Gianluca Scamacca: Chơi bóng để thoát khỏi nỗi ám ảnh gia đình

Tác giả Ole - Chủ Nhật 05/12/2021 16:28(GMT+7)

Zalo

Vượt qua những lời dè bỉu dành cho ông nội và người cha tội phạm, chàng trai trẻ Gianluca Scamacca vẫn đang nỗ lực trên hành trình tìm kiếm tương lai cho cuộc đời mình.

Gianluca Scamacca: Chơi bóng để thoát khỏi nỗi ám ảnh gia đình
 
Mới đây, tiền đạo trẻ người Ý đã tiếp tục nổ súng trong trận hòa 2-2 trước đội đầu bảng Napoli, qua đó mang về một điểm quý giá cho thầy trò HLV Alessio Dionisi. Cần phải nhấn mạnh rằng, đây là trận đấu thứ ba liên tiếp Scamacca ghi bàn tại Serie A. Cuối tuần vừa rồi, chân sút sinh năm 1999 cũng thi đấu rất hay ở cuộc chạm trán AC Milan, góp công lớn giúp Sassuolo giành thắng lợi chung cuộc 3-1.

Tính đến thời điểm hiện tại, mặc dù mới chỉ có được tổng cộng 5 bàn thắng nhưng giới chuyên môn đều nhận định rằng tiềm năng của Scamacca là không giới hạn. Bên cạnh đó, việc ĐT Italia thiếu vắng một trung phong cắm thuần túy do Immobile không thực sự “bén duyên” mỗi khi chơi cho Azzurri đang mở ra cơ hội lớn dành cho cá nhân Scamacca.
 
Không quá khó để nhận xét về phong cách thi đấu của cầu thủ thuộc biên chế Sassuolo. Sở hữu chiều cao lên đến gần 2 mét, Scamacca hoàn toàn có đủ phẩm chất để trở thành một điểm đến đáng tin cậy trên hàng công của bất cứ đội bóng nào. Tuy nhiên, đặt trong hệ thống chiến thuật của Sassuolo, vai trò mà chân sút 22 tuổi đang đảm nhiệm là đa dạng hơn rất nhiều.

Gianluca Scamacca: Chơi bóng để thoát khỏi nỗi ám ảnh gia đình
 
Theo đó, bằng khả năng di chuyển không bóng linh hoạt, nhãn quan chiến thuật nhạy bén cùng kỹ thuật cá nhân tương đối toàn diện, Scamacca thường xuyên hoán đổi vị trí với Berardi hay Raspadori để tăng cường sự biến hóa cho hàng công Sassuolo. Đây cũng chính là lý do vì sao HLV Mancini đang cân nhắc đưa Scamacca trở thành sự lựa chọn lâu dài cho ĐT Italia trong tương lai, một phương án vừa mang đến yếu tố thể chất cần thiết, vừa mang đến sự đa dạng, phù hợp với lối chơi bóng ngắn đang xây dựng tại Azzurri. 
 
Ở độ tuổi 22, vẫn còn cả một tương lai xán lạn đang chờ đợi Scamacca phía trước. Thế nhưng, ít người biết rằng, ngôi sao của Sassuolo đang phải chịu đựng không ít những áp lực từ chính gia đình mình. Cụ thể, cách đây khoảng 10 ngày, ông nội Sandro của Scamacca đã gây náo loạn tại một quán bar ở khu Fidene, ngoại ô Roma.

Sau khi lời qua tiếng lại với một thực khách ngồi đối diện, ông Sandro đã lao thẳng về phía đối phương rồi rút dao kề vào cổ nạn nhân. Rất nhanh chóng, cảnh sát xuất hiện và ông nội của Scamacca thì bị áp giải… lên phường. Trước đó, hồi tháng Năm 2021, cha ruột của Scamacca, ông Emiliano cũng có màn lao vào phá phách trung tâm huấn luyện của Roma, dùng gậy bóng chày đập phá tan nát vài ba chiếc xe với lý do… đòi nợ HLV Bruno Conti.
 
Chính những vụ lùm xùm này đã khiến cho Scamacca dù đang thi đấu ổn định nhưng cũng gặp vô vàn rắc rối nơi hậu trường. Trên trang cá nhân instagram, tiền đạo của Sassuolo chia sẻ: “Tôi nhắc lại lần cuối rằng tôi lớn lên cùng mẹ và chị gái. Họ chính là gia đình của tôi chứ không phải bất kỳ ai khác. Do đó, tôi hy vọng rằng trong tương lai, tôi sẽ không còn bị dính dáng đến những tin tức không liên quan”.
 
“Thành thật mà nói, tôi muốn được người ta đánh giá vì những gì cống hiến trên sân cỏ thay vì những thứ vô nghĩa khác. Tại sao tôi phải trả giá cho những hành vi vô trách nhiệm của những người không thuộc về gia đình mình. Điều đó thật quá vớ vẩn”, Scamacca bày tỏ thái độ về những hành động sai trái của ông nội và cha ruột. 
 
Tất nhiên, ở một góc độ khác, những rắc rối bên ngoài cuộc sống cũng có thể trở thành động lực để chân sút 22 tuổi phát triển mạnh mẽ hơn. Phía sau những hình xăm dày đặc trên cơ thể, chính là một chàng trai từng phải bươn trải qua rất nhiều đội bóng nhỏ theo dạng cho mượn, như Cremonese, PEC Zwolle hay Ascoli. Phải tới mùa giải năm ngoái, khi được Genoa lựa chọn, Scamacca mới có cơ hội thể hiện và phát tiết trọn vẹn những phẩm chất của mình. Để rồi, 8 bàn thắng sau 26 trận đấu tại Serie A mùa 2020/21 đã đưa cầu thủ sinh năm 1999 quay trở lại Sassuolo trước khi đóng vai trò mũi nhọn trên hàng công đội bóng vùng Emilia Romagna như bây giờ.

Gianluca Scamacca: Chơi bóng để thoát khỏi nỗi ám ảnh gia đình
 
Nhìn vào hiện tại, khi mà Ciro Immobile đã 31 tuổi và cũng chưa bao giờ chứng tỏ được giá trị trong màu áo ĐTQG, kể cả khi Azzurri giành chức vô địch EURO mùa Hè vừa rồi thì rõ ràng, tương lai của Scamacca là hết sức rộng mở. Trong bối cảnh HLV Mancini có thừa những ngôi sao chạy cánh có thể chơi tiền đạo lùi hoặc “số 9 ảo” thì mẫu trung phong cắm điển hình như Scamacca lại trở nên khan hiếm hơn bao giờ hết. Một Belotti đã sa sút phong độ do chấn thương hay Raspadori gặp bất lợi về thể hình đương nhiên sẽ khó lòng cạnh tranh được suất đá chính với tiền đạo của Sassuolo. Vấn đề chỉ nằm ở chính bản thân Scamacca mà thôi.
 
Vượt qua sự ám ảnh về một gia đình không trọn vẹn, vượt qua cả những nỗi mặc cảm về người ông, người cha tù tội cùng với khao khát vươn lên của tuổi trẻ, tất cả các tifosi đều tin rằng, rồi sẽ sớm thôi, người ta sẽ lại được chứng kiến hình ảnh của một “Christian Vieri hay Luca Toni mới”, trong những bước chạy của chàng trai trẻ mang tên Gianluca Scamacca…
 
-Ole-  
     
   
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

X
top-arrow