Isco: Từ bị ruồng bỏ tại Real đến tái sinh ở Betis

Tác giả Skeleton - Thứ Bảy 09/12/2023 14:33(GMT+7)

Zalo

Cuối tuần này, Isco sẽ mang phong độ tốt nhất của mình từ đầu mùa giải để gặp lại đội bóng cũ của mình là Real Madrid tại Estadio Benito Villamarin.

32322
 

Ở giai đoạn 2018, Isco đã có cho mình danh hiệu Champions League thứ tư cùng Real Madrid đồng thời trở thành mắt xích trọng yếu trong đội hình của Tây Ban Nha ở World Cup tại Nga năm đó.

Nhưng rồi chàng trai với vẻ ngoài điển trai ấy lại sớm mất đi vị trí của mình tại CLB và đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha không lâu sau đó,

Con đường tuột dốc trong suốt 4 năm chủ yếu là thời gian anh phải mài ghế dự bị tại Real Madrid kèm theo nửa đầu mùa giải trước chẳng mấy hạnh phúc tại Sevilla. Mọi chuyện còn tệ hại với Isco khi anh đã thất bại trong việc chuyển đến Đức để thi đấu cho Union Berlin. Và rồi sau quãng thời gian đầy mông lung vô định, Isco lại trở lại tập luyện ở một phòng gym tại quê nhà Tây Ban Nha. Ai ai cũng tưởng đó có lẽ đã là cái kết nhẹ nhàng đi kèm đầy sự nuối tiếc cho Isco.

sad-isco
 

Đầu kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, đã có vài lời đề nghị từ Ả-rập Xê-út và Italia dành cho Isco. Real Sociedad thời điểm đó cũng mong muốn tìm kiếm một sự thay thế cho David Silva sau khi anh này gặp phải một chấn thương đầu gối nghiêm trọng trước khi mùa giải mới khởi tranh. Thời điểm đó Isco phải đứng trước rất nhiều sự lựa chọn bởi anh phải cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về câu lạc bộ sẽ giúp anh bắt đầu lại sự nghiệp.

Sau cuộc trò chuyện qua điện thoại đầu tiên với giám đốc thể thao Ramon Planes của Real Betis, Isco đã có cuộc nói chuyện với huấn luyện viên trưởng Manuel Pellegrini. Cả hai quen nhau từ năm 2011 thời điểm mà Isco nổi lên với hình ảnh của một cậu thiếu niên đầy triển vọng dưới sự dẫn dắt của Pellegrini tại Malaga. Nhưng cũng phải mất “2 phút” thì vị chiến lược gia người Chile mới bật đèn xanh cho ý tưởng tái hợp trở lại của cả hai.

Sáu tháng nghỉ thi đấu khiến tâm trí Isco càng tập trung hơn cho giai đoạn trở lại với thảm cỏ xanh. Quay trở lại thủ đô Andalucia xinh đẹp và thi đấu cho Real Betis - đội bóng đối thủ với Sevilla đã trở thành lựa chọn cuối cùng của Isco.

Dẫu vậy cũng phải nhìn về thời điểm năm 2022, đó là thời điểm mà Isco  thừa nhận rằng đã mất đi khát vọng và chinh phục đỉnh cao ở Real Madrid. Isco đã nghĩ rằng việc rời đến một đội bóng như Sevilla, nơi mà có ít tham vọng hơn Real và luôn sẵn sàng cho anh một vị trí đá chính sẽ giúp anh lấy lại phong độ mà không phải chịu quá nhiều áp lực từ dư luận.

