Hãy giữ lấy Ole để ngọn lửa tinh thần Quỷ đỏ cháy mãi!

Tác giả CG - Thứ Ba 26/02/2019 14:29(GMT+7)

Zalo

Ole tôn thờ Sir Alex và lấy những bài giảng của chiến lược gia người Scotland làm chuẩn mực. Lý thuyết đã có, cộng thêm những trải nghiệm thực tế từ vô địch đến khi xuống hạng trong 10 năm làm HLV đã qua, khiến ông đủ tự tin để chấp nhận chuyến phiêu lưu trở lại sân Old Trafford.

Chúng ta hay nói tới khái niệm đúng người và đúng thời điểm trong tình yêu. Điều đó đang ứng nghiệm hơn bao giờ hết với mối tình Manchester United và Ole Gunnar Solskjaer vào thời điểm hiện tại để người hâm mộ có thể trông chờ vào một viễn cảnh tươi đẹp hơn nữa trong tương lai.
Hãy giữ lấy Ole Solskjaer để ngọn lửa tinh thần Quỷ đỏ cháy mãi! hình ảnh
Hãy giữ lấy Ole để ngọn lửa tinh thần Quỷ đỏ cháy mãi!
Trận hòa 0-0 với Liverpool vừa qua không đủ để giúp Manchester United chiếm vị trí thứ 4 của Arsenal trên bảng xếp hạng Premier League. Nhưng nếu nhìn theo cách tích cực, HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn có những lý do để hài lòng. Chiến lược gia người Na Uy đã giành được 26 điểm sau 10 trận đầu tiên dẫn dắt Man United, vượt qua thành tích của HLV Guus Hiddink làm được tại Chelsea năm 2009 và đứng trên mọi HLV trong lịch sử Premier League.
 
Nếu không nhận lời dẫn dắt “Quỷ đỏ” vào tháng 12/2018 vừa qua, có lẽ Solskjaer vẫn thoải mái nghỉ ngơi trước khi bước vào mùa giải mới của giải Vô địch Quốc gia Na Uy cùng CLB Molde khởi tranh vào cuối tháng 3. Nhưng được huấn luyện Man United là cơ hội quá lớn mà Solskjaer không thể chối từ. Và ông nhận lời làm HLV tạm quyền cho tới cuối mùa giải dù biết đội bóng vẫn đang tìm kiếm người khác để chính thức dẫn dắt cho mùa bóng sau.
 
Sau đó, chuỗi thành tích quá tốt đang khiến ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Old Trafford phải cân nhắc. 26 điểm sau 10 trận, Manchester United của Ole giành được 8 chiến thắng và 2 trận hòa. Ông đưa bầu sinh khí từ những ngày tháng huy hoàng của Sir Alex Ferguson trở lại sân Old Trafford một cách mạnh mẽ. Trong một cuộc phỏng vấn FourFourTwo, Michael Carrick nói điều tuyệt vời nhất mà Sir Alex dạy cho anh chính là “tâm lý chiến thắng”. “Ông ấy có một khát khao cháy bỏng và điều đó trở thành văn hóa của câu lạc bộ. Ông ấy dạy tôi phải có tinh thần mạnh mẽ, không bao giờ từ bỏ khi bạn nghĩ mình có thể làm được và luôn cố gắng trở thành người giỏi nhất”, người hiện đang là trợ lý HLV của Manchester United bày tỏ.
 
Klopp Solskjaer
 
Trận hòa Liverpool ngày hôm qua chính là minh chứng cho thứ tinh thần mạnh mẽ không bao giờ từ bỏ ấy. Ngay trước khi nhập cuộc, Man United đã thiếu Nemanja Matic vì chấn thương. Sau 45 phút đầu tiên, Solskjaer bất đắc dĩ phải dùng 3 quyền thay đổi người khi Ander Herrera, Juan Mata và Jesse Lingard (người trước đó vào thay cho chính Mata) đều phải rời sân vì đau. Sau trận đấu, chiến lược gia người Na Uy ngợi ca Marcus Rashford là một chiến binh vì đã chiến đấu đến hết trận với cái chân đau mà không thể rời sân vì Man United đã hết quyền thay người. 
 
Đó không phải tinh thần chiến đấu thì là gì? 
 
Còn nữa, tình thế ngặt nghèo buộc Solskjaer phải bảo các thành viên ban huấn luyện đi quanh đường pitch để bảo các cậu bé nhặt bóng hãy đưa bóng vào trận một cách chậm rãi. Sự cáo già ấy người hâm mộ có cảm thấy quen thuộc với kỷ nguyên Sir Alex không? Và chẳng phải lối chơi tấn công nhanh và trực diện của Man United thời gian qua đã phảng phất lại trong tâm trí những cổ động viên ưa hoài niệm về những tháng ngày chúng ta thường hay nói “bật như Man” hay sao?
 
