Fernando Torres: Chàng trai năm ấy chúng ta cùng theo đuổi

Tác giả Elflaco - Thứ Ba 20/03/2018 17:22(GMT+7)

Zalo
Fuenlabrada. Thành phố nhỏ nằm ở phía Tây Nam Madrid, cách trung tâm thủ đô Tây Ban Nha khoảng 23km. Thành phố có dân số chỉ hơn 200 nghìn người này sở hữu 2 CLB thể thao.
Fernando Torres Chang trai nam ay chung ta cung theo duoi hinh anh
Fernando Torres: Chàng trai năm ấy chúng ta cùng theo đuổi
Đầu tiên là đội bóng rổ Baloncesto Fuenlabrada, cái tên đã góp mặt ở giải hạng Nhất Liga ACB từ mùa 2005/06 tới nay. Thứ hai, khiêm tốn hơn là CLB bóng đá CF Fuenlabrada, đội đang chơi ở giải Segunda B Tây Ban Nha, tương đương hạng ba.
 
CF Fuenlabrada, đội thậm chí chưa từng một lần vươn tới giải hạng Nhì của Liga, dĩ nhiên chỉ là một cái chấm rất nhỏ trên bảng đồ bóng đá Tây Ban Nha. Nhưng nếu là một CĐV của Real Madrid thì bạn hẳn vẫn còn giữ chút ít thông tin về đội bóng này. Fuenlabrda chính là đối thủ của Real ở vòng 1/16 Cúp Nhà Vua mùa này. Và dù bị loại nhưng CLB của giải Segunda này vẫn tạo ra tiếng vang lớn với trận hòa 2-2 ngay tại Bernabeu.
 
Nhưng Fuenlabrada từ lâu đã sở hữu cho mình một niềm tự hào đặc biệt. Bởi tại chính thành phố này, một trong những tiền đạo hay nhất mà bóng đá Tây Ban Nha từng sở hữu trong thế kỉ 21, một trong những cầu thủ được yêu mến bậc nhất trong kỉ nguyên bóng đá dương đại, đã sinh ra. Cách đây đúng 34 năm. Ngày 20/3/1984. Và sân nhà của đội bóng CF Fuenlabrada, kể từ năm 2011 cũng chính thức mang tên cầu thủ này.
 
Fernando Torres. Anh có lẽ là cầu thủ duy nhất xưa nay, vẫn còn đang thi đấu, được đặt tên cho một sân vận động của CLB bóng đá mà anh chưa từng một lần khoác áo trong đời. Torres chính là niềm tự hào lớn nhất của Fuenlabrada, là nhân vật nổi tiếng nhất sinh ra vào lớn lên từ thành phố này. Sự tôn vinh mà Fuenlabrada dành cho Torres, người con ưu tú của thành phố, người từng giành từ EURO tới World Cup, từng chinh phục cả Champions League lẫn Europa League, vì thế, là hoàn toàn dễ hiểu.
 
Nhưng tình cảm mà CF Fuenlabrada dành cho Torres, cũng đặc tả một sự thật hiển nhiên rằng: chàng trai sinh ra trong một gia đình là CĐV lâu đời Real Madrid, trở thành huyền thoại sống của Atletico Madrid, vươn lên hàng ngũ những chân sút xuất sắc nhất trong giai đoạn khoác áo Liverpool và chinh phục những đỉnh cao cấp châu lục ở Chelsea ấy, là người luôn nhận được lòng yêu mến và niềm trân quý từ tất thảy. Ở các CLB mà anh từng thi đấu. Ở cả những CĐV thuộc đối bóng đối địch. 
Fernando Torres: Chang trai nam ay chung ta cung theo duoi1
Người luôn nhận được lòng yêu mến và niềm trân quý từ tất thảy
Nhìn vào những cuộc tranh cãi dai dẳng, những màn ném đá bất tận giữa những người yêu mến Lionel Messi và những ai là fan của Cristiano Ronaldo, mới thấy rằng đời một cầu thủ chuyên ngiệp, được như Torres, đúng diễm phúc hiếm có. Ngay cả trong thời điểm đỉnh cao của mình, với Atletico hồi đầu thế kỉ và Liverpool sau đó, khi mà mái tóc vàng, khuôn mặt lấm tấm tàn nhang, những bước chạy thanh thoát cùng nhiều bàn thắng không-thể-lẫn-vào-đâu-được đi vào giấc mơ đẹp của các fan bóng đá, Torres cũng không bao giờ với tới những kỉ lục “nổ súng” của Ronaldo, cũng chẳng thể nào tạo ra thứ bóng đá đầy ma thuật, thường xuyên và liên tục như Messi. Nhưng chàng trai ấy, dù khoác áo đội bóng nào, dù ở đỉnh cao hay đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp, dù chơi tốt hay thể hiện không đúng với kì vọng, vẫn luôn được yêu quý, được trân trọng, được dõi theo. 
 
