Jerome Boateng: 12 tháng của sự khẳng định

Tác giả Fussballgott - Thứ Sáu 26/06/2020 13:02(GMT+7)

Zalo

12 tháng trước, Hoeness gần như đã gọi taxi để tiễn Boateng lên đường, giờ thì Flick đang cố gắng thuyết phục cấp trên giữ anh lại, ít nhất cho đến khi đáo hạn vào năm sau.

"Tôi sẽ khuyên cậu ấy rời CLB bởi vì tôi nghĩ cậu ấy cần có thử thách mới trong sự nghiệp. Vị trí của cậu ấy xem như đã không còn. Là một người bạn, tôi muốn khuyên cậu ấy tìm CLB mới", Uli Hoeness đã nói vậy về tương lai Jerome Boateng khi Bayern Munich ăn mừng chức vô địch Bundesliga vào tháng năm năm ngoái.
 
Jerome Boateng 12 tháng của sự khẳng định hình ảnh
 
Tình cảnh bi đát của Boateng 12 tháng trước
12 tháng trôi qua và Boateng vẫn còn đó, ăn mừng thêm một chức vô địch Bundesliga trong bầu không khí lạ lẫm do ảnh hưởng bởi đại dịch. Sau 12 tháng, trung vệ sinh ra ở Berlin đã lật ngược tình thế, xây dựng vị trí vô cùng chắc chắn ở hàng phòng ngự Bayern. 'Người bạn' Hoeness có vẻ đã hớ nặng khi nhận định về tình hình của Boateng.
 
Cựu chủ tịch Bayern chắc chắn đã nhận được nhiều sự đồng tình vào tháng 05/2019, thế nhưng giống như cái 'bên kia sườn dốc của Cristiano Ronaldo', nó vẫn chưa xảy đến, ít nhất là lúc này.
 
Tình thế của Boateng khi đó không đến nỗi bi đát nhưng cũng vô vàn khó khăn hệt như như khi anh mắc kẹt ở sân City of Manchester. Joachim Loew khẳng định sẽ cho Boateng 'nghỉ hưu' ở đội tuyển - cùng với Mats Hummels và Thomas Mueller - còn ở Bayern, HLV Niko Kovac loại bỏ anh từng bước một. Niklas Suele là người được tin tưởng nhất, sau đó đến Hummels nhưng trên bàn đàm phán, BLĐ Bayern đang muốn mang về bộ đôi người Pháp giành chức vô địch World Cup 2018, Benjamin Pavard và Lucas Hernandez. Cả hai đều được quy hoạch cho vị trí trung vệ.
 
Không khó nhận ra ánh mắt thất thần chứa đựng sự bất mãn của Boateng. Tâm trí anh không còn đặt ở Munich, thể xác cũng sắp rời đi với Manchester United, Juventus và PSG đã tiếp cận.

Jerome Boateng 12 tháng của sự khẳng định hình ảnh
 
Hummels quay lại Borussia Dortmund. Pavard rời con tàu đắm Stuttgart còn Hernandez chuyển đến với cái giá cao ngất trời. Boateng thực tế không đóng vai trò cụ thể nào trong đội hình trong 3 trận đầu tiên của mùa giải. Nhưng cũng như bước ngoặt xảy đến với Bayern, Niko Kovac rời đi còn Suele, Hernandez chấn thương nghỉ dài hạn khiến hàng phòng ngự bị xáo trộn mạnh. Hansi Flick đã có nhiều năm tháng làm việc cùng Boateng, và khác với Hoeness, ông tin rằng Boateng vẫn còn hữu ích.
 
David Alaba chuyển vào trong đá trung vệ và thành công rực rỡ trong khi Pavard dạt phải để Joshua Kimmich chuyển hẳn lên hàng tiền vệ, Boateng tận dụng thời cơ để xây dựng 'bức tường phòng ngự vững chắc' bên cạnh cầu thủ người Áo.
Trao đổi với SportBild, Boateng nhấn mạnh sự tự tin vào năng lực của bản thân: "Trong những năm gần đây, tôi luôn chiến đấu theo cách của mình dù cho không nhận được sự ủng hộ của HLV hay những người còn lại".
 
"[Nhưng] tôi cần sự tín nhiệm từ HLV cũng như BHL. Tôi đã lại nhận được điều đó từ họ. Ngay cả từ trước khi Flick đến, tôi luôn đáp ứng các bài tập chăm chỉ nhưng không được ra sân, vì vậy không có cơ hội để bắt kịp nhịp độ".
 
Sự xuất hiện của Flick đã thay đổi bộ mặt bạc nhược của Bayern Munich đầu mùa

Jerome Boateng 12 tháng của sự khẳng định hình ảnh
 
Mặc dù vậy, hợp đồng hiện tại của cầu thủ 31 tuổi này sẽ đáo hạn vào 2021. Tình hình bất thường trên toàn cầu có thể dẫn đến một cuộc chia ly dù cho đó là điều Flick không hề muốn.
 
"David và Jerome đã chơi tốt cùng nhau. Thể trạng cậu ấy [Boateng] luôn ở mức hoàn hảo. Đó là nền tảng để chúng tôi thiết lập hệ thống phòng ngự vững chãi. Rất rõ ràng ai cũng muốn có cầu thủ kinh nghiệm như vậy trong đội hình", Flick bày tỏ với Sport1 hồi đầu tuần.
 
"Tôi không thể biết Jerome nghĩ gì nhưng cậu ấy đã có tuổi, có thể cậu ấy sẽ muốn thêm một lần chuyển nhượng sau cùng. Cậu ấy chỉ còn một năm trong hợp đồng. Nếu cậu ấy ở lại, tôi chắc chắn không buồn".

Jerome Boateng 12 tháng của sự khẳng định hình ảnh
 
12 tháng trước, Hoeness gần như đã gọi taxi để tiễn Boateng lên đường, giờ thì Flick đang cố gắng thuyết phục cấp trên giữ anh lại, ít nhất cho đến khi đáo hạn vào năm sau.
 
12 tháng của sự khẳng định.

Theo Mathew Burt | Bundesliga Fanatic
 
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

HLV Philippe Troussier: Người sai thời điểm

Được AFC ca ngợi là một trong những HLV xuất sắc nhất trước thềm Asian Cup 2023, chỉ sau hơn 2 tháng đã khép lại triều đại chóng vánh của mình như một trong những HLV tệ nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, liệu HLV Philippe Troussier có thực sự thiếu may mắn?

Con số 20 của HLV Troussier và nụ cười của Bùi Hoàng Việt Anh

Số 20 là nỗi ám ảnh của HLV Philippe Troussier trong quãng thời gian ông dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, ông tự nghĩ ra con số ấy với ý nói chỉ có 20% NHM ủng hộ mình, nhưng đằng sau 20%, vẫn còn những con số 20 khác mà chính vị chiến lược gia người Pháp không thể kiểm soát.

X
top-arrow