Giuliano Simeone: Ghi bàn tại Olympic như cha trong một trận cầu đầy “drama”

Tác giả Trên đường Pitch - Thứ Năm 25/07/2024 11:34(GMT+7)

Zalo

Giuliano Simeone, cậu con trai út của Diego Simeone, vào sân từ ghế dự bị và sút tung lưới U23 Morocco, nhưng niềm vui của anh vơi nửa khi U23 Argentina nhận trái đắng trước đối thủ ở ngày ra quân bảng B môn bóng đá nam Olympic Paris 2024.

451454614_1167650671225028_8025216487814708631_n
 

Ở trận này, huấn luyện viên Javier Mascherano sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-4-2, trong đó Julian Alvarez - tiền đạo thuộc biên chế Manchester City và là ngôi sao được kỳ vọng nhiều nhất bên phía U23 Argentina - đá cặp trên hàng công cùng Lucas Beltran.

Mặc dù được đánh giá cao hơn U23 Morocco, nhưng U23 Argentina đã gặp vô vàn khó khăn trước khả năng vây ráp và áp sát quyết liệt đến từ đối thủ. La Albiceleste có hiệp 1 rất bạc nhược, kiểm soát bóng ít hơn, triển khai tấn công rời rạc, và chẳng có nổi cú sút trúng mục tiêu nào. Đã vậy, họ còn bị thủng lưới trong những phút bù giờ, sau tình huống đệm bóng cận thành của Soufiane Rahimi.

Và ngay đầu hiệp 2, phút 51, lại anh chàng Rahimi, thêm một lần nữa gieo sầu cho U23 Argentina, với pha đá penalty thành công. Khó khăn chồng chất khó khăn. Một diễn biến mà ngay cả những người giàu sức tưởng tượng nhất cũng khó ngờ tới. Đến lúc này, Mascherano mới bắt đầu thực hiện những sự thay đổi, và nhân vật đầu tiên vào sân từ ghế dự bị là Giuliano Simeone, thế chỗ Kevin Zenon vốn chơi mờ nhạt trước đó.

Tuy vậy, cậu con trai út nhà Simeone không trám vào ngay vị trí tiền vệ cánh trái của Zenon, mà được bố trí hoạt động bên hành lang phải. Mascherano luân chuyển từ 4-4-2 sang 4-3-3, và dồn toàn lực tấn công. Để rồi, chính Giuliano Simeone đã tỏa sáng ở phút 68, với cú đệm bóng cận thành tung lưới đối thủ, sau tình huống sút bóng về phía cột xa trước đó của Julio Soler.

Giuliano Simeone Ghi bàn tại Olympic như cha trong một trận cầu đầy “drama” 1
 

Thực tế, dù không quá xuất sắc, nhưng sự xuất hiện của Giuliano Simeone mang tới ít nhiều sắc thái tươi mới trên mặt trận tấn công cho U23 Argentina. Cầu thủ này rất nỗ lực đi bóng đột phá, mạnh mẽ trong tranh chấp tay đôi (4/6 lần thành công), có một số pha phối hợp đáng chú ý cùng Thiago Almada hay Cristian Medina.

Những phút cuối trận, U23 Argentina bắn phá liên tiếp, đến phút 90+16, trong một tình huống điên rồ, bóng 2 lần dội khung gỗ, trước khi Medina đánh đầu cận thành làm tung lưới đối thủ. Nhưng rồi từ đây, những “drama” lũ lượt kéo tới, khi cổ động viên Morocco tràn xuống sân và ném hàng loạt vật thể lạ vào các cầu thủ Argentina. 

Trọng tài thổi còi dừng trận đấu, yêu cầu các cầu thủ rời sân, đa phần đều tưởng 2-2 là tỉ số chung cuộc. Thế mà, sau khoảng gần 2 tiếng đồng hồ, đôi bên trở lại thi đấu, và công nghệ VAR đã từ chối bàn thắng của Medina. Hai đội đá nốt 3 phút bù giờ còn lại và U23 Argentina cay đắng bại trận 1-2. Một trận cầu kỳ quái!

