Inter 4-0 Atalanta: Marcus Thuram đang “chiếm sân khấu” của Lautaro Martinez

Tác giả Ngọc My - Thứ Bảy 31/08/2024 09:56(GMT+7)

Zalo

Tiền đạo người Pháp Marcus Thuram tiếp tục thể hiện phong độ bùng nổ tại Serie A 2024/25 khi lập cú đúp bàn thắng vào lưới Atalanta ở vòng 3, góp công vào thắng lợi “4 sao” của Inter Milan.

marcus thuram
 

Trong hệ thống 3-5-2 quen thuộc của Simone Inzaghi, Marcus Thuram kết hợp cùng đội trưởng Lautaro Martinez tạo thành cặp tiền đạo. Đây là sự lựa chọn ưng ý nhất của Inzaghi, và ông bố trí nhiều mũi giáp công tiếp ứng ngay phía sau như Nicolo Barella, Hakan Calhanoglu hay Federico Dimarco. 

Chỉ sau 10 phút bóng lăn, Inter Milan đã tạo lợi thế lớn với 2 bàn thắng dẫn trước, từ pha đá phản lưới nhà của Berat Djimsiti và cú nã đại bác ngay rìa vòng cấm đến từ cái chân trái của Nicolo Barella. Khi ấy, Nerazzurri càng dễ dàng hơn trong việc dìu trận đấu theo ý mình. Đội chủ sân Giuseppe Meazza chơi chậm lại, nhưng vẫn rất nguy hiểm với những tình huống phản công. 

Sang hiệp 2, chỉ trong 9 phút (từ 47 đến 56), Marcus Thuram đã lập cú đúp bàn thắng, bằng những pha ra chân chớp nhoáng, quyết đoán và lạnh lùng, trừng phạt sự lỏng lẻo hớ hênh trong cách tổ chức phòng ngự của Atalanta, qua đó hoàn tất chiến thắng “4 sao” cho đội quân của Simone Inzaghi. Dù bị những Marten de Roon, Berat Djimsiti hay Matteo Ruggeri quây chặt, nhưng trung phong mang áo số 9 vẫn biết cách vượt thoát khỏi vòng vây. 

Ngoài ra, trong 79 phút hiện diện trên sân (trước khi nhường chỗ cho Mehdi Taremi), Marcus Thuram còn 1 lần dứt điểm dội cột dọc, tạo ra 1 key pass (đường chuyền quyết định), tỉ lệ chuyền bóng chính xác đạt 82%, và thực hiện 1 cú tắc bóng. 

Có thể nhận thấy, Marcus Thuram là mẫu tiền đạo hiện đại, không chỉ hoàn toàn tốt nhiệm vụ ghi bàn, mà còn đóng góp tích cực vào lối chơi tổng thể. “Thuram con” sở hữu nền tảng thể lực dồi dào, cho phép anh di chuyển rộng, hoạt động với cường độ cao, không ngần ngại lao vào những cuộc tranh đoạt bóng, và có ý thức hỗ trợ phòng thủ từ xa.

Tiền đạo người Pháp chấp nhận hy sinh, sẵn sàng đóng vai “chim mồi”, dùng tốc độ cùng kỹ thuật để đi bóng quấy rối, thu hút và kéo giãn hàng thủ đối phương, mở ra nhiều khoảng không gian cho đối tác Lautaro Martinez cùng những đồng đội khác. Bên cạnh vai trò trung phong, thi thoảng anh còn được Simone Inzaghi xếp đá dạt cánh trái.

Ở ngày ra quân, trong chuyến làm khách đến sân Luigi Ferraris, dù Inter Milan bị đội chủ nhà Genoa cầm chân 2-2, nhưng Marcus Thuram đã có màn trình diễn đỉnh cao, với cú đúp bàn thắng, tạo 2 key pass, cùng rất nhiều chỉ số chuyên môn thuyết phục. Tại vòng 2, dù không ghi bàn trước Lecce, song anh là người đã mang về quả penalty khi bị kéo ngã trong vòng cấm, giúp Hakan Calhanoglu cụ thể hóa thành bàn thắng chốt hạ trận đấu.