Video Solskjaer phat bieu sau tran dau Chelsea vs MU
 
Hơn 10 năm làm cầu thủ của Man United và 3 năm dẫn dắt đội dự bị, DNA “Quỷ đỏ” đã ngấm vào Solskajer và chẳng thể nào mất đi. Những ngày tháng cầm sổ và ghi chép lại những bài giảng, buổi tập của Sir Alex trở thành hành trang trong những vấn đề chuyên môn cũng như quản trị nhân lực. Ole tôn thờ Sir Alex và lấy những bài giảng của chiến lược gia người Scotland làm chuẩn mực. Lý thuyết đã có, cộng thêm những trải nghiệm thực tế từ vô địch đến khi xuống hạng trong 10 năm làm HLV đã qua, khiến ông đủ tự tin để chấp nhận chuyến phiêu lưu trở lại sân Old Trafford. 
 
Để rồi ngay lập tức, ông khơi dậy thứ tinh thần, triết lý và tư tưởng của CLB tưởng như đã ngủ quên suốt những năm tháng qua cùng những cộng sự cũng hiểu văn hóa của đội bóng như Mike Phelan và Carrick. Khi bầu không khí tích cực trở lại, những cái đầu cũng trở nên thoải mái để đôi chân thanh thoát hơn trên sân. Luke Shaw trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trong cuộc tiếp đón Liverpool vì đã khóa chặt Mohamed Salah và khiến HLV Juergen Klopp buộc phải rút cầu thủ người Ai Cập ra ở phút 79 trong bối cảnh “Lữ đoàn đỏ” cần bàn thắng để vươn lên dẫn trước.
  
Rashford
 
Marcus Rashford cũng trở thành mũi nhọn chính trên hàng công trong khi Paul Pogba dường như “bừng tỉnh” sau chuỗi ngày “ngủ đông” kể từ khi HLV 46 tuổi người Na Uy nắm quyền. Huyền thoại Eric Cantona dí dỏm nói rằng: “Kể từ khi Ole tới, cậu ta [Pogba] đã không thay đổi kiểu tóc nữa. Có thể cậu ấy [Solskjaer] khiến Pogba hiểu rằng điều quan trọng nhất là chơi bóng”.
 
Một câu nói mang đầy tính hình tượng và sự sâu sắc của cựu tiền đạo người Pháp. Pogba vốn luôn bị xem là người cầm đầu mầm mống phản loạn dưới thời Jose Mourinho. Và trong khoảng thời gian đó, khi người ta nói về tiền vệ người Pháp, nếu không phải là những mâu thuẫn với HLV hay phong độ thất thường thì là về những lần thay đổi kiểu tóc. Nhưng lúc này, Pogba chỉ chuyên tâm vào việc chơi bóng và lĩnh xướng tuyến giữa của Manchester United. 
 
Nếu ví Mourinho, một người luôn sẵn sàng nổi cơn thịnh nộ bất cứ lúc nào, là lửa thì Solskjaer là nước: uyển chuyển và dịu mát hơn. Pogba ca ngợi HLV người Na Uy là một người chân thật và chẳng cần chiêu trò gì. Nhưng Solskjaer chắc chắn không phải tay mơ khi đã quá hiểu bóng đá Anh nói chung và Man United nói riêng. Dẫu biết rằng những so sánh đôi khi khập khiễng, nhưng khi nhìn tình cảnh hiện tại của Maurizio Sarri ở Chelsea hay Mourinho trong những ngày tháng cuối tại sân Old Trafford mới thấy Solskjaer đã làm tốt như thế nào khi giúp tất cả cùng nhìn về một hướng và tuân theo mệnh lệnh của người có tiếng nói tối cao về mặt chuyên môn là HLV trưởng.
 
HLV Solskjaer phat bieu tran MU vs Leicester
 
Mùa giải Premier League 2018/2019 còn chưa đầy 3 tháng nữa sẽ khép lại, đồng nghĩa quãng thời gian làm HLV tạm quyền tại Manchester United của Solskjaer chỉ còn chừng ấy thời gian. Nhưng lúc này, hẳn đa số người hâm mộ đội bóng chủ sân Old Trafford đang rất muốn ban lãnh đạo dành cho chiến lược gia người Na Uy một bản hợp đồng dài hạn. Hãy giữ Ole lại, để ngọn lửa tinh thần “Quỷ đỏ” bất diệt sẽ còn cháy lâu hơn nữa.

CG (TTVN)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

X
top-arrow