Joao Felix: Đã đến lúc vươn tới những giấc mơ

Tác giả Ole - LX - Thứ Tư 28/10/2020 17:49(GMT+7)

Zalo

Sau tất cả những trải nghiệm không mấy đẹp đẽ trong mùa giải đầu tiên trên đất Tây Ban Nha, chưa kể là nỗi ám ảnh bẽ bàng về một bản hợp đồng thất bại, bây giờ chính là thời điểm để Joao Felix quay lại với ánh sáng và tiếp tục vươn tới những giấc mơ của riêng mình.

Cú đúp bàn thắng vào lưới Salzburg rạng sáng nay chính là lời thể hiện đanh thép cho những tham vọng của Joao Felix tại Tây Ban Nha. Trải qua một mùa giải 2019/20 tương đối ảm đạm dưới màu áo Atletico Madrid, có lẽ đã đến lúc tài năng trẻ người Bồ cần phải sớm quên đi những điều không may mắn trong quá khứ để sẵn sàng viết nên câu chuyện của riêng mình.
 
Joao Felix: Da den luc vuon toi nhung giac mo
 
Cập bến đội bóng thủ đô Madrid với giá 126 triệu euro, chẳng có gì bất ngờ khi Felix trở thành bản hợp đồng được giới chuyên môn quan tâm nhiều nhất ở sân Wanda Metropolitano. Vào thời điểm ấy, hội chứng cuồng Felix đã xuất hiện khắp mọi nơi trên đất nước Bồ Đào Nha. Tại SVĐ Da Luz, các CĐV Benfica thậm chí còn mặc áo in dòng chữ “Tou Felix e tu?” (Tôi đang hạnh phúc, còn bạn thì sao?). Cái tên “Felix” được người ta cách điệu để thay cho từ “felix” (nghĩa là hạnh phúc). Thế nhưng, khi chuyển đến Tây Ban Nha, cầu thủ sinh năm 1999 lại chưa thể mang đến niềm hạnh phúc cho mọi người.
 
Chỉ ghi vỏn vẹn 6 bàn ở La Liga và 9 bàn trên mọi đấu trường cho Atletico trong mùa giải 2019/20, khó có thể nói rằng Felix đã đáp ứng được kỳ vọng từ phía những người hâm mộ Los Rojiblancos. Trên thực tế, lối chơi thô ráp của đội bóng chủ sân Wanda Metropolitano cũng như triết lý bóng đá có phần khắc nghiệt dưới thời HLV Simeone đã phần nào trở thành nguyên nhân khiến ngôi sao người Bồ Đào Nha khó lòng phát tiết trọn vẹn những phẩm chất của mình.
 
Về bản chất, Felix là một cầu thủ chơi bóng kỹ thuật. Sự tự do chính là chìa khóa để những mẫu tiền đạo như anh có thể tỏa sức sáng tạo. Tuy nhiên, trong màu áo Atletico, cựu tiền đạo Benfica lại không có được điều này. Thay vào đó, Felix phải thi đấu cần cù hơn và đơn độc hơn khi mà các đồng đội xung quanh mình đều quen với triết lý phòng ngự kiểu… Cholismo. Cộng thêm với những áp lực quá lớn dành cho một cầu thủ trẻ mới chỉ ngoài 20 tuổi, thật dễ hiểu vì sao Felix khó lòng chứng tỏ được giá trị bản thân. “Chuyển nhượng với số tiền lớn như vậy không phải là lỗi của Felix. Ai mà chẳng muốn khoác áo Atletico cơ chứ”, cựu tiền vệ ĐT Bồ Đào Nha, Maniche, chia sẻ. 
 
Chứng kiến Felix ngụp lặn trong một mùa giải mà thầy trò HLV Simeone thi đấu cũng không mấy thành công, nhiều người thậm chí đã vội vã khẳng định rằng chân sút người Bồ sớm muộn rồi sẽ trở thành một bản hợp đồng thất bại. Thế nhưng, tất cả chỉ là khi người ta chưa nhìn thấy được niềm khao khát thực sự của Felix mà thôi. Rạng sáng nay, ngôi sao sinh năm 1999 đã có một cú đúp vào lưới Salzburg, qua đó thể hiện quyết tâm khẳng định bản thân đồng thời níu giữ lại hy vọng cho Atletico ở đấu trường Champions League (vòng trước thua tan nát 0-4 Bayern).
 
Thực tế trên sân cho thấy, Felix chưa hề đạt hiệu quả tối ưu nhất. Cựu cầu thủ Benfica dứt điểm nhiều, tạo ra vô số sóng gió lên khung thành đối phương nhưng tỷ lệ chuyển đổi là chưa cao. Không ít tình huống, Felix chỉ mang đến sự tiếc nuối nhiều hơn cho các CĐV Atletico. Mặc dù vậy, yếu tố tự tin rõ ràng đang dần trở lại với tiền đạo người Bồ Đào Nha. Thay vì chìm nghỉm trong sự bế tắc bởi lối đá khô cứng của Simeone, ngôi sao 21 tuổi chấp nhận chơi bóng chủ động hơn, sẵn sàng đột phá để tìm kiếm khoảng trống cho đồng đội.

Bên cạnh đó, cũng cần phải nói thêm rằng sự xuất hiện của tân binh Luis Suarez với khả năng chơi bóng năng nổ và đa dạng đã giúp cho Felix có một đối tác tương đối hợp cạ trên hàng công.
 
Về phần HLV Simeone, sau liên tiếp những mùa giải thất bại, cộng thêm việc Atletico gần như “thay máu” toàn bộ lực lượng so với thời kỳ đỉnh cao cách đây vài năm (2014 - 2016), có lẽ vị chiến lược gia người Argentina cũng nhận ra rằng mình cần phải sớm thay đổi. Không ai khác, Joao Felix chính là cái tên xuất chúng nhất sở hữu đầy đủ những phẩm chất có thể giúp El Cholo tạo nên một cuộc cách mạng về mặt lối chơi ở thời điểm này.
 
“Bóng đá chính là cuộc sống của tôi. Tôi tới Atletico là để tận hưởng niềm vui chơi bóng. Điều quan trọng là tôi có thể chơi theo cách mình muốn và tất nhiên, tôi không hề quan tâm tới những gì mà người khác bàn tán về mình”, Felix chia sẻ.
 
Sau tất cả những trải nghiệm không mấy đẹp đẽ trong mùa giải đầu tiên trên đất Tây Ban Nha, chưa kể là nỗi ám ảnh bẽ bàng về một bản hợp đồng thất bại, bây giờ chính là thời điểm để Joao Felix quay lại với ánh sáng và tiếp tục vươn tới những giấc mơ của riêng mình. 
 
-Ole- 
       
     
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Nghịch lý Nicolas Jackson

“Hôm nay, Jackson vừa cầu thủ xuất sắc nhất vừa là cầu thủ tệ nhất trên sân - điều mà tôi chưa từng thấy trong bất kỳ trận đấu nào trước đây”, cựu danh thủ hiện đang làm việc tại Talksport - Stuart Pearce đã bình luận như thế về màn trình diễn của Nicolas Jackson trong thất bại 0-1 của Chelsea trước Man City ở bán kết FA Cup.

X
top-arrow