Isco: Chuyện tình trái ngang và vũ điệu cuối cùng

Tác giả Ole - Thứ Bảy 03/06/2017 16:34(GMT+7)

Zalo
Thời điểm hiện tại, không thể phủ nhận rằng Isco mới chính là lựa chọn phù hợp dành cho Real Madrid trước thềm trận đấu sinh tử gặp Juventus vào rạng sáng Chủ nhật tới đây.
Isco: Chuyen tinh trai ngang va vu dieu cuoi cung3
Isco: Chuyện tình trái ngang và vũ điệu cuối cùng
Sau tất cả những màn trình diễn xuất sắc đã thể hiện ở hai trận bán kết gặp Atletico, ngôi sao người Tây Ban Nha hoàn toàn xứng đáng chiếm suất đá chính của Gareth Bale, cầu thủ bị chấn thương hành hạ suốt cả mùa giải năm nay. Mặc dù vậy, ngay cả khi được các madridista yêu mến hết mực thì cũng chưa ai dám chắc về việc Isco sẽ tiếp tục gắn bó với sân Bernabeu hay không…
 
CÓ ISCO, CÓ KIM CƯƠNG
 
Trước Juventus, sẽ là khá mạo hiểm nếu như Zidane quyết định sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-3, bất luận rằng Bale hay Asensio đá chính. Bởi xét trên phương diện chiến thuật, cho dù Bianconeri ra sân với đội hình 4-2-3-1 hay 3-5-2 đi chăng nữa thì tuyến giữa 5 người của đội bóng thành Turin cũng dễ dàng vượt trội về mặt quân số so với hàng tiền vệ “trio-midfielder” bên phía Los Blancos. Đương nhiên, trong một trận chung kết Champions League, việc để mất thế trận từ sớm sẽ ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi của toàn đội và Zizou cũng thừa hiểu điều này quan trọng ra sao.
 
Ở hai cuộc chạm trán Atletico tại bán kết cách đây không lâu, công thức 4-4-2 với hàng tiền vệ hình kim cương đã giúp Real “bẻ gãy” được lối chơi pressing mạnh mẽ của HLV Simeone, một đặc sản từng gây ra không ít khó khăn cho đội bóng áo trắng trong những mùa giải trước. Nhân tố giúp nhà ĐKVĐ Champions League tạo nên sự khác biệt, không ai khác chính là Isco. Dưới vai trò của một tiền vệ tấn công, cựu cầu thủ Malaga đã mang đến cho tuyến giữa Los Blancos tính cân bằng cần thiết.
Isco: Chuyen tinh trai ngang va vu dieu cuoi cung2
Isco và Zidane
Trên thực tế, trong tay Zizou vẫn còn một “nhạc trưởng” James Rodriguez sáng tạo và ngẫu hứng. Tuy nhiên, thói quen chơi bóng có phần hơi “công tử bột” và đỏng đảnh của ngôi sao người Colombia dường như không mấy phù hợp cho một cuộc đấu nảy lửa mà đối thủ lại là Juventus. Bình luận viên trên kênh Sky Sport, ký giả Guillem Balague cũng nhận định: “Nếu muốn kiểm soát trận đấu tốt hơn, Real sẽ trở nên thú vị với James trong đội hình. Thế nhưng, Isco mới là người đặc biệt hơn cả. Sẽ là khó tin nếu như cậu ấy không đá chính tại Cardiff”.
 
Công bằng mà nói, mẫu cầu thủ như Isco là không nhiều ở Bernabeu, một tiền vệ vừa có khả năng đọc trận đấu nhạy bén, vừa xuất sắc trong kỹ thuật điều khiển trái bóng. Không khó để nhận thấy rằng, Real Madrid sẽ cần Toni Kroos để tìm kiếm những khoảng không gian trên sân, trong khi Luka Modric có thể mang đến sự kết nối giữa các mắt xích. Mặc dù vậy, Isco lại là “chất xúc tác” hoàn toàn khác biệt. Mỗi pha đi bóng của cầu thủ sinh năm 1992 này thường xuyên mang tới sự mềm mại đến khó ngờ. Bên cạnh đó, nền tảng kỹ thuật cá nhân khéo léo cũng giúp cho Isco dễ dàng xoay sở trong phạm vi hẹp. Đây chính là chìa khóa tạo điều kiện để những mũi nhọn như Cristiano Ronaldo hay Karim Benzema ở phía trên nhanh chóng tìm kiếm và khai thác được khoảng trống trong khu vực cấm địa đối phương.
 
