Giấc mơ hoang đường của Ollie Watkins

Tác giả Trọng Hiếu - Thứ Năm 11/07/2024 15:00(GMT+7)

Zalo

Khoác áo ĐT Anh, ra sân ở trận bán kết và ghi bàn thắng quyết định phút bù giờ là những điều có nằm mơ Ollie Watkins cũng không tưởng tượng được.

9 phút vào sân, một cú xoay người và tiền đạo sinh năm 1995 đã đem về bàn thắng đưa ĐT Anh vào chung kết EURO 2024, khi rất nhiều người đã nghĩ về thời gian hiệp phụ. Cú ôm đầu với dáng vẻ ngỡ ngàng xen lẫn thất vọng của Virgil Van Dijk tóm gọn lại cảm xúc mà bàn thắng vàng của Ollie Watkins mang lại.

Với chân sút thuộc biên chế Aston Villa, đó là giấc mơ không bao giờ anh tưởng tượng được. Dù đã nổi danh Premier League từ lâu, tiền đạo có tổng cộng 19 bàn thắng và 13 đường kiến tạo ở EPL mùa giải vừa qua chỉ là “người ngoài” trong màu áo ĐT. Ở 2 giải đấu lớn gần nhất là EURO 2021 và World Cup 2022, anh đều không có tên trong danh sách cuối cùng tham dự. 20 phút vào sân trước Đan Mạch ở vòng bảng mới là lần đầu tiên Watkins được tận hưởng bầu không khí của một giải đấu lớn cấp độ quốc tế.

Ollie Watkins Anh vs Ha Lan 11/7
Bàn thắng đáng nhớ nhất sự nghiệp Ollie Watkins cho đến nay

Sau khi ghi bàn thắng vàng đem về chiến thắng cho Tam Sư, chân sút 28 tuổi bật khóc trong niềm hạnh phúc vô bờ, với sự động viên của đồng đội Kieran Trippier. “Thực sự tôi không thể nói nên lời. Khi ghi một bàn thắng đầy cảm xúc như vậy, cơ thể bạn như có điện xẹt và có cảm giác slow motion khi tôi ăn mừng với các chàng trai.

Tôi không muốn rời sân, tôi muốn hoà mình vào bầu không khí bởi rõ ràng điều đó không diễn ra thường xuyên”.

Giấc mơ hoang đường của Ollie Watkins 1
Ollie Watkins bật khóc sau khi đưa tuyển Anh vào chung kết

4 năm trước, Ollie Watkins mới gia nhập Aston Villa từ Brentford. 10 năm trước, ở tuổi 19, anh trưởng thành từ đội U18 Exeter (đội bóng đang thuộc League One) và chỉ khát khao ra mắt đội một. Làng túc cầu có những siêu sao nổi danh từ khi còn rất trẻ, Lamine Yamal, Endrick là trường hợp mới nhất, trước đó là Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, với xứ sương mù là Michael Owen, Wayne Rooney hay giờ là Jude Bellingham, Phil Foden... Ollie Watkins không nằm trong số đó.

Sinh ra tại thị trấn biển Torquay, Devon vùng Đông Nam nước Anh, nơi có CLB Exeter nổi danh, Ollie Watkins khởi đầu sự nghiệp với hy vọng lớn nhất được khoác áo đội bóng quê hương, lên đội một và trở thành một cầu thủ chính thức của CLB. Điều đó cũng không đơn giản, khi chân sút này có thời gian bị đẩy sang Weston-super-Mare (đội bóng giờ thuộc giải hạng 6) dưới dạng cho mượn.

Trở lại Exeter City ở tuổi 21, tài năng của Ollie Watkins phát tiết và anh liên tục gặt hái những danh hiệu cá nhân. Với tốc độ cùng lối chơi toàn diện, Watkins lọt vào tầm ngắm Brentford, được đội bóng khi đó thuộc Championship chiêu mộ với giá 5 triệu bảng. 3 năm sau, tiền đạo này mới gia nhập Aston Villa, một CLB dạng trung bình khá, ở tuổi 26.

Giấc mơ hoang đường của Ollie Watkins 2
Ollie Watkins trong màu áo Exeter City

“Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ tham dự EURO cùng ĐT quốc gia. Người khác có thể mơ, nhưng bản thân tôi là người thực tế, tôi chỉ bước từng bước một và tận hưởng mỗi ngày. Tôi từng là một cầu thủ nỗ lực hết sức vào mục tiêu lên đội một Exeter”, Ollie Watkins bày tỏ sau khi nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tại BVB Stadion Dortmund, trong một trận bán kết EURO.

