HLV Thạch Bảo Khanh - Người truyền lửa đưa CAND thăng hạng V.League 2023

Tác giả Minh Thư - Chủ Nhật 13/11/2022 09:22(GMT+7)

Zalo

Dưới sự dẫn dắt của HLV Thạch Bảo Khanh, CLB Công An Nhân Dân đã vô địch giải hạng Nhất Quốc gia sớm 1 vòng đấu, qua đó giành tấm vé lên chơi ở V.League 2023. Trong buổi trò chuyện với Bóng đá 24h, cựu tuyển thủ quốc gia Việt Nam đã có những chia sẻ về hành trình cùng đội bóng lên ngôi vô địch giải đấu và nhiều hơn nữa những câu chuyện bên lề.

HLV Thach Bao Khanh
 

- Xin chào HLV Thạch Bảo Khanh, mùa giải 2022 đã chính thức khép lại, không biết ông và các cầu thủ của CLB Công An Nhân Dân (CAND) đã có kế hoạch cho việc nghỉ ngơi?

Sau khi mùa giải khép lại thì tôi đã cho các cầu thủ nghỉ ngơi. Còn với HLV như tôi, khi  kết thúc mùa giải này sẽ đến mùa giải mới nên không có nhiều thời gian cho việc đó lắm.

Chắc việc nghỉ ngơi chỉ gói gọn trong vài ngày rồi sẽ quay trở lại với công việc. Các cầu thủ của CAND sẽ nghỉ đến tầm giữa tháng 11 sau đó trở lại hội quân.

- Cơ duyên nào đưa ông và CLB CAND đến với nhau? Thời điểm ông nhận việc tại đây có cảm thấy áp lực hay khó khăn gì hay không?

Nó cũng là một cơ duyên. Đúng thời gian đó tôi nghỉ công tác đào tạo tại Viettel FC để học khoá AFC Pro (bằng cấp cao nhất do LĐBĐ châu Á tổ chức dành cho các HLV - PV) vào tháng 5, khi mà đã chuẩn bị đăng ký và thi các thứ xong hết thì nhận được lời mời từ bên CLB CAND. Khi đó, Chủ tịch đội bóng có biết đến thông tin tôi nghỉ bên Viettel mà trong kế hoạch của đội cũng đang tìm HLV nên đã gửi lời mời.

HLV Thạch Bảo Khanh - Người truyền lửa đưa CAND thăng hạng VLeague 2023 1
 

Sau thời gian ngồi với nhau và nói chuyện, tôi cảm thấy CAND là đội bóng có tham vọng muốn thăng hạng. Nó đúng với mong muốn của tôi, muốn tìm đến đội bóng có tham vọng bởi mình là người thích thử thách nên đã đồng ý với lời mời. Việc nhận lời dẫn đội thì áp lực cũng có nhưng động lực nhiều hơn. Việc muốn thử thách bản thân mình lớn hơn nên cảm rất hào hứng.

- Sắp tới ông có kế hoạch học tiếp bằng Pro hay không?

Chắc chắn là tôi sẽ tiếp tục theo học vì nó rất quan trọng. Trong thời gian này thì hơi khó do khoá học 2 năm mới tổ chức một lần. Do đó tôi sẽ dành thời gian học ở khoá sau.

- CLB CAND đã lên ngôi vô địch giải hạng Nhất và trở lại V.League với tập thể của đội phần đông là cầu thủ trẻ, ông đã làm thế nào để gắn kết đội hình có nhiều cầu thủ trẻ như vậy để biến đội bóng CAND trở thành nhà vô địch của giải đấu sớm 1 vòng?

Đội bóng CAND tập hợp nhiều cầu thủ ở nhiều nơi khác đến chứ cầu thủ do đội đào tạo thì không nhiều. Ban huấn luyện trước đó đến đã mượn cầu thủ từ Gia Lai và sau khi tôi đến có mượn thêm cầu thủ từ Hà Nội. Họ là những cầu thủ đã có sẵn sức trẻ, sự nhiệt huyết rồi mình chỉ cần thổi cho họ cái hồn và tạo cho họ nhiều cơ hội, động lực để thi đấu.