Lại phải nhắc đến cái tên Giuliano Simeone. Cậu út nhà Simeone ra đời ngày 18/12/2002, tại Roma (Italia), thời điểm cha anh đang đầu quân cho Lazio. Năm 4 tuổi, Giuliano trở về Argentina, sớm bộc lộ năng khiếu bóng đá, và có thời gian ăn tập ở lò đào tạo River Plate. 

Giuliano Simeone Ghi bàn tại Olympic như cha trong một trận cầu đầy “drama” 2
 

Tháng 9/2019, Giuliano Simeone đột ngột chuyển đến Atletico Madrid, tập luyện và chơi bóng ở đội B. Phía River Plate rất tức giận, cho rằng Giuliano ra đi khi chưa được sự cho phép, và yêu cầu phía Atletico phải thanh toán một khoản phí nhất định. Nhưng rồi, những lấn cấn pháp lý rốt cuộc cũng chìm xuồng.

Mùa 2021/22, anh có màn ra mắt tại La Liga trong trận đấu với Granada vào cuối tháng 4/2022, khi vào sân từ ghế dự bị. Tuy vậy, ở một đội bóng gồm nhiều cầu thủ tấn công chất lượng như Atletico, Giuliano Simeone chưa thể một sớm một chiều có chỗ đứng vững vàng tại đội 1. Tất nhiên, Diego Simeone có nguyên tắc nghiêm túc, đặt vấn đề chuyên môn lên hàng đầu, chứ không dành sự ưu ái cá nhân cho con trai mình.

Bằng chứng là ông chấp nhận để Giuliano Simeone tự lực cánh sinh, sang Real Zaragoza và Deportivo Alaves theo dạng cho mượn ở 2 mùa liên tiếp vừa qua. Mùa giải 2023/24, trong màu áo Alaves, thời lượng ra sân của Giuliano bị ảnh hưởng bởi chấn thương gãy xương mác nghiêm trọng. Nhưng rồi, sau khi bình phục, cầu thủ này vẫn ít nhiều thể hiện được năng lực chuyên môn, đóng góp 2 đường kiến tạo, và đặc biệt, ghi bàn thắng đầu tiên tại La Liga (vào lưới Celta Vigo).

So với 2 người anh trai của mình, Giovanni Simeone - hiện thuộc biên chế Napoli và Gianluca Simeone - chơi cho Tudelano (đội bóng hạng dưới tại Tây Ban Nha), thì Giuliano Simeone còn nhiều tiềm năng phát triển hơn, và được sự uốn nắn khắt khe đến từ “Simeone cha”. 

28 năm trước, Diego Simeone ghi bàn tại một kỳ Olympic (vào lưới đội chủ nhà Mỹ) ngay ngày ra quân, và bây giờ, mùa hè Paris, cậu con trai út của ông cũng làm điều tương tự. Tuy vậy, niềm vui của Giuliano Simeone như bị xẻ nửa khi U23 Argentina nhận trái đắng trước U23 Morocco. Dẫu thế, màn thể hiện cá nhân vừa qua của chàng trai 21 tuổi này vẫn xứng đáng nhận lời ngợi khen.

Ngọc My

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Lamine Yamal: Phía trước vẫn là bầu trời…

Dù La Roja gây thất vọng khi để hòa 0-0 ở trận đầu tiên với tư cách ĐKVĐ EURO; dù nội tình đội bóng gặp nhiều khó khăn với các chấn thương, án treo giò của các trụ cột; và dù rất cố gắng tái hiện lối đá hào hoa nhưng không cho thấy hiệu quả vào đêm qua… Các CĐV Tây Ban Nha và những người yêu bóng đá cống hiến vẫn có thể tìm thấy sự an ủi ở cái tên mà họ kỳ vọng nhất: Lamine Yamal.

X
top-arrow