Jack Grealish: Câu chuyện về những năm tháng trưởng thành

Tác giả KDNX - Thứ Hai 07/06/2021 13:26(GMT+7)

Zalo

Để có được một Jack Grealish trưởng thành và xuất sắc của ngày hôm nay, chàng trai người gốc Ireland đã phải trải qua khá nhiều đội bóng cũng như các học viện bóng đá trên khắp nước Anh.

Jack Grealish
Jack Grealish và bố. Lúc này, anh vẫn còn khoác áo đội tuyển trẻ CH Ireland. Ảnh: Irish Examiner

BỊ “HÀNH HẠ” BỞI BLONDIE

 
Ngày nào cũng vậy, ông bố Kevin Grealish lại lên đường cùng cậu con trai 18 tuổi tên Jack Grealish, người lúc nào cũng lúc lắc trên cái ghế kế bên ông. Những chuyến đi như thế đã trở nên quá đỗi bình thường trong nhiều năm qua, nhất là ở những thời điểm đội trẻ Aston Villa thi đấu xa nhà, khi đó, Grealish bố sẽ chở cậu quý tử thay vì để cậu đi xe buýt.
 
"Bố tôi là người bố duy nhất đến các trận đấu sân khách hồi tôi còn nhỏ," đội trưởng của Villa chia sẻ với The Athletic. Tuy nhiên, những chuyến đi như thế này vượt xa khuôn khổ của một chuyến du đấu. Khi đi trên con đường M42 từ thị trấn quê nhà Solihull của họ, hai bố con thường sẽ tạo cầu nối với nhau thông qua những cuộc nói chuyện đặc trưng của các ông bố với cậu con của mình cho đến khi họ đến đích.
 
Những lần đi chung với nhau như thế, Grealish con lại bị ông bố "hành hạ" bằng danh sách những bài hát đỉnh cao nhất của ban nhạc Blondie. Vì vậy, cả hai có thói quen nghe bài hát "Atomic" của ban nhạc này trước khi Jack Grealish vào sân, điều sẽ giúp cầu thủ 26 tuổi có được cảm hứng chơi bóng.
 
Đây chính là những ngày đầu tiên trong sự nghiệp của Grealish, thời điểm mà anh vẫn còn vô danh. Để cho anh biết mùi bóng đá chuyên nghiệp, CLB quyết định đem anh cho Notts County ở giải League One mượn. Vì không thể lái xe nên số 7 của đội tuyển Anh phải nhờ tới bố mỗi khi cần di chuyển đâu đó.
 
"Không ai ủng hộ Jack nhiều như Kevin," cựu HLV của Notts County, Shaun Derry chia sẻ. Đó là lý do vì sao bố anh, ông Kevin, là người được anh gọi đầu tiên sau khi Grealish được vào danh sách 26 cầu thủ tham dự Euro lần này của đội tuyển Anh, điều tương tự cũng xảy ra khi anh được trở thành đội trưởng của Aston Villa.
 

NHỮNG NĂM THÁNG Ở NOTTS COUNTY

 
Chúng ta đều biết rõ thành công của Jack Grealish trong màu áo Aston Villa, tuy nhiên, những năm tháng của chàng trai gốc Ireland trong màu áo đội bóng hạng dưới Notts County ít khi được nhắc đến. Vậy, làm thế nào đội bóng ở hạng dưới này có được tài năng của đội tuyển Anh?
 
Câu chuyện bắt đầu từ Chris Kiwomya, người đã bị sa thải sau khi Jack Grealish đến với Notts County trong một khoảng thời gian ngắn. Thời điểm đó, Kiwomya đã để mắt tới Grealish được một thời gian. Khi Grealish ra sân ở giải NextGen 2013 trong màu áo Aston Villa, giải đấu mà đội bóng của anh đã vô địch, Kiwomya khi đó đang theo dõi người cháu Alex của mình, vốn là cầu thủ Chelsea, đội bóng đã để thua Aston Villa trong trận chung kết.
 
