Giovanni Simeone: Vì cuộc đời không bao giờ là quá muộn

Tác giả Ole - Thứ Hai 12/09/2022 11:19(GMT+7)

Zalo

Chân sút tân binh bên phía Napoli chỉ mất đúng 3 phút để ghi được bàn thắng đầu tiên tại Champions League, nhưng trước đó, Giovanni Simeone đã dành tới 13 năm chỉ để chờ đợi khoảnh khắc thiêng liêng này.

302422206_7937656176308962_5190139949385386033_n
 

Về mặt lý thuyết, “Simeone con” chưa bao giờ được xem là một tiền đạo hàng đầu. Trong suốt những mùa giải từng chơi bóng tại Genoa, Fiorentina, Cagliari hay Verona, ngay cả khi đạt phong độ cao nhất, cầu thủ người Argentina cũng chưa bao giờ chạm được đến cột mốc 20 bàn thắng/mùa. Mặc dù vậy, chàng trai trẻ Giovanni cũng hiếm khi nào tỏ ra mất bình tĩnh hay trách cứ số phận, thậm chí khi cái bóng của người cha Diego phủ lên anh là quá lớn. Thay vào đó, tiền đạo đang khoác áo Napoli vẫn luôn tin tưởng vào một tương lai tươi sáng hơn để tiếp tục nỗ lực qua từng ngày.

“Sẽ có nhiều thứ xảy ra trong cuộc đời. Mọi thứ đều có quy luật của nó và năng lượng vũ trụ sẽ đẩy bạn đi thật xa, hơn những gì mà bạn có thể tưởng tượng. Điều quan trọng là chúng ta phải luôn sẵn sàng cho bất cứ điều gì. Người tồn tại tốt nhất chính là người có khả năng thích ứng với mọi hoàn cảnh”, Simeone chia sẻ. 

Rạng sáng 8/9 vừa qua, Simeone không hề được lựa chọn HLV Luciano Spalletti đá chính trong cuộc tiếp đón Liverpool tại vòng bảng Champions League. Tuy nhiên, việc Osimhen phải rời sân sớm đã mở ra cơ hội thuận lợi để cựu tiền đạo Verona được trải nghiệm bầu không khí đỉnh cao châu Âu lần đầu tiên trong cuộc đời. Và rồi, chỉ ngay trong pha chạm bóng đầu tiên sau 3 phút xuất hiện trên sân Diego Armando Maradona, chàng trai 27 tuổi đã ghi được bàn thắng cho riêng mình, một khoảnh khắc không thể nào tuyệt diệu hơn đối với ngôi sao người Argentina, khi mà giấc mơ từ hơn 13 năm trước của anh đã trở thành sự thật.

Quay trở lại với câu chuyện từ cách đây hơn một thập kỷ, khi cậu bé Giovanni Simeone mới chỉ 13 tuổi nhưng đã cãi lời bố mẹ để đi xăm… logo Champions League lên cổ tay trái. “Tại sao con làm vậy?”, mẹ Simeone hỏi và ngay lập tức nhận được câu trả lời đầy tự tin, “Vì sẽ có một ngày con chơi bóng và ghi được bàn thắng đầu tiên ở đó”. Vào thời điểm ấy, dường như chỉ có Chúa mới biết được đến khi nào thì Simeone sẽ lập công tại Champions League bởi trong suốt sự nghiệp của mình bởi anh hầu như chỉ chơi cho những CLB tầm trung. Phải tới khi gia nhập Napoli vào kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay, số phận mới thực sự mở ra cho tiền đạo người Argentina một cơ hội khác. 

298809473_2133095360201894_443484699468731892_n
 

Gần như ngay lập tức, bằng khả năng thích nghi và tồn tại trong mọi hoàn cảnh, Simeone đã chứng tỏ rằng anh luôn sẵn sàng cho bất cứ điều gì xảy đến trong cuộc đời mình. Một bàn thắng được thực hiện rất đơn giản vào lưới những nhà đương kim Á quân Liverpool, ngay tại đấu trường lớn nhất châu Âu và đem về chiến thắng đậm đà 4-1 cho Napoli, chỉ như vậy thôi cũng là quá đủ. Trên thực tế, tình huống làm bàn của Simeone chủ yếu xuất phát từ Khvicha Kvaratskhelia, cầu thủ người Georgia đang thi đấu cực kỳ thăng hoa trong màu áo đội bóng vùng Naples, với một pha đi bóng qua người đầy quyết đoán trước đó. Thế nhưng, điều ấy cũng chẳng thể nào ngăn cản việc Simeone ăn mừng một cách cuồng nhiệt và đam mê nhất. Anh nằm ngã vật ra sân, ôm mặt khóc trước khi đứng lên và tiếp tục hôn vào hình xăm ở bên cổ tay trái, biểu tượng Champions League, giấc mơ suốt hơn một thập kỷ của cậu bé Giovanni giờ đây đã trở thành hiện thực. 