Từ đó, khi đã có động lực cộng với niềm tin thì họ có mục đích riêng của mình. Và từ mục đích riêng đó đã biến thành mục đích tập thể. Với mục đích riêng của các cầu thủ thì đầu tiên là khi đội bóng thăng hạng sẽ giúp nhiều cho hình ảnh của họ, đem đến sự tự hào.

Tôi luôn nói với các cầu thủ là đội bóng của chúng ta không có ngôi sao, chỉ có một ngôi sao trên ngực áo. Đó là logo, là hình ảnh của đội bóng. Mỗi cá nhân gắn liền với thành tích chung của đội bóng và mục đích chung như thế thì các bạn sẽ được vinh quang.

HLV Thạch Bảo Khanh - Người truyền lửa đưa CAND thăng hạng VLeague 2023 2
 

Các bạn ấy cũng nhận thức tốt được điều đó, tạo ra không khí vui vẻ trong tập luyện, sinh hoạt. Mỗi buổi tập là sự trải nghiệm, là niềm vui và gắn liền với thi đấu, các bạn đều rất hồ hởi. Đội bóng có nhiều nhóm nhưng khi đã vào sân thì tất cả đều có chung một mục tiêu. Nhưng bên cạnh đó phải tuân thủ đấu phạt của ban huấn luyện, phục vụ khán giả là đầu tiên.

Hết mùa giải 2022 thì đội CAND là một trong hai đội ghi nhiều bàn thắng nhất, nhận ít thẻ phạt nhất. Về lối chơi thì đề cao kỹ thuật và tôn trọng khán giả, nói không với bóng đá bạo lực,… đó là những điều đội bóng của tôi đã làm được ở mùa giải vừa qua.

- Có phải chính tinh thần thi đấu của cầu thủ là yếu tố quan trọng nhất giúp đội bóng CAND giành tấm vé thăng hạng mùa tới hay không?

Tinh thần thi đấu của cầu thủ cộng với sự đoàn kết, sự chỉ đạo đúng đắn của ban lãnh đạo CLB và đấu pháp hợp lý của ban huấn luyện đề ra,… nó là tổng hoà của rất yếu tố để đưa đến chiến thắng mà không chỉ tinh thần của cầu thủ.

HLV Thạch Bảo Khanh - Người truyền lửa đưa CAND thăng hạng VLeague 2023 3
 

- Trong số những cầu thủ của đội CAND, đâu là cái tên để lại cho ông nhiều ấn tượng nhất?

Nhìn chung thì nó mang ấn tượng tập thể là chính. Bởi các bạn cầu thủ khi tôi đến với đội bóng thì phải làm lại rất nhiều. Vấn đề gắn kết tập thể lại với nhau, việc sử dụng con người như thế nào cho hợp lý. Thứ hai là phải đưa ra những chiến thuật, bài tập phù hợp cho những con người mình đang có,…

Trong quá trình đó thì tôi ấn tượng với một vài cầu thủ, đặc biệt là cầu thủ Giáp Tuấn Dương. Khi mà tôi về đội thì các cầu thủ CAND không tự tin lắm về bản thân mình vì đội bóng ngày trước đá hạng nhì, chưa được va chạm cấp độ đỉnh cao, chuyên nghiệp nên khi tiếp nhận vấn đề tôi đưa ra thì họ có một chút gì đó hơi thu mình. Sau thời gian làm việc thì các bạn mới cởi mở hơn.

