Hoffenheim 4-1 Bayern Munich: “Tôi muốn được gọi là Sebastian”

Tác giả Fussballgott - Thứ Hai 28/09/2020 12:30(GMT+7)

Zalo

Sinh năm 1982 tại Munich, bóng đá luôn cuộn chảy trong huyết quản của Sebastian. Cha anh,Dieter, dù không có danh tiếng như người anh Uli, cũng đã kịp ghi 127 bàn ở Bundesliga cho Stuttgart và Bayern Munich. "(Nhưng) vào lúc đó tôi không ý thức được mức độ nổi tiếng của cha. Tôi chơi bóng vì đam mê riêng của mình", Sebastian nói.

Vòng đấu thứ hai của Bundesliga cuối tuần trôi qua không mấy yên ả với các ứng viên vô địch.Trong khi Bayer Leverkusen, RB Leipzig và Borussia Moenchengladbach đều chỉ giành được một điểm thì hai ông lớn Borussia Dortmund và Bayern Munich đều bất ngờ ngã ngựa. Trùng hợp thay, bên phía đối thủ toàn là những gương mặt quen thuộc. HLV Heiko Herrlich của Augsburg từng thi đấu cho Die Borusssen trong những năm cuối 1990, nhân vật chính ‘trận chiến Westfalen’ khi nhận cú cắn từ Oliver Kahn, người đang nắm giữ chức trong ban lãnh đạo Die Bayern. Còn Sebastian Hoeness, cái họ nổi tiếng không thể lẫn vào đâu, là hậu duệ của Uli và Dieter lừng danh, những tiền đạo săn bàn và những nhà quản lý nổi tiếng ở Bundesliga.
Hoffenheim 4-1 Bayern Munich Tôi muốn được gọi là Sebastian hình ảnh gốc 2
Sebastian Hoeness là ‘người trong nhà’

***

Trong chuyến làm khách gần nhất ở PreZero Arena của TSG Hoffenheim, Bayern Munich đã nghiền nát đội chủ nhà với tỉ số tới 6-0. Tuy nhiên, kết quả trận đấu ít được nhắc đến do sự kiện những ultras của đội khách phản đối chủ tịch Dietmar Hopp bên phía Hoffenheim.

Kể từ thời điểm đó, mọi chuyện tưởng chừng vô lý nhất trong bóng đá (và thế giới) đều đã diễn ra. Chỉ ít lâu sâu trận đấu, sân cỏ trên toàn thế giới phải tạm ngừng lăn bóng nhường chỗ cho công tác phòng dịch Covid-19. HLV Afred Schreuder đưa Hoffenheim cán đích trong nhóm dự cúp châu Âu nhưng ra đi vì bất đồng sâu sắc với ban lãnh đạo, tuy nhiên ông thầy người Hà Lancũng không thất nghiệp lâu. Những biến cố không tưởng tại Camp Nou mở ra cơ hội cho Schreuder đến làm việc với Barcelona trong vai trò trợ lý của Ronald Koeman.

Bayern Munich không ngoái đầu lại. Họ cứ ra sân là chiến thắng, thậm chí vùi dập đối thủ còn mạnh bạo hơn những gì diễn ra ở PreZero Arena hồi tháng hai. Trước khi chạm trán Hoffenheim vào tối chủ nhật, họ đã giành được 4 chiếc cúp  danh giá nhất mà một đội bóng châu Âu có thể giành được.

Nhưng không chỉ có đội một làm rạng danh Saebener Strasse (tên sân tập của Bayern), Bayern II trong tay của Sebastian Hoeness cũng xuất sắc giành chức vô địch 3.Liga 2019-2020, tuy nhiên, do quy định của DFL, họ sẽ chỉ tiếp tục gắn bó với hạng đấu thứ ba của Đức mà không thể lên hạng.

3. Liga chính là cái trần không thể vượt qua với Bayern II, chính vì vậy, Sebastian Hoeness buộc lòng phải rời khỏi Bavaria để tiếp tục tiến lên trong sự nghiệp. Sebastian chính là con trai của Dieter Hoeness và gọi cựu chủ tịch Bayern Munich Uli Hoeness bằng bác. Ngoài trừ mái đầu ít tóc, anh chẳng có vẻ gì thuộc về gia tộc Hoeness với phong thái thận trọng khôn ngoan.

Sinh năm 1982 tại Munich, bóng đá luôn cuộn chảy trong huyết quản của Sebastian. Cha anh,Dieter, dù không có danh tiếng như người anh Uli, cũng đã kịp ghi 127 bàn ở Bundesliga cho Stuttgart và Bayern Munich. "(Nhưng) vào lúc đó tôi không ý thức được mức độ nổi tiếng của cha. Tôi chơi bóng vì đam mê riêng của mình", Sebastian nói.

Năng lực đá bóng của Dieter có giới hạn, anh khởi đầu với đội TSV Ottobrunn rồi kinh qua đội trẻ Stuttgart trước khi trải qua phần lớn sự nghiệp với Hertha Berlin II. Anh có cơ hội làm việc với Ralf Rangnick khi chuyển sang Hoffenheim II mùa giải 2006-2007 nhưng ra sân vỏn vẹn 3 lần vì chấn thương. 

Hoffenheim 4-1 Bayern Munich Tôi muốn được gọi là Sebastian hình ảnh gốc 2
Không thể có một sự nghiệp đá bóng rực rỡ như cha và bác ruột, Sebastian tìm được đam mê trong công việc huấn luyện

 
Quay lại Hertha II, anh được trao băng đội trưởng ở tuổi 25. HLV của Hertha II khi đó, Karsten Heine, nhận xét: "Basti có năng lực lãnh đạo mạnh mẽ và hành xử như một HLV đứng trên sân bóng. Đó là một người đàn ông tuyệt vời, giàu cảm xúc và đầy lý trí để bạn có thể tranh luận một cách xây dựng".

