Gonzalo Higuain: Niềm hân hoan đã trở lại với El Pipita!

Tác giả CG - Thứ Ba 26/11/2019 17:58(GMT+7)

Zalo

Hơn 12 tháng qua, mọi thứ cứ ngỡ như một bộ phim dài tập với nhiều cảm xúc hỉ, nộ, ái, ố dành cho Gonzalo Higuain. Giờ đây, sau những nghi ngờ, Higuain đang dần tìm lại niềm vui ở chính ngôi nhà mang tên Juventus - nơi mà tưởng như anh đã nói lời chia tay dứt khoát từ mùa giải trước.

Hơn 12 tháng qua, mọi thứ cứ ngỡ như một bộ phim dài tập với nhiều cảm xúc hỉ, nộ, ái, ố dành cho Gonzalo Higuain. Giờ đây, sau những nghi ngờ, Higuain đang dần tìm lại niềm vui ở chính ngôi nhà mang tên Juventus - nơi mà tưởng như anh đã nói lời chia tay dứt khoát từ mùa giải trước.
 
Bạn sẽ ra sao nếu đang là đứa con tài giỏi được cưng chiều, hưởng những đặc ân sau khi mang về rất nhiều thành tích cho gia đình bỗng một ngày nào đó, một gã cùng lứa tuổi đến và bạn được thông báo rằng giờ mình không còn là số một nữa? Và gã trai kia, một kẻ bỗng từ đâu chui ra giờ đây mới là “cục cưng” của gia đình.
 
Đó cũng là câu chuyện của Gonzalo Higuain mùa giải trước. Vị trí trung tâm hàng tiền đạo của El Pipita ở Juventus là không cần phải bàn cãi, nhưng đó là trước khi cái tên Cristiano Ronaldo xuất hiện. Họ đã từng là những người đồng đội của nhau ở Real Madrid. Ronaldo xây dựng được di sản vững chãi không gì lay chuyển ở Santiago Bernabeu cũng một phần nhờ những những người làm nền như Higuain hay Karim Benzema.
 
Higuain và Ronaldo có 2 con đường sự nghiệp khác nhau. CR7 trở thành duy ngã độc tôn ở Real Madrid, còn Higuain, anh rời Madrid để tới miền đất Napoli. Ở đó, anh cũng xây dựng một di sản cho riêng mình. Nếu khi ấy, Napoli chỉ là vùng đất để tôn thờ bóng đá thì Diego Maradona và anh có lẽ là 2 người Argentina được yêu mến nhất. Nhưng Higuain lựa chọn tự tay đập hết tất cả ngôi đền mà anh xây được mỗi ngày ở sân San Paolo để chuyển tới Juventus.

Gonzalo Higuain Niềm vui đã trở lại ở Juventus hình ảnh
 
 
Cũng khó trách được Higuain, bóng đá hiện đại vẫn còn chỗ cho tình cảm nhưng tuổi nghề cầu thủ thì có hạn và ai cũng muốn có những danh hiệu. Có lẽ điều này thuộc phạm trù quan điểm của mỗi người, chỉ biết rằng đến Juventus, Higuan vẫn chơi tốt như thế, anh được ở trong một tập thể đồng đều và mang bản năng vô địch nhiều hơn.
 
Nhưng một lần nữa, ngã rẽ định mệnh đưa Higuain gặp lại Ronaldo. Sau 6 năm, con đường sự nghiệp của họ lại giao nhau một lần nữa. Ở tuổi 33 khi đó, CR7 vẫn là cỗ máy săn bàn đích thực. Một thương hiệu toàn cầu như Ronaldo xuất hiện thì ắt phải có người hy sinh để nhường sân khấu chính cho anh. Như Benzema năm xưa, Mario Mandzukic có thể sẵn sàng đóng vai làm nền cho siêu sao người Bồ Đào Nha.
 
Và thế là sự có mặt của Higuain bỗng chốc trở nên không cần thiết khi mà hàng ghế dự bị của “Bà đầm già” còn có cả tài năng trẻ Moise Kean nữa. Higuain đến AC Milan trong niềm cay đắng. Chỉ mới mùa giải trước vẫn còn là chân sút hàng đầu của CLB và rồi bị đẩy đi như một món hàng thừa.
 
Chuyến phiêu lưu ở Milan không suôn sẻ, El Pipita tới nước Anh tái ngộ người thầy cũ Maurizio Sarri ở Chelsea với bản hợp đồng 6 tháng. Mọi thứ cũng không đi tới đâu. Higuain chỉ là cái bóng vật vờ trong cơ thể đã bắt đầu bước vào độ tuổi mà người ta gọi là bên kia sườn dốc sự nghiệp. Nếu có một gương mặt nào buồn rầu và chán chường nhất ở Stamford Bridge lúc đó thì hẳn là Higuain.
 
