Jack Grealish: Thần đồng Aston Villa đã thực sự trưởng thành

Tác giả August - Thứ Bảy 26/10/2019 10:16(GMT+7)

Zalo

Phong độ ấn tượng của Grealish tại Premier League mùa này khiến Southgate không thể làm ngơ. Và rõ ràng, hơn 90 phút dự khán trận Villa – Brighton, đủ để đem đến sự hài lòng cho HLV trưởng tuyển Anh. Bởi Grealish, nhân vật chính trong lần “xem giò” này của Southgate đã tỏa sáng rực rỡ.

Khán đài sân Villa Park, trận Aston Villa đánh bại Brighton & Hove 2-1 cuối tuần trước, có sự hiện diện của một nhân vật đặc biệt: HLV trưởng tuyển Anh Gareth Southgate. Villa sở hữu một tuyển thủ Anh, thủ môn Tom Heaton và một cái tên đang nhận được kỳ vọng lớn sẽ có trận ra mắt đội một “Tam Sư” vào tháng tới: tiền vệ thủ quân Jack Grealish.

Jack Grealish Thần đồng Aston Villa đã thực sự trưởng thành hình ảnh
 
Grealish từng khoác áo các đội U17, U18 và U21 CH Ireland trước khi cam kết tương lai của mình với tuyển Anh 4 năm trước. Anh đã là thành viên của đội U21 Anh dự VCK EURO dành cho lứa U21 năm 2017. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, Grealish chưa từng có cơ hội được triệu tập vào đội một “Tam sư”.
 
Phong độ ấn tượng của Grealish tại Premier League mùa này khiến Southgate không thể làm ngơ. Và rõ ràng, hơn 90 phút dự khán trận Villa – Brighton, đủ để đem đến sự hài lòng cho HLV trưởng tuyển Anh. Bởi Grealish, nhân vật chính trong lần “xem giò” này của Southgate đã tỏa sáng rực rỡ.
 
Grealish là tác giả bàn mở tỉ số của Villa trước khi chính anh, có pha kiến tạo đẹp giúp đồng đội Matt Targett “nổ súng” ấn định thắng lợi 2-1 cho đội nhà vào những giây bù giờ cuối cùng. Năng động, đem đến sự sáng tạo cho mặt trận tấn công bên cạnh những đóng góp tích cực trong phòng ngự. Grealish chính là cầu thủ hay nhất của Villa, không chỉ trong trận thắng Brighton mà còn còn xuyên suốt từ đầu mùa giải này.
 
Rõ ràng, những nỗ lực không ngừng của Grealish, trên sân tập và trong phòng luyện thể lực tại trung tâm Bodymoor Heath, đang được đền đáp xứng đáng.
 
******************
 
Sau buổi tập sáng cùng đội, Grealish thường ngủ trưa luôn ở phòng hồi sức của trung tâm Bodymoor Heath. Một giấc ngủ ngắn nhưng đủ để anh tái tạo năng lượng cho những bài tập riêng với cường độ nặng hơn vào buổi chiều. Các bài tập cá nhân của Grealish thường diễn ra ở phòng GYM với sự hỗ trợ của chuyên gia thể lực của CLB – Oli Stevenson, bể bơi và tại sân tập phụ của Bodymoor Heath. Hầu như mỗi ngày, trong suốt 18 tháng qua, Grealish là cầu thủ cuối cùng của đội một Villa rời trung tâm. Không ai tại đây chăm chỉ và giàu nghị lực hơn anh!

Jack Grealish: Than dong Aston Villa da thuc su truong thanh2
Jack Grealish và đôi giày rách mang đến may mắn cho anh
Chế độ ăn uống của Grealish kể từ khi Villa chính thức thăng hạng Premier League Hè qua, cũng đã thay đổi, khoa học hơn nhờ sự hỗ trợ của một đầu bếp riêng và một chuyên gia dinh dưỡng thể thao thuê ngoài. Tất cả là để giúp Grealish có hình thể, thể lực và sức bền tốt nhất.
 
“Trước khi mùa giải bắt đầu, Jack nói với tôi rằng “Thầy vẫn chưa thấy được một Grealish-hay-nhất- ở em đâu. Vì em vẫn đang nỗ lực hoàn thiện mỗi ngày”
– HLV Aston Villa, ông Dean Smith cho biết.
 
Rất rõ ràng, nếu Grealish còn có thể… hay hơn, đặc biệt là trong những trận chiến khó khăn sắp tới của Villa, đụng độ Man City và Liverpool, HLV tuyển Anh Southgate chắc chắn sẽ không thể làm ngơ “số 10” của Villa thêm nữa.
 
Hơn 2 năm qua, Grealish không chơi một trận quốc tế nào. Anh đã quá tuổi lứa U21, trong khi cơ hội góp mặt trong đội hình tuyển Anh vẫn chưa đến bởi cả lý do chủ quan và khách quan (Aston Villa đá ở hạng Nhất Anh).
 