Mọi thứ diễn ra trong trận cầu đỉnh cao ở miền Nam nước Ý bỗng dưng trở nên nhạt nhòa hơn trước những cảm xúc mà Simeone mang đến. Ngay cả Zielinski, cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu hay dàn sao thượng hạng bên phía Liverpool, tất cả đều như chững lại chỉ để chứng kiến một ngôi sao có phần bình dân thể hiện niềm khao khát bất tận của mình. Thêm một lần nữa, “Simeone con” lại thể hiện được cái duyên ghi bàn vào lưới những đội bóng lớn. Cách đây không lâu, một thống kê từng chỉ ra rằng hơn 1/3 số pha lập công của chân sút người Argentina được thực hiện vào lưới các CLB mạnh nhất Serie A (như Juve, Milan, Inter, Roma, Lazio hay… chính Napoli). Còn bây giờ, đến lượt Liverpool trở thành nhân chứng cho cuộc hẹn kéo dài tới 13 năm của El Cholito với đấu trường Champions League. 

“Có lẽ tôi bị ám ảnh với việc được chơi bóng tại Champions League. Tôi luôn tự nhủ rằng mình sẽ thi đấu tại đó rồi ghi bàn và hôn lên hình xăm để ăn mừng. Đó chính là giấc mơ của tôi”, đích thân Simeone từng thừa nhận trên kênh truyền hình DAZN cách đây vài ba tháng, khi anh còn vẫn còn đang khoác áo Hellas Verona. 

Giovanni Simeone Vì cuộc đời không bao giờ là quá muộn 1
 

Trong quá khứ, tiền đạo người Argentina thường chỉ đạt hiệu suất trên dưới 10 bàn/mùa. Năm ngoái chính là mùa giải thăng hoa nhất trong sự nghiệp của Simeone khi anh có được 17 pha lập công cho Verona sau 35 lần ra sân tại Serie A, một thành tích tương đối đáng nể. Mặc dù vậy, thứ khiến người ta cảm thấy phấn khích nhất mỗi khi chứng kiến cầu thủ 27 tuổi này chơi bóng không hẳn chỉ là những bàn thắng, mà là tinh thần chiến đấu không ngừng nghỉ bất chấp mọi hoàn cảnh khó khăn, giống hệt như người cha Diego đầy góc cạnh. 

Thời điểm hiện tại, khi mà thầy trò HLV Luciano Spalletti đang cống hiến một thứ bóng đá mê hoặc bậc nhất Calcio thì cơ hội để Giovani Simeone chạm tới những thành công mới là cực kỳ sáng sủa. Sở hữu tính cách mạnh mẽ cùng tinh thần gai góc của một người đàn ông có thừa cá tính, chân sút người Argentina chắc chắn vẫn còn muốn viết thêm những câu chuyện cho riêng mình. Vì cuộc đời này… chẳng bao giờ là quá muộn.  

-Ole-    

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

HLV Philippe Troussier: Người sai thời điểm

Được AFC ca ngợi là một trong những HLV xuất sắc nhất trước thềm Asian Cup 2023, chỉ sau hơn 2 tháng đã khép lại triều đại chóng vánh của mình như một trong những HLV tệ nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, liệu HLV Philippe Troussier có thực sự thiếu may mắn?

Con số 20 của HLV Troussier và nụ cười của Bùi Hoàng Việt Anh

Số 20 là nỗi ám ảnh của HLV Philippe Troussier trong quãng thời gian ông dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, ông tự nghĩ ra con số ấy với ý nói chỉ có 20% NHM ủng hộ mình, nhưng đằng sau 20%, vẫn còn những con số 20 khác mà chính vị chiến lược gia người Pháp không thể kiểm soát.

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

X
top-arrow