Gareth Bale: Quên đi những ngày buồn Madrid, giờ là thực tại ở London

Tác giả CG - Chủ Nhật 18/10/2020 13:12(GMT+7)

Zalo

Gareth Bale biết anh sẽ cần thời gian. Anh đã dính chấn thương đầu gối trong đợt tập trung đội tuyển quốc gia và không xuất hiện trong màu áo CLB kể từ ngày 24 tháng 6. Có thể anh không còn là Gareth Bale từng khiến Maicon khổ sở và một loạt những hậu vệ ưu tú khác phải hít bụi bởi giờ đây anh đã 31 tuổi. Tuy nhiên, anh có động lực chứng minh bản thân.

Gareth Bale Quên đi ngày buồn Madrid, giờ là thực tại ở London hình ảnh
 
Sau tất cả, mối quan hệ giữa Gareth Bale và Zinedine Zidane ở Real Madrid chỉ là những vụn vỡ.
 
Hai người luôn duy trì tình trạng ghét bỏ lẫn nhau. Nhưng khi cả Bale và Zidane thậm chí không thể nói câu “chào buổi sáng” ngắn ngủi với nhau ở khu tập luyện Valdebebas của Real Madrid, tất cả đều hiểu rõ là quãng thời gian của cầu thủ Xứ Wales tại CLB hoàng gia đã kết thúc.
 
Đó cũng là lúc phía Tottenham Hotspur cảm nhận cơ hội đưa Bale trở lại Premier League. Suốt gần 2 năm, thương vụ này là dự án cá nhân với chủ tịch Daniel Levy. Giờ đây, Bale đã về lại mái nhà xưa và chuẩn bị có trận đấu đầu tiên cho Tottenham.
 
Với Bale, thương vụ này giải phóng anh khỏi bầu không khí ngột ngạt ở Madrid, nơi mối quan hệ với Zidane và một bộ phận người hâm mộ Real đã trở nên thật kinh khủng. Bale bị hao mòn bởi tất cả những yếu tố chính trị, vòng xoáy PR và những bài báo kích động sau mọi động thái của anh ở Tây Ban Nha.
 
Chúng lặp lại đi lặp lại một cách thường xuyên đến mức trở nên sáo rỗng: anh thích chơi golf hơn là chơi bóng, anh không bận tâm đến việc học tiếng Tây Ban Nha, anh bị nhiều đồng đội khinh thường. Khi cầu thủ Xứ Wales ủng hộ 500.000 euro cho các bệnh viện ở Madrid thời điểm thành phố mới bị đại dịch COVID-19 tấn công, chúng hầu như không được nhắc đến ở đất nước mà anh đã gắn bó 7 năm qua.
 
Đặc biệt, sở thích đánh golf trở thành một thứ bị khai thác, nhất là sau khi anh giơ lá cờ “Wales, Golf, Madrid. In that order” và nhảy trên sân sau khi Xứ Wales giành quyền tham dự vòng chung kết Euro 2020. Việc nói tiếng Tây Ban Nha cũng là một chủ đề nữa. Các thành viên có tầm ảnh hưởng của Madrid chia sẻ với báo chí rằng Bale không chịu học ngoại ngữ. 
 
Tuy nhiên điều này không đúng. Vào thời điểm rời CLB, anh đã nói tiếng Tây Ban Nha trôi chảy đến mức không cần học thêm nữa. Các nguồn tin tiết lộ có lần Bale và Saul Niguez - khách hàng khác của ông ty Stellar Group của người đại diện Jonathan Barnett - đã nói chuyện suốt 25 phút tại văn phòng công ty tại Madrid mà không dùng một từ tiếng Anh nào.
 
Gareth Bale Quên đi ngày buồn Madrid, giờ là thực tại ở London hình ảnh
 
Sự đổ vỡ của Bale với Real Madrid và HLV Zidane càng trở nên sâu sâu sắc sau khi thương vụ tới Trung Quốc hồi tháng 7 năm 2019 của anh sụp đổ. Đề suất chuyển nhượng tới Jiangsu Suning đã được tất cả chấp thuận, song cuối cùng ban lãnh đạo Los Blancos hủy bỏ khi họ yêu cầu phí chuyển nhượng.
 
Joshua Barnett - người đại diện của Bale ở Madrid - đã tới Trung Quốc và rồi nhận tin thương vụ đổ bể. Tất cả cho thấy khát khao ra đi của Bale, trong khi đó Zidane cũng thất vọng không kém vì CLB không thể đẩy đi một cầu thủ mà ông không còn ý định sử dụng.
 
