Gọi tên anh David de Gea: Tượng đài nơi khung gỗ

Tác giả Trên đường Pitch - Thứ Hai 20/02/2023 18:54(GMT+7)

Zalo

180 trận giữ sạch lưới là một cột mốc kỷ lục, nhưng nó có thể cũng chỉ là sự khởi đầu cho những kỷ lục mới tại Nhà hát của những giấc mơ. Sau những huyền thoại mang tên Peter Schmeichel và Edwin Van Der Sar, có thể Old Trafford lại thêm một tượng đài nữa nơi khung gỗ. Tượng đài mang tên David De Gea.

331201019_575960524493614_8730701041829199273_n
 

Tất cả đều xướng tên Marcus Rashford sau khi tiền đạo số 10 tiếp tục chuỗi trận thăng hoa của mình. Sau cú đúp vào lưới Leicester, Rashy chính thức có mùa giải ghi nhiều bàn thắng nhất cho Manchester United với 24 lần lập công, đồng thời san bằng chuỗi 7 trận ghi bàn liên tiếp cho Quỷ đỏ của Wayne Rooney. 

Ở một góc thầm lặng hơn, David De Gea có lẽ cũng đang tận hưởng niềm vui trong ngày đi vào lịch sử của Old Trafford. Sau trận thắng 3-0 đêm qua, thủ thành người Tây Ban Nha chính thức chạm mốc 180 trận giữ sạch lưới cho Quỷ đỏ, một kỷ lục đã đứng vững suốt 24 năm của huyền thoại Peter Schmeichel. Và đáng nói hơn, De Gea chinh phục cột mốc đáng nhớ ấy bằng cách không thể thuyết phục hơn. 

Phút thứ 8, Harvey Barnes xộc vào vòng cấm như một mũi tên và tung cú dứt điểm, nhưng De Gea kịp xoạc chân cản phá. Phút 20, Kelechi Iheanacho đánh đầu hiểm hóc vào góc gần, nhưng De Gea lại bay người ngoạn mục cứu thua. Hai cơ hội mười mươi, hai lần tưởng như hàng thủ Man United đã bị đánh bại, nhưng bằng một cách nào đó David De Gea vẫn biết cách để giữ cho mành lưới đội nhà được vẹn toàn.

Những khoảnh khắc đó giờ ít nhận được lời ca tụng hơn, bởi ánh hào quang của Rashford, và có lẽ bởi người ta đã quá quen với những pha cứu thua xuất sắc của De Gea. Đó là thứ anh làm hàng tuần, là thứ mà người ta luôn kỳ vọng mỗi khi thấy bóng áo số 1 đứng trong khung gỗ. Và anh đáp lại bằng những màn trình diễn khiến người xem chỉ biết ngả mũ thán phục.

 

Phút 54 trận thư hùng tại Nou Camp. Sau nỗ lực tranh chấp của Robert Lewandowski, bóng bật tới đúng vị trí của Raphinha. Tiền đạo người Brazil tung cú dứt điểm căng như kẻ chỉ vào góc cao khung thành. Nhưng David De Gea đáp lại bằng một cú bay người và bắt gọn trái bóng, đơn giản và nhẹ nhàng như trong một buổi tập. Camp Nou ồ lên tiếc nuối, còn Raphinha có lẽ không tin vào mắt mình khi đứng như trời trồng ở trên sân. 

Đó chỉ là một trong số những khoảnh khắc mà De Gea tỏa sáng để giữ lại một trận hòa quý giá cho United trên đất Catalunya. Những màn trình diễn chói sáng ấy cho thấy đẳng cấp không thể bàn cãi của De Gea. Nhưng xa hơn, nó cho thấy tầm quan trọng của thủ thành người Tây Ban Nha trong đội hình của Erik ten Hag ở thời điểm hiện tại. 

Gọi tên anh David de Gea Tượng đài nơi khung gỗ 1
 

Hai trận đấu với Barcelona và Leicester diễn ra với những kịch bản khác nhau. Một trận hòa kịch tính, một trận thắng áp đảo. Một trận rượt đuổi tỷ số, một trận giữ sạch lưới nhà. Nhưng cả hai đều có điểm chung là hàng thủ của Man United phải xoay tua rất nhiều. Trong trận cầu với Barca, họ thiếu vắng Lisandro Martinez và phải để Shaw đá trung vệ. Trong trận đấu với Leicester, Lindelof mới có lần thứ 5 đá chính khi Varane được cho nghỉ còn Maguire dính chấn thương. Những xáo trộn nơi hàng thủ đã suýt chút nữa khiến Man United phải trả giá, nếu như David De Gea không đứng trong khung gỗ và có những pha bay người không tưởng.

Cách đây chỉ vài tháng, tương lai của De Gea còn được bàn luận rôm rả trên khắp các mặt báo. Giới chủ của MU cho rằng mức lương 375 nghìn bảng/tuần đối với một thủ môn là quá cao, và người ta e rằng mối lương duyên giữa hai bên sẽ không thể bền lâu. Nhưng ngay sau đó, đã có những thông tin cho rằng De Gea sẵn sàng giảm lương để cống hiến cho Man United và thậm chí là để ngỏ giải nghệ tại Old Trafford.

Nếu kịch bản đó xảy ra và De Gea vẫn giữ được đẳng cấp vốn có của mình, chắc chắn các CĐV của Man United sẽ là những người vui nhất. Hơn một thập kỷ gắn bó từ thời Sir Alex Ferguson, trải qua bao thăng trầm và luôn là một trong những ngôi sao sáng nhất trong thời kỳ bĩ cực của đội bóng, De Gea chính là nhân chứng sống trong thời kỳ chuyển giao của United. Và còn gì tuyệt vời hơn nếu anh vẫn ở đây, cống hiến những pha cứu thua ngoạn mục để giúp Quỷ đỏ tìm lại ánh hào quang xưa?

180 trận giữ sạch lưới là một cột mốc kỷ lục, nhưng nó có thể cũng chỉ là sự khởi đầu cho những kỷ lục mới tại Nhà hát của những giấc mơ. Sau những huyền thoại mang tên Peter Schmeichel và Edwin Van Der Sar, có thể Old Trafford lại thêm một tượng đài nữa nơi khung gỗ. Tượng đài mang tên David De Gea.

- Một bài viết của Frank

 

 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Kylian Mbappe vs Barcelona: Thuốc đắng dã tật

Kylian Mbappe nuốt trọn những lời chỉ trích vì màn trình diễn ở trận lượt đi tứ kết Champions League 2023/24 gặp Barcelona, biến chúng thành động lực, rồi làm tất cả im lặng ở trận lượt về.

Khi Foden đã luyện cú sút của mình đạt tới cảnh giới hoàn hảo

Những pha chạm bóng nhẹ nhàng trước khi tung ra cú sút đều là những phong cách của cá nhân Foden. Anh luôn có một khả năng xử lý quả bóng rất nhẹ nhàng và linh hoạt kể cả khi dẫn bóng hay nhận bóng từ đồng đội. Kỹ năng ấy giúp Foden luôn đảm bảo trái bóng trong tầm kiểm soát của bản thân trước khi anh thực hiện một cú sút.

X
top-arrow