Tuy nhiên mọi chuyện thực tế lại không diễn ra như điều Isco mong muốn. Lopetegui bị sa thải vào tháng 10 và Isco cũng chấp nhận rời đi vào tháng 12 sau một cuộc va chạm với giám đốc thể thao lúc đó của Sevilla là Monchi - người hiện giờ đang làm việc tại Aston Villa.

isco_tu_nguoi_nghe_si_dang_cap_the_gioi_den_ga_that_nghiep_o_tuoi_30
 

Một nguồn tin giấu tên chia sẻ với The Athletic: "Sau Sevilla, Isco nhận ra mình phải có sự thay đổi nếu không sự nghiệp của cậu ấy sẽ kết thúc. Cậu ấy phải chăm chỉ tập luyện để lấy lại cảm giác thi đấu chuyên nghiệp, tìm lại tinh thần, tìm lại thể chất và quan trọng hơn hết là tìm lại chính mình".

Betis đang tìm kiếm một khởi đầu mới sau khi hàng loạt cầu thủ của họ đã rời đi hoặc không thì bị chấn thương dài hạn. Và việc tìm đến một khởi đầu mới của Betis dường như cũng giống như cách mà Isco đang cố gắng tìm lại chính mình.

Ngay từ ngày đầu của mùa giải mới, Isco đã có mặt trong đội hình xuất phát của Real Betis. Cái dáng người uyển chuyển ấy lại ngay lập tức lao tới cầm bóng và trở thành người cầm nhịp chính cho hàng công của Real Betis. Và chẳng có gì tuyệt vời hơn khi ở ngay trận mở màn, Betis giành thắng lợi còn Isco lại trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

steptodown
 

Nhưng sự thăng hoa của Isco vẫn chưa dừng lại ở đó mà anh lại tiếp tục toả sáng bằng pha làm bàn vào lưới Blbao trước khi đánh đầu tung lưới Sparta Praha để giúp Betis có thắng lợi mở màn tại Europa League. Tuy nhiên điểm nhấn ấn tượng nhất của cầu thủ mang áo số 22 có lẽ phải cú vô lê ở phút 90+4  vào lưới Osasuna hồi tháng 10. Chính bàn thắng đẹp mắt đó đã mang về thắng lợi sát nút 2-1 cho Betis trước tình cảm dạt dào từ các khán giả tại Benito Villamarin.

Tiếng vang của Isco còn càng lan rộng khi anh trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trong ngày Real Betis đánh bại Sevilla ngay tại Sanchez Pizjuan. Rõ ràng Isco đang tận hưởng những ngày tháng trở lại với bóng đá với đầy màu hường. Những nụ cười và cả những đường bóng hoa mỹ anh mang đến đã và đang trở lại trên thảm cỏ của La Liga. Và tất nhiên với một ngôi sao sáng đang trở lại với đam mê chơi bóng thì đội ngũ truyền thông của Betis cũng không thể bỏ lỡ thời điểm vàng ngọc để khai thác các chủ đề về cầu thủ người Tây Ban Nha.

Những tác động trong và ngoài sân cỏ khiến Real Betis và bản thân Isco giờ đây sẽ phải đánh giá lại giá trị hợp đồng giữa đôi bên.

Ban lãnh đạo của Betis chắc chắn cũng nhận thức được việc ký hợp đồng với Isco vào mùa hè chẳng khác nào một ván cược bởi nếu không thể thi đấu như hiện tại thì họ sẽ lại rơi vào vết xe đổ trước đó của Sevilla. Mặc dù mới chỉ là giai đoạn đầu của mùa giải nhưng hiện tại Real Betis vẫn đang rất tự tin về khả năng thành công của Isco trong mùa bóng 2023/24 và đó có thể sẽ là bàn đạp để anh suy nghĩ đến việc gia hạn hợp đồng thêm một năm với đội bóng áo xanh trắng.

Trong khi vẫn đang rất tập trung vào tập luyện và thi đấu tại Betis thì báo chí Andalucia lại đưa tin về điều khoản giải phóng trị giá 10 triệu euro của Isco. Thậm chí nhiều nguồn tin còn nói về sự quan tâm từ Barcelona tới Isco trong một vụ chuyển nhượng có thể xảy ra vào tháng Giêng.

steptodown
 

Tuy nhiên, bất kỳ động thái nào như vậy chưa bao giờ thực sự nằm trong kế hoạch của Betis hay Isco. Hiện tại, đang có một đề xuất cho ​​một hợp đồng dài hạn hơn và nhiều khả năng nó sẽ kéo dài đến tháng 6/2026. 

