Isco và giấc mộng vỡ vụn trong hư ảo

Tác giả Ole - Thứ Ba 28/05/2024 15:12(GMT+7)

Zalo

Một mùa giải “bùng cháy” rực rỡ trong màu áo Real Betis tưởng chừng như sẽ đưa Isco đến với nước Đức để viết tiếp câu chuyện phục sinh mang đầy yếu tố thần thoại của mình. Nhưng rồi, ca chấn thương gãy xương mác trái ở trận hòa Las Palmas mới đây đã khiến những kỳ vọng dành cho thần đồng một thời của bóng đá Tây Ban Nha nhanh chóng tan tành theo mây khói.

isco
 

Những hình ảnh Isco phải chống nạng sau khi kiểm tra tại trung tâm y tế đã phản ánh mức độ nghiêm trọng của ca chấn thương lần này. Chính cựu ngôi sao Real Madrid cũng bộc bạch trước các phóng viên rằng, “Ca này khó rồi đây”, thể hiện sự thất vọng và chán chường với tình cảnh của bản thân. Thật trớ trêu khi “tai nạn” xảy đến với Isco khi mà VCK EURO 2024 chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là bắt đầu. Ngay trong thời điểm mà tiền vệ sinh năm 1992 đang tìm lại được niềm cảm hứng chơi bóng tốt nhất thì vận may lại bất ngờ quay lưng với anh.  

Quãng thời gian gần một năm qua đã chứng kiến Isco hồi sinh một cách đầy mê hoặc. Chàng trai gốc Andalucia bây giờ đã không còn là một ngôi sao trong màu áo trắng tinh khôi của Real Madrid nữa, nhưng dù chơi cho Betis thì Isco vẫn hết sức đặc biệt. Trước khi cập bến đội bóng chủ sân Benito Villamarin, cầu thủ 32 tuổi đã bị Los Blancos ruồng rẫy và ngay cả Sevilla cũng thanh lý sớm hợp đồng với anh từ cuối năm 2022. Mặc dù vậy, khoảng thời gian “ngồi chơi xơi nước” hơn 8 tháng ròng rã vẫn không hề làm mất đi những bản năng mạnh mẽ của một “cậu bé vàng” cách đây gần một thập kỷ, khi mà Isco giành giải “Golden Boy” dành cho cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Sau 29 lần ra sân tại La Liga 2023/24, Isco giành danh hiệu Cầu thủ hay nhất trận tới… 19 lần, một kỷ lục vô tiền khoáng hậu, tới mức người ta phải đặt ra câu hỏi rằng liệu ban giám khảo giải đấu không còn ai để trao giải ngoài Isco? Thế nhưng, đối với những người được chứng kiến Isco chơi bóng, tất cả sẽ đều phải thừa nhận rằng màn trình diễn của tiền vệ người Tây Ban Nha trong giai đoạn gần một năm qua là quá đỗi xuất sắc. Những phép màu vẫn thường xuyên được anh tạo ra trên sân cỏ, bất chấp phong độ không quá ổn định của thầy trò HLV Pellegrini.

Isco và giấc mộng vỡ vụn trong hư ảo 1
 

Trong vai trò của một “số 10” truyền thống, Isco hoàn toàn thoải mái và tự do để thể hiện những phẩm chất tốt nhất của mình. Cựu tiền vệ Real Madrid khéo léo, tinh tế và mang tư duy chiến thuật của một “nhạc trưởng” thực thụ. Trên hàng công Betis, sự sáng tạo mà Isco cung cấp cho các vệ tinh hoạt động xoay quay mình dường như là vô tận. Không chỉ mang lại sự mềm mại cần thiết cho lối chơi của toàn đội, Isco còn thể hiện vai trò thủ lĩnh với sự tự tin của một người từng chinh phục tới 5 danh hiệu Champions League, một siêu sao ở đẳng cấp cao nhất.