HLV Notts County thời điểm ấy rất thích những gì ông trông thấy. Lúc ấy, Jack Grealish rất muốn lên đội một, nhưng HLV của anh, ông Paul Lamberts, lại nghĩ rằng cầu thủ người gốc Ireland chưa thực sự sẵn sàng. Vì vậy, một thương vụ chuyển đến Notts County dưới dạng cho mượn nhanh chóng được thực hiện. Kể từ đó, chàng trai gốc Ireland  phải dần quen với việc sống ở khách sạn nhiều hơn ở nhà.
 
Có thể nói, việc sắp xếp cho Jack Grealish một chỗ ở chu đáo chính là mối lo lớn nhất của Notts County ở thời gian đó, bởi họ thực sự không muốn mất đi tài năng trẻ này một chút nào. Mọi thứ có thể thay đổi sau vài tháng nếu anh chấp nhận chuyển đến các đội bóng tầm cao hơn, tuy nhiên, trước khi đạt được điều đó, Jack Grealish phải mài giũa tài năng của mình ở Notts County.
 
Khác với Harry Kane, người đồng đội trên tuyển Anh, người thường ngồi trầm lặng ở căng tin trong quãng thời gian được cho mượn ở giải thấp hơn trước khi vươn lên ở Tottenham, Grealish có đủ sự tự tin để hòa nhập. Ngay lập tức, anh đã xây dựng được mối quan hệ với các cầu thủ ở mọi lứa tuổi.
 
Đội trưởng Alan Sheehan quyết định hỗ trợ anh ở khu vực hành lang cánh trái trong một số trận đấu. "Tôi quý thằng bé lắm. Tôi quý mọi thứ về nó. Cách nó di chuyển trên sân. Nó luôn tự tin nhưng chưa bao giờ ngạo mạn," Sheehan chia sẻ.

Jack Grealish
Jack Grealish gây ấn tượng trong màu áo Notts County mùa giải 2013/2014. Ảnh: Getty Images
 
Jamal Campbell-Ryce, một tiền đạo giàu kinh nghiệm thời điểm đó, ngay lập tức bị thu hút bởi tài năng của Jack Grealish. "Thành thực mà nói, những gì mà tôi thấy khi tập với thằng bé khi nó còn ở độ tuổi rất trẻ khiến tôi nghĩ nó có thể trở thành cầu thủ Top 3 hay Top 4 một cách dễ dàng trong tương lai," Campbell-Ryce chia sẻ với The Athletic.
 
Trong số những cầu thủ mà Jack Grealish chơi thân, chắc chắn Callum McGregor là cái tên chơi "bền" nhất với anh. "Từ ngày đầu tiên, bạn có thể thấy rằng Jack có rất nhiều tiềm năng," tiền vệ của Celtic chia sẻ. "Thường cậu ta sẽ đi bóng vượt qua đối thủ dễ dàng như đi bộ vậy."
 
Nhờ tài năng của mình, Jack Grealish đã được ra sân ở 50 trận, ghi được 5 bàn và kiến tạo 7 lần. Tuy nhiên, cái cách anh khiến các khán giả đến sân phải bật cả dậy vì mình mới chính là thứ nổi bật ở Jack Grealish. Thêm vào đó, Jack Grealish luôn thể hiện sự trung thành với Notts County, điều đã khiến anh trở thành "con cưng" của đội bóng này chỉ trong  vòng 4 tháng.
 
Kể từ thời điểm đó, tài năng của cầu thủ người Anh gốc Ireland đã dần được các đội bóng khác để mắt tới.
 

TỪ CHỐI BIRMINGHAM CITY

 
Notts County khi đó đang gặp phải những khó khăn kinh tế. Tệ hơn, họ đang trên đường xuống chơi ở League Two, điều có thể khiến bản CV của Grealish trông không được đẹp mắt cho lắm. Vì vậy, có 4 đội bóng ở League One đầy hy vọng thăng hạng quyết định theo đuổi anh ở kỳ chuyển nhượng mùa đông với lời hứa lên chơi ở Championship mùa sau.
 
Một trong số đó là Peterborough United, một CLB chơi lớn tới mức sẵn sàng cung cấp một căn hộ cho Grealish trong khoảng thời gian anh thi đấu ở đây. Ngoài Peterborough United ra, còn có Birmingham City, đội bóng sẵn sàng đưa Jack Grealish về với sân Saint Andrew dưới dạng cho mượn, theo các nguồn tin của The Athletic.
 
