Giovanni Simeone: Tận hưởng bóng đá như một hành trình đẹp

Tác giả Ole - Thứ Hai 08/11/2021 18:00(GMT+7)

Zalo

Không thể phủ nhận rằng, “Simeone con” sở hữu đầy đủ những tiềm năng để trở thành một tiền đạo xuất chúng. Mặc dù vậy, số phận có phần nhiều chông gai vẫn đang khiến cho cầu thủ người Argentina tiếp tục phải mò mẫm từng bước đi trên chặng đường đời gập ghềnh của mình.

Giovanni Simeone
 
Trước thềm trận gặp Lazio ở vòng 9 Serie A mùa này, thay vì quá tập trung suy nghĩ về đối thủ, Giovanni Simeone lại lựa chọn xem bộ phim Rocky để giải trí. Chân sút thuộc biên chế Hellas Verona đặc biệt tâm đắc với câu thoại: “Không quan trọng đời bắt bạn gục ngã bao nhiêu lần. Không quan trọng đời đấm vào mặt bạn bao nhiêu phát. Quan trọng là bạn đứng lên bao nhiêu lần”. Để rồi, bằng một cú poker vào lưới Lazio, cậu con trai của HLV Diego Simeone đã đi vào lịch sử.
 
Thành thật mà nói, Giovanni Simeone không còn trẻ. Ở độ tuổi 26, lẽ ra cậu cả nhà Simeone phải đang khoác áo một CLB lớn tại châu Âu. Thế nhưng, khi nhìn vào danh sách những Genoa, Fiorentina, Cagliari và bây giờ là Verona, giới chuyên môn sẽ không thực sự đánh giá cao chân sút người Argentina. Là một tiền đạo có hiệu suất lập công chỉ khoảng trên dưới 10 bàn/mùa, Simeone thường xuyên dính phải các chấn thương vặt vãnh, qua đó khiến cho sự nghiệp của anh thêm phần trắc trở.
 
Đặt bên cạnh danh tiếng của người cha Diego, rõ ràng tầm ảnh hưởng của “Simeone con” tại Serie A rõ ràng là mờ nhạt hơn hẳn. Thậm chí, ngay cả biệt danh El Cholito (tiểu Cholo) được các cổ động viên sử dụng cũng xuất phát bởi chính cái tên El Cholo mà người ta gọi Diego Simeone từ nhiều năm về trước. Tất nhiên, Giovanni Simeone chẳng hề thích thú gì điều này. Là một cậu trai giàu cá tính, chân sút đang khoác áo Hellas Verona muốn viết nên câu chuyện của riêng mình. 
 
“Tôi đâu phải El Cholito cơ chứ. Tên tôi là Giovanni Simeone cơ mà. Trên sân cỏ, tôi luôn cố gắng chứng minh bản thân bằng cách thi đấu thật tốt. Tôi muốn nói với mọi người rằng tôi xuất hiện ở đây không phải là nhờ bố tôi mà bởi vì những bàn thắng, những gì tôi đã làm được cho đội bóng”.  
 
Thực tế đã cho thấy, sự quyết tâm của Giovanni Simeone không chỉ là lời nói suông. Trước Lazio, tiền đạo người Argentina lập một cú poker, mang về thắng lợi chung cuộc 4-1 cho thầy trò HLV Igor Tudor. Chưa đầy một tuần sau, anh tiếp tục có thêm một cú đúp trong trận thắng 2-1 trước Juventus. Mới đây, anh lại ghi bàn vào lưới Napoli. Ngay lập tức, Simeone cũng vươn lên nhóm đầu danh sách Vua phá lưới Serie A với tổng cộng 9 bàn thắng, bên cạnh những Ciro Immobile (10 bàn) hay Dusan Vlahovic (8 bàn) và được cả châu Âu chú ý. 
 
Tất nhiên, sự ổn định của cầu thủ 26 tuổi này vẫn là một câu hỏi mang rất nhiều nỗi hoài nghi, nhưng nếu chỉ đánh giá ở khả năng ghi bàn vào lưới các đội bóng lớn thì Simeone thực sự xứng đáng với biệt danh “hung thần của những ông lớn” (giant-killer). 
 
Theo thống kê, trong số 60 bàn thắng mà chân sút người Argentina đã ghi được tại Serie A thì có tới hơn 1/3 được thực hiện vào lưới những CLB lớn nhất (Juve, Milan, Inter, Roma, Lazio, Napoli). Trong số này, Lazio chính là nạn nhân ưa thích nhất của Simeone với 7 lần lập công. Riêng với cá nhân HLV Maurizio Sarri, người hiện đang dẫn dắt đội bóng thủ đô Italy, cái tên Giovanni Simeone thậm chí còn gắn liền với một kỷ niệm đầy cay đắng khác khi chính anh đã lập cú hat-trick giúp Fiorentina đánh bại Napoli 3-0, qua đó gióp phần mang về danh hiệu Scudetto cho… Juventus ở mùa 2017/18.

Giovanni Simeone
Ảnh: Getty Images
 
Không thể phủ nhận rằng, “Simeone con” sở hữu đầy đủ những tiềm năng để trở thành một tiền đạo xuất chúng. Mặc dù vậy, số phận có phần nhiều chông gai vẫn đang khiến cho cầu thủ người Argentina tiếp tục phải mò mẫm từng bước đi trên chặng đường đời gập ghềnh của mình. Thời điểm hiện tại, khi mà tương lai đang mở ra một cánh cửa mới tràn đầy hy vọng sau những màn trình diễn xuất sắc trước Lazio và Juventus, người ta tin rằng, lần này Simeone rồi sẽ tìm thấy thành công. 
 