Mặt khác, cũng cần phải nói thêm về tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi của Isco, yếu tố khiến cho tiền vệ người Tây Ban Nha được trọng dụng nhiều hơn là James Rodriguez. Sự thật là Isco cũng chưa bao giờ thích công việc phòng ngự. Thế nhưng, chỉ cần được HLV yêu cầu, anh luôn sẵn sàng thi đấu một cách lăn xả để đảm bảo hệ thống vận hành chiến thuật của toàn đội. Mặc dù không sở hữu thể hình cao lớn nhưng Isco lại di chuyển cực kỳ bền bỉ và sẵn sàng tắc bóng… nhiệt tình. Chính bởi vậy mà so với những Bale hay James Rodriguez, phương án Isco cũng mang đến sự hiệu quả hơn hẳn trong khâu tranh chấp, hỗ trợ cho hàng phòng ngự phía sau.
Isco: Chuyen tinh trai ngang va vu dieu cuoi cung4
Isco ăn mừng bàn thắng vào lưới Atletico
Ngoài ra, như đã nói ban đầu, chỉ khi Isco xuất phát ở trận chung kết tại Cardiff cuối tuần này, đội bóng của Zidane mới có thể tìm thấy miếng ghép hoàn chỉnh cho vị trí đỉnh kim cương trên hàng tiền vệ, qua đó vận hành một cơ chế chiến thuật phù hợp nhằm đối đầu với lối chơi chặt chẽ bên phía Juventus thay vì đội hình 3 tiền đạo quá mạo hiểm phiêu lưu.
 
VŨ ĐIỆU CUỐI CÙNG CỦA CHÀNG TRAI ĐA CẢM
 
Mọi người đều biết Isco là “fan ruột” của Barca với thần tượng lớn nhất Andres Iniesta. Có vẻ như cũng chính bởi vậy mà phong cách thi đấu của cựu cầu thủ Malaga có phần hơi giống với tiền vệ lừng danh bên phía đội bóng xứ Catalonia. Nhiều năm về trước, trong một bài trả lời phỏng vấn trước giới truyền thông, Isco từng tự nhận mình là một anti-madridista đích thực. Anh chia sẻ: “Messi là số một. Tôi không thể phủ nhận sự thật”.
 
Điều trớ trêu là trong giai đoạn Isco đang nổi lên ở Malaga với danh hiệu Golden Boy 2012 (giải thưởng dành cho cầu thủ trẻ xuất sắc nhất dưới 21 tuổi) thì hàng tiền vệ Barca lại quá khủng khiếp với bộ ba Xavi, Iniesta và Busquets. Ngay cả một tài năng trẻ xuất sắc hứa hẹn sẽ kế thừa Xavi khi ấy là Thiago Alcantara cũng phải chấp nhận chia tay sân Nou Camp thì lấy đâu ra cơ hội cho ban lãnh đạo Barca để ý đến Isco. Nhưng Real Madrid thì khác. Trong những nỗ lực thực hiện cuộc cách mạng Galaticos 2.0, Chủ tịch Florentino Perez đã nhiệt tình lôi kéo Isco về Bernabeu. Không có nhiều lựa chọn, cầu thủ sinh năm 1992 đành chấp nhận lời đề nghị này.
Isco: Chuyen tinh trai ngang va vu dieu cuoi cung
Isco - “fan ruột” của Barca với thần tượng lớn nhất Andres Iniesta
Nhưng rồi, tại chốn kinh đô hào nhoáng, Isco cũng chẳng thể tìm được vị trí chính thức trước các ngôi sao thượng thặng. Từ Di Maria, Xabi Alonso dưới thời HLV Ancelotti cho đến Kroos, Modric hay Casemiro sau này, khi Zidane tiếp quản đội bóng, Isco vẫn thường xuyên phải chấp nhận làm kép phụ, gắn mình với băng ghế dự bị. Dẫu vậy, mỗi khi được tung vào sân, ngôi sao người Tây Ban Nha vẫn luôn thi đấu hết mình. Không bao giờ buông lời phàn nàn cho dù phải chơi dạt cánh, trung lộ hoặc đôi khi là cả tiền đạo, Isco sẵn sàng làm tất cả vì Los Blancos. Đó cũng chính là lý do giúp anh được người Madrid yêu mến hơn bao giờ hết.
 
