Gonzalo Higuain: Cánh cửa Juventus đã khép với El Pipita?

Tác giả CG - Thứ Bảy 13/07/2019 10:36(GMT+7)

Zalo

Mùa giải 2018/2019 khép lại không thể tệ hơn với Gonzalo Higuain: bị cho mượn tới 2 đội bóng, tổng số bàn chưa quá nổi con số 10 cho mỗi CLB. Phong độ thê thảm đó đặt ra câu hỏi về việc tiền đạo người Argentina sẽ thi đấu ở đâu trong mùa giải 2019/2020 tới đây. Trở lại Juventus ư? Chẳng ai dám chắc.

Chỉ sau một mùa giải, tương lai của Gonzalo Higuain thực sự trở nên bấp bênh hơn bao giờ hết, điều mà mới 2 hay 3 năm trước thôi tưởng như rất khó xảy ra.

Gonzalo Higuain Cánh cửa Juventus đã khép với El Pipita hình ảnh
 
Mùa giải 2018/2019 khép lại không thể tệ hơn với Gonzalo Higuain: bị cho mượn tới 2 đội bóng, tổng số bàn chưa quá nổi con số 10 cho mỗi CLB. Phong độ thê thảm đó đặt ra câu hỏi về việc tiền đạo người Argentina sẽ thi đấu ở đâu trong mùa giải 2019/2020 tới đây. Trở lại Juventus ư? Chẳng ai dám chắc.
 
Cảm xúc của El Pipita
 
Mới vài năm trước thôi, đâu ai có thể ngờ Higuain lại rơi vào tình cảnh này. Thế nhưng trên đời chuyện gì cũng có thể xảy ra. Khi Leonardo Bonucci rời Juventus để tới AC Milan, được trao tấm băng đội trưởng và tuyên bố những mục tiêu dài hạn, ghi bàn vào lưới Bianconeri và ăn mừng cuồng nhiệt, ai có thể tưởng tượng được chỉ 1 năm sau, trung vệ người Italia sẽ quay trở lại thành Turin. Nhưng mọi thứ đã diễn ra như thế.
 
Một drama tưởng như khó tin như vậy còn có thể thành hiện thực mới thấy vấn đề của Higuain hết sức bình thường. Câu chuyện của Higuain là gì? Đó là khi một tiền đạo hàng đầu của Juventus phải rời khỏi đội bóng vì sự xuất hiện của một chân sút thượng thừa mang tên Cristiano Ronaldo. Higuain phải ra đi, tới AC Milan theo dạng cho mượn với điều khoản có thể mua đứt.
 
Gattuso va Gonzalo Higuain
Gattuso và Gonzalo Higuain
Có lẽ là hơi ấm ức một chút. “Với cái cách trải nghiệm các trận đấu và với cá tính của mình thì cậu ấy cần phải cố gắng giữ bình tĩnh. Tôi yêu cầu cậu ấy phải tỉnh táo”, HLV Gennaro Gattuso chia sẻ trong cuộc họp báo trước cuộc chạm trán giữa AC Milan và Juventus ở lượt đi Serie A mùa giải vừa qua. Đó là một lời nhắn nhủ để Higuain giữ cái đầu lạnh trong ngày gặp lại đội bóng cũ hoặc cũng có thể là một sự dự báo nào đó.
 
Tiền đạo người Argentina mang về quả phạt đền cho Rossoneri đồng thời là người thực hiện dù theo thứ tự đá mà Gattuso đã đề ra, anh còn đứng sau Hakan Calhanoglu và Franck Kessie. Quyết tâm ghi bàn vào lưới Juventus của Higuain là vô cùng lớn. Tuy nhiên, định mệnh biết cách trêu đùa cảm xúc khi cú dứt điểm của anh bị thủ thành Wojciech Szczesny cản phá. Cảm xúc có lẽ còn dồn nén hơn nữa khi Ronaldo - người thay gián tiếp đẩy anh rời khỏi Juventus – ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0. El Pipita rời trận đấu bằng một tấm thẻ đỏ sau tình huống hét vào mặt trọng tài Paolo Mazzoleni.
 
Higuain rời AC Milan, tới Chelsea trong giai đoạn lượt về với vỏn vẹn 8 bàn thắng trên mọi đấu trường (6 bàn ở Serie A) dù phải thừa nhận một cách công bằng rằng khoảng thời gian đầu của anh ở San Siro tương đối tốt. Tái hợp Maurizio Sarri ở Stamford Bridge, mọi chuyện cũng không khá hơn là bao với chỉ 5 pha lập công sau 14 lần ra sân. Kết thúc mùa bóng, Chelsea dù hoàn toàn có thể mua đứt Higuain trong bối cảnh nhận án cấm chuyển nhượng nhưng họ quyết định nói không.
 
Hasselbaink muon Chelsea tim nguoi thay the Higuain
 
Mối tình Higuain – Sarri có nở hoa ở Juventus?
 
Kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2016, Higuain chia tay Napoli sau 3 mùa giải gắn bó. Thế nhưng chẳng có lời từ biệt nào gửi tới Maurizio Sarri, thậm chí là một cuộc điện thoại.
 