Inter 4-0 Atalanta Marcus Thuram đang “chiếm sân khấu” của Lautaro Martinez 1
 

4 bàn thắng, cùng rất nhiều dấu ấn khác sau 3 vòng, Marcus Thuram đang có sự khởi đầu mùa giải mới tại Serie A không thể ấn tượng hơn, trong bối cảnh đội trưởng Lautaro Martinez vẫn chưa có pha lập công nào. Mùa trước, dù chỉ chân ướt chân ráo cập bến Giuseppe Meazza, theo dạng chuyển nhượng tự do từ Borussia Monchengladbach, song tuyển thủ quốc gia Pháp đã ghi 13 bàn thắng (7 kiến tạo) sau 35 trận, và cùng Nerazzurri giành Scudetto chung cuộc. Trong đó, có 9 bàn thắng bằng chân phải, 3 đến từ chân trái, cùng 1 bàn bằng đầu, phần nào cho thấy sự đa dạng ở khâu dứt điểm.

Cần biết rằng, ngay cả Lautaro Martinez cũng chỉ ghi được 6 bàn thắng tại Serie A mùa đầu tiên, trước khi trở thành một chân sút quái kiệt ở sân chơi cao nhất của bóng đá Italia. Mùa này, khi mọi thứ đã vào guồng, cậu con trai của cựu danh thủ Lilian Thuram hứa hẹn sẽ còn bùng nổ hơn nữa. Ở tuổi 27, khoảng thời gian đẹp nhất đời cầu thủ, “Thuram con” hẳn rất khao khát bước lên những nấc thang mới trong sự nghiệp.

Nếu Lautaro Martinez, chủ nhân của danh hiệu Vua phá lưới Serie A 2023/24 (24 bàn), sớm tìm lại cảm giác ghi bàn, Simone Inzaghi sẽ có trong tay “khẩu pháo hai nòng” thiện chiến, trên hành trình bảo vệ danh hiệu Scudetto được dự báo nhiều gian truân khi Juventus đang trỗi dậy mạnh mẽ dưới triều đại Thiago Motta. Trên ghế dự bị, Inzaghi còn có Joaquin Correa, Mehdi Taremi cùng Marko Arnautovic, những phương án thay thế không hề kém chất lượng.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Girona 1-4 Barca: Cạn lời với Lamine Yamal!

Lamine Yamal vừa có màn trình diễn siêu hạng trước Girona, góp công lớn vào thắng lợi 4-1 của Barcelona tại vòng 5 La Liga 2024/25, qua đó giúp đội bóng xứ Catalunya tiếp tục xây chắc ngôi đầu bảng xếp hạng.

Manuel Ugarte: Không phải Rodri nhưng sẽ giải quyết điểm yếu của Man United

Manchester United đã theo đuổi Manuel Ugarte từ Paris Saint-Germain suốt cả mùa hè, nhưng chỉ kịp ký hợp đồng với anh vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng vào cuối tháng 8. Mặc dù quá trình đàm phán kéo dài có thể đã khiến Erik ten Hag cảm thấy thất vọng, ông chắc chắn vẫn rất phấn khởi khi thỏa thuận cuối cùng cũng được hoàn tất.

Mohamed Salah: Không chỉ giỏi săn bàn, mà còn là nhà kiến tạo đẳng cấp thế giới!

Sau 3 trận đấu ở Premier League mùa giải mới, giờ đây Mohamed Salah đã có 3 bàn thắng và 3 pha kiến tạo. Kể từ khi gia nhập Liverpool vào năm 2017, Salah đã luôn là một trong những tiền đạo đáng sợ nhất giải đấu, nhưng bên cạnh đó số lượng những cơ hội mà ngôi sao người Ai Cập đã tạo ra cũng nhắc nhở cho mọi người rằng anh không chỉ là một tay săn bàn.

Erling Haaland: Ít tham gia vào lối chơi chung, nhưng có quan trọng khi vẫn ghi bàn đều?

Một thống kê đáng kinh ngạc đã xuất hiện sau chiến thắng mở màn Premier League của Manchester City trước Chelsea: Erling Haaland trở thành cầu thủ đầu tiên chỉ hoàn thành… 3 đường chuyền trong suốt 90 phút thi đấu dưới thời Pep Guardiola – HLV đề cao triết lý kiểm soát bóng. Bạn không đọc nhầm đâu, chỉ 3 đường chuyền.

X
top-arrow