Về cầu thủ Giáp Tuấn Dương, bạn ấy chỉ nghỉ đúng 1 trận, đó là trận đấu mà Dương nhận đủ 3 thẻ vàng, còn lại thi đấu cả mùa và đạt được phong độ cao. Đó là minh chứng cho thấy khi một cầu thủ họ thấy tự tin vào bản thân mình, tập thể, tin vào ban huấn luyện thì họ sẽ làm được hơn cả bản thân họ trước đây. Giáp Tuấn Dương vừa rồi đã được đồng đội và ban huấn luyện bình bầu là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải.

- Với phong độ tốt và có nhiều ấn tượng như vậy, ông có nghĩ Giáp Tuấn Dương sẽ lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang Seo, là nhân tố cho kỳ AFF Cup 2022 sắp tới hay không?

Theo tôi thì với cầu thủ trẻ như Giáp Tuấn Dương đủ khả năng lên chơi ở ĐTQG và U23 Việt Nam. Ông Park là người rất hay trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Khi nhìn thấy cầu này phù hợp với lối chơi thì HLV Park Hang Seo sẽ trao niềm tin vài cơ hội ngay.

Vấn đề là Tuấn Dương có phù hợp với lối chơi của ông Park hay không thôi. Nếu không trong năm nay thì trong tương lai, trung vệ này với tinh thần và tính chuyên nghiệp trong tập luyện và sinh hoạt thì cậu ấy sẽ được gọi lên tuyển.

- Rõ ràng V.League không phải một sân chơi đơn giản nhất là khi đội bóng mới lên hạng với phần đông là cầu thủ trẻ. Ông nghĩ mình sẽ làm gì để cầu thủ có thể cởi bỏ được áp lực, thi đấu với phong độ tốt nhất, thể hiện hết sức tại V.League?

Tôi nhìn vấn đề hoàn toàn tích cực với việc các cầu thủ được trải nghiệm được ở sân chơi V.League. Giống như câu chuyện của đội tôi, nếu bạn đá mưa, đá nắng có hai chiều hướng: Một là tôi bảo ôi mưa quá, trời mưa này đá gì, hai là mưa thế này thì tôi phải đá chiến thắng mưa. Tức là chúng ta phải đá “vượt nắng thắng mưa”, bản thân mình phải cần có ý chí, bản thân cầu thủ phải cảm thấy hào hứng, phải nhận biết rằng đây là sân chơi mình được thể hiện chứ không phải là mình sợ hãi.

HLV Thạch Bảo Khanh - Người truyền lửa đưa CAND thăng hạng VLeague 2023 4
 

Nếu sợ hãi sẽ không thể thành công được. Cũng như giải hạng Nhất vừa rồi, nếu các bạn ấy sợ hãi thì chắc chắn không thể thành công. Với tôi không có từ sợ hãi ở đây. Đội bóng phải là một tập thể mạnh mẽ, khi các bạn mạnh mẽ, giống như 1 bó đũa. Nếu bạn bỏ ra một chiếc đũa thì rất dễ bẻ nhưng để bẻ cả một bó đũa thì câu chuyện hoàn toàn khác. Đội bóng của tôi là cả một bó đũa chứ không phải một.

HLV Thạch Bảo Khanh - Người truyền lửa đưa CAND thăng hạng VLeague 2023 5
 

Tiếp nữa, khi các cầu thủ trẻ có khát khao thì tôi truyền lửa cho các bạn ấy, gia tăng sức mạnh. Còn về việc có sợ V.League hay không thì câu trả lời là không. Tất nhiên khi đến với một môi trường khác thì đội sẽ phải bổ sung thêm những cầu thủ có kinh nghiệm, dìu dắt cầu thủ trẻ, nó có từng lớp lang 1 chứ không chỉ có cầu thủ trẻ.

Trong thời gian tới đội cũng sẽ có những sự bổ sung nhân sự, thứ nhất là những cầu thủ có kinh nghiệm ở V.League, thứ hai là những cầu thủ ngoại chất lượng. Chúng tôi đang trong quá trình bắt đầu tìm kiếm về nhân sự cho mùa giải tới.

