Gareth Bale: Tuổi 30 cô độc

Tác giả Hưng Trần - Thứ Ba 16/07/2019 21:38(GMT+7)

Zalo

Real Madrid đã chính thức tập trung trở lại chuẩn bị cho mùa giải mới, và Bale cũng đang cùng với các đồng đội của mình tập luyện ở Canada. Tương lai là một cái gì đó quá mơ hồ phía trước đối với tiền đạo người xứ Wales, khi anh đã không còn được chào đón ở nơi mà anh từng xem là nhà mình.

Chúng ta bắt đầu câu chuyện về Bale vào một ngày tháng 5 chỉ cách đây hơn một năm, đó là một buổi tối đẹp trời ở Kiev, thủ đô của Ukraina. Real Madrid bước vào trận chung kết Champions League năm thứ ba liên tiếp với Liverpool mà không có chàng trai xứ Wales trong đội hình xuất phát. Đến tận phút 61, khi thế trận vẫn không có gì đặc biệt cho đội bóng hoàng gia, Zidane quyết định cho gọi Bale, ngồi trển băng ghế dự bị dẫu trước đó  đang có phong độ tuyệt vời trước khi trận chung kết diễn ra.
 
Gareth Bale
Gareth Bale
Chỉ mất 2 phút sau khi vào sân, Bale khiến cầu trường nổ tung với một khoảnh khắc thiên tài. Chiếc cúp vô địch Champions League lần thứ 3 liên tiếp và lần thứ 4 trong 5 năm mở toang trước mặt những người Madrid, cũng chính Bale đóng đinh trận đấu bằng một cú sút xa 20 phút sau đó. Kết thúc trận đấu Bale được bầu chọn là “ cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết”, anh được xem như là người hùng của Real, thế nhưng có một sự thực, Bale không vui với việc anh không được đá chính trong trận đấu đó.
 
Với việc trở thành người hùng trong trận chung kết ở Kiev đồng thời chỉ 5 ngày sau đó, Zinedine Zidane từ chức HLV trưởng của Real, cứ ngỡ như sự nghiệp của Bale sẽ rẽ qua một con đường mới, tươi sáng hơn. Thế nhưng hơn một năm qua, thực tế là một câu chuyện hoàn toàn khác, đây là thời điểm mà Bale đang trải qua những tháng ngày khó khăn nhất trong sự nghiệp của mình.
 
Zidane ra đi, cộng với việc Cristiano Ronaldo chính thức chuyển sang Juventus, Bale gần như nghiễm nhiên được chọn sẽ là người kế tục tiền đạo người Bồ Đào Nha lĩnh xướng hàng công của Kền Kền Trắng. Bên cạnh đó, việc luôn được xem là đứa con cưng của chủ tịch Florentino Perez khiến cho ai cũng nghĩ, rốt cuộc thì thời của Bale cũng đã tới.
 
Bale tuyen bo khong roi Real Madrid
 
Nhưng đúng là người tính không bằng trời tính, những chấn thương liên miên cộng với những mâu thuẫn vụn vặt trong đời sống với các đồng đội đã khiến Bale không thể vươn lên xứng đáng với những kỳ vọng. Cả Lopetegui lẫn Santiago Solari đều không thể phát huy được những điểm mạnh nhất của Bale, hay nói chính xác hơn là anh không thể thể hiện được mình dưới quyền hai HLV mới, và rồi cơn ác mộng với Bale đột ngột quay trở lại Bernabeu.
 
Ngày 12/03/2019  Zidane chính thức quay trở lại dẫn dắt Real, và với những mâu thuẫn trong quá khứ, Bale gần như đứng ngoài những kế hoạch của chiến lược gia người Pháp. Những mâu thuẫn với tiền đạo người xứ Wales gần như không thể hàn gắn, và cả hai công khai luôn quan điểm của mình trước tất cả.
 
"Tôi không biết đây có phải trận cuối của cậu ấy không. Tôi không chắc điều gì sẽ xảy ra.
 
"Tôi rất tiếc khi cậu ấy không có cơ hội ra sân, nhưng ai mà biết được có chuyện gì sẽ xảy ra. Nếu một cầu thủ không đủ phong độ để ở trong đội bóng, tôi sẽ phải cân nhắc điều gì mang tới hiệu quả nhiều nhất cho CLB.
 
"Không ai thay đổi được thực tế rằng Bale đã làm được những gì cho đội bóng, nhưng là một HLV, tôi phải sống với hiện tại. Tôi phải tin tưởng các cầu thủ khác nữa.
 
"Tôi đã ra những quyết định mà tôi thấy đúng đắn và cho rằng chúng mang lại lợi ích cao nhất cho đội bóng, ở bất cứ thời điểm nào." - Zidane trả lời khi được hỏi về tương lai của Bale vào thời điểm cuối tháng 5. Trong khi Bale cũng ra mặt chống đối, đồng thời thể hiện sự bất mãn, bằng cách tự tách mình ra khỏi tập thể, và không tôn trọng các cđv của Real.
 
Zidane co le la nguoi vui nhat khi Real chieu mo thanh cong Hazard
 
Bên cạnh đó, với việc chấp nhận hạ mình trong việc bổ nhiệm lại Zidane, thì chủ tịch Perez cũng chấp nhận với cách mà Zidane sẽ làm với cậu con cưng mà ông từng hết lòng bảo vệ.  
 
