Harry Maguire: Đắt có xắt ra miếng?

Tác giả CG - Thứ Ba 06/08/2019 16:39(GMT+7)

Zalo

Thương vụ mang tên Harry Maguire giữa Manchester United và Leicester City đã chính thức có hồi kết. Cầu thủ 26 tuổi chuyển tới khoác áo đội bóng chủ sân Old Trafford với mức phí chuyển nhượng được cho là 80 triệu bảng, đồng thời biến anh trở thành trung vệ đắt giá nhất thế giới.

Thương vụ mang tên Harry Maguire giữa Manchester United và Leicester City đã chính thức có hồi kết. Cầu thủ 26 tuổi chuyển tới khoác áo đội bóng chủ sân Old Trafford với mức phí chuyển nhượng được cho là 80 triệu bảng, đồng thời biến anh trở thành trung vệ đắt giá nhất thế giới.

Harry Maguire Đắt có xắt ra miếng hình ảnh
 
Điểm qua danh sách những trung vệ luôn được xem là hàng đầu thế giới trong vài mùa giải vừa qua, ít ai sẽ điền cái tên Harry Maguire vào trong đó. Tuy nhiên, anh vừa vượt qua tất cả những người đồng nghiệp tiếng tăm hơn mình để trở thành trung vệ đắt giá số một hành tinh. 80 triệu bảng đổ vào một thương vụ, chắc chắn ban lãnh đạo Manchester United đặt rất nhiều niềm tin vào bản hợp đồng bom tấn này.
 
Thế nhưng, điều quan trọng vẫn phải là cách anh đáp lại niềm tin đó.

Harry Maguire đã tới Old Trafford ra sao?
 
Có thể nói, Maguire chính là mục tiêu tối thượng mà HLV Ole Gunnar Solskjaer muốn bổ sung cho hàng phòng ngự, đặc biệt là vị trí trung vệ của Manchester United. Song song đó, ở Manchester City, Pep Guardiola cũng nhắm tới trung vệ 26 tuổi như một sự thay thế cho cựu đội trưởng Vincent Kompany đã trở về Bỉ thi đấu.
Nham den Maguire, Man United dang di dung huong, nhung can than trong
 
Trang The Athletic tiết lộ, ban đầu Leicester City hét giá 100 triệu bảng cho Maguire. Đây rõ ràng là một bài toán khó. Phó Chủ tịch điều hành Ed Woodward của Manchester United không muốn chi ra số tiền này bởi rất có thể sẽ tạo thành tiền lệ xấu cho những thương vụ sau. Tuy nhiên, sức ép từ Manchester City - nhà vô địch Premier League - và Pep Guardiola - người đã gặp và nói chuyện với tuyển thủ Anh sau cuộc đối đầu ở vòng áp chót mùa giải trước để bày tỏ lời khen và sự ngưỡng mộ - khiến ban lãnh đạo “Quỷ đỏ” không thể ngồi yên.
 
Ngay từ cuối tháng 5, Phó Chủ tịch Woodward đã có những liên hệ với Giám đốc điều hành Susan Whelan của Leicester. Lãnh đạo “Bầy cáo” có một thông điệp rõ ràng với quan chức của Man United: 80 triệu bảng cho Maguire, vượt qua số tiền 75 triệu bảng mà Liverpool đã trả Southampton để có Virgil van Dijk trong kỳ chuyển nhượng mùa đông mùa giải 2017/2018.
 
Đội bóng chủ sân Old Trafford đưa ra con số đầu tiên là 70 triệu bảng khi toàn đội tập trung vào đầu tháng 7 và hiển nhiên Leicester đã từ chối. 2 tuần sau, Maguire nói với HLV Brendan Rodgers rằng anh muốn ra đi, chiến lược gia người Bắc Ireland đồng ý nhượng bộ. Dù vậy, trung vệ 26 tuổi vẫn tham gia đợt tập trung và các trận giao hữu trước mùa giải với Leicester một cách nghiêm chỉnh.
 