- Ở giải hạng Nhất thì CLB CAND một tập thể đoàn kết, tuy nhiên ở mùa giải tới với việc có nhiều nhân sự mới chưa kể người cũ sẽ ra đi,  ông có lo ngại rằng đội bóng sẽ thay đổi và không giữ được khối đoàn kết ấy hay không?

Với CAND trước đây cũng là những cầu thủ mới đến vì vậy mà tôi không lo ngại sự thay đổi. Sự mới mẻ sẽ làm cho tập thể thêm màu sắc, trạng thái mới mẻ thì càng tốt, nó không bị bó buộc vào cái cũ. Tôi muốn thay nó thay đổi bởi muốn bền vững thì phải thay đổi. Nó giống như một dòng chảy, không phải cái ao tù nước đọng. Có sự thay đổi thì sẽ rất là tốt.

- Các cầu thủ dưới sự huấn luyện của ông đã trưởng thành rất nhiều cứng cáp và có thêm sự dày dặn trong kinh nghiệm thi đấu, ông có lo ngại về việc các đội bóng chủ quản sẽ lấy lại quân hay không?

Tôi không sợ các đội lấy lại quan vì sự lựa chọn hàng đầu vẫn là đơn vị chủ quản. Tôi cũng rất là cảm ơn các bạn và những CLB đã tạo điều kiện để cho CAND mượn. Họ là những cầu thủ tốt không chỉ về chuyên môn mà còn cả về đạo đức.

Đó là điều đáng tiếc nhưng nó cũng là chuyện bình thường bởi khi các đơn vị chủ quản muốn lấy người về thì mình đương nhiên phải dành sự ưu tiên hàng đầu cho đơn vị chủ quản. Sau đó thì tôi cũng vẫn sẽ đề nghị những cầu thủ mà tôi mong muốn, giữ lại.

- Mùa giải năm nay tại V.League, HLV Phan Thanh Hùng sử dụng rất nhiều cầu thủ trẻ, điều này khiến SHB Đà Nẵng thi đấu không thuận lợi và gặp nhiều khó khăn, ông có lo ngại đội bóng của mình sẽ gặp vấn đề tương tự của Đà Nẵng hay không?

Một đội bóng mà chỉ có toàn cầu thủ trẻ thì không thể đi đường dài được. Trong một đội bóng thì có 4 lớp lang, gồm cầu thủ lớn tuổi, cầu thủ trung tuổi, cầu thủ trẻ và cầu thủ tiềm năng.

HLV Thach Bao Khanh luon la truyen cam hung thi dau cho cac cau thu cua CLB CAND
HLV Thạch Bảo Khanh luôn là truyền cảm hứng thi đấu cho các cầu thủ của CLB CAND

Hiện giờ đội tập hợp rất nhiều cầu thủ trẻ, những cầu thủ có kinh nghiệm thì thực tế đang thiếu. Những trận đấu khó khăn thì những cầu thủ lớn tuổi, họ sẽ truyền đạt lại nhưng cầu thủ trẻ và giúp cầu thủ vững tinh thần hơn. Đó cũng là điều mà CAND hiện giờ đang thiếu. Đó cũng là mục tiêu của ban lãnh đạo đề ra và bổ sung trong thời gian tới.

- Không biết là đội bóng CAND đã có kế hoạch gì trong việc biến CLB trở thành đội bóng có bản sắc hơn, có thương hiểu riêng, để khi người ta nhắc đến CAND sẽ hiện lên hình ảnh hay thương hiệu trong đầu?

Để mà có thể làm được điều này thì cần phải có thời gian, không thể là trong ngày 1 ngày hai được. Điều mà đội bóng CAND vừa rồi làm được đó là hình ảnh đẹp. Dù các bạn ấy không phải một chiến sỹ nhưng khi các bạn ấy khoác lên màu áo CAND thì các bạn ấy ý thức được mình là một người chiến sỹ, phục vụ cho lực lượng vũ trang.