Quay trở lại với mối tình đơn phương mà Isco từng dành cho Barca từ thuở bé. Thời điểm hiện tại, khi mà tuyến giữa đội bóng chủ sân Nou Camp đang rơi vào khủng hoảng, ban lãnh đạo CLB xứ Catalonia bắt đầu có ý định nhắm đến Isco trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này. Tuy nhiên, chắc chắn sẽ không có chuyện Real chấp nhận bán ngôi sao 25 tuổi một cách dễ dàng. Theo như những diễn biến gần đây, đội bóng Hoàng gia đang sẵn sàng tăng lương gấp đôi cho Isco (lên 6 triệu euro/mùa). 
 
Mặc dù vậy, có lẽ do vẫn còn… tình cảm với Barca nên tiền vệ mang áo số 22 cũng chưa muốn đưa ra câu trả lời cuối cùng về tương lai của mình. “Tôi sẽ giải quyết mọi chuyện liên quan đến tương lai sau khi mùa giải kết thúc. Bây giờ tôi chỉ muốn tập trung chơi bóng thật tốt mà thôi”, Isco cho biết.
 
Thực ra, khi mới gia nhập Real Madrid, cầu thủ người Tây Ban Nha cũng xác định sẽ cống hiến trọn vẹn cho sân Bernabeu. Thậm chí, Isco còn xin đổi sang mặc áo số 22 để mong muốn tránh khỏi những vận rủi của các cầu thủ từng mặc áo số 23 (cũng là số ban đầu của Isco) trước đó, như là David Beckham, Wesley Sneijder, Rafael van der Vaart hay Mesut Oezil. Tuy nhiên, ngay vào lúc này đây, rõ ràng là cơn khủng hoảng tuyến giữa của Barca đang khiến cho tiền vệ gốc Andalucia cảm thấy phân vân về tình yêu thực sự trong trái tim mình. 
 
Trước thềm trận chung kết Champions League, người ta vẫn đang chờ đợi Isco sẽ trình diễn những vũ điệu cuồng say và đắm đuối nhất. Thế nhưng, cuộc sống lại không bao giờ dự đoán trước được. Sẽ là quá nuối tiếc và dở dang nếu như các madridista phải chứng kiến những bước nhảy cuối cùng của Isco trong màu áo trắng tại thành phố Cardiff vào cuối tuần này. Cái kết ấy có thể đẹp, nhưng sẽ buồn, mà cuộc đời thì vẫn thường hay trớ trêu như vậy, nhất là khi nhắc đến những câu chuyện tình…  
 
OLE (TTVN)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Kylian Mbappe vs Barcelona: Thuốc đắng dã tật

Kylian Mbappe nuốt trọn những lời chỉ trích vì màn trình diễn ở trận lượt đi tứ kết Champions League 2023/24 gặp Barcelona, biến chúng thành động lực, rồi làm tất cả im lặng ở trận lượt về.

Khi Foden đã luyện cú sút của mình đạt tới cảnh giới hoàn hảo

Những pha chạm bóng nhẹ nhàng trước khi tung ra cú sút đều là những phong cách của cá nhân Foden. Anh luôn có một khả năng xử lý quả bóng rất nhẹ nhàng và linh hoạt kể cả khi dẫn bóng hay nhận bóng từ đồng đội. Kỹ năng ấy giúp Foden luôn đảm bảo trái bóng trong tầm kiểm soát của bản thân trước khi anh thực hiện một cú sút.

X
top-arrow