Sau khi giải nghệ năm 2010, Hoeness dành thời gian nghiên cứu chiến thuật từ Pep Guardiola và Thomas Tuchel, cũng như trao đổi với HLV Hubb Stevens. Trong bài phỏng vấn với Goal hồi tháng hai, Sebastian cho biết ông đã “gặp những nhân vật lớn với trái tim cuồng nhiệt trong thế giới bóng đá”, bị thu hút bởi phong cách chiến thuật của Tuchel, trong khi ám ảnh bởi cách nói chuyện không ngừng nghỉ của Pep – “Tôi đã ngồi với ông ấy trong nhiều giờ căng thẳng chỉ để nói về bóng đá”.

Bước tiến nhỏ tiếp theo của Sebastian Hoeness đến khi Rangnick mở lời mời cậu học trò cũ về làm việc với Leipzig. Mối quan hệ của họ chưa bao giờ bị ngắt quãng nhưng Rangnick thận trọng đã cử người đến xem đội thiếu niên mà Hoeness đang huấn luyện, củng cố thêm lòng tin về năng lực của cậu học trò. Ít lâu sau, anh chuyển đến Leipzig làm công việc tuyển trạch trước khi trở thành HLV đội U19.

“Thỉnh thoảng tôi muốn được gọi là Sebastian, thay vì cái họ Hoeness”, anh chia sẻ trong cuộc phỏng vấn hồi tháng hai. Đến năm 2017, anh quay về Munich lần đầu tiên giữ vai trò huấn luyện đội U19. Một số cổ động viên đã quan ngại nguy cơ 'gia đình trị' tại Die Roten. Người dám bảo lãnh cho năng lực của Sebastian là Hermann Gerland, còn bác ruột Uli Hoeness đôi khi tỏ vẻ nghi ngờ cháu mình. Khi Sebastian tiến lên đội Bayern II vào tháng sáu năm 2019, một số cổ động viên còn treo áp phích phản đối: 'Cái họ lớn không nghĩa với năng lực huấn luyện giỏi'.

"Con tôi có khả năng biến cầu thủ trẻ thành những người đàn ông", Dieter từng nói về con trai.Joshua Zirkzee, Oliver Batista Meier và Sarpreet Singh là những ví dụ điển hình. Họ đều được cho ra mắt ở đội một Bayern trong thời gian qua. Nhưng năng lực của Sebastian không chỉ có vậy.

Với thành tích ấn tượng ngay mùa giải đầu tiên với Bayern II, Sebastian đoạt danh hiệu HLV xuất sắc nhất mùa giải. Đến nay thì thời cơ lớn nhất sự nghiệp của anh mở ra với lời mời từ một CLB Bundesliga là Hoffenheim, thậm chí là tham dự Europa League.

Chỉ cần vai vòng đấu, Sebastian đã khiến người ta phải nhớ đến mình khi chấm dứt chuỗi 23 trận toàn thắng của Bayern Munich (tính cả hiệp phụ) trên mọi đấu trường. Đội quân bất khả chiến bại của Hansi Flick đã gặp rắc rối thực sự ở sân đấu mà họ đã giã vào lưới đội chủ nhà tới 6 bàn trắng mùa trước. Sebastian đã sắp xếp mọi thứ hợp lý để đưa Bayern vào bẫy, mà nếu chắt chiu hơn, tỉ số có lẽ đã không dừng lại ở tỉ số 4-1.

Hoffenheim 4-1 Bayern Munich Tôi muốn được gọi là Sebastian hình ảnh gốc 2
Hoeness rời Bayern II sau khi vô địch 3.Liga

 Tất nhiên, để thắng được Bayern không chỉ cần sự sắp xếp hợp lý. Tại PreZero Arena, mọi cầu thủ Hoffenheim đều tuyệt đối tuân theo ý đồ chiến thuật mà Sebastian đã đề ra, cộng thêm một chút may mắn và máu lửa, họ đã quật ngã đội bóng mà ai cũng khiếp sợ trong thời gian gần đây. Vấn đề chiều sâu lực lượng của Die Roten lần nữa thể hiện nhưng không vì thế mà có thể coi thường chiến công của thầy trò Sebastian Hoeness.

Sebastian Hoeness chứng minh anh không cần dựa hơi để được nể trọng ở nước Đức.

Dựa trên bài viết ‘Sebastian, der Besonnenne’ của Michael Eham đăng trên 11 Freunde

 

  

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

HLV Philippe Troussier: Người sai thời điểm

Được AFC ca ngợi là một trong những HLV xuất sắc nhất trước thềm Asian Cup 2023, chỉ sau hơn 2 tháng đã khép lại triều đại chóng vánh của mình như một trong những HLV tệ nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, liệu HLV Philippe Troussier có thực sự thiếu may mắn?

Con số 20 của HLV Troussier và nụ cười của Bùi Hoàng Việt Anh

Số 20 là nỗi ám ảnh của HLV Philippe Troussier trong quãng thời gian ông dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, ông tự nghĩ ra con số ấy với ý nói chỉ có 20% NHM ủng hộ mình, nhưng đằng sau 20%, vẫn còn những con số 20 khác mà chính vị chiến lược gia người Pháp không thể kiểm soát.

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

X
top-arrow