Khi các bạn ấy đi ra ngoài hay trong sinh hoạt, trong thi đấu thì các bạn ấy đều ý thức được điều đó. Ở các trận đấu không có những tình huống xảy ra, tranh cãi trọng tài, đối phương hay những pha vào bóng thô bạo là không có. Đó là một trong những điều mà ban lãnh đạo đội bóng đang hướng đến. Ngoài ra là cách chơi, lối chơi của mình thế nào. Nó rõ ràng là cả một quá trình cần thời gian.

Viettel, HAGL hay Hà Nội nội có được lực lượng fan như vậy đều là cả một quá trình. Hà Nội mất mười mấy năm từ thế hệ của anh, Viettel xây dựng một thể công 55 năm. Công An cũng có thương hiệu rồi, trước đây là Công An Hải Phòng, Công An TP.HCM,… rất nhiều đội bóng công an ngành. Sau thời gian dài bẵng đi 20 năm không có tên tuổi thì bây giờ sẽ trở lại.

- CAND sẽ xây dựng hình ảnh của một người chiến sỹ, ông có nghĩ đây là thỏi nam châm để thu hút người hâm mộ, đến sân cổ vũ và dần dần xây dựng lực lượng CĐV của đội?

Việc mình xây dựng một đội bóng hướng đến vẫn là khán giả. Khán giả đến sân đông đảo đó là thành công. Đó là hướng đi đúng trong thời điểm hiện, với những đội bóng được đánh giá là đội bóng của ngành.

- Khi ông còn là cầu thủ của Thể công, ông có tinh thần riêng của một người lính, có phải ông đã truyền cho cầu thủ CAND những điều như thế hay không?

Đúng, tôi cũng đã truyền đến cho các bạn ấy tinh thần thi đấu của một người lính. Các bạn ấy cũng hiểu việc truyền đạt để các bạn ấy hiểu như thế nào, hành động như nào thì các bạn ấy cũng hiểu.

- Ông đánh giá đội bóng nào có lợi thế trong cuộc đua vô địch hay trụ hạng trong mùa giải V.League năm nay?

Thực ra là có rất nhiều bất ngờ khó đoán. Đầu tiên là về chất lượng, mùa giải năm có chất lượng rất tốt, cầu thủ được đá nhiều, các cầu thủ trẻ được thể hiện ở U23 sau đó trở lại V.League và được trọng dụng. Điều đó đem đến màu sắc tươi mới cho giải đấu. Những cầu thủ trẻ thi đấu rất hay và đem lại sự tươi mới cho giải đấu và chất lượng tốt.

Còn việc đoán đội nào thì khó. Giải hạng Nhất phải đến vòng cuối cùng mới biết đội nào xuống hạng, đội nào thăng hạng. Vì thế mà V.League năm nay cũng vậy. Ở phía đỉnh anh có thể mạnh dạn đoán Hà Nội vô địch, vì theo điểm số và phong độ hiện tại thì họ đủ khả năng vô địch, Còn phía dưới thì khó đoán, tương quan không chênh lệch, cách điểm về điểm số cũng ít.

- Ông có thường xuyên theo dõi V.League không?

Hầu như các trận đấu tại V.League tôi đều xem, từ đầu giải tôi không bỏ trận đấu nào cả.

- Năm sau cuộc đối đầu giữa CAND và Viettel có phải là cuộc đối đầu rất cảm xúc?

Đã có nhiều người hỏi về câu hỏi này nhưng theo tôi thì nhiều đội chứ không chỉ có Viettel. CAND phải đối đầu với rất nhiều đối thủ mạnh, không riêng gì Viettel. Cả nên đối đầu với đội nào cảm xúc cũng như nhau.

- Chức vô địch hạng nhất năm 2006 khi còn là cầu thủ với năm 2022 khi ông đã là HLV thì cảm xúc 2 lần nâng cúp hạng nhất khác nhau như thế nào và ông đánh giá chức vô địch cảm xúc hơn?

