Joao Cancelo: "Khi bạn được Barca trao cơ hội, bạn buộc phải chớp lấy nó"

Tác giả Skeleton - Thứ Sáu 22/09/2023 15:02(GMT+7)

Zalo

Mới đây, hậu vệ Joao Cancelo đã có một buổi trả lời phỏng vấn với tờ MundoDeportivo để chia sẻ về những gì diễn ra xoay quanh CLB Barcelona và mục tiêu hướng tới trong một năm thi đấu tại đây.

thumb bai TDP1
 

Cậu mới chỉ ở Barcelona 3 tuần mà có vẻ như đã gắn bó rất lâu với nơi đây rồi ấy nhỉ. Joao, cậu có thể giải thích chút gì đó về chuyện này được không?

- Gia đình và bạn bè đều biết rằng tôi muốn thi đấu cho đội bóng này từ rất lâu rồi. Barcelona là đội bóng luôn khiến tôi phấn khích khi nghĩ tới bởi thần tượng của tôi đã từng chơi bóng tại đây. Giờ đây khi có cơ hội chơi cho Barcelona tôi muốn mọi người biết tôi là cầu thủ như thế nào. 

Thời gian gần đây tôi không có được phong độ như mong muốn nhưng tôi sẽ cố gắng để trở lại với phiên bản tốt nhất của mình và giúp đội bóng trở lại với vị thế xứng đáng.

Xavi đã muốn đưa cậu về Barca từ tháng 1, nhưng chuyện đó lại không thành? Vì sao vậy?

- Câu chuyện đó có phần hơi khó hiểu, tôi không rõ có đúng Barca muốn đưa tôi về Nou Camp từ hồi tháng 1 hay không nhưng bản thân tôi thì không nhận được lời đề nghị nào như thế cả. 

Nhưng chuyện đó không còn quan trọng nữa, bởi Barcelona là đội bóng mà tôi luôn muốn gia nhập từ hồi còn thi đấu ở độ trẻ của Benfica. Tôi rất vui khi đã có mặt tại đây và có ba trận đầu tiên khá suôn sẻ. Những đồng đội tại Barca đang giúp tôi thích nghi rất nhanh. Barca đang hội tủ nhiều cầu thủ giỏi nên tôi sẽ thích ứng với nơi này nhanh thôi.

mini_ent_0209-008
 

Trước đây cậu cũng từng thi đấu cho Man City, đội bóng vừa giành mọi danh hiệu danh giá ở mùa giải trước. Họ cũng là một đội bóng mạnh nhưng vì sao mọi chuyện chỉ có Barca và Barca? Lựa chọn đến đây có chút rủi ro nào không?

Tất nhiên, việc rời khỏi một đội bóng như Man City là rất mạo hiểm, nhưng cuộc sống của tôi thì luôn có rủi ro. Tôi ưa sự mạo hiểm, cả trong sân và ngoài sân đều như vậy. Tôi phải cảm ơn tất cả mọi người ở Man City vì đã cho tôi những năm tháng đẹp nhất trong sự nghiệp của một cầu thủ. Năm ngoái tôi được góp mặt trong đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất của FIFA, điều đó khiến tôi cảm thấy rất vinh dự. 

Mọi thứ tôi có được tại Man City đều nhờ vào đồng đội, HLV Pep Guardiola, các trợ lý của ông ấy. Ở Man City, bạn sẽ được thi đấu cùng một tập thể có tính gắn kết rất cao và đoàn kết. Đó là thứ mà tất cả chúng ta đều có thể nhận thấy khi nhìn vào đội hình của Pep.

Đối với tôi, Man City hiện giờ đang là đội bóng mạnh nhất trên thế giới. Nhưng khi một đội bóng như Barcelona trao cho bạn một cơ hội thì bạn buộc phải chớp lấy nó.

z4716765244881_f933baff418c3cc954c3f3636896cb92
 

Cậu mới chỉ bắt đầu quãng thời gian đầu tiên tại Barca nhưng về cơ bản hợp đồng giữa cậu và đội bóng chỉ đến 30/6. Tôi không biết cậu có suy nghĩ gì về những chuyện xảy ra sau đó hay không. Chuyện đó rõ ràng còn tuỳ thuộc vào cá nhân cậu nhưng nếu ở lại bạn sẽ sẵn sàng làm điều gì để tiếp tục thi đấu tại đây?