Sở hữu phong độ không tưởng như vậy, cũng chẳng có gì bất ngờ khi HLV Luis de la Fuente đã đưa Isco vào danh sách dự kiến tham dự EURO 2024, nhất là khi hàng công Tây Ban Nha ở các giải đấu lớn gần đây thường xuyên cho thấy sự bế tắc đến cùng cực. Chỉ đáng tiếc là trong lúc người hâm mộ La Roja đang khao khát chờ đợi cá tính và sự ngẫu hứng của Isco phát tiết trên sân cỏ nước Đức thì anh lại bất ngờ dính chấn thương một cách khó hiểu.

Sự việc xảy ra có thể được nhiều người lý giải là do vận đen nhưng đối với Isco thì sự nghiệp của cầu thủ 32 tuổi vốn dĩ đã tồn tại nhiều nốt trầm từ trước tới giờ. Ngay cả trong giai đoạn hoàng kim tại Madrid, cựu ngôi sao Malaga cũng chưa bao giờ được xem là kép chính trong dàn Galacticos của đội bóng chủ sân Bernabeu. Khi mới chuyển đến Real, anh đã không thể cạnh tranh với một Di Maria đang ở đỉnh cao phong độ. Giai đoạn sau đó, lần lượt là sự xuất hiện của Gareth Bale và James Rodriguez khiến Isco trở nên mờ nhạt ngay cả khi chơi xuất sắc.

Isco và giấc mộng vỡ vụn trong hư ảo 2
isco

“Tất cả chúng tôi đều biết Isco là ai và hiểu cậu ấy tài năng đến nhường nào. Thành thật mà nói, tôi là một fan hâm mộ của Isco”, đích thân HLV De la Fuente đã thừa nhận với báo giới chỉ trước thời điểm Isco dính chấn thương ít ngày.  

Khoảng thời gian Isco khoác áo ĐT Tây Ban Nha nhiều nhất từ năm 2014 đến 2018 cũng là giai đoạn La Roja thoái trào sau thời kỳ hoàng kim với 1 chức vô địch World Cup và 2 danh hiệu vô địch EURO. Rõ ràng, số phận chưa bao giờ lựa chọn ngôi sao sinh năm 1992 trở thành nhân vật chính trong những vở diễn hoành tráng nhất. Thay vào đó, Isco giống như một cái bóng, thường chấp nhận lùi lại phía sau. Dẫu vậy thì tiền vệ người Tây Ban Nha vẫn biết cách tạo nên những vũ điệu đẹp nhất trong bóng tối. Cho dù là tại Andalucia hay bất cứ nơi đâu, chỉ cần đôi chân còn khỏe mạnh, chắc chắn Isco sẽ còn nhảy múa…

Giờ đây, khi giấc mơ phục sinh đầy viễn hoặc đã bất ngờ vỡ vụn bởi một sự cố đen đủi cùng những ảo ảnh từ quá khứ, người ta sẽ còn phải nuối tiếc về Isco thật nhiều. Nhưng niềm hy vọng được chứng kiến điệu nhảy của “cậu bé vàng” năm nào trên những sân cỏ châu Âu, thì chắc chắn sẽ còn mãi…

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Anh 0-0 Slovenia: Southgate đã biết sai và đang sửa sai?

Gặp Slovenia ở lượt trận hạ màn vòng bảng Euro 2024, HLV Gareth Southgate chỉ thực hiện duy nhất 1 sự thay đổi ở đội hình xuất phát so với trận hòa chịu nhiều chỉ trích trước Đan Mạch. Conor Gallagher đá chính ở hàng tiền vệ thế chỗ Trent Alexander-Arnold.

Krzysztof Piatek ở Euro 2024: "Khẩu lục bạc" ở Milan năm nào

Dù chỉ xuất hiện ở kinh đô thời trang trong khoảng thời gian vỏn vẹn chưa đầy một năm, thế nhưng chân sút người Ba Lan đã thực sự mang đến vô vàn hy vọng cho các milanisti về sự tái sinh của một “Sheva mới” trên bầu trời San Siro.

Ngày Mattia Zaccagni bước ra ánh sáng

Mattia Zaccagni đã ghi bàn thắng có giá trị vàng mười ở phút 90+8 để mang về trận hòa hút chết cho đội tuyển Italia trong cuộc đụng độ sinh tử với đội tuyển Croatia tại lượt trận cuối bảng B Euro 2024, qua đó giành quyền đi tiếp với vị trí nhì bảng.

X
top-arrow