Harry Maguire
 
Tình hình chuyển nhượng giữa hai bên gặp những khó khăn khi ông Woodward quyết tâm phải hạ được giá trong khi Chủ tịch Aiyawatt Srivaddhanaprabha của Leicester City kiên quyết khẳng định lập trường không bớt một xu. Ngày 29/7, Maguire bị ốm, HLV Rodgers xác nhận thông tin này dù nó nhận rất nhiều nghi ngờ. Tới ngày 1/8, hai thầy trò thống nhất rằng trung vệ của đội tuyển Anh sẽ không tham dự trận giao hữu gặp Atalanta. Ngày hôm sau, khoản phí 80 triệu bảng được thống nhất giữa các bên, Maguire đến Manchester Unied để trở thành trung vệ đắt giá nhất thế giới.
 
Trong khi đó, song song với những động thái của “Quỷ đỏ, vào khoảng thời gian giữa tháng 6, người đại diện của trung vệ 26 tuổi đánh tiếng với phía Man City rằng Leicester muốn có 90 triệu bảng. Ban lãnh đạo nửa xanh thành Manchester không đồng ý. Một phương án khác mà đội bóng chủ sân Etihad đưa ra là gán Nicolas Otamendi và Eliaquim Mangala vào hợp đồng tuy nhiên “Bầy cáo” không hứng thú. Sau đó, Man City đưa ra con số cuối cùng là 70 triệu bảng trước khi rút lui khỏi thương vụ này.
 
“Maguire là một cầu thủ xuất sắc ở đẳng cấp hàng đầu. Chúng tôi rất quan tâm tới cậu ấy tuy nhiên không thể có được. United đã mua được cậu ấy. Đó là một cầu thủ mạnh mẽ trong không chiến, cầm bóng tốt và rất nhanh nhẹn. Cậu ấy rất có năng lực, xin chúc mừng United”, HLV Guardiola chia sẻ về tân binh của Manchester United trong cuộc họp báo sau trận tranh Community Shield vừa qua.
 
Sẽ là “Virgil van Dijk của Old Trafford”?
 
Bất cứ một thương vụ chuyển nhượng nào cũng đều có một độ rủi ro về mức độ thành công liệu có được như kỳ vọng hay không. Với “bom tấn” Harry Maguire, giới mộ điệu bày tỏ sự phân vân dành cho con số 80 triệu bảng vì anh chưa từng khoác áo một CLB lớn nào. Tuy nhiên, có những  người lại kỳ vọng trung vệ 26 tuổi sẽ là Virgil van Dijk của Manchester United, một cầu thủ có khả năng thay đổi diện mạo hàng phòng ngự của đội bóng.
 
Maguire la phuong an chat luong cho hang thu MU.
Maguire là phương án chất lượng cho hàng thủ MU.
Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè trước thềm mùa giải trọn vẹn đầu tiên dẫn dắt Manchester United, một trong những ưu tiên của HLV Solskjaer chính là gia cố hàng phòng ngự. Với sự xuất hiện trước đó của tân binh Aaron Wan-Bissaka, có thể nói “Quỷ đỏ” đã định hình được bộ khung hàng thủ cho mùa giải mới. David de Gea - người đang rục rịch chuẩn bị gia hạn hợp đồng - chắc chắn vẫn là chốt chặn trong khung gỗ, Wan-Bissaka với màn thể hiện ấn tượng trong các trận giao hữu trước mùa sẽ nắm một suất đá chính ở hành lang phải Man United mùa này nếu không có biến cố gì xảy ra. 
 
Trong khi đó, Luke Shaw và Victor Lindelof - những điểm sáng ở mùa giải 2018/2019 - gần như chắc chắn sẽ có suất trong đội hình chính thức. Vấn đề còn lại là tìm ra người đá cặp với cầu thủ Thụy Điển và Maguire chính là lời giải bài toán này.
 