Kết thúc mùa giải 2018/2019, chân sút người Argentina chẳng còn con đường nào là trở lại Juventus. Và lần này anh lựa chọn chiến đấu cho một vị trí thay vì lại tìm đến một đội bóng khác dẫu không còn khoác trên mình chiếc áo số 9 nữa. “Bà đầm già” đã đẩy Kean đến Everton, gạt bỏ Mandzukic ra khỏi kế hoạch và thời gian của Higuain đã lại tới.
 
Sự quyết tâm nào rồi cũng sẽ có lúc được đền đáp. “Gonzalo là một cầu thủ xuất sắc, cậu ấy đã trải qua một mùa giải khó khăn”, Sarri chia sẻ về cậu học trò hồi đầu tháng 11 này. “Mùa hè vừa qua, tôi đã chứng kiến cậu ấy tập luyện với động lực đặc biệt. Ở London, tôi từng nghe một vài bình luận của cậu ấy khiến tôi không thích chút nào. Nhưng bây giờ thì hoàn toàn ngược lại, có điều gì đó đã thay đổi trong suy nghĩ cậu ấy. Và khi có động lực lớn, cậu ấy là cầu thủ rất quan trọng”.
 
Thành thực mà nói, Higuain mùa giải này vẫn khá “tốn bóng” trước những cơ hội của đồng đội tạo ra. Thống kê từ WhoScored cho thấy anh cần trung bình 7,25 cú dứt điểm trước khi một bàn thắng xuất hiện. Một tỷ lệ khá cao với một chân sút đã khẳng định được tên tuổi của mình, trong khi Alfredo Donnarumma - cầu thủ của Brescia - cũng có 4 pha lập công tại Serie A chỉ cần trung bình 3,75 cú dứt điểm/bàn thắng; 
 
Tuy nhiên, Higuain lại đang làm một điều khiến anh từng bị chê bai rất nhiều trong quá khứ: tỏa sáng ở những trận cầu quan trọng. Cho đến nay, vẫn có những tranh cãi nổ ra xoay quanh việc một chân sút ghi bàn liên tục ở những đấu với các đối thủ yếu nhưng luôn tịt ngòi trước những trận cầu quan trọng hay một người không thường xuyên ghi bàn nhưng luôn nổ súng trước các đội bóng lớn, ai mới xứng đáng được xem là tiền đạo xuất sắc hơn.

Gonzalo Higuain Niềm hân hoan đã trở lại với El Pipita! hình ảnh gốc 2
 
 
Tất nhiên, một lần nữa đó lại thuộc về câu chuyện quan điểm và góc nhìn của mỗi người. Nhưng nếu Juventus tiếp tục bảo vệ thành công ngôi vô địch Serie A mùa giải này thì Higuain xứng đáng được vinh danh. 5 bàn thắng mà El Pipita ghi được cho đến lúc này nằm trong 3 trận đấu và đó đều là trước những đối thủ quan trọng: pha lập công vào lưới Napoli ở vòng 2 trong chiến thắng 4-3 của Juventus; bàn thắng giúp “Bà đầm già” ấn định chiến thắng 2-1 trước Inter Milan và mới đây là cú đúp vào lưới Atalanta. Trong những cuộc cạnh tranh khốc liệt, những chiến thắng trước các đối thủ trực tiếp (như Inter) hay những đội bóng khó chơi (như Napoli và Atalanta) luôn là lợi thế lớn.
 
Ngoài ra anh còn kiến tạo cho Matthijs de Ligt và Paulo Dybala lần lượt nổ súng trong 2 chiến thắng 1-0 liên tiếp trước Torino và AC Milan ở vòng 11 và 12. Trong bối cảnh Ronaldo vắng mặt, Juventus cho thấy họ vẫn có thể sống nhờ vào Higuain.
 
Sau những cay đắng của mùa giải trước, Higuain đang dần tìm lại niềm vui ở sân Allianz. Anh nói: “Tôi chẳng phải cướp vị trí từ ai cả. Chúng ta đều biết Ronaldo là một nhà vô địch. Tôi cố gắng để giúp đội giành chiến thắng, tất cả chúng tôi đều quan trọng, kể cả có thi đấu hay không”.
 
Phải, niềm hân hoan đã trở lại với El Pipita. 
 
CG

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

X
top-arrow