Tuy nhiên, Notts County quyết định từ chối lời đề nghị này của Birmingham cũng như các đội bóng khác. Việc ăn ở của Jack Grealish sau đó đã được giải quyết ổn thỏa. Tuy nhiên, cái cách anh thể hiện sự trung thành với Notts County mới thực sự là điều khiến anh được quý mến ở đây.
 
Trong khoảng thời gian Notts County "đào thoát" ngoạn mục khỏi vị trí xuống hạng, chính Jack Grealish là nhân tố quan trọng nhất ở 6 trận thắng trong chuỗi 8 trận cuối cùng giúp đội bóng vùng Nottingham này trụ vững ở League One. Anh cũng ra sân ở trận gặp Oldham Athletic, trận đấu giúp anh có được sự chuẩn bị cho các trận đấu lớn trong tương lai.

Jack Grealish
Jack Grealish đang là một trong những cầu thủ tấn công hay nhất nước Anh và hứa hẹn sẽ tỏa sáng ở Euro 2020. Ảnh: Getty Images
 
"Ở hiệp 1, Jack được yêu cầu phải làm những điều này, điều kia, phải lui về và tắc bóng," Greg Abbott, cựu trợ lý HLV của Notts County chia sẻ với Nottingham Post. "Tôi phải khiến thằng bé hiểu rằng nó quan trọng với chúng tôi tới mức nào, đầu thời khiến nó hiểu rằng trận đấu này quan trọng với CLB ra sao. Ở thời điểm đó, nó chẳng hiểu mấy. Nó chỉ muốn lấy bóng và thi đấu. Điều này cho thấy thằng bé vẫn chưa có được chiều sâu, một phần vì nó vẫn còn trẻ và thiếu kinh nghiệm." 
 
Cuối cùng, theo cựu trợ lý của Notts County: "Nếu không có Jack, chúng tôi đã thua trận đấu đó. Chúng tôi cần mọi người thi đấu tốt nhất có thể. Ngay khi vào sân ở hiệp 2, thằng bé đã lập tức đóng vai trò lớn ở trận đấu đó. Nhưng phải thành thực với anh, ở một số thời điểm, tôi cảm thấy ý nghĩa của trận đấu thực sự quá to lớn với thằng bé."
 
Kể từ trận đấu đó, Grealish đã trở thành một tài năng lớn và là nhân tố quan trọng nhất trong thành công của Aston Villa, điều khiến anh dập tắt được mọi nghi ngờ về tài năng của mình, đồng thời giúp anh vươn lên ở những năm sau đó.
 
Wembley chính là thử thách lớn nhất của Grealish mùa hè này. Tuy nhiên, Grealish đã không còn lạ gì với sân đấu ấy khi từng thi đấu 3 trận đấu quan trọng khác ở đây, đó là 1 trận FA Cup và hai trận chung kết Play-off thăng hạng. Có cảm giác, đây đã là ngôi nhà thứ hai của anh rồi.
 
Với Kevin Grealish, ông sẽ lại một lần nữa trở thành tài xế của cậu con trai trong những tuần sắp tới, lần này là quãng đường từ Solihull tới London cho VCK Euro, nơi cậu con trai của ông hứa hẹn sẽ tỏa sáng trong màu áo ĐT Anh.
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Kylian Mbappe vs Barcelona: Thuốc đắng dã tật

Kylian Mbappe nuốt trọn những lời chỉ trích vì màn trình diễn ở trận lượt đi tứ kết Champions League 2023/24 gặp Barcelona, biến chúng thành động lực, rồi làm tất cả im lặng ở trận lượt về.

Khi Foden đã luyện cú sút của mình đạt tới cảnh giới hoàn hảo

Những pha chạm bóng nhẹ nhàng trước khi tung ra cú sút đều là những phong cách của cá nhân Foden. Anh luôn có một khả năng xử lý quả bóng rất nhẹ nhàng và linh hoạt kể cả khi dẫn bóng hay nhận bóng từ đồng đội. Kỹ năng ấy giúp Foden luôn đảm bảo trái bóng trong tầm kiểm soát của bản thân trước khi anh thực hiện một cú sút.

X
top-arrow