Khi tôi còn là cầu thủ thì tôi cảm thấy nó dễ dàng lắm và không có gì khó khăn. Ở thời điểm đó Thể công xuống hạng có nhiều đội mời nhưng anh không đi được.

Việc lên hạng khi đó là điều bình thường. Còn khi đã là HLV thì cảm xúc được thăng hạng trên cương vị HLV trưởng ở giải chuyên nghiệp nó hoàn toàn khác, mang tính cảm xúc đặc biệt hơn. Tôi cảm thấy tự hào hơn khi đưa đội bóng CAND xuất hiện trên bản đồ bóng đá chuyên nghiệp.

- Ông từng dẫn dắt đội trẻ Viettel trước khi tiếp quản CAND, ông có xem đó lợi thế không khi mà lứa tuổi của hai đội cũng tương đương nhau?

Tôi không nghĩ đó là lợi thế, tôi làm trợ lý khi cho HLV Nguyễn Đức Thắng ở giải hạng Nhất năm 2014 ngay sau đó thăng hạng V.League và là đội tiền thân của Sài Gòn trước đây. Họ lên hạng cùng những cầu thủ trẻ như Hùng Dũng, Quang Hải,… Sau đó tôi nắm cầu thủ trẻ U16, U17 của Hà Nội, tiếp đó sau đó làm trợ lý cho anh Hoàng ở V.League… tôi tiếp xúc nhiều với nhiều lứa tuổi chứ không chỉ là cầu thủ trẻ.

289573724_5623068754384694_901274240649891858_n
 

Những cái đó tổng kết cho mình nhiều kinh nghiệm. Ở đây CAND không chỉ những cầu thủ trẻ mà còn những cầu thủ lớn tuổi như Quang Huy, Thanh Bình, Thanh Sơn, Võ Lý,… trong đội không chỉ có cầu thủ trẻ. Mọi người nhìn các cầu thủ trẻ tiến bộ nên nghĩ anh làm việc nhiều với các cầu thủ trẻ thôi chứ thực chất đội CAND vẫn có những lớp lang gồm cả cầu thủ lớn tuổi để dìu dắt chứ không chỉ có cầu thủ trẻ.

- Ông đánh giá ở V.League năm nay, đội bóng nào để lại ấn tượng nhất?

Đó là Hà Nội. Vì họ đã trở lại với chính mình, họ chơi bóng với mục đích là chơi cống hiến và cống hiến một cách hiệu qủa. Trong khoảng 10 năm trở lại đây hiếm có đội bóng nào có lối chơi thuyết phục như vậy.

- Còn Hải Phòng năm nay ông đánh giá thế nào về sự tiến bộ của đội bóng?

Với Hải Phòng thì HLV Chu Đình Nghiêm thì tôi cũng từ làm việc nên cũng hiểu được khả năng của anh ấy. Đó là khả năng dẫn dắt và truyền lửa. Ở mùa giải năm nay, sự máu lửa không chỉ là HLV truyền lửa đến cầu thủ mà còn từ CĐV.

Nhiều năm nay họ có lượng khán giả tuyệt vời. Năm nay, họ cho thấy lối chơi đa dạng hơn ngày xưa và khó lường, tiến bộ hơn rất nhiều khi anh Nghiêm về. Năm nay Hải Phòng không vô địch được nhưng năm sau họ sẽ là đội bóng đáng xem. Họ sẽ trở thành đối thủ đủ sức để cạnh tranh chức vô địch.

- Năm sau thì V.League sẽ thí điểm trận đấu có VAR, ông nghĩ thay đổi này sẽ đem lại những điều gì cho chất lượng chuyên môn và tiếp cận của khán giả?