Điểm qua một vài trung vệ còn lại mà Solskjaer có trong tay thời điểm hiện tại, cả Phil Jones lẫn Chris Smalling chưa bao giờ khiến các khán giả hài lòng về chuyên môn. Trong khi đó, Marcos Rojo chỉ là một cầu thủ dạng khá, Eric Bailly quá mẫn cảm với chấn thương còn Axel Tuanzebe cần thêm thời gian để phát triển.
Không phải ngẫu nhiên mà Pep Guardiola - một chiến lược gia khó tính trong việc sử dụng nhân sự - lại rất muốn có được tuyển thủ “Tam sư” sau khi thủ quân Kompany rời đội bóng và dành những lời tán dương cho Maguire. 
 
Harry Maguire ghi ban mo ti so cho DT Anh trong tran gap Thuy Dien.
Harry Maguire ghi bàn mở tỉ số cho ĐT Anh trong trận gặp Thụy Điển.
Cũng không phải ngẫu nhiên, Maguire là sự lựa chọn số một của HLV Gareth Southgate tại đội tuyển Anh trong suốt quãng thời gian qua. Cây bút Miguel Delaney của tờ Independent cho biết nhiều cầu thủ Manchester United tập luyện cùng Maguire trong màu áo “Tam sư” đều chứng thực về năng lực lẫn sự điềm tĩnh của anh. Cựu cầu thủ của Sheffield United, Hull, Leicester là một trung vệ cao to, mạnh mẽ, giỏi không chiến.
 
Trung vệ Michael Dawson - đồng đội của Maguire tại Hull City - thì chia sẻ trên kênh BBC Radio 5: “Điều khiến cậu ấy là cầu thủ trị giá 80 triệu bảng chính là khả năng phân phối bóng. Cậu ấy có thể cầm bóng triển khai từ tuyến dưới, không hề nao núng ở những không gian hẹp. Cậu ấy có thể thoát khỏi áp lực trên sân và đó là thứ khiến đó là một cầu thủ ưu tú”.
 
Vẫn là Dawson, cầu thủ kỳ cựu này không quên nhận xét thêm về người đồng đội cũ rằng: “Đây là một người bước vào phòng thay đồ và sẽ hòa nhập ngay lập tức. Một ngày nào đó, có thể bạn sẽ thấy cậu ấy là đội trưởng Manchester United. Hãy cho cậu ấy thời gian và tôi chắc chắn cậu ấy sẽ là thủ quân của CLB ấy”.
 
Tới đây chúng ta có thể nghĩ tới Van Dijk. Hàng phòng ngự của Liverpool có sự tiến bộ rõ rệt, các đối tác thi đấu tốt hẳn lên kể từ khi trung vệ người Hà Lan xuất hiện tại Anfield không chỉ bởi chuyên môn mà còn nhờ khả năng thủ lĩnh của anh. Không hề vô cớ khi vừa mới gia nhập Lữ đoàn đỏ chưa lâu, Van Dijk đã trở thành đội phó thứ hai của CLB. Dẫu biết mọi so sánh đều chỉ là tương đối và cũng chưa thể biết Maguire có thể thành công như Van Dijk tại Liverpool hay không nhưng rõ ràng đây là người mà Manchester United cần, một người có năng lực làm thủ lĩnh hàng phòng ngự để chỉ đạo các đồng đội.
 
Trung ve Harry Maguire gia nhap MU voi gia 85 trieu bang
 
80 triệu bảng, đó là một con số không hề nhỏ. Tuy nhiên, chỉ thời gian mới có thể trả lời được Manchester United đã lời hay lỗ trong thương vụ bom tấn này. Dù vậy, các cổ động viên “Quỷ đỏ” có lý do để đặt niềm tin vào bản hợp đồng mang tên Harry Maguire.

CG (TTVN)

 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Nghịch lý Nicolas Jackson

“Hôm nay, Jackson vừa cầu thủ xuất sắc nhất vừa là cầu thủ tệ nhất trên sân - điều mà tôi chưa từng thấy trong bất kỳ trận đấu nào trước đây”, cựu danh thủ hiện đang làm việc tại Talksport - Stuart Pearce đã bình luận như thế về màn trình diễn của Nicolas Jackson trong thất bại 0-1 của Chelsea trước Man City ở bán kết FA Cup.

X
top-arrow