Và vì thế, những giai đoạn bóng đá cấp CLB tạm nghỉ nhường sân cho đội tuyển thi đấu thường là quãng thời gian để Grealish tập trung vào việc tái tạo trí-lực cho bản thân. Như đợt nghỉ mới đây hồi giữa tháng này chẳng hạn. Grealish đã tranh thủ tới một vùng núi yên bình ở Thụy Sỹ, nơi anh thực sự được thư giãn với những buổi trị liệu spa, những cuộc leo núi trong bầu không khí trong lành, những thực đơn ăn uống lành mạnh và khoa học.

Jack Grealish: Than dong Aston Villa da thuc su truong thanh1
Jack Grealish khi còn trẻ
******************
 
Để rồi trong trận đấu với Brighton tại Villa Park tối thứ Bảy, Grealish – tràn đầy sinh lực đã một mình đem lại 3 điểm quý giá cho một Villa thể hiện dưới mức trung bình. Một trận đấu mà Grealish đã làm tốt tất cả, với chất lượng cao nhất. Từ những pha phạm lỗi chiến thuật, những lần lùi rất sâu về phần sân nhà tranh cướp bóng, các cú chạm tinh tế, những tình huống thoát pressing hoàn hảo đến nhiều đường chuyền sáng tạo ở 1/3 phần sân đối phương. Và tất nhiên, 1 bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo giúp Villa ca khúc khải hoàn.
 
“Cậu ấy xuất hiện ở tất cả những điểm nóng, là mối đe dọa lớn nhất đối với chúng tôi. Jack thực sự là một tài năng lớn” – HLV Graham Potter của Brigton dù thừa nhận “trận thua Villa là một thất bại… xé lòng” nhưng vẫn dành những lời có cánh cho Grealish, ngôi sao hay nhất trận đấu.
 
Sau 9 vòng đấu đầu tiên tại Premier League, Grealish đã đặt dấu giày vào 5 bàn thắng của Villa (2 lần trực tiếp lập công, 3 đường chuyền thành bàn). Bằng chứng cho thấy “số 10” của Villa đang tiến những bước chân mạnh mẽ vào nhóm những cầu thủ hay nhất của giải đấu.
 
Với Villa, Grealish đơn giản là nhân vật không thể thay thế, là nguồn sống của CLB. “Trước các đối thủ đầy chất lượng của Premier League, những đóng góp của Grealish là… vô giá. Khát vọng hoàn thiện bản thân và khát khao làm tất cả để giúp tập thể tốt hơn, từ Grealish, đã giúp ích rất nhiều cho đội bóng” – HLV Smith nhận định.
 
So với một Grealish thích vẽ vời những năm đầu sự nghiệp, giờ “số 10” Villa đã là một cầu thủ hoàn toàn khác: điềm tĩnh, khôn ngoan và kỉ luật hơn rất nhiều. Một Grealish đã đơn giản hơn trong các bước xử lý nhưng chính điều đó giúp anh chơi thứ bóng đá hiệu quả và chất lượng hàng đầu.
 
Không cầu thủ Villa chạm bóng nhiều hơn Grealish. Không cầu thủ Villa nào bị… phạm lỗi nhiều hơn Grealish. Và cũng không cầu thủ Villa nào tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn hơn Grealish. Xét trên bình diện Premier League, với 25 đường chuyền kiến tạo, Grealish đứng thứ ba giải đấu chỉ sau 2 ngôi sao của Liverpool và Man City: tiền vệ Kevin de Bruyne cùng hậu vệ cánh Tren Alexander-Arnold.
 
Image result for jack grealish

Nói về chuyện Southgate dự khán trận Villa thắng Brighton và cơ hội Grealish ra mắt tuyển Anh, HLV Smith bình luận: “Tôi dám chắc là Gareth sẽ ra về với tâm trạng… tuyệt đối hài lòng. Jack đã có những màn trình diễn siêu hạng mùa này, và cậu ấy hoàn toàn xứng đáng nhận một cuộc gọi (triệu tập) từ Gareth”.
 
Grealish chính là cầu thủ cuối cùng rời Villa Park sau màn cám ơn và chia vui với các CĐV nhà, tối thứ Bảy vừa qua. Và có lẽ, sớm thôi, anh sẽ làm điều tương tự ở Wembley, trong màu áo trắng Tam Sư.

LƯỢC DỊCH từ: Grealish stars in front of Southgate to steer Villa to victory. Surely it’s time for an England call-up? (The Athletic)

AUGUST (TTVN)
 
 
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

HLV Philippe Troussier: Người sai thời điểm

Được AFC ca ngợi là một trong những HLV xuất sắc nhất trước thềm Asian Cup 2023, chỉ sau hơn 2 tháng đã khép lại triều đại chóng vánh của mình như một trong những HLV tệ nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, liệu HLV Philippe Troussier có thực sự thiếu may mắn?

Con số 20 của HLV Troussier và nụ cười của Bùi Hoàng Việt Anh

Số 20 là nỗi ám ảnh của HLV Philippe Troussier trong quãng thời gian ông dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, ông tự nghĩ ra con số ấy với ý nói chỉ có 20% NHM ủng hộ mình, nhưng đằng sau 20%, vẫn còn những con số 20 khác mà chính vị chiến lược gia người Pháp không thể kiểm soát.

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

X
top-arrow