Hirving Lozano: “Búp bê ma” khiến người Đức ôm hận

Tác giả CG - Thứ Bảy 23/06/2018 13:48(GMT+7)

Zalo
Mấy ngày trước, cảm biến địa chấn tại thành phố Mexico đã nhận thấy có dấu hiệu của một trận động đất nhỏ.
Hirving Lozano: Bup be ma khien nguoi Duc om han2
Hirving Lozano: Búp bê ma khiến người Đức ôm hận
1. Tuy nhiên, theo các nhóm giám sát đồng hồ địa chấn thì đó là một trận động đất “nhân tạo”. Viện nghiên cứu địa chất và khí quyển Mexico chia sẻ rằng có ít nhất hai cảm biến cho thấy dấu hiệu này. “Đó có lẽ là bởi có quá đông người nhảy nhót cùng một lúc”, New York Times dẫn lời đại diện viện này.
 
Lý do cho việc này là gì? Câu trả lời là mới đây, đội tuyển Mexico đã đánh bại đương kim vô địch Đức với tỷ số 1-0 ngay trong trận ra quân. Chính quyền thành phố Mexico cho biết có khoảng 75.000 người đã tập trung tại quảng trường thủ đô Zocalo vài giờ sau khi trận đấu kết thúc. Trong khi đó khoảng 20.000 người thì lựa chọn đài tưởng niệm Thiên thần Độc lập và đứng kín đặc đại lộ chính Paseo de la Reforma của thành phố. 
 
Những tiếng “Mexico, Mexico” liên tục được hô vang. Với người dân quốc gia Bắc Trung Mỹ ấy, hôm qua (theo giờ Việt Nam) là một ngày hạnh phúc. Và người đem lại niềm hạnh phúc vô bờ ấy có tên Hirving Lozano, chàng trai 22 tuổi có kỳ World Cup đầu tiên trong đời.
 
Hirving Lozano vua trai qua mua giai thanh cong trong mau ao PSV Eindhoven.
Hirving Lozano vừa trải qua mùa giải thành công trong màu áo PSV Eindhoven.
2. Phút 35, từ một đường tổ chức phản công, Andrés Guardado chọc khe cho Javier Hernández  ở trên. “Hạt đậu nhỏ” bình tĩnh cầm bóng và chuyền cho Lozano đang rất thoáng bên cánh trái. Số 22 của Mexico khéo léo loại bỏ Mesut Özil lúc đó đang lui về phòng ngự trong vòng cấm bằng một cú ngoặt bóng chân trái rồi dứt điểm cực quyết đoán bằng chân phải vào góc gần, hạ gúc nốt chốt chặn cuối cùng là Manuel Neuer.
 
Thực tế đó không phải là lần đầu tiên trong trận đấu này, Lozano thoải mái thực hiện một tình huống như vậy. Ngay phút thứ hai, anh cũng có một pha xử lý gần như tương tự nhưng đã bị Jérôme Boateng cản phá. Ngày hôm qua, có thể nói là Lozano đã thoải mái khoét vào vị trí của Joshua Kimmich, cầu thủ nhận được nhiều kỳ vọng sẽ là đội trưởng tương lai của tuyển Đức và sự thay thế xứng đáng cho Philipp Lahm. Tuy nhiên, sau trận đấu này chắc chắn rất nhiều người hâm mộ sẽ phải nghi ngờ về những kỳ vọng trên dành cho hậu vệ đang khoác áo Bayern Munich chỉ bởi Lozano đã có một màn thể hiện quá xuất sắc.
 
8 năm trước tại Nam Phi, Chicharito có trận đấu ra mắt World Cup ở tuổi 22 thì cũng ở cái tuổi này, Hirving Lozano có lần đầu tiên bước vào sân khấu của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Tuy nhiên, anh không đến World Cup để cho vui hay “học việc”. Sự kỳ vọng dành cho cầu thủ sinh ra tại thành phố Mexico là rất lớn. Mùa giải 2017/2018, anh thi đấu bùng nổ trong màu áo PSV Eindhoven với 19 bàn thắng sau 34 trận đấu trong mọi đấu trường. Riêng tại giải vô địch quốc gia Hà Lan (Eredivisie), tuyển thủ Mexico cũng đã có 17 pha lập công sau 29 lần ra sân, trở thành vua phá lưới của PSV và giúp đội bóng lên ngôi vô địch. Điều đáng nói, đó mới chỉ là mùa giải đầu tiên của Lozano tại Hà Lan.
 
