Jordan Henderson: Lời hứa của kẻ chinh phục

Tác giả Elflaco - Thứ Hai 17/06/2019 16:24(GMT+7)

Zalo

Giữa Jordan và ông Brian - bố anh có một câu chuyện nhỏ. Và nó, giống như một điểm khởi đầu cho hành trình chiến đấu và vươn lên của Henderson, từ chỗ là một tài năng trẻ của Sunderland đến việc trở thành thủ quân Liverpool đăng quang chức vô địch Champions League.

Với nhiều cầu thủ Liverpool, chức vô địch Champions League tại Madrid chưa phải là đỉnh cao cuối cùng của họ mùa này. Những Roberto Firmino, Alisson (Brazil), Mohamed Salah (Ai Cập), Sadio Mane (Senegal), Naby Keita (Guinea) vẫn còn một hành trình chinh phục nữa cùng đội tuyển quốc gia tại Copa America và CAN. Nhưng với thủ quân của The Reds, Jordan Henderson, anh đang bước vào một kì nghỉ hè tuyệt vời nhất trong đời. Với một danh hiệu ở cấp độ cao nhất mà hàng triệu cầu thủ luôn mơ ước. Và với một lời hứa đã được hoàn thành.

Jordan Henderson Lời hứa của kẻ chinh phục hình ảnh
Jordan Henderson: Lời hứa của kẻ chinh phục
Có rất nhiều hình ảnh cảm động sau khi Liverpool đánh bại Tottenham để chính thức đăng quang chức vô địch Champions League tại Madrid đêm 1/6. Nhưng gây xúc động mạnh mẽ nhất, có lẽ chính là cảnh thủ quân Liverpool – Jordan Henderson ôm chặt lấy cha mình – ông Brian. Đoạn video ấy thực sự đã gây sốt trên cộng đồng mạng với hơn 7 triệu lượt view chỉ sau 1 tuần. 
 

Giữa Jordan và ông Brian có một câu chuyện nhỏ. Và nó, giống như một điểm khởi đầu cho hành trình chiến đấu và vươn lên của Henderson, từ chỗ là một tài năng trẻ của Sunderland đến việc trở thành thủ quân Liverpool đăng quang chức vô địch Champions League.
 
Năm 10 tuổi, thời điểm Jordan đang là thành viên của Học viện bóng đá trẻ Sunderland, cậu và cha Brian, là hai trong số hàng vạn CĐV có mặt tại khán đài Old Trafford, xem trận chung kết Champions League 2003 giữa Juventus và AC Milan. Buổi tối hôm ấy, sau 120 phút đầy toan tính giữa 2 CLB hàng đầu Italia, trước loạt đấu súng 11m, cậu nhóc Jordan đã quay sang cha mình và nói, “Boss này, một ngày nào đó con sẽ chơi trận chung kết Champions League”.
 
  Image result for Jordan Henderson father

Thời điểm đó, ông Brian vẫn đang là một sĩ quan thuộc phòng cảnh sát của hạt Durham, miền Đông Bắc nước Anh. Một người hoàn toàn khỏe mạnh, một sĩ quan mẫn cán của Durham. Nhưng đến năm 2008, thời điểm Jordan chính thức lên đội một Sunderland thì Brian cảm thấy trong cơ thể mình có gì đó không hề ổn khi liên tiếp trải qua những cơn đau ở miệng và cổ. Brian quyết định đi khám ở một bệnh viện hàng đầu tại Durham và kết quả là ông bị phát hiện ung thư vòm họng.
 
Đấy là một cú sốc lớn với một sĩ quan đang trên đường thăng tiến như Brian. Sau khi bàn bạc với vợ, bà Liz, hai người quyết định giấu không cho các con mình, bao gồm Jordan và em gái Jody, biết về căn bệnh ung thư của Brian. Không lâu sau đó, Brian thôi công việc sĩ quan cảnh sát để tập trung vào điều trị bệnh tình. Họ đã giữ bí mật về căn bệnh của Brian với Jordan và Jody trong hơn 5 năm dài, cho tới tận đầu năm 2014 khi Brian quyết định làm phẫu thuật. Lúc ấy ông bà Brian – Liz mới nói cho Jordan về “bí mật” mà họ đã giấu kín suốt nhiều năm qua.
 