Tất cả đã phơi bày rõ trước mặt, sau 6 năm, Real không còn muốn tiếp tục với Bale nữa. Tất cả đều muốn tống khứ tiền đạo người xứ Wales khỏi Real càng nhanh càng tốt, từ chủ tịch đến HLV trưởng, từ đồng đội cho đến các cổ động viên, tất cả đều không còn muốn thấy anh chơi cho Real nữa.
 
Đáp lại những lời kêu gọi, dè bỉu, thậm chí tẩy chay, Gareth Bale phớt lờ thậm chí là than thở về nghiệp cầu thủ. 
 
"Là những vận động viên chuyên nghiệp, đặc biệt trong môi trường đội nhóm, bạn không thể có riêng cho mình một thời gian biểu như ở Golf hay tennis.
 
"Chúng tôi sống như những con robot. Người ta bảo đi đâu thì đi, bảo lúc nào thì được ăn, lúc nào thì phải báo cáo cho HLV. Có cảm giác bạn bị mất tự do vậy.
 
"Bạn không thể quyết định việc bạn muốn làm và khi nào bạn được làm điều gì đó.
 
"Tuy vậy, tôi cho rằng sự nghiệp bóng đá nó ngắn lắm, bạn phải hi sinh tất cả những điều trên. Khi bạn còn nhỏ, bạn chẳng phải nghĩ gì nhiều, bạn có thể chơi với các bạn và cười vô tư. Nhưng khi đã trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, sẽ có những kiểu áp lực, kì vọng, những điều tiêu cực mà mọi người nói về bạn, cứ như thế, và từ đó bạn mất đi cái cảm giác vô tư như hồi còn trẻ." Và khi anh không nằm trong kế hoạch của đội bóng, anh sẵn sàng "ngồi chơi và đi đánh golf" cho đến hết hợp đồng.
 
tuong lai cua Gareth Bale
 
Lúc này, rõ ràng là độ…lầy lội của Bale cũng thể hiện rõ. Ở độ tuổi ngấp nghé 30, cộng với những chấn thương dày đặc, mức lương trên trời, phí chuyển nhượng lẫn giải phóng hợp đồng cao ngất, thật khó để có một clb nào đó dám dang tay đón anh về. Vậy thế nên, Real vẫn là nơi mà anh đang bấu víu vào. 
 
Mâu thuẫn giữa cả hai bên gần như lên đến đỉnh điểm. Trong ngày Gareth Bale hội quân chuẩn bị cho mùa giải mới cùng Real Madrid, cổ động viên liên tục hét "desagradecido" (kẻ vô ơn) để chỉ trích ngôi sao người xứ Wales. Thế nhưng nếu xem xét lại một cách tổng thể, liệu Bale có đáng để Real phải đối xử lạnh lùng đến như vậy hay không?
 
Không thể phủ nhận là khi không phải gặp phải những chấn thương, Bale là một trong những tài năng sáng giá nhất trong làng bóng đá thế giới. Những đóng góp của Bale trong thành công của Real những năm qua  là không thể gạt bỏ. Cùng với Ronaldo và Benzema, Bale tạo nên một bộ ba BBC khuynh đảo không chỉ ở La Liga mà còn ở Champions League. Với Bale, những khoảnh khắc thiên tài là không hề thiếu trong sự nghiệp của anh, từ pha bức tốc điên rồ vượt qua Marc Bartra của Barcelona để mang về chiếc cúp nhà vua 2014 đến pha ngả bàn đèn tuyệt mỹ ở Kiev. Mấy ai có thể làm được như Bale nếu như anh có được một phong độ và thể trạng tốt nhất ? 
 
Và Real cũng như Zidane cũng không ngờ nghệch khi ký một hợp đồng mới với Bale vào năm 2016 sau những gì mà Bale đã trình diễn ở Bernabeu. Tuy vậy, cuộc sống là một dòng chảy không ngừng, và không ai biết chúng ta sẽ ra sao những năm tiếp theo sau đó.
 
Zidane khi nói về Bale sau này, ông không phủ nhận những gì mà Bale đã làm được trong quá khứ, nhưng đồng thời khẳng định, con người ta không thể sống bằng quá khứ, mà phải hướng tới tương lai. Đồng thời nói rõ, tương lai của Real, sẽ không có Bale trong đó.
 
Gareth Bale: Tuoi 30 co doc
 
Real Madrid đã chính thức tập trung trở lại chuẩn bị cho mùa giải mới, và Bale cũng đang cùng với các đồng đội của mình tập luyện ở Canada. Tương lai là một cái gì đó quá mơ hồ phía trước đối với tiền đạo người xứ Wales, khi anh đã không còn được chào đón ở nơi mà anh từng xem là nhà mình. Mớ bòng bong của mối lương duyên đẹp đẽ ngày nào giờ đây bỗng trở nên căng thẳng đến nghẹt thở.
 
Tuổi 30 của Bale ngày hôm nay, bỗng cô độc đến lạ thường.

HƯNG TRẦN (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Chelsea: Chờ Enzo mở khóa...Enzo

Việc tối ưu một tiền vệ tầm cỡ như Enzo Fernandez sẽ là chìa khóa quan trọng quyết định thành công của tân HLV Enzo Maresca trong mùa giải năm nay.

Girona 1-4 Barca: Cạn lời với Lamine Yamal!

Lamine Yamal vừa có màn trình diễn siêu hạng trước Girona, góp công lớn vào thắng lợi 4-1 của Barcelona tại vòng 5 La Liga 2024/25, qua đó giúp đội bóng xứ Catalunya tiếp tục xây chắc ngôi đầu bảng xếp hạng.

X
top-arrow