ngay từ buổi tập đầu tiên chuẩn bị cho mùa giải mới.” 
 
Những lời chia sẻ đầy cảm xúc của đàn anh, cũng là đội trưởng huyền thoại của Liverpool, Steven Gerrard.
 
HLV Gerrard
HLV Gerrard
Sau 14 năm, Liverpool lại giơ cao chiếc cúp vô địch Champions League. Và đối với một người “huynh trưởng” như Gerrard, có lẽ không gì vui hơn khi người nâng cao chiếc cúp tai voi chính là cái tên mà anh đã trao lại tấm băng thủ quân. Điều này cho thấy một sự kế thừa, một sợi dây liền mạch trong lịch sử đội bóng. Cũng như con mắt nhìn người khi xưa của anh là không hề sai lầm.
 
Và để nói về Jordan Henderson, có lẽ không gì đáng tin hơn là lời chia sẻ từ một người luôn theo dõi sát sao, dẫn dắt và dạy bảo anh. Để như chúng ta có thể cảm nhận, Gerrard đã hoàn toàn hài lòng về người đội trưởng hiện tại của Liverpool.
 
(Nguồn: The Times. Ảnh: Insta/jordanhenderson)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

HLV Philippe Troussier: Người sai thời điểm

Được AFC ca ngợi là một trong những HLV xuất sắc nhất trước thềm Asian Cup 2023, chỉ sau hơn 2 tháng đã khép lại triều đại chóng vánh của mình như một trong những HLV tệ nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, liệu HLV Philippe Troussier có thực sự thiếu may mắn?

Con số 20 của HLV Troussier và nụ cười của Bùi Hoàng Việt Anh

Số 20 là nỗi ám ảnh của HLV Philippe Troussier trong quãng thời gian ông dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, ông tự nghĩ ra con số ấy với ý nói chỉ có 20% NHM ủng hộ mình, nhưng đằng sau 20%, vẫn còn những con số 20 khác mà chính vị chiến lược gia người Pháp không thể kiểm soát.

X
top-arrow