Gareth Bale: Muộn còn hơn không

Tác giả CG - Thứ Hai 01/03/2021 12:12(GMT+7)

Zalo

Tài khoản mạng xã hội của Gareth Bale thời gian gần đây đã có thêm nhiều ảnh ăn mừng bàn thắng của chính anh hơn. Và người hâm mộ Spurs nào cũng mong sẽ lại được chứng kiến nhiều những khoảnh khắc hạnh phúc như thế nữa từ một ngôi sao suýt chút nữa đã tới Trung Quốc “dưỡng già” ở tuổi 29. Dù sao, muộn còn hơn không.

Gareth Bale Muộn còn hơn không hình ảnh
 
Ở một vũ trụ song song nào đó, có thể Gareth Bale đã gia nhập Jiangsu Suning (trước mùa giải 2021 đã đổi tên thành Jiangsu FC) và trở thành nhà vô địch bóng đá Trung Quốc. Kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2019, Jiangsu đã rất quyết tâm có được ngôi sao người Xứ Wales, song cuối cùng mọi thứ không thành bởi thay đổi phút chót từ phía Real Madrid sau thất bại 3-7 trước Atletico Madrid ở International Champions Cup (ICC).
 
Chia sẻ trên tờ The National, HLV Cosmin Olaroiu của Jiangsu cho biết: “Mọi thứ đã rất gần. CLB đã đạt được thỏa thuận với người đại diện của cậu ấy, ông ta đã có mặt tại đó (Trung Quốc). Chúng tôi đã đạt thỏa thuận với Madrid và vào tháng cuối cùng, tôi không biết chuyện gì xảy ra, Madrid thua một vài trận giao hữu với tỷ số đậm và họ đã đổi ý.
 
Ban đầu họ nói sẽ giải phóng hợp đồng cậu ấy và chúng tôi sẽ trả lương. Rồi đột nhiên họ tuyên bố ‘không, các anh phải trả phí chuyển nhượng’. Và trả cả phí chuyển nhượng lẫn lương cậu ấy thì hơi vượt quá ngân sách của chúng tôi một chút. Do đó, chúng tôi tìm kiếm cầu thủ khác. Dù sao thực sự tôi biết mọi thứ đã xong đến 90% trong buổi tối và đến sáng hôm sau mọi chuyện thay đổi. Nhưng đó là do phía Madrid, không phải chúng tôi”.
 
Nhưng nếu vẫn ở vũ trụ song song ấy, có thể Bale và các đồng đội vừa không còn đội bóng để thi đấu. Ngày hôm qua, tập đoàn Suning - chủ sở hữu Jiangsu FC - tuyên bố dừng mọi hoạt động của mọi đội bóng để tập trung vào các dự án kinh doanh cốt lõi. Hiện đang có những tin đồn rằng Suning rao bán Jiangsu với giá 1 tệ kèm theo khoản nợ 65 triệu euro. Hãy nhớ, mới cuối năm ngoái, đội bóng này vừa giành chức vô địch quốc gia Trung Quốc lần đầu tiên trong lịch sử của họ.
 
Nhưng việc Bale đến Jiangsu là câu chuyện của một vũ trụ song song khác, hay có thể nói là trường hợp giả định. Ngày hôm qua, Bale không thất nghiệp. Anh vừa có trận đấu hay nhất của mình kể từ khi trở về Tottenham Hotspur khi lập một cú đúp bàn thắng và có một pha kiến tạo xuất sắc cho Harry Kane ghi bàn. 4 trận đấu vừa qua, ngôi sao người Xứ Wales đã ghi 4 bàn thắng và 3 kiến tạo. Một phong độ chói sáng đúng như những gì người hâm mộ Spurs kỳ vọng khi anh quay về đội bóng (dù theo dạng cho mượn) sau nhiều năm ở Real Madrid.

Gareth Bale Muộn còn hơn không hình ảnh
 
Chúng ta vẫn thường bảo rằng “muộn còn hơn không”. Bale đã mất hơn nửa mùa giải chật vật với chấn thương, chịu nhiều áp lực khi liên tục ngồi dự bị để rồi nay đã tìm lại cảm hứng thi đấu trong những trận vừa qua. Sự thăng hoa của tiền đạo 31 tuổi đến đúng vào giai đoạn Tottenham đang sa lầy: trước cuộc chạm trán Burnley, đội bóng thành London đã thua 5 trong 6 trận gần nhất tại Premier League. Cuộc khủng hoảng nhỏ này đặt Jose Mourinho vào tình thế hứng chịu muôn vàn sức ép. 
 