Hirving Lozano la hien tuong moi cua bong da Mexico.
Hirving Lozano là hiện tượng mới của bóng đá Mexico.
PSV Eindhoven luôn là một mảnh đất lành với rất nhiều những cầu thủ tới từ Mexico như Carlos Salcido, Andrés Guardado, Héctor Moreno hay Francisco Javier Rodríguez. Và Lozano đang bước tiếp con đường của những đàn anh. 8 triệu euro là những gì ban lãnh đạo PSV bỏ ra để có được chữ ký của tiền vệ sinh năm 1995 và là một con số xứng đáng bởi tại quê nhà, anh đã thể hiện một tiềm năng rất lớn. 
 
Ông Jesus Martinez, chủ tịch câu lạc bộ Pachuca, từng cho biết tuyển trạch viên của Manchester United đã theo dõi rất nhiều trận đấu của đội bóng này để “xem giò” của Lozano khi anh còn khoác áo câu lạc bộ này. Đến mùa giải 2016/2017, tiền vệ cánh 22 tuổi thi đấu bùng nổ khi ghi 18 bàn tại giải vô địch quốc gia Mexico và có 8 pha lập công để giúp Pachuca lên ngôi tại CONCACAF Champions League. Những pha đi bóng như cơn lốc cuốn của anh trở thành nỗi ám ảnh với các hậu vệ. Cựu huấn luyện viên Pachuca, Diego Alonso, thường cảm thán một cách mỉa mai rằng Lozano là cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất tại Mexico.
 
“Điểm mạnh của cậu ấy là người khiêm tốn và tôi nghĩ đó là lý do cậu ấy sẽ tiến xa. Không chỉ là một cầu thủ giỏi với tiềm năng trở thành cầu thủ xuất sắc, cậu ấy cũng là một người rất tốt,” huấn luyện viên trưởng đội tuyển Mexico, Juan Carlos Osorio, chia sẻ về cậu học trò trên tờ EPSN.
 
“Bây giờ chúng tôi phải kiềm chế bớt những bột phát cảm xúc của Hirving trong các trận đấu. Những hành xử không đúng cách của cậu ấy có thể khiến chúng tôi gặp vấn đề trong tương lai và chúng tôi sẽ nói chuyện với nhau. Tôi hy vọng cậu ấy sẽ biết cách chấp nhận những lời phê bình mang tính xây dựng và thể hiện được giá trị tại các đội bóng”.
 
Lozano DT Mexico
Lozano ĐT Mexico
3. Trước cuộc đối đầu trên sân Luzhniki vừa qua, lần gần nhất đội tuyển Đức (lúc đó là Tây Đức) thua trong trận mở màn đã cách đây 36 năm tại Espana 1982. Ngày hôm đó, Rummenigge là người ghi bàn duy nhất cho đoàn quân của Jupp Derwall trong thất bại 1-2 trước Algeria.
 
36 năm sau, họ mới thêm một lần thua trong trận ra quân, lần này còn với vị thế đương kim vô địch, bởi bàn thắng duy nhất của Hirving Lozano. Khi còn đá đội trẻ ở Mexico, một trong những sở thích quái đản của Lozano là trốn dưới gầm ghế và bất ngờ nhảy ra dọa các đồng đội. Từ đó, cầu thủ này có biệt danh là "El Chucky", giống tên nhân vật búp bê ma nổi tiếng. Lại có người nói rằng biệt danh đó đến từ gương mặt khiến người ta liên tưởng tới búp bê ma mỗi khi cầu thủ này nở nụ cười.
 
Nhưng dù thế nào thì Lozano đã thay mặt toàn bộ người Mexico "dọa" đội tuyển Đức một trận nhớ đời. Chicharito sau trận đã khóc, những giọt nước mắt xứng đáng, dù mới chỉ là trận đầu tiên của vòng bảng.

CG (TTVN)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Kylian Mbappe vs Barcelona: Thuốc đắng dã tật

Kylian Mbappe nuốt trọn những lời chỉ trích vì màn trình diễn ở trận lượt đi tứ kết Champions League 2023/24 gặp Barcelona, biến chúng thành động lực, rồi làm tất cả im lặng ở trận lượt về.

Khi Foden đã luyện cú sút của mình đạt tới cảnh giới hoàn hảo

Những pha chạm bóng nhẹ nhàng trước khi tung ra cú sút đều là những phong cách của cá nhân Foden. Anh luôn có một khả năng xử lý quả bóng rất nhẹ nhàng và linh hoạt kể cả khi dẫn bóng hay nhận bóng từ đồng đội. Kỹ năng ấy giúp Foden luôn đảm bảo trái bóng trong tầm kiểm soát của bản thân trước khi anh thực hiện một cú sút.

X
top-arrow