Mối quan hệ giữa hai bên trở nên tồi tệ từ giai đoạn đầu Zidane cầm quân tại Real, khi đó Bale được cho là đã bất đồng với phương pháp tập luyện của chiến lược gia người Pháp. Cùng lúc ấy, cầu thủ Xứ Wales gặp phải những chấn thương và anh cảm thấy điều này xuất phát từ cách anh được sử dụng khi thi đấu cũng như tập luyện. 
 
Những con số thống kê của Bale trong 12 tháng qua thật đáng buồn. Là cầu thủ Vương quốc Anh ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử LaLiga và giành đến 4 Champions League cùng 2 LaLiga, song kể từ tháng 9 năm 2019, anh chưa từng đá chính quá 2 trận liên tiếp. Anh cũng đã không ghi bàn kể từ ngày 22 tháng 1 đến nay.
 
8 trận đấu cuối cùng của mùa trước, cầu thủ Xứ Wales hoàn toàn không tham gia. Sự chán nản lên đến đỉnh điểm khi anh đề nghị không cùng Real Madrid hành quân đến Anh cho cuộc chạm trán Manchester City thuộc khuôn khổ Champions League. Anh tin rằng chẳng cần thiết phải đi tới hàng trăm dặm chỉ để ngồi theo dõi trận bóng từ trên khán đài.
 
Vào khoảng tháng 6, có một thỏa thuận bất thành văn là anh sẽ không bao giờ chơi cho CLB nữa và Bale cần thay đổi CLB. Vì Zidane chắc chắn sẽ không đi đâu cả khi ông vừa giúp Los Blancos giành danh hiệu LaLiga đầu tiên trong 3 năm nên Bale phải là người ra đi.

Gareth Bale Quên đi ngày buồn Madrid, giờ là thực tại ở London hình ảnh
 
Cơ hội đã đến và Tottenham bắt đầu hành động, tuy nhiên chủ tịch Daniel Levy cùng các cộng sự vấp phải sự cạnh tranh bởi Manchester United cũng bày tỏ sự quan tâm đến cầu thủ chạy cánh 31 tuổi. Dù vậy “Quỷ đỏ” chưa bao giờ tiến gần đến những cuộc đàm phán đúng nghĩa. Bayern Munich cũng dạm hỏi về một thỏa thuận nhưng đơn giản là họ không thể mua được.
 
Với việc Real Madrid đồng ý trả 50% trong số 600.000 bảng tiền lương mỗi tuần, mọi thứ trở nên thuận lợi hơn cho Levy. Việc Bale trở lại đội bóng thành London diễn ra tương đối nhanh, anh ký hợp đồng cho mượn đến tháng 6 năm sau. Trong hợp đồng không có điều khoản gia hạn thêm mùa sau - đó sẽ là mùa giải cuối trong hợp đồng của Bale với Real Madrid - song Bale và ekip sẵn sàng cho viễn cảnh đó nếu mùa giải này diễn ra tốt đẹp.
 
Giờ đây, cầu thủ người Xứ Wales đã có thể mỉm cười. Jonathan Barnetti - người đại diện của anh - thừa nhận Bale “yêu” Spurs và tình cảm đó không hề thay đổi dù anh từng rời khỏi CLB vào tháng 9 năm 2013 với giá 85 triệu bảng. Chiến thắng 6-1 trước Manchester United trên sân Old Trafford mang tới những tín hiệu tích cực cho đoàn quân HLV Jose Mourinho và họ sẽ bước vào cuộc tiếp đón West Ham trên sân nhà với rất nhiều động lực.
 
Bale biết anh sẽ cần thời gian. Anh đã dính chấn thương đầu gối trong đợt tập trung đội tuyển quốc gia và không xuất hiện trong màu áo CLB kể từ ngày 24 tháng 6. Có thể anh không còn là Gareth Bale từng khiến Maicon khổ sở và một loạt những hậu vệ ưu tú khác phải hít bụi bởi giờ đây anh đã 31 tuổi. Tuy nhiên, anh có động lực chứng minh bản thân.
 
Dịch từ bài viết “Special report: What really happened between Gareth Bale and Real Madrid?” của tác giả John Percy trên Telegraph.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

HLV Philippe Troussier: Người sai thời điểm

Được AFC ca ngợi là một trong những HLV xuất sắc nhất trước thềm Asian Cup 2023, chỉ sau hơn 2 tháng đã khép lại triều đại chóng vánh của mình như một trong những HLV tệ nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, liệu HLV Philippe Troussier có thực sự thiếu may mắn?

Con số 20 của HLV Troussier và nụ cười của Bùi Hoàng Việt Anh

Số 20 là nỗi ám ảnh của HLV Philippe Troussier trong quãng thời gian ông dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, ông tự nghĩ ra con số ấy với ý nói chỉ có 20% NHM ủng hộ mình, nhưng đằng sau 20%, vẫn còn những con số 20 khác mà chính vị chiến lược gia người Pháp không thể kiểm soát.

X
top-arrow