“Cuộc sống luôn có nhiều thứ xảy ra. Năng lượng vũ trụ sẽ đẩy bạn đi nên chúng ta phải luôn sẵn sàng cho bất cứ điều gì. Người tồn tại là người biết thích nghi tốt trong mọi hoàn cảnh, không phải người lên kế hoạch”, Simeone chia sẻ. 
 
Là một người điềm tĩnh bên ngoài sân cỏ, tiền đạo 26 tuổi hiếm khi nào nổi nóng hay tỏ ra mất bình tĩnh, ngay cả trước những tai nạn không may. Giống như câu thoại trong bộ phim Rocky, bản thân Simeone hoàn toàn tin rằng: “Quan trọng là mình đã thực sự đứng lên bao nhiêu lần sau khi bị cuộc đời vùi dập”. Đối với ngôi sao người Argentina, bóng đá là cuộc đời, là mục tiêu mà anh lựa chọn để hướng đến nhưng thay vì dằn vặt bởi thất bại, Simeone muốn tận hưởng cuộc sống bóng đá như một hành trình. 
 
“Trái bóng lăn rất nhanh và cuộc đời cũng vậy. Ai cũng chỉ có 24 tiếng mỗi ngày. Tôi nghĩ mình cũng chỉ còn khoảng 10 năm gì đó trước khi phải dừng lại. Tôi muốn tận hưởng bóng đá một cách trọn vẹn, như một hành trình đẹp trong đời mình”, chân sút thuộc biên chế Hellas Verona cho biết.     
 
Một chi tiết tương đối thú vị nữa về Giovanni Simeone chính là sau các trận đấu, anh thường xuyên dành thời gian để đọc sách, thậm chí nghiên cứu chuyên sâu về các lĩnh vực như khoa học thể thao, lịch sử, thiên văn học, chiêm tinh, tâm lý học, kiến trúc… Ngoài ra, Simeone đặc biệt thích đi bộ, câu cá và thiền tọa. Có lẽ cũng chính bởi khả năng rèn luyện sự tĩnh lặng trong tâm trí như vậy mà trước biết bao sóng gió của cuộc đời, tiền đạo người Argentina vẫn luôn cảm thấy bình thản hơn bao giờ hết.

Giovanni Simeone
Phong độ của Simeone mùa này rất ấn tượng
 
“Khi mọi người hỏi, tôi vẫn nói là thiền có ích cho bóng đá nhưng tôi làm vậy là bởi vì tôi cảm thấy nó có ích đối với bản thân mình, nó giúp tinh thần tôi thoải mái và nhẹ nhàng hơn. Có nhiều đồng đội muốn tôi dạy họ tập thiền để họ vượt qua quãng thời gian khủng hoảng”, Simeone cho biết.
 
Cho đến tận bây giờ, Giovanni Simeone vẫn chưa thể nào chạm đến giấc mơ của mình từ thời thơ ấu. Năm 13 tuổi, cậu bé ngỗ nghịch từng cãi lời bố mẹ để đi xăm, với bức hình đầu tiên chính là… logo Champions League. “Tại sao con làm như vậy?”, mẹ Simeone hỏi và nhận được câu trả lời dõng dạc: “Sẽ có một ngày con chơi bóng và ghi bàn thắng đầu tiên ở đó”.  
 
Có lẽ chỉ có Chúa mới biết được ngày đó là ngày nào còn Giovanni Simeone thì chẳng cần quan tâm đến lúc ấy. Bất chấp cuộc đời đầy rẫy những thử thách chông gai nhưng chân sút người Argentina chắc chắn sẽ không bao giờ chấp nhận dừng lại hành trình của mình, cho dù có phải vấp ngã thêm bao nhiều lần đi chăng nữa.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Edin Terzic sẽ trở thành Jurgen Klopp 2.0 của Dortmund?

Mùa giải 2022/23, Edin Terzic không thể giúp Borussia Dortmund vô địch Bundesliga như cách Jurgen Klopp đã từng, tới mùa 2023/24, Terzic có cơ hội lên ngôi quán quân tại Champions League – vị trí mà Klopp từng đến rất gần, nhưng chưa được chạm vào vinh quang cùng CLB vùng Ruhr.

Harry Kane: Sao phải cúi đầu?

Harry Kane đã làm quá nhiều thứ: cống hiến những năm tháng đẹp nhất cho đội bóng thời niên thiếu, đã làm tốt phận sự với đội bóng mới, là một con én không thể tự mang xuân sang. Cánh chim ấy có quyền tiếp tục bay trên hành trình của nó và phớt lờ những châm biếm của người đời.

Toni Kroos: Ngọn hải đăng của Real Madrid

Ở Real Madrid lúc này, giữa một hàng tiền vệ gồm những ngôi sao trẻ trung và giàu năng lượng, Kroos hay Luka Modric mang tới độ tĩnh nhất định. Anh là ngọn hải đăng để toàn đội nhìn vào và biết mình cần chơi nhanh hay chậm…

X
top-arrow