Jack Grealish: Người giữ chìa khóa của Tam Sư

Tác giả CG - Thứ Bảy 03/07/2021 12:38(GMT+7)

Zalo

Niềm hy vọng lớn nhất trong mắt các cổ động viên Anh bây giờ lại là một cầu thủ chưa từng vô địch Premier League, chưa từng đá ở Champions League và mới chỉ có 10 lần khoác áo Tam Sư. Anh là Jack Grealish.

Trực tiếp bóng đá Ukraine vs Anh Euro 2020

Soi kèo Ukraine vs Anh Euro 2020

Nhận định Ukraine vs Anh Euro 2020

Jack Grealish
Ảnh: Getty Images

Đây sẽ là một mùa hè quan trọng với Jack Grealish. Đội trưởng của Aston Villa đang chuẩn bị cùng đội tuyển Anh bước vào trận tứ kết Euro 2020 gặp Ukraine. Ở hậu trường, truyền thông Anh cho biết Grealish được định mức giá 100 triệu bảng nếu Manchester City muốn có sự phục vụ của anh. Ở tuổi 25, không còn trẻ nhưng cũng chưa đến giai đoạn đỉnh cao trong đồ thị sự nghiệp, Grealish cần một bước ngoặt để vươn lên những tầm cao mới khi mà Aston Villa chắc chắn không phải một nơi để anh có thể vươn xa.
 
Sau màn trình diễn thuyết phục ở mùa giải 2020/2021, kỳ Euro năm nay sẽ đóng vai trò quyết định xem liệu chiếc áo của Aston Villa đã quá chật với Grealish hay chưa.
 
Trong trận đấu với đội tuyển Đức, Grealish chỉ có mặt trên sân trong 20 phút nhưng lập tức tạo ra khác biệt. Như trong bài phân tích chiến thắng của Tam Sư trước đội tuyển Đức mà chúng tôi đã gửi tới các bạn trước đó, Grealish vào sân thay Bukayo Saka, Raheem Sterling được đẩy sang cánh phải để trả vị trí cánh trái sở trường cho đội trưởng Villa. Ngay lập tức, đội tuyển Anh thi đấu uyển chuyển, mượt mà hơn và có bàn thắng mở tỷ số. Anh đóng góp một kiến tạo và một pha “tiền kiến tạo” để giúp đoàn quân của HLV Gareth Southgate giành chiến thắng 2-0.
 
Trước đó, các cổ động viên Anh có mặt ở Wembley đã hát vang tên Jack Grealish khi anh bước ra từ ghế dự bị. Họ “thích thú khi thấy anh vượt qua đối thủ, tạo ra khác biệt, chẳng hạn như đóng vai trò quan trọng trong những bàn thắng của đội tuyển Anh trước đội tuyển Đức. Khán giả yêu quý anh vì anh thi đấu với nụ cười trên môi”, ký giả Henry Winter của The Times viết như vậy trên The Times.
 
Thậm chí, nhóm nhạc The Manor còn có hẳn một ca khúc mang tên “Grealish”, bài hát vừa được đăng tải lên kênh YouTube của nhóm 3 tuần trước, để nói về số 7 của tuyển Anh. Những câu như “Unstoppable, on or off the ball” (Không thể ngăn cản, dù là khi có hay không có bóng), “Lone wolf scored a brace down at Molyneux” (Sói cô độc lập cú đúp ở Molyneux), “Do it every week I'm the best on the planet” (Làm việc đó hàng tuần, tôi là số một hành tinh)) là những lời ca ngợi về kỹ năng chơi bóng của Grealish. Tiền vệ của đội tuyển Anh đã hứa với các thành viên của The Manor rằng anh sẽ quay MV cho ca khúc này nếu Tam Sư vô địch Euro 2020.
Mổ băng: Anh 2-0 Đức – Sự cân bằng và bước ngoặt mang tên GrealishMổ băng: Anh 2-0 Đức – Sự cân bằng và bước ngoặt mang tên Grealish
Cuộc đối đầu giữa một trong những đội tuyển có hàng tấn công xuất sắc nhất và một trong những đội tuyển sở hữu thành tích phòng ngự xuất sắc nhất sau vòng bảng...
 