Chàng trai năm ấy mà thế hệ 8X-đầu 9X theo đuổi, giờ đang bước sang tuổi 34. Và có lẽ, thứ tình cảm đặc biệt mà Torres có được, một phần xuất phát ở chỗ: những năm tháng hay nhất trong sự nghiệp của anh, với Atletico, với Liverpool và với tuyển Tây Ban Nha, là trong giai đoạn mạng xã hội (như facebook hay Twitter) chưa phát triển mạnh mẽ và rộng khắp như thời điểm này. Nếu Torres của những tháng ngày siêu hạng ấy, là ở thì hiện tại, thì hẳn anh sẽ chịu chung số phận như Ronaldo và Messi, những dị nhân hiếm có trong lịch sử bóng đá Thế giới, những người đã chinh phục biết bao đỉnh cao mà chính Torres chưa từng một lần với tới, những người mà bằng tài năng và sự nỗ lực tột cùng đã thực sự làm thay đổi dòng chảy túc cầu, những người sở hữu lượng fan khủng khiếp nhưng cũng là những người mỗi ngày phải nhận về không ít dè bỉu, chê bai hay những màn “ném đá” tập thể trên mạng xã hội.
Fernando Torres: Nhung ngay lon toc vang luot tren mat co Anfield5
Fernando Torres: Những ngày lọn tóc vàng lướt trên mặt cỏ Anfield
Torres, có lẽ, là biểu tượng cuối cùng và cũng là đẹp nhất của một thời đại bóng đá dù đã nhuốm màu kim tiền, dù đã bị thương mại hóa mạnh mẽ nhưng vẫn chưa chịu những ảnh hưởng tiêu cực từ mạng xã hội. Là thời đại mà một thế hệ fan bóng đá ở Việt Nam đã được xem các giải đấu hàng đầu châu Âu như La Liga, Premier League một cách thường xuyên, là thời đại mà Yahoo Messsenger là một phần không thể thiếu của một thời thanh xuân, là thời đại mà Facebook là một thứ gì đó hoàn toàn xa lạ, là thời đại mà những người cùng chung tình yêu một CLB, một cầu thủ chỉ có thể tìm đến nhau ở các diễn đàn bóng đá.
 
Tình cảm dành cho Torres, đặc biệt với thế hệ những fan bóng đá trên dưới 30 tuổi ở Việt Nam, đã đến như thế. Một cách tự nhiên và đầy thuần khiết. Cho đến tận bây giờ, khi chàng trai năm ấy đã 34 tuổi, đã đi một hành trình rất dài từ Atletico tới Liverpool, qua Chelsea rồi AC Milan và lại trở vệ nơi anh bắt đầu Atletico. Đây hầu như chắc chắn sẽ là mùa giải cuối cùng, thêm một lần nữa, của Torres tại Atletico. Hợp đồng của Torres với Atletico sẽ hết hạn vào tháng 6 tới và mối quan hệ không thực sự ổn giữa anh với HLV Diego Simeone không cho phép Torres thỏa ước mơ treo giày ở chính CLB mà anh khởi nghiệp.
Torres khi con khoac ao Chelsea
Torres khi còn khoác áo Chelsea
Cho đến thời điểm hiện tại, dù đã chơi cho Atletico 11 mùa giải trong 2 giai đoạn, dù đã gắn bó với CLB này phân nửa tuổi đời (17 năm), Torres vẫn còn một mục tiêu chưa hoàn thành. Một danh hiệu với Atletico, đội bóng đã là một phần máu thịt của anh. Chiếc cúp duy nhất Torres có được với Atletico là chức vô địch giải hạng Nhì Tây Ban Nha mùa 2001/02, năm anh mới 18. Trong quãng thời gian không Torres, đặc biệt là dưới triều đại của Simeone, Atletico đã vô địch La Liga, đã giành cả siêu cúp châu Âu lẫn Europa League. Nhưng kể từ khi Torres trở lại sân Calderon, đội bóng này dù vào tới chung kết Champions League tới 2 lần, lại hoàn toàn tay trắng.
 
Ở thời điểm hiện tại, Atletico đang là ứng viên số 1 của chức vô địch Europa League, giải đấu mà Torres vừa có cú đúp trong trận thắng 5-1 trên sân Lokomotiv Moscow ở vòng 1/8. Và liệu Torres, chàng cầu thủ hiếm hoi không có anti-fan, biểu tượng của một thời hoa đỏ trong tim các CĐV bóng đá giờ đã bước sang tuổi “băm”, sẽ có được điều mà anh luôn khát khao trong suốt bao năm qua? Một danh hiệu với Atletico, trong mùa giải cuối cùng, trước khi bắt đầu cho mình một chuyến đi mới…

ELFLACO (TTVN)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Lamine Yamal: Phía trước vẫn là bầu trời…

Dù La Roja gây thất vọng khi để hòa 0-0 ở trận đầu tiên với tư cách ĐKVĐ EURO; dù nội tình đội bóng gặp nhiều khó khăn với các chấn thương, án treo giò của các trụ cột; và dù rất cố gắng tái hiện lối đá hào hoa nhưng không cho thấy hiệu quả vào đêm qua… Các CĐV Tây Ban Nha và những người yêu bóng đá cống hiến vẫn có thể tìm thấy sự an ủi ở cái tên mà họ kỳ vọng nhất: Lamine Yamal.

X
top-arrow