Những người biết và hiểu Isco đều vui mừng khi thấy anh ấy đã tìm lại được niềm đam mê khi chơi bóng. Họ không quá ngạc nhiên trước kỹ năng điêu luyện của anh, nhưng lại nhận ra ở trong Isco bây giờ đang tồn tại một ngon lửa khát khao luôn muốn hỗ trợ đồng đội hết sức mình, một điều không phải lúc nào cũng xuất hiện trong những năm cuối sự nghiệp của anh ấy ở Madrid.

Về tình trạng thể chất của Isco cũng chẳng phải bàn tới nhiều bởi hiện tại không có cầu thủ nào có nhiều trận đấu (15) hoặc số phút (1.227) cho Real Betis hơn Isco tại La Liga mùa này.

Nét bướng bỉnh trong tính cách của Isco có thể gây ngạc nhiên cho những người cảm thấy anh ấy đã không còn đủ tham vọng và nhiệt huyết để chiến đấu cho một đội bóng như Real Madrid. Lopetegui dường như cũng bất lực trước tình cảnh đó, nhưng sự nghiêm túc của Pellegrini dường như lại tạo ra điều khác biệt trong Isco.

steptodown
 

Một nguồn tin quen biết với cầu thủ này cho biết: “Isco là người trầm tính,  sống hơi nội tâm, thích có không gian riêng. Đó là cuộc sống thường ngày nhưng khi Isco bắt đầu tập luyện, anh ấy sẽ rất coi trọng từng giờ từng phút được chạy trên sân".

Trận đấu ở La Liga hôm thứ Bảy với Real Madrid sẽ mang đến cuộc hội ngộ giữa Isco với cựu huấn luyện viên Carlo Ancelotti kèm theo nhiều đồng đội trong 9 năm anh gắn bó ở Madrid. Và những người thân cận của Isco thì thừa hiểu anh sẽ dồn rất nhiều đồng lực và khát khao thi đấu vào trận đấu ở cuối tuần này.

Isco đã từng chấp nhận rằng sự nghiệp của mình có nguy cơ bị cuốn trôi một cách hoàn toàn. Nhưng trước khi câu chuyện ấy xảy ra, chàng tiền vệ tài hoa của bóng đá Tây Ban Nha đã tìm được đúng nơi để xoay chuyển tình thế.

Nụ cười trên môi Isco sẽ còn rạng rỡ hơn nếu Betis có được kết quả khả quan trước Real Madrid vào tối nay!

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Ngày Alexander-Arnold xa rời vòng tay "người cha" Jurgen Klopp

Alexander-Arnold không phải cầu thủ Liverpool duy nhất khóc sau trận đấu chia tay của Klopp, trận thắng 2-0 Wolverhampton Wanderers tại vòng đấu cuối cùng của Ngoại hạng Anh 2023/24, diễn ra tối 19/5. Virgil Van Dijk cũng rơi lệ. Song, những giọt nước mắt của Alexander-Arnold có lẽ cảm xúc hơn cả. Bởi đó là giọt nước mắt của một đứa con dành cho người cha của mình.

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Chấn thương (ở vùng đầu và mắt) của Ederson trong trận thắng 2-0 trên sân Tottenham khiến anh phải kết thúc sớm mùa bóng 2023/24 rõ ràng là một mất mát đáng kể đối với Man City. Tuy nhiên, những gì mà “số 2” Stefan Ortega thể hiện trong khoảng nửa giờ thi đấu tại Tottenham Hotspur, với những pha cứu thua xuất sắc, cho thấy thủ môn người Đức hoàn toàn sẵn sàng cùng Cityzens “về đích” trong khúc khải hoàn.

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

X
top-arrow