“Bị bỏ rơi như vậy thật khủng khiếp”, nhà cầm quân người Italia sau này thừa nhận. “Tôi có thể chấp nhận nếu cậu ấy tới Premier League. Nhưng không phải là Juventus. Việc tới đó khiến mọi lời từ biệt của cậu ấy đều khó khăn hơn”.
 
Tuy nhiên như một người cha bao dung, Sarri sau đó nói ông không hề căm ghét Higuain. “Giống như khi một đứa con khiến bạn phát cáu lên vậy. Bạn có thể ‘xé xác’ chúng trong vài ngày nhưng cuối cùng, nó vẫn là con trai của bạn thôi”, cựu thuyền trưởng Empoli nhấn mạnh. 
  Image result for sarri higuain

Sarri chính là người đã giúp Higuain phát tiết hết khả năng. Ông tuyên bố rằng cậu học trò có thể trở thành tiền đạo xuất sắc nhất thế giới nếu bớt ì đi, chăm chỉ tập luyện hơn nữa. Và cựu cầu thủ Real Madrid đã không phụ lòng ông thầy. Sau mùa giải 2015/2016, anh phá kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn nhất Serie A trong một mùa với 36 lập công, một kỷ lục đã tồn tại suốt 66 năm do huyền thoại Gunnar Nordahl nắm giữ. Biết bao chân sút xuất sắc trong lịch sử calcio như Zlatan Ibrahimovic, Gabriel Batistuta, Andriy Shevchenko hay Ronaldo Nazario đều không thể phá nổi nó nhưng Higuain đã làm được.
 
Sarri và Higuain, họ chia tay lần đầu tiên mà có lẽ không thể ngờ cái duyên vẫn còn níu giữ nhau để vẫn có dịp hội ngộ chung một chiến tuyến. Chỉ có điều khi Higuain tới Chelsea do Sarri dẫn dắt, tiền đạo người Argentina đã không còn là chân sút vài năm trước vẫn làm mưa làm gió ở Italia nữa. El Pipita đã mất đi sự tự tin, phong độ và chưa đủ thời gian để hòa nhập với môi trường bóng đá Anh. Giờ đây, khi quay trở về Juventus sau 1 năm được cho mượn, không còn là Higuain bỏ rơi Sarri như năm nào mà thời thế đã đảo chiều.
 
Đầu tuần này, khi toàn bộ thành viên Juventus tới trung tâm y tế J Medical để kiểm tra thể lực trước thềm mùa giải, rất đông người hâm mộ Bianconeri đã kêu gọi Higuain hãy ở lại với đội bóng. Bản thân chân sút 31 tuổi cũng rất cương quyết không muốn rời đi, bất chấp những lời đề nghị từ AS Roma, bằng cách đánh tiếng thông qua người đại diện đồng thời là anh trai rằng: “Cậu ấy đang rất sung sức và tràn đầy quyết tâm. Cậu ấy muốn kết thúc sự nghiệp ở Juve”. Thậm chí, anh còn thuê riêng một HLV cá nhân để tập luyện nhằm quyết tâm cạnh tranh vị trí trong đội hình.
 
Sarri va Ronaldo
 
Nhưng giờ đây, Sarri đã có Ronaldo. Ông còn có trong tay một Moise Kean trẻ trung và đã phần nào chứng minh được thực lực. Higuain có thể trở thành người thừa hoặc nếu không thì một suất đá chính cũng khó lòng đảm bảo cho anh trong trường hợp ban lãnh đạo Juventus đồng ý để anh ở lại. Nhưng thị trường không phải là cuộc chơi của một bên quyết định. 
 
Nếu Inter Milan thành công trong thương vụ chiêu mộ Romelu Lukaku, gần như chắc chắn họ sẽ đẩy Mauro Icardi rời khỏi. Cầu thủ có biệt danh Maurito vốn là mục tiêu mà Bianconeri theo đuổi và nếu đã có được “ngựa chứng” này, cánh cửa gần như sẽ đóng lại với Higuain.
 
Từ vị thế một chân sút không thể thay thế ở Juventus, lúc này sự xuất hiện của Higuain ở đội bóng thành Turin bỗng trở nên thừa thãi. Tiền đạo người Argentina quyết tâm bám trụ nhưng liệu “Bà đầm già” có chấp nhận ý chí này?

CG (TTVN)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

HLV Philippe Troussier: Người sai thời điểm

Được AFC ca ngợi là một trong những HLV xuất sắc nhất trước thềm Asian Cup 2023, chỉ sau hơn 2 tháng đã khép lại triều đại chóng vánh của mình như một trong những HLV tệ nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, liệu HLV Philippe Troussier có thực sự thiếu may mắn?

Con số 20 của HLV Troussier và nụ cười của Bùi Hoàng Việt Anh

Số 20 là nỗi ám ảnh của HLV Philippe Troussier trong quãng thời gian ông dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, ông tự nghĩ ra con số ấy với ý nói chỉ có 20% NHM ủng hộ mình, nhưng đằng sau 20%, vẫn còn những con số 20 khác mà chính vị chiến lược gia người Pháp không thể kiểm soát.

X
top-arrow