Jordan Henderson không bao giờ quên được cái ngày ấy, cái ngày anh được biết về căn bệnh ung thư của cha mình, về biết bao dằn vặt và đau đớn mà cha anh phải chịu đựng, phải trải qua trong ngần ấy năm. “Ông ấy luôn là người vĩ đại nhất, với tôi. Ngay cả trong cái thời khắc ấy, cái thời khắc mà tôi biết về “bí mật” của cha mình, ông cũng chỉ nghĩ cho tôi và gia đình.
Henderson noi ve tran Liverpool vs Chelsea
 
Tin được không, khi một người đang chuẩn bị bước vào ca phẫu thuật quyết định sinh-tử như cha, vẫn thật bình thản và mạnh mẽ bảo với tôi rằng: “Cha sẽ chiến đấu và chiến thắng cuộc chiến của riêng mình và nhiệm vụ của con là không để chúng ảnh hưởng tới tâm lý và sự nghiệp cầu thủ. Bất kể điều gì xảy ra, con phải nhớ là mình vẫn còn một lời hứa chưa hoàn thành với cha đấy nhé”.
 
Lời hứa với cha Brian trong một buổi tối mùa Hè 2003, Jordan đã thực hiện được vào tháng Năm năm ngoái, trong trận chung kết thua Real Madrid tại Kiev. Để rồi đúng một năm sau, Jordan còn làm được hơn thế, khi là thủ quân thú 5 trong lịch sử Liverpool nâng cao danh hiệu vô địch Châu Âu tại Madrid. Jordan đã thực hiện lời hứa của mình, trọn vẹn. Và cha anh, ông Brian cũng đã chiến thắng cuộc chiến sinh tử của mình sau ca phẫu thuật loại bỏ tế bào ung thư ra khỏi cơ thể hơn 5 năm trước.
 
Dĩ nhiên, cuộc chiến nào cũng đầy rẫy khó khăn, vô vàn trắc trở và nhiều bước ngoặt định mệnh. Cuộc chiến sinh-tử của ông Brian hay cuộc chiến vươn tới đỉnh cao của Jordan cũng vậy. Với Jordan, người giành danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp, ngay trong mùa giải đầu tiên gia nhập Liverpool – chức vô địch League Cup 2011/12, “số 14” thực sự đã phải vượt qua rất nhiều nghịch cảnh để cùng The Reds giành được danh hiệu thứ hai, trong mùa giải thứ 8 của anh tại Anfield.
 
Là sức ép từ giá chuyển nhượng xấp sỉ 20 triệu bảng từ Sunderland tới Liverpool ở tuổi đôi mươi, là việc suýt nữa bị Liverpool thời Brendan Rogders đem bán (Liverpool và Fulham đã thống nhất vụ chuyển nhương Jordan kiên quyết không rời Anfield) hồi Hè 2012, là áp lực khủng khiếp và những so sánh bất tận khi Jordan thay thế huyền thoại Steven Gerrard đeo băng thủ quân The Reds, là chấn thương nặng năm 2015 và rất nhiều những trận chung kết… về nhì trong màu áo Đỏ.
 
Henderson va cha
 
Nếu như 7 năm trước, trong cuộc nói chuyện mặt-đối-mặt với Brendan Rodgers, tại một khách sạn 5 sao bên bờ Merseyside đầu thang 8/2012, Jordan có chút ngả lòng mà chiều theo sắp đặt của BLĐ Liverpool để trở thành một phần trong thương vụ trao đổi cầu thủ giữa The Reds và Fulham (lấy tiền vệ người Mỹ Clint Dempsey) thay vì quyết tâm khẳng định mình “sẽ không đi đâu hết, sẽ ở lại để chiến đấu và khẳng định giá trị” thì liệu Liverpool có sở hữu một thủ lĩnh luôn vào trận với tinh thần chiến đấu ngút ngàn, với sự hi sinh tuyệt vời trong bao mùa giải qua?
 
Và sau tất cả, Jordan Henderson, người hôm nay chính thức bước sang tuổi 29, vừa kết thúc mùa giải thứ 8 của mình tại Anfield, đã và đang cho thấy anh hoàn toàn xứng đáng là một trong những thủ quân xuất sắc nhất của một Liverpool đang trên hành trình công phá các đỉnh cao. 
 
Lời hứa với cha đã hoàn thành nhưng khát vọng chinh phục của Jodan thì vẫn cháy bỏng. “Vô địch Champions League là một chiến tích tuyệt vời. Nhưng hành trình phía trước thì vẫn còn dài lắm. Tôi muốn chiến thắng nhiều hơn nữa, giành nhiều danh hiệu cùng Liverpool hơn nữa và tự thấy bản thân mình vẫn cần phải hoàn thiện thêm”.
 
Van Dijk het loi khen ngoi Henderson
 
Phải rồi, Jordan ít nhất vẫn còn một mục tiêu mà anh cần chinh phục cùng Liverpool. Cái đỉnh cao mà rất nhiều đời thủ quân The Reds chưa từng với tới trong hơn 2 thập kỉ qua, từ Mark Wright, Ian Rush, John Barnes, Paul Ince, Jamie Redknapp, Sami Hyypia cho đến người tiền nhiệm của anh Steven Gerrard. Chức vô địch Premier League!

EL FLACO (TTVN)
 
 
 
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

X
top-arrow