Sau trận đấu với Burnley hôm qua, đội trưởng đội tuyển Xứ Wales chia sẻ: “Tôi biết mọi người chỉ trích rất nhiều, nhưng tôi đủ kinh nghiệm để giữ bình tĩnh, không nói gì ngu ngốc và tiếp tục cố gắng”. Đó là bản lĩnh cần có của một ngôi sao đã trưởng thành. 
 
Còn nhớ mới cách đây 1 tháng, truyền thông đã liên tục đặt dấu hỏi về việc liệu Bale có trở lại Real Madrid không sau quãng thời gian đáng thất vọng ở Tottenham. Anh thường xuyên ngồi dự bị trong các trận đấu ở Premier League và trong những dịp hiếm hoi vào sân cũng không tạo ra tác động gì đáng kể. 
 
Người đại diện của Bale thời điểm ấy khẳng định Bale “vẫn yêu Madrid, cậu ấy chẳng có vấn đề gì với CLB”, nó giống như một động thái đánh tiếng khi quãng thời gian tại Tottenham không như ý muốn. Một Bale với bộ dạng thất vọng, ủ rũ trên băng ghế dự bị hoặc khi khởi động ở đường biên không phải điều mà các cổ động viên Tottenham muốn thấy. 

Gareth Bale Muộn còn hơn không hình ảnh
 
Tất nhiên, khó lòng kỳ vọng đây sẽ là chàng trai mới ngoài đôi mươi của 10 năm trước, chạy băng băng trên sân với đôi chân căng tràn năng lượng và khuynh đảo Premier League. Nhưng ít nhất khán giả muốn chứng kiến đẳng cấp của một cầu thủ từng được kỳ vọng sẽ cùng Neymar tạo ra cuộc đua tranh cá nhân mới của bóng đá thế giới sau thời Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.
 
Ít nhiều những trận đấu gần đây, hình ảnh đó đã được gợi lại từng chút, từng chút một. Trận lượt đi vòng 32 đội Europa League trước Wolfsberger AC, Bale ngoặt bóng loại bỏ hậu vệ rồi tung cú dứt điểm ở góc hẹp và ghi bàn ở phút 28. Trận lượt về, nhận đường chuyền từ Alli, anh dứt điểm một chạm bằng lòng trong khiến trái bóng bay về góc cao trong sự bất lực của thủ môn bên phía Wolfsberger. Trận đấu với Burnley vừa qua, Bale phá bẫy việt vị, chớp thời cơ mở tỷ số ở ngay giây 68 và bàn ấn định chiến thắng cho Spurs ở phút 55 là cú dứt điểm hoàn hảo bằng chân trái. Tất nhiên không thể không nhắc tới pha kiến tạo xuất sắc cho Kane, một tình huống mà Bale lùi về giữa sân rồi phất đường bóng chính xác cho người đồng đội. 
 
Ngôi sao người Xứ Wales chứng minh anh trở về Tottenham không phải để dạo chơi, ngồi không ăn lương. Anh cho thấy rằng mình có thể là một phần quan trọng của tập thể, rằng đội bóng cần có anh trong phần còn lại của mùa giải với đầy những trận cầu cam go. Quyết định mượn Gareth Bale từ Real Madrid phần lớn đến từ ý chí của chủ tịch Daniel Levy chứ không phải Mourinho, song màn trình diễn trong những trận đấu vừa qua của cầu thủ 31 tuổi giống như một lời nhắc nhở rằng anh có thể giúp người thầy của mình trong giai đoạn khó khăn. 

Gareth Bale Muộn còn hơn không hình ảnh
 
Đầu mùa giải, Tottenham thăng hoa nhờ phong độ “hủy diệt” của bộ đôi Son Heung-min và Harry Kane. Nhưng khi họ không thể duy trì trạng thái như của những “á thần” nữa và các đối thủ cũng tìm ra cách kiềm tỏa, Spurs cần những ngòi nổ khác. Việc những cầu thủ bị chỉ trích nặng nề như Bale hay đã ngấp nghé việc ra đi như Dele Alli lấy lại phong độ đích thực là một tín hiệu mừng cho Mourinho mà nói như ký giả Jack Pitt-Brooke thì chiến lược gia người Bồ Đào Nha có “thêm nhiều quân bài” để chơi trong ván bài này. Bale không thi đấu trọn vẹn 90 phút trước Burnley là dấu hiệu Mourinho muốn “giữ chân” cho cậu học trò.
 
Tài khoản mạng xã hội của Bale thời gian gần đây đã có thêm nhiều ảnh ăn mừng bàn thắng của chính anh hơn. Và người hâm mộ Spurs nào cũng mong sẽ lại được chứng kiến nhiều những khoảnh khắc hạnh phúc như thế nữa từ một ngôi sao suýt chút nữa đã tới Trung Quốc “dưỡng già” ở tuổi 29. Dù sao, muộn còn hơn không.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

X
top-arrow