Đi lên từ cấp độ thấp nhất, không được các đội bóng lớn để ý và luôn là kẻ ngoài cuộc trong những lần chốt danh sách cuối cùng, giờ đây Ollie Watkins đã tiến một bước dài và khiến cả thế giới phải nhắc đến mình. Trên băng ghế dự bị gần như mọi trận đấu cùng ĐT, bản thân Watkins vô cùng khát khao và liên tục nhắc đến việc ghi bàn như một nỗi ám ảnh.

“Tôi đã nói với Dean Henderson rằng hôm nay tôi có thể tạo ra sự khác biệt. Tôi cần nắm lấy cơ hội của mình và tiếp tục cố gắng”, chân sút Aston Villa bày tỏ. Trước đó, người hùng tuyển Anh cũng chia sẻ trên ITV: “Tôi thề cả cuộc đời mình rằng tôi đã nói với Cole Palmer, cậu sẽ kiến tạo và tôi ghi bàn. Đó là cảm giác tuyệt vời nhất từ trước tới nay. Tôi đã phải chờ đợi khoảnh khắc này suốt nhiều tuần, đã nỗ lực để đứng ở vị trí này”.

Không nhiều tiền đạo trên khắp thế giới có thể làm được những gì Ollie Watkins đã thực hiện. Vào sân 9 phút, di chuyển vào khoảng trống phía sau hàng phòng ngự đối phương (với Van Dijk!!!), nhận bóng trong tư thế quay lưng và có pha xoay người dứt điểm gọn gàng. Theo thống kê từ The xG Philosophy, tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng của Watkins chỉ là 0,06.

Giấc mơ hoang đường của Ollie Watkins 3
 

“Quả bóng đã di chuyển về phía tôi, rõ ràng giữ bóng không phải điểm mạnh nhất, nhưng bàn thắng với tôi là lẽ sống. Bạn không thường xuyên có những cơ hội như thế này và tôi phải tham lam thực hiện cú sút. Tôi không nghĩ mình từng có bàn pha xử lý mượt mà như vậy trước đây”, Watkins nhớ lại cảm giác ghi bàn. “Tôi không mơ về điều đó, ghi bàn cho ĐT quốc gia thật tuyệt vời và tôi không nghĩ mình sẽ thực hiện điều đó ở một giải đấu lớn như EURO”.

Nhưng trên tất cả, chân sút đang nằm trong tầm ngắm của một vài đội bóng lớn, được định giá 70 triệu bảng cũng cảm thấy thất vọng khi phải ngồi trên băng ghế dự bị, sau khi trải qua mùa giải tốt nhất sự nghiệp và đưa Aston Villa giành vé tham dự Champions League. Anh nói rằng việc nhận những tin nhắn chúc may mắn trước trận rằng sẽ ghi bàn giống như trúng xổ số, phải có yếu tố tâm linh mới làm được như vậy.

Trước mắt, tuyển Anh còn một trận đấu quan trọng nữa và Ollie Watkins có thể tiếp tục giấc mơ hão huyền nhất cuộc đời mình, trận chung kết EURO 2024 với đối thủ Tây Ban Nha. “Chúng tôi sẽ tận dụng thời gian để nghỉ ngơi, sau đó tập trung cho trận chung kết. Tây Ban Nha là đội bóng tuyệt vời với rất nhiều cầu thủ xuất sắc. Đó sẽ là trận đấu quan trọng nhất cuộc đời của chúng tôi”.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Lamine Yamal: Phía trước vẫn là bầu trời…

Dù La Roja gây thất vọng khi để hòa 0-0 ở trận đầu tiên với tư cách ĐKVĐ EURO; dù nội tình đội bóng gặp nhiều khó khăn với các chấn thương, án treo giò của các trụ cột; và dù rất cố gắng tái hiện lối đá hào hoa nhưng không cho thấy hiệu quả vào đêm qua… Các CĐV Tây Ban Nha và những người yêu bóng đá cống hiến vẫn có thể tìm thấy sự an ủi ở cái tên mà họ kỳ vọng nhất: Lamine Yamal.

X
top-arrow