Trên thế giới đã áp dụng tương đối thành công, khi có VAR thì cầu thủ thi đấu yên tâm, ban huấn luyện cũng yên tâm hơn. Cầu thủ không bị phân tán, các đội bóng được hưởng lợi, bất áp lực cho trọng tài. Tôi nghĩ các trọng tài sẽ rất hưởng ứng. Có công nghệ VAR sẽ có lợi cho họ rất nhiều.

- Với ông trận đấu nào là đáng nhớ và cảm xúc nhất?

Đó là trận đấu trên sân khách với Quảng Nam. Bởi đây là trận đấu mang tính bước ngoặt tâm lý với đội. Trước đó đội đã trải qua quãng thời gian với những thành tích không được như ý, có nhiều điều không may mắn đến với đội, thua Phù Đổng, thắng Cần Thơ, hoà Bà Rịa Vũng Tàu sau đó hoà Bình Phước rồi đến trận đấu với Quảng Nam. Đó là trận đấu mang lại cảm xúc nhất.

- Mùa giải mùa rồi giải hạng Nhất đúng là cuộc chơi cân tài cân sức ở cả 2 đầu. Nhóm đầu có CAND, Khánh Hoà, Bà Rịa, Quảng Nam, Phố Hiến là những đội có khát vọng vô địch. Ông đánh giá đâu là đối thủ khó chơi nhất?

Hồi đầu tôi vẫn nói Khánh Hoà là đội bóng khó chơi nhất vì họ là cựu binh V.League, họ có nhiều cầu thủ có kinh nghiệm, cầu thủ trẻ tiềm năng, đội bóng có chiều sâu. Minh chứng đó là cả mùa giải họ bám đuổi CAND rất sát. Những bàn thắng ghi nhiều ở phút cuối, điều đó cho thấy bản lĩnh của những cầu thủ lớn tuổi. Họ là đội bóng khó chơi, khó chịu nhất.

Còn về CLB Phố Hiến, họ thi đấu thăng hoa đấy nhưng tập hợp cầu thủ trẻ thì chưa đủ kinh nghiệm, thiếu đi bản bản lĩnh nên ở những trận đấu mang tính quyết định lại không thể định đoạt trận đấu. Dẫu vậy, đó đều là những cầu thủ tiềm năng, là tương lai của bóng đá Việt Nam. Họ là viên ngọc thô, rất bản lĩnh với độ tuổi như vậy.

Quảng Nam cũng là một đội bóng gặp nhiều khó khăn, rất bất lợi. Nên trong số 4 đội đó thì Khánh Hoà là đội bóng có lực lượng, mục tiêu rõ ràng, được đầu tư. Họ là đội bóng khó chơi nhất. Đội bóng nữa mà tôi đánh giá cao ngay từ đầu đó là Long An. Dù mục tiêu của họ không phải là lên hạng nhưng họ là đội bóng có chiều sâu đội hình và bề dày kinh nghiệm chơi ở hạng Nhất. Họ là đội bóng có bản sắc.

- Theo ông liệu CLB Khánh Hoà có thể trụ hạng V.League mùa sau hay không?

Với lực lượng hiện tại thì Khánh Hoà khó nhưng họ sẽ bổ sung về mặt lực lượng. Đánh giá bây giờ là rất chủ quan nên chưa thể đưa ra phán quyết được.

- Về hợp đồng của ông và đội bóng đã kết thúc, đôi bên đã ngồi lại với nhau để bàn kế hoạch đường dài hay chưa?

Tôi cũng đã ngồi lại với lãnh đạo đội bóng rồi. Cụ thể thì chưa nhưng hai bên rất thiện chí, hy vọng sẽ có kết quả tốt đẹp.

- Xin cảm ơn ông về cuộc trò chuyện.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Kylian Mbappe vs Barcelona: Thuốc đắng dã tật

Kylian Mbappe nuốt trọn những lời chỉ trích vì màn trình diễn ở trận lượt đi tứ kết Champions League 2023/24 gặp Barcelona, biến chúng thành động lực, rồi làm tất cả im lặng ở trận lượt về.

X
top-arrow