Tất nhiên, Grealish không hoàn hảo. Anh từng bị báo chí xứ sở sương mù phanh phui việc hút bóng cười vào năm 2015 sau một trận đấu của Aston Villa, điều này khiến Grealish bị giáng xuống đội trẻ. Sự việc này cũng xuất hiện trong ca khúc của The Manor: “Got your ex blowing up balloons on my patio” (Cùng người yêu thổi bóng bay ở trong sân). Mùa giải sau đó, anh tiếp tục bị phát giác tiệc tùng thâu đêm trong một khách sạn ở Birmingham. Trước đó, Grealish còn xuất hiện trên báo chí với hình ảnh nằm dài trên đường phố Tenerife, Tây Ban Nha.
 
Năm ngoái, trong giai đoạn cao điểm dịch COVID-19, đội trưởng của Villa vi phạm quy định giãn cách xã hội ở Anh. Sự việc bị phanh phui khi anh vướng vào một vụ va chạm giao thông và thời điểm đó, một nhân chứng mô tả Grealish đứng không vững, nói lảm nhảm và người đầy mùi rượu. Điều đáng nói, chỉ 24 tiếng trước đó chính anh đã đăng một video trên mạng xã hội để khuyên mọi người hãy ở nhà và tuân thủ qua tắc phòng dịch.
 
Gabriel Agbonlahor, cựu đội trưởng Aston Villa, chia sẻ về một Jack Grealish “trẻ trâu” của quá khứ: “Jack thích ra ngoài tiệc tùng, tận hưởng cuộc sống. Cậu ấy không phải James Milner, người sẽ ở nhà, uống loại nước phù hợp, ăn đúng loại cá hồi và rau củ mà bạn phải có trong một ngày. Jack không như thế”.
 
Nhưng Jack Grealish là sự khác biệt ở bóng đá Anh, nơi có nhiều những cầu thủ chơi bóng như Milner chứ không phải Grealish. Anh có thừa sự tự tin và thậm chí cả chút “ngạo mạn” trong lối chơi; đủ sự dẻo dai và uyển chuyển; thậm chí là chiếc quần ngắn để lộ bắp đùi và đặc biệt là đôi tất kéo thấp, hình ảnh giống như một cầu thủ bóng đá của các thập niên trước. Ký giả Rory Smith so sánh diện mạo của Grealish (mái tóc dài và đôi tất kéo xuống thấp) khiến anh nhớ tới một mẫu cầu thủ phản đề của bóng đá Anh: Rui Costa.

Jack Grealish
Ảnh: Getty Images
 
Tất nhiên, có thể hiểu cây bút kỳ cựu này không chỉ nhìn thấy hình ảnh của cựu ngôi sao Bồ Đào Nha trong hình ảnh của Grealish vì ngoại hình. Như ông Tim Sherwood, cựu HLV trưởng Aston Villa, từng nhận định: “Cậu ấy giống như một cầu thủ của Mensa (Cộng đồng những người có IQ cao nhất thế giới). IQ bóng đá của cậu ấy rất cao. Cậu ấy đi bóng, rê dắt táo bạo, kích thước đôi chân, định hướng và nhận thức trận đấu của cậu thật tuyệt vời. Khi chúng tôi cần đột biến, tôi đều nghĩ ‘Chà, hãy tìm ra cách tốt nhất để đưa bóng cho Jack’”.
 
Trong trận đấu với Ukraine tới đây, Grealish sẽ lại được chờ đợi là nguồn cảm hứng cho lối chơi của Tam Sư, giống như một người giữ chiếc chìa khóa mở ra cánh cửa hy vọng. Niềm hy vọng lớn nhất trong mắt các cổ động viên Anh bây giờ lại là một cầu thủ chưa từng vô địch Premier League, chưa từng đá ở Champions League và mới chỉ có 10 lần khoác áo Tam Sư.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Vào một buổi chiều thứ Hai tại sân tập của Arsenal ở London Colney, Declan Rice đang xem qua những đoạn clip do The Athletic tổng hợp và suy ngẫm về quá trình phát triển của mình kể từ khi chia tay West Ham để gia nhập The Gunners với mức phí chuyển nhượng 105 triệu bảng Anh – con số cao kỷ lục trong lịch sử CLB – vào mùa hè năm ngoái.

X
top-arrow