Gabriel Martinelli vs Chelsea: Tia hy vọng để Arteta vực dậy Arsenal

Tác giả Phương GP - Chủ Nhật 27/12/2020 12:29(GMT+7)

Zalo

Chàng trai trẻ này đêm qua không có bàn thắng, cũng không có kiến tạo, nhưng sự quan trọng của anh trên hàng công của Arsenal là không thể phủ nhận. 71 phút Martinelli có mặt trên sân là 71 phút mà hàng phòng ngự của Chelsea đã rất mệt mỏi để chống đỡ những pha tấn công của đội chủ nhà, đặc biệt là khi bóng qua chân của số 35.

Gabriel Martinelli Tia hy vọng để Arteta vực dậy Arsenal hình ảnh
 
Thống kê cho thấy Martinelli không giữ bóng nhiều. Anh chỉ có 31 lần chạm bóng (ít nhất trong số các cầu thủ xuất phát của Arsenal). Anh cũng chỉ thực hiện 13 đường chuyền (cũng là ít nhất trong số các cầu thủ xuất phát của Pháo thủ). Nhưng những con số này khắc họa nên một phong cách mà Arsenal thực sự rất cần vào thời điểm này trên hàng công, đó là dứt khoát và nhanh gọn.
 
Martinelli đêm qua dứt điểm 4 lần (cao nhất bên phía Arsenal), trong đó có hai tình huống đáng chú ý. Thứ nhất là từ một pha triển khai không thành công của Chelsea ở giữa sân, bóng trôi về phần sân của đội khách, và số 35 nhanh chóng rướn người đến để cướp bóng, chuyền cho Tierney, sau đó bứt tốc về khung thành, chọn vị trí, đón đường chuyền của đồng đội và dứt điểm, nhưng Mendy đã phản xạ cực nhanh để ngăn chặn.
 
Thứ hai, diễn ra trước đó khoảng 5 phút, tuy không khiến Mendy phải vất vả như vậy, nhưng nó cũng cho thấy phẩm chất của Martinelli. Một pha bóng tương đối lập bập sau đường tạt bóng của Tierney (lại là Tierney!), Martinelli đã một chạm tâng bóng, sau đó tung người móc bóng. Đáng tiếc là bóng đi không mạnh và không nguy hiểm. Tuy nhiên, nỗ lực để có thể sút quả bóng về phía khung thành là điều đáng để ghi nhận.
 
Đêm qua là trận đấu thứ hai Arsenal ghi được 3 bàn ở mùa giải này ở Premier League, sau chiến thắng 3-0 trước Fulham…ở vòng đấu đầu tiên. Kể từ giữa tháng 10, Pháo thủ có loạt trận đấu với số bàn thắng…như dãy nhị phân với chỉ 0 hoặc 1 pha lập công trong một trận đấu. Hàng công chính là nơi bị chỉ trích nhiều nhất ở đoàn quân của Arteta vào thời điểm này.
 
Theo thống kê, Arsenal có số lần dứt điểm trung bình trong một trận đấu là 10,7, xếp thứ 14 trong các đội bóng tại Premier League. Số bàn thắng của họ (tính cả 3 bàn đêm qua) là 15, xếp thứ 15. Các thứ hạng phản ánh một cách chính xác…vị trí hiện tại của Pháo thủ trên bảng xếp hạng.
 
Một lối chơi bế tắc, những bài tấn công không có chất lượng ở đầu ra là vấn đề lớn của Arsenal, đó là điều mà không khó để nhận ra. Muốn cải thiện, thì Arteta cần thêm nhiều thời gian. Nhưng trước mắt, khi bản thân Arteta cũng đang ngồi trên đống lửa, Arsenal phải tìm kiếm một giải pháp để tìm kiếm sự bứt phá. Và Martinelli có thể chính là cái tên sẽ đem lại sự khác biệt.
 
Vứt bỏ đi sự cầu toàn đến mức rối rắm. Hiệp một, cánh trái của Arsenal đêm qua đã chơi thứ bóng đá khát khao và đầy mạo hiểm, để rồi họ được đền đáp với tình huống Tierney bị Reece James phạm lỗi trong vòng cấm. Còn hiệp hai, những pha phản công ít chạm đã mang lại cho Chelsea một áp lực thường trực khiến họ dù có muốn tấn công, cũng không hề được thoải mái.
 
Đó là những nơi đều có sự góp mặt của Martinelli.
 
HLV Arteta noi ve chan thuong cua Martinelli
Martinelli khi bị chấn thương trước đó
Cầu thủ năm nay mới 19 tuổi, vừa trở lại sau chấn thương, và ngay lập tức chiếm trọn niềm tin cho hai trận đấu trước hai đối thủ lớn. Bốn ngày trước, anh cùng đội bóng đã chịu thất bại trước Man City. Bản thân anh bị chấn thương, và đó mới là điều mà các cổ động viên quan tâm, hơn cả kết quả.
 
Và màn trình diễn đêm qua đã lý giải cho việc tại sao người hâm mộ của Arsenal lại để tâm đến Martinelli như vậy.
 
Còn sớm để nói về việc Arteta có thể lèo lái con tàu Arsenal theo đúng đường đi mong muốn. Nhưng ít ra, ông đã có một tia hy vọng để tìm hướng giải quyết những vấn đề hiện nay.
 
(Số liệu: Whoscored)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Jamal Musiala và giấc mơ từ những vũ điệu Latin

Cuộc phỏng vấn độc quyền trên tờ MARCA sẽ phần nào giúp những người hâm mộ hiểu rõ hơn về cuộc sống của Jamal Musiala cũng như lời hẹn ước chuyển tới La Liga chơi bóng trong tương lai không xa.

Nghịch lý Nicolas Jackson

“Hôm nay, Jackson vừa cầu thủ xuất sắc nhất vừa là cầu thủ tệ nhất trên sân - điều mà tôi chưa từng thấy trong bất kỳ trận đấu nào trước đây”, cựu danh thủ hiện đang làm việc tại Talksport - Stuart Pearce đã bình luận như thế về màn trình diễn của Nicolas Jackson trong thất bại 0-1 của Chelsea trước Man City ở bán kết FA Cup.

X
top-arrow