Đầu tiên tôi muốn thi đấu hết mình ở Barca trước đã. Không phải vì hai trận thắng đầu tiên của đội khi tôi ra sân thi đấu mà có thể bàn tính tới chuyện sau này. Điều tôi muốn chỉ là ra sân và cống hiến hết mình. Trước khi nghĩ đến chuyện khác, tôi muốn mình thi đấu thật tốt để giúp đội bóng có được các danh hiệu rồi trở thành một người quan trọng trong sơ đồ thi đấu rồi mới đến câu chuyện ở lại hay ra đi. 

Chuyện tương lai còn tuỳ thuộc vào CLB và những gì tôi thể hiện tại đây. Sau khi có sự đo lường cụ thể Barcelona sẽ cho tôi biết họ có muốn tôi ở lại hay không. Nếu không thể đáp ứng yêu cầu của đội, bạn sẽ không thể ở lại đây. Còn nếu bạn có những màn trình diễn tốt, BLĐ và CĐV nơi đây sẽ đều yêu mến bạn. Vì vậy, tôi muốn thi đấu và cống hiến hết mình cũng như tận hưởng quãng thời gian được thi đấu tại đây.

Đâu sẽ là thứ khiến cậu hài lòng sau khi mùa giải kết thúc?

Phù... Tôi cũng tham vọng đấy, nhưng nó ở mức vừa vừa thôi, từng trận từng trận một. Tôi mơ mình sẽ cùng đội bóng vô địch La Liga, bởi Tây Ban Nha là nơi duy nhất tôi từng thi đấu mà chưa có cơ hội lên ngôi vô địch. Tôi cũng rất hào hứng với Champions League, bản thân tôi nghĩ rằng với Barcelona thì mọi thứ đều có thể. Nhưng trước hết tôi muốn có những bước tiến qua từng trận đấu một bởi bóng đá là môn thể thao rất lạ. Đôi khi bạn thi đấu tốt nhưng có thể đội bạn vẫn thua. Dẫu vậy tôi vẫn rất hào hứng với những gì mình mơ ước tại đây, tôi muốn cùng Barcelona dành những danh hiệu quan trọng.

1654431724
 

Cuối cùng, cậu nhận định thế nào về người đồng hương Joao Felix trong màu áo của Barcelona?

Joao Felix là một tài năng bẩm sinh. Tôi nghĩ những cầu thủ như vậy sẽ không xuất hiện nhiều đâu, đặc biệt là ở Bồ Đào Nha. Cậu ấy là một tài năng cần được trau dồi nhiều hơn nữa và tôi nghĩ Barcelona là đội bóng phù hợp để giúp Felix đạt được tham vọng về những gì mình mong muốn. 

Joao Felix là một trong những cầu thủ có thể giúp Barca đi đến thành công, cậu ấy cũng có những tham vọng như tôi - đó là dành được những danh hiệu và đưa đội bóng này trở lại vởi đẳng cấp cao nhất mà CLB đã từng vươn tới.

Nguồn: Cancelo: "El City es ahora el mejor equipo del mundo, pero si te llama el Barça, tienes que venir" (MundoDeportivo)

 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Vào một buổi chiều thứ Hai tại sân tập của Arsenal ở London Colney, Declan Rice đang xem qua những đoạn clip do The Athletic tổng hợp và suy ngẫm về quá trình phát triển của mình kể từ khi chia tay West Ham để gia nhập The Gunners với mức phí chuyển nhượng 105 triệu bảng Anh – con số cao kỷ lục trong lịch sử CLB – vào mùa hè năm ngoái.

X
top-arrow